แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยเชิงสาเหตุการจัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเครือข่ายสะเต็มศึกษาภาคเหนือ

ThaSH: สะเต็มศึกษา
ThaSH: การจัดการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อศึกษาอิทธิพลรวมทางตรงและทางอ้อมปัจจัยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเครือข่ายสะเต็มศึกษาภาคเหนือ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนเครือข่ายสะเต็ม ศึกษาภาคเหนือ ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2560 จำนวน 380 คน ซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยเชิงสาเหตุการจัดการเรียนรู้ได้แก่ ปัจจัยพฤติกรรมการสอนของครู การอบรมเลี้ยงดูของผู้ปกครอง บรรยากาศในชั้นเรียน เจตคติต่อการเรียน และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เส้นทาง (Path Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ เจตคติต่อการเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.26 (SD = 0.52) ปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยน้อยสุด คือ พฤติกรรมการสอนของครู มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.10 (SD = 0.54) 2. โมเดลที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์โดยพิจารณาจากค่า X2 = 67.33, p= 0.72 GFI= 0.98 , AGFI= 0.95 , RMR= 0.014 , RMSEA= 0.00 , Standardize Residual = 1.97 รวมทั้งกราฟคิวพล็อต (Q-Plot) มีความชันกว่าเส้นทแยงมุม ซึ่งโมเดลสามารถอธิบายความแปรปรวนของปัจจัยทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ได้ร้อยละ 83 3. ปัจจัยที่มีอิทธิพลรวมที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สูงสุด คือ ปัจจัยด้านบรรยากาศในชั้นเรียน (TE = 0.63) ปัจจัยที่มีอิทธิพลทางตรง (DE) สูงสุด คือ ปัจจัยด้านบรรยากาศในชั้นเรียน และเจตคติต่อการเรียน (DE = 0.34) ปัจจัยที่มีอิทธิพลทางอ้อมสูงสุด คือ ปัจจัยด้านบรรยากาศในชั้นเรียน (IE = 0.29) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เชียงราย
Email: arit@crru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาการศึกษาอิสระร่วม
Created: 2562
Modified: 2564-12-23
Issued: 2564-12-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Prapaporn Kobayashi_Fulltext.pdf 48.39 MB54 2025-03-15 21:12:48
ใช้เวลา
0.018681 วินาที

อนันต์ แก้วตาติ๊บ
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความรู้สึกผูกพันในครอบครัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์ ;ปรมินทร์ อริเดช
นนิชลา ศรีสุราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชาติพันธุ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจงัหวดัเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ปรมินทร์ อริเดช ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
ณิชลกานต์ นิทะโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความสามารถการอ่านภาษาไทยของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
กิตติศักดิ์ นิวรัตน์ ;ปรมินทร์ อริเดช
คชานนท์ พงษ์ธัญการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยพหุระดับที่ส่งผลต่อความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
สุชาติ ลี้ตระกูล ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
พรทิพย์ จินะไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสอนของครูโรงเรียนการศึกษาพิเศษตามแนวปฏิรูปการศึกษา เขตภาคเหนือตอนบน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
ปรมินทร์ อริเดช ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
รันฎา เผ่ากันทะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุการจัดการเรียนรู้ที่ส่งผลต่อทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนเครือข่ายสะเต็มศึกษาภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
อนันต์ แก้วตาติ๊บ ;กิตติศักดิ์ นิวรัตน์
ประภาพร โคบายาชิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,541
รวม 2,542 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,127 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 38,161 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28