แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ภูมิทัศน์บริการออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยในธุรกิจตัวกลางการจองที่พักออนไลน์
E-Servicescape Influencing Thai Tourists’ Loyalty in Online Travel Agents

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
Email : chitlada@go.buu.ac.th
keyword: ภูมิทัศน์บริการออนไลน์
ThaSH: ความพึงพอใจ
ThaSH: ความไว้วางใจ
ThaSH: ความภักดี
Abstract: การทำวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภูมิทัศน์บริการออนไลน์ด้านความดึงดูดใจทางด้านความงาม ด้านการจัดสภาพพื้นที่และการใช้งาน และด้านความปลอดภัยและนโยบายความเป็นส่วนตัวที่มีผลต่อความพึงพอใจ ความไว้วางใจและความภักดีของผู้ใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันตัวกลางการจองที่พัก เพื่อให้สถานประกอบการเกี่ยวกับธุรกิจที่พักในประเทศไทยสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในอนาคต โดยใช้วิธีการสำรวจด้วยแบบสอบถามและเก็บข้อมูลจากนักเที่ยวชาวไทยในจังหวัดชลบุรี จำนวน 450 คน ที่เคยมีประสบการณ์ในการจองห้องพักผ่านโมบายแอปพลิเคชันตัวกลางการจองที่พักอย่างน้อยหนึ่งครั้งภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจงในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลพื้นฐานโดยใช้สถิติพรรณนา การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันและตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลด้วยการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยภูมิทัศน์บริการออนไลน์ด้านการจัดสภาพพื้นที่และการใช้งาน มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความพึงพอใจ ความไว้วางใจและความภักดีของผู้ใช้บริการโมบายแอปพลิเคชันตัวกลางการจองที่พัก และปัจจัยภูมิทัศน์บริการออนไลน์ด้านความปลอดภัยและนโยบายความเป็นส่วนตัวมีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความไว้วางใจและความภักดีในการจองที่พักผ่านโมบายแอปพลิเคชันของนักท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ผลจากการวิจัยในครั้งนี้สามารถใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาภูมิทัศน์บริการ โดยเฉพาะมิติด้านความดึงดูดใจทางด้านความงาม และความปลอดภัยและนโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจให้ผู้ใช้งานเกิดความไว้วางใจและความภักดีในการใช้โมบายแอปพลิเคชัน
Abstract: This research aims to study electronic servicescape (e-servicescape) in 3 dimensions, namely aesthetic appeal, spatial layout and functionality and privacy and security influencing online travel agents (OTAs) application’s users' satisfaction, trust and loyalty. The study utilized a survey approach to gather data. A total of 450 responses were collected from OTAs application’s users in Chonburi, Thailand, who had an experience in accommodation booking within the past 1 years by purposive sampling. Percentages, means, standard deviations, Exploratory Factor Analysis (EFA), confirmatory factor analysis (CFA) and the structural equation modelling (SEM) were applied to analyze the data. The findings present that spatial layout and functionality has positive effects on satisfaction, trust and loyalty. In addition, privacy and security has significant impacts on trustworthiness and loyalty. Based on the results of this finding, this study offers valuable practical information to improve OTAs application, especially aesthetic appeal and privacy and security in order to response their needs and enhance the satisfaction, trust and loyalty in using OTAs application.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2564
Modified: 2565-06-06
Issued: 2565-06-04
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2565_219.pdf 1.83 MB18 2025-10-26 22:01:26
ใช้เวลา
0.018652 วินาที

คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
Title Creator Type and Date Create
การประเมินหลักสูตรและวิเคราะห์ต้นทุนการผลิตบัณฑิต หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการจัดการการโรงแรม คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ชวนา อังคนุรักษ์พันธุ์
ณัฎฐกานต์ พฤกษ์สรนันทน์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลกระทบของมาตรการจัดทำบัญชีชุดเดียวที่มีผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินของสถานประกอบการธุรกิจโรงแรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ปุณณภา สอนดา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความสะดวกของสายการบินที่ส่งผลต่อการรับรู้ถึงการควบคุม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมบริการ กรณีศึกษาโรงแรมบูติคในเขตพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ
งานวิจัย/Research report
ภูมิทัศน์บริการออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยในธุรกิจตัวกลางการจองที่พักออนไลน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
จิตรลดา ปิ่นทอง
งานวิจัย/Research report
การศึกษาอิทธิพลของการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื้อ และความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดข้าวหลาม จากตลาดหนองมน บางแสน จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
ความรู้เกี่ยวกับข้าวหลาม ความต้องการและความตั้งใจซื้อซ้ำข้าวหลามจากตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรีของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความเป็นไปได้การจัดการเชิงกลยุทธ์ตลาดแบบดั้งเดิมของไทยหนองมนโมเดล
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
เพชรรัตน์ วิริยะสืบพงศ์
งานวิจัย/Research report
ความต้องการศึกษาต่อในหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติภัทท์ ปรีดาธรรม
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,742
รวม 2,752 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 115,046 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 151 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 143 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 39 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 11 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
รวม 115,421 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124