แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริหารการตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทย
Factors influencing the successful SMEs marketing management in industrial sector of Thailand

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง. คณะบริหารธุรกิจ
Email : papawin14@gmail.com

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง. คณะบริหารธุรกิจ
Email : punsavadee.p@fba.kmutnb.ac.th

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ วิทยาเขตระยอง. คณะบริหารธุรกิจ
Email : thanin.s@fba.kmutnb.ac.th
keyword: วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ThaSH: การจัดการตลาด
; การบริหารการตลาด
ThaSH: การตลาดธุรกิจขนาดย่อม
Abstract: การวิจัยแบบผสมผสานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยการบริหารการตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทย 2)เพื่อพัฒนาแบบจำลองสมการโครงสร้างของปัจจัยการบริหารหารตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทยตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเชิงคุณภาพคือ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 9 ท่าน และผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 7 ท่าน ตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเชิงปริมาณคือผู้ประกอบการหรือผู้บริหารงานด้านการตลาดของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จำนวน 500 ราย ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยการบริหารการตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทย มีองค์ประกอบทั้งหมด 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการตลาด ด้านนวัตกรรม ด้านภาวะผู้นำ และด้านลูกค้าสัมพันธ์ 2) แบบจำลองสมการโครงสร้างมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่า p = 0.188 , 2 /df = 1.087 , GFI =0.960, RMSEA =0.013 ผลการทดสอบสมมุติฐานพบว่า องค์ประกอบด้านภาวะผู้นำ (Leadership) ส่งอิทธิพลทางตรงต่อองค์ประกอบด้านลูกค้าสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล เท่ากับ 0.84 องค์ประกอบด้านภาวะผู้นำ ส่งอิทธิพลทางตรงต่อองค์ประกอบด้านนวัตกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล เท่ากับ 0.62 องค์ประกอบด้านลูกค้าสัมพันธ์ ส่งอิทธิพลทางตรงต่อองค์ประกอบด้านการตลาด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล เท่ากับ 0.57 องค์ประกอบด้านนวัตกรรม ส่งอิทธิพลทางตรงต่อองค์ประกอบด้านการตลาด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ค่าสัมประสิทธิ์อิทธิพล เท่ากับ 0.46
Abstract: This mixed-methodology research aims to: 1) study factors influencing the successful marketing management approach of small and medium enterprises in the industrial sector of Thailand; 2) develop the structural equation model of the successful marketing management approach of small and medium enterprises in the industrial sector of Thailand. The samples used in qualitative research included 9 experts and 7 advisors. The samples for quantitative research were 500 entrepreneurs or marketing executives of small and medium enterprises. The results showed that: 1) the successful marketing management of small and medium enterprises in the industrial sector of Thailand consisted of four Important factors, i.e. marketing, innovation, leadership, and customer relation and 2) the structural equation model fitted with the empirical data significantly with the p = 0.188, χ2/df = 1.087, GFI = 0.960, RMSEA = 0.013, and the root index of the squared average of tolerance (RMSEA) is 0.013. The hypothetical test results showed that the leadership element directly influenced the customer relation element statistically significant at 0.001 and the influence coefficient was 0.84. The leadership element directly influences the innovation element statistically significant at 0.001 with the influence coefficient of 0.62. The customer relation directly influences the marketing element statistically significant at 0.001 with the influence coefficient of 0.57. The innovation directly influences the marketing element statistically significant at 0.01 with the influence coefficient of 0.46.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Created: 2565
Modified: 2565-01-05
Issued: 2565-01-05
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารวิชาการพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. ปีที่ 32, ฉบับที่ 1 (ม.ค.-มี.ค. 65), หน้า 210-218.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 atc_65_320119.pdf 874.37 KB27 2025-08-28 14:30:26
ใช้เวลา
0.028302 วินาที

ปภาวิน ถกลนวมงคล
Title Contributor Type
แนวทางการบริหารการตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปภาวิน ถกลนวมงคล
พรรษวดี พงษ์ศิริ
ธานินทร์ ศิลป์จารุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริหารการตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปภาวิน ถกลนวมงคล;พรรษวดี พงษ์ศิริ;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
พรรษวดี พงษ์ศิริ
Title Contributor Type
การพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ยางพารา
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
พรรษวดี พงษ์ศิริ

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริหารการตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปภาวิน ถกลนวมงคล;พรรษวดี พงษ์ศิริ;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
ธานินทร์ ศิลป์จารุ
Title Contributor Type
รายงานการวิจัยการศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของธุรกิจผลิต ธุรกิจให้บริการ และธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธานินทร์ ศิลป์จารุ;สุนีย์ วรรธนโกมล
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
แนวทางป้องกันการทุจริตในองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธานินทร์ ศิลป์จารุ.

บทความ/Article
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลิกกิจการของธุรกิจอุตสาหกรรมจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วันเฉลิม เหลืองอ่อน.;ธานินทร์ ศิลป์จารุ.

บทความ/Article
การศึกษาปัญหาและความต้องการความช่วยเหลือของอุตสาหกรรมส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์จากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เผ่าพันธุ์ ศิริสวัสดิ์.;ธานินทร์ ศิลป์จารุ.;ทวีศักดิ์ รูปสิงค์.

บทความ/Article
ปัจจัยสำคัญและความต้องการที่มีต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อปืนและอุปกรณ์สำหรับการแข่งขันกีฬายิงปืน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธเนศ ลิ้มผดุง;ธานินทร์ ศิลป์จารุ;ทวีศักดิ์ รูปสิงห์.

บทความ/Article
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลิกจ้างงานของอุตสาหกรรมสิ่งทอในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโลก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัชรา อ่อนดำ;ธานินทร์ ศิลป์จารุ.

บทความ/Article
รายงานการวิจัยการวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน และอุปสรรคของธุรกิจผลิตสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธานินทร์ ศิลป์จารุ

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการศึกษาอัตราส่วนมาตรฐานทางการเงินและระดับภาระผูกพันการดำเนินงานธุรกิจใน 35 กลุ่มอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธานินทร์ ศิลป์จารุ

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยผลกระทบจากธุรกิจค้าปลีกค้าส่งข้ามชาติ และแนวทางบริหารของร้านค้าส่งไทยเพื่อแข่งขันกับธุรกิจค้าปลีกค้าส่งข้ามชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธานินทร์ ศิลป์จารุ

งานวิจัย/Research report
แนวทางการบริหารงานคุณภาพทั่วทั้งองค์การในธุรกิจอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธยกร วัชรมงคลกุล;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
แนวทางการสร้างวัฒนธรรมองค์การอย่างมีประสิทธิภาพในธุรกิจอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มนัสพงศ์ ชื่นชม;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกทางการตลาดของอุตสาหกรรมอาหารไทย กรณีศึกษาจากผลกระทบอาเซียน-จีน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พิมพ์ชนก จิรัฏฐิติกาล;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
การศึกษาสภาพแวดล้อมที่ส่งผลต่อการใช้งานระบบซอฟต์แวร์การวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม (Enterprise Resource Planning: ERP) กรณีศึกษาระบบ Systems, Applications and Products (SAP)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณัฐฐิตาภรณ์ ตริวณิชย์;สุภา ปิยเจษฎากุล;แสงระวี สุทธิจิตต์;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
รายงานวิจัยแบบจำลองสมการโครงสร้างแนวทางการบริหารธุรกิจผลิตสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ให้ดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืนด้วยทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธานินทร์ ศิลป์จารุ;สุนีย์ วรรธนโกมล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานวิจัย/Research report
กลยุทธ์การน้อมนําปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในยุคดิจิทัลกับภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ให้ประสบความสําเร็จอย่างยั่งยืนด้วยเทคนิคเดลฟาย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รุ่งทิพย์ ไทยสม;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการบริหารการตลาดที่ประสบความสำเร็จของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มอุตสาหกรรมของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปภาวิน ถกลนวมงคล;พรรษวดี พงษ์ศิริ;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
กลยุทธ์การจัดการธุรกิจอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อมให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญ์นนท์ เต็มฤทธิกุลชัย;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
มาตรการป้องกันอุบัติภัยที่เกิดขึ้นกับแรงงานในภาคธุรกิจอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัชร์วลีย์ นวลละออง;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
กลยุทธ์การปรับตัวของอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ดวงเด็ด ย้วยความดี;สุนีย์ วรรธนโกมล;ธานินทร์ ศิลป์จารุ

บทความ/Article
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,346
รวม 2,346 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 52,362 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 40 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 15 ครั้ง
รวม 52,417 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104