แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาตัวแบบการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้ากรณีศึกษา : องค์การธุรกิจเครือข่ายขายตรงในประเทศไทย
The Prototype development of customer relationship management case study : in the oraganization of marketing network in Thailand

ThaSH: ธุรกิจขายตรง -- วิจัย
ThaSH: ขายตรง -- ไทย
Abstract: ในการศึกษางานวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการพัฒนาตัวแบบการจัดการ ความสัมพันธ์กับลูกค้า กรณีศึกษา: องค์การธุรกิจเครือข่ายขายตรงในประเทศไทย ประกอบด้วย การกำหนดนโยบายและกลยุทธ์, การปรับปรุงและพัฒนากระบวนการในการจัดการ, การจัดการ ความรู้และการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า, การนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติขององค์การธุรกิจเครือข่ายใน ประเทศไทย มาใช้เป็นกรอบในการวิจัย สำหรับแนวทางการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีการศึกษาค้นคว้าจากเอกสาร ตำรา และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การเก็บ รวบรวมข้อมูลใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 นักวิชาการและผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการองค์การที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดการ ความสัมพันธ์กับลูกค้าขององค์การธุรกิจในภาคเอกชน จำนวน 7 คน กลุ่มที่ 2 ผู้บริหารระดับสูงของ องค์การธุรกิจเครือข่ายขายตรงในประเทศไทย จำนวน 10 คน ได้แก่ ผู้บริหารระดับสูงขององค์การ ธุรกิจเครือข่ายขายตรงในประเทศไทยที่เป็นบริษัทข้ามชาติ จำนวน 5 บริษัท ผู้บริหารระดับสูงของ องค์การธุรกิจเครือข่ายขายตรงในประเทศไทยที่เป็นบริษัทสัญชาติไทย จำนวน 5 บริษัท และกลุ่มที่ 3 ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับธุรกิจเครือข่ายขายตรงในประเทศไทย จำนวน 20 คน แบ่งเป็น หน่วยงาน ภาครัฐ จำนวน 3 คน และผู้จำหน่ายอิสระหรือตัวแทนเครือข่ายขายตรง จำนวน 17 คน ผลการศึกษาพบว่า การพัฒนาตัวแบบการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าในขั้นตอนการ กำหนดนโยบายและกลยุทธ์, การปรับปรุงและพัฒนากระบวนการในการจัดการ, การจัดการความรู้ และการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า, การนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติขององค์การธุรกิจเครือข่ายในประเทศ ไทยนั้น ถ้าองค์การที่ต้องการประสบความสำเร็จนอกจากขั้นตอนดังกล่าวแล้วยังพบว่า การจัดการ ความสัมพันธ์กับลูกค้าในปัจจุบันได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยมีประเด็นที่เข้ามาเกี่ยวข้องมาก ขึ้น ได้แก่ ผู้บริหารองค์การ วัฒนธรรมองค์การ ภาครัฐ การฝึกอบรมและพัฒนา นักธุรกิจอิสระ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งจากขั้นตอนดังกล่าวได้ถูกพัฒนามาเป็นตัวแบบการจัดการ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งจากขั้นตอนดังกล่าวได้ถูกพัฒนามาเป็นตัวแบบการจัดการ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งจากขั้นตอนดังกล่าวได้ถูกพัฒนามาเป็นตัวแบบการจัดการ ความสัมพันธ์กับลูกค้า ปัจจัยข้างต้นของการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า สามารถนำมาประยุกต์ใช้ เป็นแนวทางในการดำเนินงานที่มีความเหมาะสมกับลักษณะหรือรูปแบบขององค์การทางธุรกิจ ต่างๆ ตัวแบบของการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าจะเป็นนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งและจะต้องมีการ พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ในการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ องค์การใด สามารถนำรูปแบบการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้ามาใช้ในการแก้ไขให้ครบกระบวนการจะมี ความได้เปรียบทางการแข่งขัน ผู้ประกอบการ ผู้ปฏิบัติงาน นักธุรกิจเครือข่าย ต้องเข้าใจบทบาท หน้าที่และให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน ขั้นตอนทั้งหมดนี้ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจ เครือข่ายนี้เกี่ยวข้องกับผู้คนจำนวนมาก การดำเนินการใดๆ ต้องชัดเจน ปฏิบัติได้ สอดคล้องกับ วัฒนธรรม และองค์การต้องให้ความสำคัญในการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างแท้จริง
Abstract: The objective of this study is to develop a model for customer relationship management through a case study on organizations in network markets in Thailand. The components of this model will include policy identification, strategy, management process enhancement and development, knowledge management and customer relationship building and applying strategies into practices in network market organizations in Thailand. These components will be used as the framework for this qualitative research along with information from literature reviews and indepth interviews. The in-depth interviews are divided into 3 parts with three different informer groups; 7 academes and consultants who are specialists on organizational management and customer relationship management for private organizations, 10 high level management staff network marketing organizations in Thailand with 5 being in Thai-owned organizations and 5 from international organizations, and the third group consists of 20 subjects who are stakeholders in the network marketing business in Thailand. The third group of interviewees were made up of 3 government officials and 17 freelance business persons and network marketing organization’s representatives. Results from this research indicated that for an organization to be successful in creating the customer relationship management model, the stated components in the framework including, policy identification, strategy, management process enhancement and development, knowledge management and customer relationship building and applying strategies into practices in network market organizations in Thailand are very important and influential. In today’s highly competitive market situation, continuous customer relationship development is becoming more and more necessary. At the same time, more factors are required in this process including the buy-in from the top management of the organization, organizational norms, the government’s policy and support, training and development, the freelance business person themselves, appropriate use of information technology and communication schemes. These factors have been incorporated in with the customer relationship model and is designed for application as appropriate to the type and characteristics of the different business organizations. The model of customer relationship management is a live innovation, meaning that there needs to be continuous development and the relationship built with the customers must be brought into the consideration and application process for the organization throughout the whole process. At this point, it means that the information and results must be reconsidered throughout the whole process to keep the advantage edge in the business. The entrepreneur, the implementer and the network marketing business person must understand their own roles and responsibilities and work together to support each other’s roles which is a continuous process. Network marketing involves many people therefore, any action taken must be clear-cut and transparent. Moreover, the actions must be in accordance to cultural norms and the organization must truly give importance to managing the organizations’ customer relations.
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: library@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2565-04-12
Issued: 2565-04-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 NARET LUANPAIRIN.pdf 3.28 MB6 2025-06-16 22:28:31
ใช้เวลา
0.091181 วินาที

นเรศ ล้วนไพรินทร์
ณกมล จันทร์สม
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาทัศนคติของผู้จองสิทธิที่มีต่อโครงการบ้านเอื้ออาทร กรณีศึกษา โครงการบ้านเอื้ออาทร จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ณกมล จันทร์สม
กนกอร รักเผื่อน
จันทนา ปิงยอม
ลาวัลย์ บุญเทพ
วิจัย รักเผื่อน
อิศรา จันทิมางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะ พฤติกรรมของผู้บริโภคและระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดของร้านขายหนังสือ ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยนเรศวร
ณกมล จันทร์สม
ฐิติมา พรหมสาขา ณ สกลนคร
ดาวใจ มาเร็ว
ปรียาพร มั่นเหมาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการฝึกอบรมและการพัฒนาตนเองของพนักงาน กรณีศึกษา บริษัท แอร์ ทรานสปอร์ต เซอร์วิส จำกัด
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
เพ็ญธิดา ด้วงจาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อราคา Gold Futures
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
พิไลพร กรโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความสามารถในการทำกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ กรณีศึกษาเปรียบเทียบระหว่างธุรกิจขนาดใหญ่และขนาดเล็กซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยายยนต์ไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ศักดิ์ชัย นิลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมุ่งเน้นความเป็นผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของร้านอาหารที่ให้บริการเต็มรูปแบบในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรังสิต
กฤษฎา มูฮัมหมัด;ณกมล จันทร์สม
พรรษวรรณ สุขสมวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตการทำงานของข้ราชการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
กมล กฤษวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของบุคลากรการประปานครหลวงสายงานบริการ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ธนวรรณ ตั้งเจริญกิจสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์อัตราผลตอบแทนและความเสี่ยงจากการลงทุนในหลักทรัพย์กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (ธุรกิจบ้านจัดสรร) โดยใช้ทฤษฎีจาการตั้งราคาหลักทรัพย์ (CAPM)
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
เสาวรส วิงสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเข้าใจ ความพร้อม และขีดความสามรถของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยที่มีต่อการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
พสิทธิ์ศักดิ์ แสนจำลาห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบจำลอง Fama French three Factor Model ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีศึกษา หลักทรัพย์กลุ่มพลังงาน ปี พ.ศ.2553-2556
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ทวีศักดิ์ จันอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการบริเวณตลาดไท จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ณิชาภา สายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดลำดับแนวทางแก้ปัญหาขององค์กรในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโซ่อุปทาน โดยใช้กระบวนการลำดับชั้นเชิงวิเคราะห์และวิธีฟัซซี่ท็อปสิส
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม;บุษบา พฤกษพันธุ์รัตน์
มนัสชนก บริสุทธิญาณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ของพนักงาน บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
วธัญญา วัจนประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการหอพักของนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ชุตินันท์ สุทธนะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าอพาร์ทเมนต์ของผู้บริโภคเขตดอนเมือง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ศิริภิมญต์ ศิริคชภัคศ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อประกันวินาศภัย (non-motor) ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
เทอดศักดิ์ รักษาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพร้อมด้านสุขภาพของคนวัยทำงานเพื่อเตรียมเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยกรณีศึกษาบุคลากรมหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
นิรมล ธรรมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สินค้าเกษตรและความรู้ความเข้าใจของผู้บริโภคที่มีต่อสินค้าเกษตร
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ปัทมาภรณ์ ธาราสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะหนี้สินของนายทหารประทวน สังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัยกองบัญชาการกองทัพไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
สุรัสสา สรวยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาศักยภาพในการปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจ (SMEs) เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ: กรณีศึกษาผู้ประกอบการ (SMEs) จังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
สุพัตรา กล่ำมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ของกลุ่มผู้บริโภค Generation Y ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
อังคาร คะชาวังศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จของผู้ประกอบการธุรกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตพื้นที่ภาคกลางของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
สุวิมล มธุรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สวัสดิการอาชีพ : พัฒนาการและต้นกำเนิดของความอยู่เย็นเป็นสุขระดับองค์การ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
สุรพล ปธานวนิช;ณกมล จันทร์สม
ระพีพัฒน ภาสบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวแบบการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้ากรณีศึกษา : องค์การธุรกิจเครือข่ายขายตรงในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
นเรศ ล้วนไพรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่นที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานชาวไทยในบริษัทญี่ปุ่นในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ตรีกาล เมฆบริบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยด้านจรณทักษะ (Soft Skill) ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ปกรณ์ โปรยรุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการศาสนสถานประเภทวัดของพุทธศาสนาเถรวาทมหานิกาย ในจังหวัดภูเก็ต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
สารินทร์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเลือกใช้ระบบการวางแผนทรัพยากรองค์กร ค้านการจัดการทรัพยากรมนุษย์ : กรณีศึกษาบริษัท โอแก๊ส โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จํากัด
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ประภาพรรณ สิงสาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานในหน่วยงานทดสอบและพัฒนา กรณีศึกษา บริษัทจำกัด (มหาชน) แห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
โยซิตา จาสมุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ในยุคโควิด-19 และสมรรถนะของผู้เข้ารับการศึกษาที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ของผู้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนเหล่าของกองทัพบก
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
วีรวัฒน์ กากีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการวิกฤตเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจโรงแรมในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ภายใต้ภาวะวิกฤตโรคติดต่ออุบัติใหม่ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
แพรลฎา พจนารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม;วีรศักดิ์ ประเสริฐชูวงศ์
เอมมิกา พะนิรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการกองทุนหมู่บ้านของประชาชนในจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
ศิริลักษณ์ มะณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสภาพแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อความเจริญก้าวหน้าทางอาชีพของผู้แทนเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
สาธิดา พงศ์ธนอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดความสูญเสียในกระบวนการให้บริการขอและออกเอกสารสำคัญทางการศึกษา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ไชยรัช เมฆแก้ว;ณกมล จันทร์สม
สุพัฒนา นิรัคฆนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติของนักศึกษาปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต
มหาวิทยาลัยรังสิต
ณกมล จันทร์สม
จณิสา เหล็กกล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 26
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,205
รวม 3,231 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 384,903 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 833 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 824 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 133 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 10 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 9 ครั้ง
รวม 386,759 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104