แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์จุดจูงใจในสารที่ปรากฎในคำขวัญสายการบิน
An analysis of message appeals in airline slogans

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
Classification :.DDC: 659.132
ThaSH: คำขวัญ
ThaSH: คำและวลี
ThaSH: โฆษณา -- การเขียน
Abstract: คำขวัญ (Slogan) จะเป็นภาษาที่มีลักษณะเฉพาะและมีความสอดคล้องกับความต้องการของผู้ผลิตโฆษณา เนื่องจากคำขวัญจัดเป็นโครงสร้างส่วนที่รวมความคิดรวบยอดสินค้า มีความสั้นกระชับ มักอยู่อันดับแรกหรือเป็นสิ่งที่เห็นได้ในตอนสุดท้าย การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาการใช้จุดจูงใจในสารที่ปรากฏในคำขวัญโฆษณาสายการบินในระหว่าง 2 ทศวรรษ คือ ระหว่าง ค.ศ. 2000-2009 และ ค.ศ. 2010-2019 กลุ่มตัวอย่างใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย คำขวัญโฆษณาสายการบินที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 100 สายการบินที่ดีที่สุดประจำปี พ.ศ. 2562 ขององค์กรสกายแทร็กซ์ (Skytrax) ในระหว่าง ค.ศ. 2000-2019 จำนวน 168 คำขวัญ โดยใช้แนวคิดการแบ่งประเภทของจุดจูงใจในสารของ Kotler and Keller (2008) ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ จุดจูงใจด้านเหตุผล (Rational appeal) และจุดจูงใจด้านอารมณ์ (Emotional appeal) ผลการวิจัยพบว่า จุดจูงใจที่ปรากฏในคำขวัญสายการบินในระหว่าง 2 ทศวรรษ ในภาพรวมพบว่า มีการใช้จุดจูงใจด้านอารมณ์มากกว่าจุดจูงใจด้านเหตุผล โดยจุดจูงใจด้านอารมณ์ที่ปรากฎใน ค.ศ. 2000-2009 คิดเป็น 80.6% ซึ่งน้อยกว่าใน ค.ศ. 2010-2019 ซึ่งคิดเป็น 84%
Abstract: As a unique language with a purpose to meets the demand of advertisers, slogans are considered an integrated an integrated structural concept of a product with short and concise phrases frequently used to create customer awareness at first glance or in final content. The objective of this research was to conduct the anslysis of acvertising appeals in airline advertising slogans during 2 decades (between 2000-20009 and 2010-2019). The sample consisted of 168 advertising slogans of the airlines under the world’s best 100 airlines for 2019 ranked by Skytrax during 2 decades. This research was based on Kotler and Keller’s message appeal concept, which was divided into two main categories: rational appeal and emotional appeal. Data analysis was presented in descriptive anslysis. Statistics used for data analysis were frequency and percentage. The results of studying advertising appeals found in airline advertising slogans during 2 decades revealed that overall, more emotional appeals were used in advertising slogans than rational appeals. The proportion of emotional appeals found in advertising slogans between 2000-2009 was 80.6% which was less than the found between 2010-2019 at 84%.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2563
Modified: 2565-05-30
Issued: 2565-05-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 659.132 ป652ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 58920779.pdf 2.93 MB9 2025-04-01 11:32:26
ใช้เวลา
0.028443 วินาที

ปุญญิสา จันทร์สิงห์
Title Contributor Type
การวิเคราะห์จุดจูงใจในสารที่ปรากฎในคำขวัญสายการบิน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปุญญิสา จันทร์สิงห์
ณัฐภัทร พัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ณัฐภัทร พัฒนา
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาและความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของพนักงานไทย : กรณีศึกษา บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
ณัฐญา หุ่นน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถภาษาอังกฤษก่อนเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา รัตนวาณิชย์พันธ์;ณัฐภัทร พัฒนา
อาภาพรรณ ติยะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแรงจูงใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
แอนนา ผลไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความวิตกกังวลในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารกับครูผู้สอนภาษาอังกฤษที่เป็นเจ้าของภาษา : กรณีนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐภัทร พัฒนา
พิมลมาศ เกตุฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
ศิริวัตร ลวดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดจูงใจในสารที่ปรากฎในคำขวัญสายการบิน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐภัทร พัฒนา
ปุญญิสา จันทร์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการแปลหน่วยสร้างประโยคเน้นส่วนในพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐภัทร พัฒนา
พิสินี เจียมสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,387
รวม 3,398 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 138,217 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 47 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 5 ครั้ง
รวม 138,336 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104