แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมบริการ กรณีศึกษาโรงแรมบูติคในเขตพัทยา
Key success factors for customer relationship management by applying it for developing service innovation. a case study of boutique hotels in Pattaya

Organization : มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
Email : tinikan@buu.ac.th
ThaSH: ความสัมพันธ์กับลูกค้า - - การบริหาร
Classification :.DDC: 658
ThaSH: นวัตกรรม
ThaSH: เทคโนโลยีสารสนเทศ - - การบริหาร
Abstract: งานวิจัยเรื่อง ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริการ กรณีศึกษา โรงแรมบูติคในเขตพัทยา” มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริการของโรงแรมบูติคในเขตพัทยา (2) ศึกษาปัจจัย แห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการ บริการของโรงแรมบูติคในเขตพัทยา วิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้จัดการและผู้บริหารโรงแรมบูติคในเขตพัทยา จำนวน 10 คน จากการเลือกแบบเจาะจง ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก ทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหาและการตรวจสอบสามเส้า ผลการวิจัยสรุปได้ว่า โรงแรมบูติคในเขตพัทยาใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเป็นเครื่องมือเพื่อการเก็บรวบรวมฐานข้อมูลลูกค้าของโรงแรม มีวิธีการติดต่อลูกค้าทางอีเมล์ และ สื่อสังคมออนไลน์ โดยโรงแรมแต่ละแห่งจะพิจารณาจากฐานข้อมูลของลูกค้าของโรงแรมเป็นสาคัญ จากนั้นดำเนินการเลือกช่องทางที่ลูกค้าสะดวกและนิยมใช้มากที่สุดในการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ของโรงแรม และปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมการบริการของโรงแรมบูติคในเขตพัทยา ได้แก่ปัจจัยด้านพนักงาน ต้องเป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการบริการ สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อนามาใช้ปรับปรุง ออกแบบบริการต่าง ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า และปัจจัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงแรมบูติคจะต้องพิจารณาเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมกับธุรกิจตน เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เสริมสร้างคุณภาพของการให้บริการให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
Noted: งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจาก คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2562
Abstract: The Research “Key Success Factors for Customer Relationship Management by Applying IT for Developing Service Innovation. A case study of Boutique Hotels in Pattaya.” The purposes of this research were to (1) study by applying IT for developing service Innovation. A case study of boutique hotels in Pattaya. (2) study key success factors for customer relationship management by applying IT for developing service Innovation. A case study of boutique hotels in Pattaya. The study was a qualitative research. The key information obtained was archived through in-depth interviews with 10 managers and executives of several boutique hotels in Pattaya. Content analysis was done for the qualitative data and theory triangulation. The research result found that boutique hotels in Pattaya use information technology as a tool to collect the hotel's customer database and contact customers by email and social media. Each boutique hotel survives base on its customer database and proceed to select the most convenient and popular customer service channel for customer relationship management. Key success factors for customer relationship management by applying IT for developing service Innovation. A case study of boutique hotels in Pattaya were consist of Staff factor and Technology factor. For staff factor; Staff must be a creative person, can be use IT for improvement services to understand customer needs. Technology factor; Boutique hotels must consider using information technology that suits their business to create a competitive advantage and provide more efficient services.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2564
Modified: 2565-01-13
Issued: 2565-01-13
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: 658.812 ธ591ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 2565_154.pdf 2.25 MB72 2025-10-25 14:51:24
ใช้เวลา
0.029398 วินาที

คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
Title Creator Type and Date Create
การประเมินหลักสูตรและวิเคราะห์ต้นทุนการผลิตบัณฑิต หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการการท่องเที่ยวและการจัดการการโรงแรม คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ชวนา อังคนุรักษ์พันธุ์
ณัฎฐกานต์ พฤกษ์สรนันทน์
งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลกระทบของมาตรการจัดทำบัญชีชุดเดียวที่มีผลต่อคุณภาพรายงานทางการเงินของสถานประกอบการธุรกิจโรงแรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ปุณณภา สอนดา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความสะดวกของสายการบินที่ส่งผลต่อการรับรู้ถึงการควบคุม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
จิราภา พึ่งบางกรวย
งานวิจัย/Research report
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการบริหารลูกค้าสัมพันธ์โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนานวัตกรรมบริการ กรณีศึกษาโรงแรมบูติคในเขตพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ธินิกานต์ สังข์สุวรรณ
งานวิจัย/Research report
ภูมิทัศน์บริการออนไลน์ที่มีอิทธิพลต่อการสร้างความภักดีแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยในธุรกิจตัวกลางการจองที่พักออนไลน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
จิตรลดา ปิ่นทอง
งานวิจัย/Research report
การศึกษาอิทธิพลของการจัดการองค์กรสุขภาวะ และการตลาดภายในที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำของธุรกิจที่พักแรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
ศักดิ์ชัย เศรษฐ์อนวัช
งานวิจัย/Research report
พฤติกรรมการซื้อ และความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดข้าวหลาม จากตลาดหนองมน บางแสน จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
ความรู้เกี่ยวกับข้าวหลาม ความต้องการและความตั้งใจซื้อซ้ำข้าวหลามจากตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรีของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
วุฒิชาติ สุนทรสมัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความเป็นไปได้การจัดการเชิงกลยุทธ์ตลาดแบบดั้งเดิมของไทยหนองมนโมเดล
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
เพชรรัตน์ วิริยะสืบพงศ์
งานวิจัย/Research report
ความต้องการศึกษาต่อในหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ
มหาวิทยาลัยบูรพา
คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติภัทท์ ปรีดาธรรม
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,052
รวม 5,055 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 51,755 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 51,783 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212