แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยา โดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
Development of 21st Century Learning of Students in Nong Chumsaeng School by Applying Participatory Research Approach

keyword: การพัฒนาทักษะการเรียนรู้
ThaSH: การพัฒนาการศึกษา -- ระดับมัธยมศึกษา
Classification :.DDC: 371
; การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
; วิจัยแบบมีส่วนร่วม
Abstract: การพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนยังมีปัญหาอันเนื่องมาจากการออกแบบ กิจกรรมการจัดการเรียนการสอนของครูที่ไม่สามารถพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของผูเ้รียนได้อย่างแท้จริง ดังนั้น ผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาการพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนด้วยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม โดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัยเพื่อ 1) สร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียน 2) ศึกษาการพัฒนาครูเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม และ 3) ศึกษา การพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยาโดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมี ส่วนร่วม ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยาจำนวน 6 คน และนักเรียนมัธยมศึกษาปี ที่1 - มัธยมศึกษาปี ที่ 6 ในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยาจำนวน 134 คน รวมทั้งหมด 140 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) การสนทนากลุ่ม 2) คู่มือการพัฒนาการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม 3) แบบทดสอบการพัฒนาการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนโดยใชักระบวนการวจิยัแบบมีส่วนร่วม มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.84 และ 4) แบบสอบถาม ความคิดเห็นที่มีต่อการพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษ ที่ 21 ของผู้เรียน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 การวิเคราะห์ข้อมูล เชิงปริมาณใช้สถิติบรรยายคือร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละความก้าวหน้า ส่วนการวิเคราะห์ ข้อมูลการสนทนากลุ่มใช้การวเิคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบวา่ 1. จากการสนทนากลุ่มเกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนพบว่า ครูดำเนินการ ร่วมกัน 4 ขั้นตอน คือ1) ครูร่วมกันสำรวจปัญหาการเรียนรู้ของนักเรียนแต่ละชั้นเรียน 2) ครูร่วมคิด ร่วมตัดสินใจเลือก วิธีการแก้ปัญหา 3) ครูร่วมกันดำเนินการแก้ปัญหา และ 4) ครูร่วมกันประเมินผลการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน 2. ผลการพัฒนาครูในพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้กระบวนการวิจยัแบบมีส่วนร่วม ครูมีค่าร้อยละความก้าวหน้า 46.67 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3. ผลการพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 พบว่า นักเรียนมีค่าร้อยละความก้าวหน้า 41.65 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด และส่วนทักษะการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายทักษะ พบวา่ ทักษะทุกทักษะอยู่ในระดับมาก ทักษะ ที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ในอันดับแรก คือ ทักษะสารสนเทศสื่อและเทคโนโลยี รองลงมา คือ ทักษะชีวิตและการทำงาน และ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ตามลำดับ จากผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการวิจัย แบบมีส่วนร่วมส่งผลให้ครูเกิดการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของนักเรียนร่วมกันตั้งแต่การสำรวจปัญหา ไปจนถึงการร่วมดำเนินการและประเมินผลจึงก่อใหเ้กิดความผูกพันกับงาน ดังนั้นโรงเรียนควรมีการใช้กลยทุธ์การวิจัย เชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ดีขึ้น The development of learning skills in the 21st century of students still had problems because the teaching and learning management of teachers was not able to truly improve the learners' learning skills. Therefore, the researcher was interested in studying the development of the 21st century learning of learners with participatory action research. The objectives of this research were to: 1) create participation in development of 21st century learning of learners, 2) study teachers’ developement for learning development in the 21st century by using participatory research process, 3) study the 21st century learning development of students in Nong Chumsaeng School by applying participatory research approach. The research populations used in this research were 6 teachers in science learning strand teaching in Mathayomsuksa 1-6 of Nong Chumsaeng School and 134 students in Mathayomsuksa 1-6of Nong Chumsaeng School, included 140 samples, selected by purposive sampling. The research tools were: 1) focus group discussions, 2) a handbook on the 21st century learning development of students by applying participatory research approach, 3) a test on the 21st century learning development of students by applying participatory research approach, reliability of.84, and 4) a questionnaire for measuring students’ and teachers’ opinion on the 21st century learning development of students in Nong Chumsaeng School byapplying participatory research approach, reliability of .94. Quantitative data analysis using descriptive statistics was percentage, mean, standard deviation and the percentage of progress. Data analysis from focus group discussion used content analysis. The research results were as follows: 1. From the discussion group about the development of the 21st century learning of students, it was found that teachers conducted 4 steps together: 1) teachers together explore the learning problems of students in each class, 2) teachers together decided to choose a solution to the problem, 3) teachers together solve problems, and 4) teachers together evaluate the learning development of learners. 2. The result of developing teachers in the development for learning development in the 21st century by using participatory research process, teachers had a 46.67 percent progress in accordance with the criteria 3. As a result of learning development in the 21st century, it was found that students had a 41.65 percent progress which was in accordance with the criteria. Problem-based learning skills in the 21st century learning skills of the learners in overall were at a high level. When considering each skill, it was found that all skills were at a high level. The skills with the highest level were information, media and technology skills, followed by life and work skills, and learning and innovation skills, respectively. The research finding revealed that the learning development in the 21st century by applying participatory research approach could cause teachers learning to develop students' learning skills together from surveying problems to co-operation and evaluation, which affected the work engagement. Therefore, schools should continuously apply participatory research strategy in developing student quality to increase students’ learning achievement.
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบุรี
Email: peerawat.phe@mail.pbru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2564-08-30
Issued: 2564-08-30
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 371.3 ก382ก
tha
Spatial: เพชรบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 87791_cover.pdf 193.11 KB47 2024-11-19 09:30:57
2 87791_abstract.pdf 190.5 KB51 2025-02-17 14:41:20
3 87791_acknowledgement.pdf 156.95 KB26 2024-11-17 13:19:18
4 87791_content.pdf 227.59 KB30 2025-04-24 12:49:30
5 87791_chapter1.pdf 198.02 KB74 2025-07-02 20:42:58
6 87791_chapter2.pdf 473.35 KB108 2025-05-18 12:11:53
7 87791_chapter3.pdf 283.85 KB37 2025-01-01 19:57:54
8 87791_chapter4.pdf 449.59 KB36 2024-08-13 11:15:11
9 87791_chapter5.pdf 262.25 KB40 2024-05-22 12:34:32
10 87791_bibliography.pdf 286.86 KB42 2024-05-22 12:34:46
11 87791_appendix.pdf 1.86 MB54 2024-10-27 10:54:06
12 87791_biodata.pdf 162.55 KB24 2024-08-18 14:50:14
ใช้เวลา
0.046651 วินาที

กัญจน์ณิชา อิ่มสมบัติ
Title Contributor Type
การพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21ของผู้เรียนในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยาโดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยธนบุรี
กัญจน์ณิชา อิ่มสมบัติ;อภิชาติ เลนะนันท์

บทความ/Article
การพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยา โดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กัญจน์ณิชา อิ่มสมบัติ
อภิชาติ เลนะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยาโดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
กัญจน์ณิชา อิ่มสมบัติ
อภิชาติ เลนะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อภิชาติ เลนะนันท์
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมในการบริหารโรงเรียนของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;อภิชาติ เลนะนันท์
สวิด ดวงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
กัลยา เรืองวงษ์งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารของโรงเรียนชุมชนวัดดอนคลังมิตรภาพที่ 178 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
จารุวรรณ คล้ำจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของครูในการบริหารวิชาการโรงเรียนบ้านขุนประเทศ สำนักงานเขตหนองแขม สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
ณัฐธิดา สารตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ตามความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียน
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
ทิพย์สุวรรณ แก้วมณีศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ของโรงเรียนสายธรรมจันทร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
เพ็ญ จันทร์ปรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลสมุทรสงคราม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
รณิดา ประกิตเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามความต้องการของครูในโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
ธัญญ์นรี ตันติภัณฑรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานพัฒนาบุคลากรด้านครูผู้สอนของโรงเรียนเอกชน ระดับอนุบาล ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
พรวัณนิพา ดีรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของโรงเรียนสายธรรมจันทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
ชัยฤทธิ์ กลิ่นชวนชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษา ของโรงเรียนสายธรรมจันทร์
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
สุพล อุ่นเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
เอนก วริกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสงคราม ในการให้บริการของคุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรสงคราม
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
กาณดา อรุณวุฒิพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนในทัศนะของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบ้านวังยาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
อภิชาติ เลนะนันท์
ชนัดดา คล้ายสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำของครูยุคดิจิทัลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
สรวุฒิ นุชถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษา ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการเรียนรู้แบบดิจิทัลในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
ภมรวรรณ แป้นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเครือข่ายการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา (STEM) เพื่อพัฒนาทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดเพชรบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
เพลินจิต กิตติยงวิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์วิทยานิพนธ์ระดับบัณฑิตศึกษาและพัฒนาระบบฐานข้อมูลวิทยานิพนธ์ เพื่อการสืบค้นออนไลน์ สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์;ณัฐกานต์ ภาคพรต
อาหามะ มะบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเครือข่ายเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพของนักเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 10
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
นายธนพัฒน์ สุขอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง การทํานาเกลือสมุทรที่อําเภอบ้านแหลม ของโรงเรียนวัดจันทราวาส (ศุขประสารราษฎร์) จังหวัดเพชรบุรี โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
จรรยา จิตมีธรรมเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยา โดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
กัญจน์ณิชา อิ่มสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน เพื่อพัฒนาทักษะอาชีพท้องถิ่นของนักเรียนโรงเรียนยางชุมวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
จุฬาพร ศรีรังสรรค์;อภิชาติ เลนะนันท์
ภิญญาพัชร์ โทธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนในโครงการจัดการเรียนการสอนสองภาษาของสถานศึกษาในจังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
อรวรรณ รังสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงการ "โรงเรียนคุณภาพ 9 ดี" สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
พนิดา เพชรจวงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของผู้เรียนในโรงเรียนหนองชุมแสงวิทยาโดยใช้กระบวนการวิจัยแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
กัญจน์ณิชา อิ่มสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการดำเนินงานตามมาตรฐานการอาชีวศึกษาของสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
อภิชาติ เลนะนันท์
ศิระ ประเสริฐศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การขับเคลื่อนและการพัฒนาทักษะชีวิตของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลท่าแซะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
จุฬาพร ศรีรังสรรค์;อภิชาติ เลนะนันท์
สุภาพร ศรีนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,570
รวม 1,574 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 4,351 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 1 ครั้ง
รวม 4,362 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28