แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การปรับปรุงเสถียรภาพของลาดดินด้วยเสาเข็ม กรณีศึกษา ทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
Stabilization of Earth Slopes with Micro Piles : A Case Study on Highway No. 1009 Chomthong - Doi Inthanon Chomthong District, Chiang Mai

Address: อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
keyword: วิเคราะห์เสถียรภาพลาดดิน
; วิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
; การเคลื่อนตัวของดิน
; เสาเข็มขนาดเล็ก
; Slope stability analysis
; Finite element method
; Soil movement
; Micro piles
Abstract: ทางหลวงในพื้นที่ภูเขาสูงโดยเฉพาะทางภาคเหนือของประเทศไทยมักจะเจอปัญหาของการพังทลาย และการเคลื่อนตัวเชิงลาดถนนเป็นอย่างมาก ดังนั้นการศึกษาเสถียรภาพของลาดดิน รวมถึงการออกแบบโครงสร้างและการบำรุงรักษาเชิงลาดของทางหลวงในพื้นที่ดังกล่าว จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ความละเอียดของลักษณะภูมิประเทศมีความสำคัญ เมื่อทำการวิเคราะห์เสถียรภาพของลาดดิน ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ช่วยทำให้เราสามารถมีข้อมูลด้านภูมิประเทศที่มีความแม่นยำสูง รวมถึงข้อมูลความชันโดยละเอียดสำหรับการวิเคราะห์เสถียรภาพของลาดดิน งานวิจัยนี้นำเสนอรูปแบบการปรับปรุงเสถียรภาพของเชิงลาดด้วยเสาเข็มขนาดเล็กของทางหลวง หมายเลข 1009 ตอนจอมทอง - ดอยอินทนนท์ ระหว่าง กม.19+585.00 - 19+750.00 โดยการนำเสนอวิธีการที่รวมระบบนำทางด้วยดาวเทียม (Global Positioning System : GPS) และวิธีวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์ แบบ 3 มิติ ทำการศึกษารูปแบบการกระจายแรงในดิน และการการเคลื่อนตัวของดิน ผลของการสร้างแบบจำลองแสดงให้เห็นว่าความละเอียดของการเลือกตัวอย่างพื้นผิว มีผลกระทบต่อความแม่นยำในการคาดการณ์พื้นที่ของการพิบัติของลาดดินที่อาจเกิดขึ้น ค่าสัมประสิทธิ์ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นจากการเสริมกำลังด้วยเสาเข็ม และค่าการเคลื่อนตัวของลาดดินของการวิเคราะห์มีค่าใกล้เคียงกับรายงานการตรวจวัดในสนาม
Abstract: Many highways in mountainous areas, particularly the Northern region of Thailand, inevitably confront the problems of excessive movement and slope failure. Therefore, slope stability analysis including highway design, construction and maintenance area are very important. Detailed surface topography is important when analyzing the stability of slopes. Recent advances in new technologies have allowed us to obtain high-precision profles of slope information for three-dimensional (3D) slope stability analysis. This research presents a slope reinforced by micro piles of highway No. 1009 Chom Thong - Doi Inthanon, between km 19 + 585.00 - 19 + 750.00, Chiang Mai Province. A comprehensive approach that integrates Global Positioning System (GPS) and 3D fnite element method for slope stability analysis. The soil behavior and soil movement were investigated. The modelling results show that the surface sampling resolution can affect the prediction accuracy of the potential failure zones. The reinforced slope showed an increase in safety factor. The numerical modeling was capable to reproduce satisfactorily the horizontal displacements of slope reinforced by micro piles.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2564-10-18
Issued: 2564-10-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Descipline: Civil Engineering
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pratya Saenpaeng.pdf 3.96 MB55 2025-08-15 17:15:10
ใช้เวลา
0.0985 วินาที

สุริยาวุธ ประอ้าย
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความเป็นไปได้การใช้วัสดุในการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง กรณีศึกษา ตำบลป่างิ้ว อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย;อภิชาติ บัวกล้า
นิคม กันทะวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคุ้มค่าของธุรกิจไม้แบบให้เช่า กรณีศึกษาในเขตอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย
พลากร สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กรณีศึกษาการใช้หลักการ 3MU ในโครงการก่อสร้างงานรั้วของบริษัท เอิร์ทคอนแท็ค จำกัด จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย;อภิชาติ บัวกล้า
อธิวัตน์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณสมบัติด้านกำลังและความคงทนของดินตะกอนกว๊านพะเยาที่ปรับปรุงด้วยซีเมนต์และเถ้าลอย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ธนกร ชมภูรัตน์;สุริยาวุธ ประอ้าย
ธัชชัย ใหม่ขันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการถ่ายแรงจากดินคันทางสู่เสาเข็มรองรับในดินอ่อนด้วยวิธีความสัมพันธ์ทางภาพถ่าย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย
ชัยสิทธิ์ เพ็งจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองย่อส่วนสามมิติสำหรับคันทางบนชั้นดินอ่อนที่เสริมกำลังด้วยเสาเข็ม
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย
นิพันธ์ อินสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงเสถียรภาพของลาดดินด้วยเสาเข็ม กรณีศึกษา ทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง-ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย
ปรัชญา แสนแปง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองความสัมพันธ์สำหรับพฤติกรรมของผิวสัมผัสระหว่างทรายกับโครงสร้างผิวเรียบ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย
เอกรินทร์ สุดใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการไหลหลากของวัสดุเม็ดแห้งและเศษท่อนไม้ เมื่อผ่านฝายชะลอน้ำแบบเปิด: การประยุกต์ใช้เพื่อบรรเทาภัยพิบัติดินถล่มและการไหลหลากของดินโคลน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุริยาวุธ ประอ้าย;ขวัญสิรินภา ธนะวงศ์;วรเทพ แซ่ล่อง
ทศพล ทุ่งฝนภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,389
รวม 2,400 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 231,876 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 383 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 338 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 104 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 232,727 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104