แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาอิทธิพลของการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรม
Happy Workplace and Internal Marketing effect to Customer Retention of Accommodation Business

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
Email : sakchais@buu.ac.th
ThaSH: การจัดการองค์กร
ThaSH: การซื้อสินค้า
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: การกลับมาซื้อซ้ำ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบอิทธิพลของการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรม ตรวจสอบความสอดคล้องของรูปแบบอิทธิพลของการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรม เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามกับพนักงานต้อนรับส่วนหน้าที่ปฏิบัติงานในธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และห้องชุด จำนวน 400 ตัวอย่าง และผู้ใช้บริการที่พักแรม จำนวน 400 ตัวอย่าง รวมจำนวนการเก็บข้อมูลทั้งสิ้น 800 ตัวอย่างจากทั้งสองแหล่งข้อมูล กำหนดการสุ่มกำหนดการสุ่มโดยไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-probability sampling) ด้วยวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบโควต้า (Quota sampling) กำหนดพื้นที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ร้อยละ 50 ในอัตราส่วน 1 : 1 ทั้งนี้ เมื่อเก็บข้อมูลกับพนักงานต้อนรับส่วนหน้า 1 ตัวอย่าง จะเก็บข้อมูลกับผู้ใช้บริการที่พักแรมแห่งนั้น 1 ตัวอย่าง และจะจับคู่ผลการให้ข้อมูลทั้งสองแหล่งข้อมูลรวมเป็นหนึ่งชุดข้อมูลผ่านเลขรหัสแบบสอบถามที่เชื่อมโยงข้อมูลในส่วนของการจัดการทรัพยากรมนุษย์ในองค์กรกับกระบวนการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้า วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ และวิเคราะห์โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุด้วยโปรแกรม LISREL 8.72 ผลการวิจัยปรากฏว่า โมเดลเชิงสาเหตุการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรมที่พัฒนาขึ้น ประกอบด้วย ความพึงพอใจเป็นสาเหตุทางตรง (Direct Cause) ของการกลับมาใช้บริการซ้ำของนักท่องเที่ยวชาวไทย ขณะที่การจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในเป็นสาเหตุทางอ้อม (Indirect Cause) ของการกลับมาใช้บริการซ้ำของนักท่องเที่ยวชาวไทย โมเดลที่พัฒนาขึ้น มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์อยู่ในเกณฑ์ดี (ค่าสถิติ Chi-square เท่ากับ 5.60 ค่า df เท่ากับ 6 ค่า p เท่ากับ .47 ดัชนี GFI เท่ากับ 1.00) ตัวแปรทั้งหมดในโมเดลสามารถอธิบายความแปรปรวนของตัวแปรการกลับมาใช้บริการซ้ำของนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ร้อยละ 3 สรุปได้ว่า ความพึงพอใจเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมีการกลับมาใช้บริการซ้ำในธุรกิจที่พักแรม ส่วนปัจจัยเสริมส่งผ่านความผูกพันต่อองค์กร ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานต้อนรับส่วนหน้า และคุณภาพบริการ คือ การตลาดภายใน และการจัดการองค์กรสุขภาวะ
Noted: งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจาก คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
Abstract: The purpose of this research was to examine the influence of happy workplace management and internal marketing that affect the intention to the hotel business. Examine the consistency of the influence pattern of happy workplace management and internal marketing that affect the return to the hotel business. Data were collected by questionnaires with 400 samples of front desk staffs who work in hotels, resorts, and condominiums, and 400 samples of hotel guests, the total of 800 samples from both data sources. Sampling method was determined by non-probability sampling using quota sampling. The area for data collection were Bangkok and Pattaya city, Chonburi province 50 percent in a ratio of 1:1. When collected one sample of a front desk staff, one sample would be collected from that hotel guest too, and the results of two data sources would be matched into one set via "number code/query identifier" that links the data of organizational management with the customer return process. Descriptive statistics were generated using statistical program for social science; casual modeling involved in the use of LISREL 8.72. The results were as follows: The casual model for happy workplace management and internal marketing that affect the return of the developed hotel business indicated that satisfaction was a direct cause of the return of Thai tourists. Meanwhile, happy workplace management and internal marketing had indirect cause of the return of Thai tourists. The proposed model was consistent with empirical data. Goodness of Chi-square = 5.60, df = 6, p = .47 and GFI = 1.00. The variable in the proposed model accounted for 3 percent of the total variance of returning of Thai tourists. In conclusion, satisfaction was the main cause that influences Thai tourists to return to the hotel business. Meanwhile, supporting factors to the commitment to the organization, performance of front desk staff and service quality were internal marketing and happy workplace management
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2564
Modified: 2565-06-09
Issued: 2565-06-09
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2565_228.pdf 4.57 MB56 2025-08-08 13:09:40
ใช้เวลา
0.02131 วินาที

ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช
Title Contributor Type
ความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจให้เช่าที่พักในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยว: กรณีศึกษากรุงเทพมหานครและชลบุรี (เมืองพัทยา)
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช.

บทความ/Article
การศึกษาอิทธิพลของการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาความจงรักภักดีของผู้รับบริการธุรกิจสปาและนวดเพื่อสุขภาพในอุตสาหกรรมบริการไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติภัทท์ ปรีดาธรรม;ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช;วุฒิชาติ สุนทรสมัย;อติชาติ โรจนกร

บทความ/Article
การสร้างความจงรักภักดีของลูกค้า: การตรวจสอบและเปรียบเทียบคุณภาพบริการของธุรกิจที่พักแรมในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช;โชคนิติ แสงลออ
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
งานวิจัย/Research report
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
Title Creator Type and Date Create
การประเมินหลักสูตรและวิเคราะห์ต้นทุนการผลิตบัณฑิต หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการจัดการการโรงแรม คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ชวนา อังคนุรักษ์พันธุ์
ณัฎฐกานต์ พฤกษ์สรนันทน์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลกระทบของมาตรการจัดทำบัญชีชุดเดียวที่มีผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินของสถานประกอบการธุรกิจโรงแรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ปุณณภา สอนดา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความสะดวกของสายการบินที่ส่งผลต่อการรับรู้ถึงการควบคุม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมบริการ กรณีศึกษาโรงแรมบูติคในเขตพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ
งานวิจัย/Research report
ภูมิทัศน์บริการออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยในธุรกิจตัวกลางการจองที่พักออนไลน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
จิตรลดา ปิ่นทอง
งานวิจัย/Research report
การศึกษาอิทธิพลของการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื้อ และความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดข้าวหลาม จากตลาดหนองมน บางแสน จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
ความรู้เกี่ยวกับข้าวหลาม ความต้องการและความตั้งใจซื้อซ้ำข้าวหลามจากตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรีของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความเป็นไปได้การจัดการเชิงกลยุทธ์ตลาดแบบดั้งเดิมของไทยหนองมนโมเดล
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
เพชรรัตน์ วิริยะสืบพงศ์
งานวิจัย/Research report
ความต้องการศึกษาต่อในหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติภัทท์ ปรีดาธรรม
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 21
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,885
รวม 4,906 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 182,700 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 173 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 171 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 57 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 24 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 183,162 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46