แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับการแก้โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา
The construction of learning activity package bases on problem based learning for word problem solving in linear equation for mathayomsuksa i of Banchangkarnchanakulwittaya school

ThaSH: การแก้โจทย์สมการ
Classification :.DDC: 515.25
ThaSH: สมการ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่องโจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้น ตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องโจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังจากใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน งานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงทดลองตามแบบแผนวิธีวิจัยแบบกลุ่มเดียวทดสอบหลังเรียนเทียบกับเกณฑ์มีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบทดสอบความพึงพอใจของนักเรียน และมีการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t – test) ผลการวิจัย พบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ 81.04/76.20 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานอยู่ในระดับมากขึ้นไปเป็นจำนวนร้อยละ 70.80
Abstract: The purposes of this research were 1) to create of learning activity package bases on problem based learning for word problem solving in linear equation for Mathayomsuksa 1 students to be effective in accordance with specified criteria, 2) to study the academic achievement on word problem solving in linear equation for Mathayomsuksa 1 students after using the activity package bases on problem based learning, 3) to study the satisfaction of Mathayomsuksa 1 students towards using the activity package bases on problem based learning. This research was an experimental research based on one-group test after learning with a statistic criterion. The research instruments were 1) problem based learning management plan, 2) learning activity package of problem based learning, 3) achievement test of word problem solving in linear equation, and 4) the satisfaction questionnaires of Mathayomsuksa 1 students. Data were analyzed using descriptive statistics consisted of mean, standard deviation, and t-test. Results showed that 1) the learning activity package bases on problem based learning for word problem solving in linear equation for Mathayomsuksa 1 students with a required efficiency value of 81.04/76.20. 2) The academic achievement on word problem solving in linear equation for Mathayomsuksa 1 students after using the activity package bases on problem based learning was statistically higher than criterion the 70 percentage was statistically significant at .05. 3) the satisfaction of students towards the learning packages a higher level equal 70.80 percent.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-09-08
Issued: 2564-09-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 515.25 จ713ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 59920537.pdf 6.55 MB125 2025-10-15 11:09:32
ใช้เวลา
0.019351 วินาที

สาธินี เลิศประไพ
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาผลการเรียนรู้เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติที่ได้รับการสอนแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 4 MAT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ
ณัฐกานต์ ภาวะชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ระบบจำนวนจริงสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
อำพล ธรรมเจริญ;สาธินี เลิศประไพ
อรสุชา มูลประสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วนของพหุนามสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
อำพล ธรรมเจริญ;สาธินี เลิศประไพ
ศรินยา อินทรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง คอมบินาทอริกส์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จัดการเรียนรู้แบบร่วมมือรูปแบบ STAD กับการสอนแบบ SSCS และกับการสอนแบบนิรภัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ
เกษรินทร์ อ่อนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องทฤษฎีกราฟเบื้องต้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ
กนกวรรณ นาคไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนเรื่องคณิตศาสตร์การเงินเบื้องต้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ
ปิยวรรณ นิลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้คำถามปลายเปิดเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนขลุงรัชดาภิเษก จ.จันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ;จุฑาพร เนียมวงษ์
กันตาธรณ์ ฆ้องย่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคเพื่อคู่คิดเรื่อง เลขยกกำลังสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร;สาธินี เลิศประไพ
นงลักษณ์ ฉิมทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับการแก้โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ;อารีรักษ์ ชัยวร
เจนจิรา ดาวสื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
สุรัสดี เกรียมโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อารีรักษ์ ชัยวร
Title Creator Type and Date Create
การสร้างบทเรียนการสอนคณิตศาสตร์เรื่องความน่าจะเป็นโดยวิธีสืบเสาะหาความรู้และกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร
ปิยนุช นุตตะรังค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้โปรแกรมจีเอสพี
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
มะลิวัลย์ ถุนาพรรณ์;อารีรักษ์ ชัยวร
มัลลิกา ผาจันทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนเรื่องพีชคณิตนามธรรมเบื้องต้นสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร
อิสมาแอล หมาดโต๊ะโส๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิภัชนัยแบบสหัชญาณบน n-ปริภูมิ
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร
พีรเชษฐ์ บุญพัชรเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร
สุลายมาน บากา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวดำเนินการประกอบบนปริภูมิซีกัล-บาร์กแมนเชิงทั่วไป
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร
ฐาปนี กิตตินาทกำธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ตามทฤษฎีพหุปัญญา เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตรสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร
รัชตา เกาะเสม็ด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยร่วมกับเทคนิคเพื่อคู่คิดเรื่อง เลขยกกำลังสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
อารีรักษ์ ชัยวร;สาธินี เลิศประไพ
นงลักษณ์ ฉิมทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับการแก้โจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลวิทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สาธินี เลิศประไพ;อารีรักษ์ ชัยวร
เจนจิรา ดาวสื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,987
รวม 3,990 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 166,530 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,060 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 333 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 56 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 168,014 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46