แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้ออาหารคลีนของเจนเนอเรชันวายในเขตกรุงเทพมหานคร
The factors influencing clean food purchase intentions of generation y in Bangkok

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
Classification :.DDC: 613.2
ThaSH: โภชนาการ
ThaSH: การกำหนดอาหาร -- สุขภาพและอนามัย
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการซื้ออาหารคลีน 2. เพื่อศึกษาระดับความสําคัญของประสบการณ์ในอดีต ความเชื่อเกี่ยวกับพฤติกรรม ทัศนคติและความ ตั้งใจซื้ออาหารคลีน 3. เพื่อศึกษาอิทธิพลของประสบการณ์ในอดีต และความเชื่อเกี่ยวกับพฤติกรรมที่มีผลต่อทัศนคติด้านความเข้าใจด้านความรู้สึกและด้านพฤติกรรมในการซื้ออาหารคลีน รวมถึง 4. เพื่อศึกษาอิทธิพลของทัศนคติที่มีผลต่อความตั้งใจซื้ออาหารคลีนของเจเนอร์เรชันวาย ในเขตกรุงเทพมหานคร งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณจากคนที่สนใจที่จะซื้อหรือรู้จักผลิตภัณฑ์อาหารคลีน ในเขตกรุงเทพมหานคร กำหนดความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 แต่เนื่องจากไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน คณะผู้วิจัยใช้การคำนวณหาขนาดตัวอย่างที่ต้องการแบบไม่ทราบ จํานวน เก็บรวบรวมจากกลุ่มตัวอย่าง 400 ชุด โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวม การวิเคราะห์ใช้ค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทําการทดสอบสมมติฐานของการวิจัยด้วยสมการการถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุ 21 ปี - 30 ปี มีการศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีและเป็นนักเรียน – นักศึกษา มีรายได้ 10, 000 บาท – 20, 000 บาท โดยระดับการรับรู้ในประสบการณ์ในอดีต ความเชื่อเกี่ยวกับพฤติกรรม ทัศนคติด้านความเข้าใจ ทัศนคติด้านความรู้สึก ทัศนคติด้านพฤติกรรม และความตั้งใจซื้อทุกปัจจัยมีความสําคัญใน ระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าประสบการณ์ในอดีต ความเชื่อเกี่ยวกับพฤติกรรม มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับทัศนคติทั้ง 3 ด้าน และทัศนคติทั้ง 3 ด้าน มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนโดยมีนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05
Abstract: The objectives of this research were to: 1. study behaviors of clean food purchase; 2. study important level of previous experiences, behavioral beliefs, attitudes and intentions of clean food purchase; 3. study the influence of previous experiences and behavioral beliefs influencing toward cognitive, affective, and behavioral attitude of clean food purchase; and 4. study the influence of attitudes towards clean food purchase intentions of Generation Y in Bangkok. This quantitative research conducted survey on persons who intended to or acknowledge clean food products in Bangkok. The confidential level was set at 95 percent. Since the exact number of populations was unknown, the data was compiled from 400 cases of sample group. The questionnaire was used as tool for gathering data. The descriptive statistics, including percentage, mean, standard deviation, were employed for data analysis. And multiple regression analysis was applied for hypothesis test. The results found that the majority of respondents were female; aged between 21 and 30 years; education level was Bachelor’s degree and undergraduate students; and income between 10,000 and 20,000 Baht. The perception level of previous experiences, behavioral beliefs, cognitive attitudes, affective attitudes, behavioral attitudes and purchasing intention were all important at high level. The hypothesis test results showed that previous experiences and behavioral beliefs had positive relationship with three aspects of attitudes. In addition, three aspects of attitudes influenced purchasing intention of clean food with statistical significance at level of 0.05.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2563
Modified: 2565-05-12
Issued: 2565-05-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 613.2 ช617ป
tha
Spatial: ไทย (ภาคกลาง)
Spatial: กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 59920329.pdf 3.75 MB24 2025-09-10 16:02:47
ใช้เวลา
0.016651 วินาที

ชุติมา กาญจนาภา
จิราภา พึ่งบางกรวย
Title Creator Type and Date Create
พฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของนักศึกษาหญิงระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปิยพรรณ กลั่นกลิ่น;เรนัส เสริมบุญสร้าง;จิราภา พึ่งบางกรวย
วิกานดา ปกปิงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจซื้อคอนกรีตผสมเสร็จสำหรับผู้ประกอบการบ้านจัดสรร ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปิยพรรณ กลั่นกลิ่น;เอก บุญเจือ;จิราภา พึ่งบางกรวย
ธงชัย เห็นประเสริฐแท้
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้บริการเสริมสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ของวัยรุ่นในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปิยพรรณ กลั่นกลิ่น;เรนัส เสริมบุญสร้าง;จิราภา พึ่งบางกรวย
เนตรนภา นามวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการธุรกิจทำความสะอาดของผู้พักอาศัยในคอนโดมีเนียมเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
สุธี ทองขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพของการบริการที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าห้างสรรพสินค้าแม็คโครจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
ชุติพล ผ่องใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความสะดวกในการบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต : บทบาทการแทรกของการรับรู้ความสามารถในการควบคุมพฤติกรรมของเยาวชนไทยในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
ธนภรณ์ ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้ออาหารคลีนของเจนเนอเรชันวายในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
ชุติมา กาญจนาภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสะดวกในการบริการของผู้โดยสารชาวไทยในการใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
นุชาวดี สุขพงษ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการรับรู้ลักษณะเด่น น้ำดื่มบรรจุขวดตราโพลา ต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
นิจรักษ์ หลวงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลการรับรู้ลักษณะเด่นของร้านอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวเรือ ต่อความตั้งใจใช้บริการในช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
พัดชา ลี้ไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางด้านผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายที่มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยของผู้บริโภคเจนเนอเรชั่นวาย จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
นฤมล เสร็จกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้สนามบินข้ามภูมิภาค กรณีศึกษา สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
สุนทรี บุญประเวช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เส้นทางการเดินทางของผู้บริโภคต่อการใช้บริการร้านขายยาในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;อรชร มณีสงฆ์;วิสุทธร จิตอารี
ณัฐธิดา ขันธิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อแพทย์โรคทางเดินหายใจ ในการเลือกยาในกลุ่มยารักษาโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;อรชร มณีสงฆ์;สายนที เฉินบำรุง
วินุรา ธิติไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดสอบแนวคิดส่วนประสมการตลาดต่อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำตบที่ผลิตจากชาสกัดด้วยนวัตกรรมจุลินทรีย์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;อรชร มณีสงฆ์;วรัท วินิจ
ธนกฤต ด่านไพบูณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตามการรับรู้ของลูกค้ากลุ่มคนหลากหลายทางเพศเจเนอเรชันวาย ต่อผลิตภัณฑ์โอทอปในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;นฤมล กิมภากรณ์;ปิยพรรณ กลั่นกลิ่น
ปราโมช ชนะชัยวิรดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความสะดวกในการบริการที่มีผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการขนส่งพัสดุภัณฑ์ของกลุ่มผู้บริโภคที่มีประสบการณ์สูงในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
นันท์นภัส สุดแดน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการของร้านค้าปลีกผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนต่อการตัดสินใจซื้อของเจเนอเรชันแซดในอำเภอเมืองเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;รวิ รุ่งเรืองศรี;วรัท วินิจ
จาตุรนต์ เศรษฐเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชันวาย
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;อรชร มณีสงฆ์;เขมกร ไชยประสิทธิ์
พัฒนวดี อุตวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความน่าดึงดูดใจของแบรนด์นายจ้างที่มีผลต่อความตั้งใจของเจเนอเรชันวาย ในการอยู่เพื่อทำงานกับบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;วรัท วินิจ;นฤมล กิมภากรณ์
อารยา จิรชีวีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณค่าตามการรับรู้ผ่านประสบการณ์ของลูกค้าต่อธุรกิจฟาร์มสเตย์เกษตรอินทรีย์ในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จิราภา พึ่งบางกรวย;วรัท วินิจ;นฤมล กิมภากรณ์
ศิรศิญา วิชัยธนพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความสะดวกในการบริการที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการใช้บริการธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ในจังหวัดระยอง : บทบาทในการแทรกของความพึงพอใจลูกค้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
กุลวรรธน์ สังข์ภาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,118
รวม 2,127 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 92,820 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,486 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 94,405 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28