แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสeนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2
THE DEVELOPMENT OF ACADEMIC ADMINISTRATION PRINCIPLES INVOLVED MODEL IN BASIC EDUCATION PRIMARY SCHOOLS UNDER PHICHIT EDUCATIONAL PRIMARY SERVICE AREA OFFICE 2

keyword: การบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วม
ThaSH: การมีส่วนร่วม
; สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
; การบริหารงานวิชาการ
Abstract: การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2วิธีการด าเนินการวิจัย แบ่งออกเป็น 4 ขั้นตอน โดยขั้นตอนที่ 1 เป็นการศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ประกอบด้วยขั้นตอน คือ 1. การสอบถามความคิดเห็นผู้อ านวยการโรงเรียน ครูวิชาการ 2. การสัมภาษณ์ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จมีผลงานเป็นที่ปรากฏและได้รับการยอมรับ ขั้นตอนที่ 2 เป็นการพัฒนารูปแบบบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ประกอบด้วยขั้นตอนยอย คือ ่ 1) การบันทึกผลการวิเคราะห์องค์ประกอบรูปแบบ 2) การสัมภาษณ์ผู้นำทางวิชาการ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ประสบผลสำเร็จ 3) การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการยกร่างรูปแบบ 4) การตรวจสอบร่างและสร้างรูปแบบด้วยการสัมมนาอิงผู้เชี่ยวชาญ ขั้นตอนที่ 3 การประเมินรูปแบบ โดยตรวจสอบความเหมาะสมและความเป็นไปได้ และแบบประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ของคู่มือ โดยผู้เชี่ยวชาญ และขั้นตอนที่ 4 การจัดทำคู่มือและข้อเสนอแนะเชิงนโยบายแนวทางปฏิบัติรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ผลการศึกษาพบว่า 1. สภาพ ปัญหา และความต้องการการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ในด้านสภาพโดยรวมมีสภาพการปฏิบัติระดับน้อย ด้านปัญหาโดยภาพรวมมีปัญหาระดับมาก และความต้องการโดยภาพรวมมีความต้องการระดับมาก 2. ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 พบวา องค์ประกอบที่ต้องการพัฒนามี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ 1. ภาวะผู้นำทางวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 2. การขับเคลื่อนภารกิจ และขอบข่ายงานวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 3. การพัฒนาบุคลากรวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และ 4. กระบวนการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วม ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน 3. ผลการประเมินรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 ด้านความเหมาะสม และด้านความเป็นไปได้ พบว่าอยู่ในระดับมาก 4. คู่มือและข้อเสนอแนะของรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 พบว่า คู่มือประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) หลักการและเหตุผล 2) วิธีดำเนินการตามรูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2 3) เครื่องมือที่ใช้ในการบริหารงานวิชาการ และ 4) การนำคู่มือไปใช้ และผลการประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ ของคู่มือทุกด้าน อยูในระดับมาก ส่วนข้อเสนอแนะประกอบด้วย 2 องค์ประกอบ ดังนี้ 1) ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย และ 2) ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติ และผลการประเมินความเหมาะสม ความเป็นไปได้ และความเป็นประโยชน์ของข้อเสนอแนะทุกด้านอยูในระดับมาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กำแพงเพชร
Email: lek_kanchana12@hotmail.com
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2561
Modified: 2565-03-03
Issued: 2565-03-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 65-006.pdf 6.42 MB302 2025-12-13 10:53:02
ใช้เวลา
0.033002 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร.ถาวร สารวิทย์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความต้องการคุณลักษณะและสร้างเตาเผาขยะสำหรับชุมชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ดร.ปรีชา ปัญญา;รองศาสตราจารย์ ดร.ถาวร สารวิทย์
ธนาภัสสร์ แรงกสิกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นาเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสุจริต
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
รองศาสตราจารย์ ดร.ถาวร สารวิทย์;รองศาสตราจารย์ ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
นิษวัน วรานุสาสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารจัดการการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
รองศาสตราจารย์ ดร.ถาวร สารวิทย์;รองศาสตราจารย์ ดร.ชูชีพ พุทธประเสริฐ
สุนันทา ส้มอ่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสeนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตร เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
รองศาสตราจารย์ ดร.ถาวร สารวิทย์;ดร.ชวน ภารังกุล
จิรัฐิติกาล บุญอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดร.ชวน ภารังกุล
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,127
รวม 4,137 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 164,539 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,365 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 996 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 204 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 167,143 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.63