แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาโปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์ สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลโดยใช้แนวคิดพหุปัญญา
A development of a program on teaching braille consonants for blind preschoolers using multiple intelligences approach

ThaSH: เด็กตาบอด
ThaSH: หนังสือเบรลล์
ThaSH: พหุปัญญา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาโปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาล โดยใช้แนวคิด พหุปัญญา ประชากร คือ นักเรียนตาบอดเนอนุบาล 3 โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด เลือกตัวอย่างประชากรตามเกณฑ์ที่ผู้วิจัยกำหนด 16 คน นักเรียนโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดนครราชสีมาจำนวน 8 คนเป็นกลุ่มทดลอง และโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น จำนวน 8 คน เป็นกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาล และ แบบบันทึกพัฒนาการความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์ มีขั้นตอนในการพัฒนาโปรแกรมฯ ดังนี้ ขั้นที่ 1 สร้างโปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลโดยใช้แนวคิดพหุปัญญา ขั้นที่ 2 ทดลองใช้โปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลโดยใช้แนวคิดพหุปัญญา ขั้นที่ 3 วิเคราะห์ข้อมูลจากผลการวิจัย ขั้นที่ 4 ปรับปรุงโปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลโดยใช้แนวคิดพหุปัญญา ระยะเวลาในการเก็บข้อมูลเป็นเวลา 14 สัปดาห์ แบ่งเป็น 3 ระยะคือ ระยะที่ 1 การทดสอบก่อนทดลองใช้โปรแกรมฯ 2 สัปดาห์ ระยะที่ 2 การทดลองใช้โปรแกรมฯ 10 สัปดาห์ซึ่งแบ่งกิจกรรมเป็น 3 ช่วงช่วงแรก แนะนำกิจกรรมการลอนพยัญชนะอักษรเบรลล์ตามแนวคิดพหุปัญญ า ช่วงที่ 2 สอนพยัญชนะอักษรเบรลล์พื้นฐาน 28 ตัวอักษร และ ช่วงที่ 3 ทบทวนพยัญชนะอักษรเบรลล์พื้นฐานทั้ง 28 ตัวอักษร ส่วนระยะที่ 3 การทดสอบหลังทดลองใช้โปรแกรมฯ 2 สัปดาห์ การทดสอบก่อนและหลังใช้โปรแกรมฯ ได้ใช้แบบทดสอบวัความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ผลการวิจัยมีดังนี้ 1 ) ก่อนการทดลองใช้โปรแกรมฯ นักเรียนตาบอดกลุ่มควบคุม และ กลุ่มทดลองมีคะแนนความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ .01 2) หลังการทดลองใช้โปรแกรมฯ นักเรียนตาบอดกลุ่มทดลอง มีความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์สูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 3) หลังทดลองใช้โปรแกรมฯ นักเรียนตาบอดกลุ่มทดลองมีความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์สูงกว่าก่อนทดลองใช้โปรแกรมฯ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 4) หลังการใช้โปรแกรมปกติ นักเรียนตาบอดกลุ่มควบคุมมีความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์สูงกว่าก่อนทดลองใช้โปรแกรมปกติ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และโปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลที่ได้ปรับปรุงแล้ว เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอนวิชาเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์ สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาล สาระสำคัญในโปรแกรมฯ ประกอบด้วย ความเชื่อพื้นฐาน หลักการ วัตถุประสงค์ ผู้ใช้โปรแกรมฯ และกลุ่มเป้าหมาย โครงสร้างและลักษณะของโปรแกรมฯ และเอกสาร สื่อของโปรแกรมฯ ซึ่งได้แก่ 1) คู่มือการใช้โปรแกรมฯ จำนวน 1 เล่ม 2) แผนการจัดกิจกรรม จำนวน 10 หน่วย และ 3) สื่อของโปรแกรมฯ ได้แก่ แผนผังการเต้นรำฯ แผ่นจำลองแบบตีนตุ๊กแกฯ คีบอร์ด หรือ เปียโน เป็นต้น 4) เครื่องมือประเมินผลการเรียนรู้ คือ แบบประเมินความสามารถในการเขียนอ่านพยัญชนะอักษรเบรลล์สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาล และ แฟ้มรวบรวมหลักฐานและผลงานของนักเรียนแต่ละคน
Abstract: The purpose of this research used multiple intelligence approach to develop a teaching braille consonants program. The 16 blind preschoolers selected by researcher’rules. Eight blind preschoolers from Nakomratchasima Blind School was the experiment group and 8 preschoolers from Konkaeng Blind School was control group. The method of study consisted of 4 phases namely, studying preliminary information, constructing the program, field testing and revising the program. The duration of field testing was 14 weeks, 2 weeks for pre-testing, 10 week for teaching 28 braille consonants used multiple intelligence activities and 2 week for post-testing. The pretesting and post-testing were measured writing and reading braille consonants skills for blind preschoolers constructed by the researcher. The research results were as follows : 1) Before used a program, the scores on writing and reading braille consonants skills were significantly similar between the experimental group and control group at .01 level. 2) After used a program, the scores on writing and reading braille consonants skills of the experimental group were significantly higher than control group at 0.1 level 3) In experimental group, the scores on writing and reading braille consonants skills after used program were significantly higher before used program at .01 level. 4) In Control group, the scores on writing and reading braille consonants skills after used program were significantly higher than before used program at .01 level. The revised teaching braille consonants program was the guideline for organizing integrated in teaching braille consonants classroom. The content of program consisted of underline theoretical approach, principles, objective, roles and responsibilities of the program user and the students, program structure and features and program materials which were 1) Teacher’s handbook for implement the program 2) Activities Plan : 10 unit 3) Tools of program ; Dancing mapping, Model of braille dot stick and keybord or piano 4) Tools of instructional evaluation ;a form for evaluating writing and reading braille consonants skills, a file for collecting evidences of instructional activities and products of each individual student.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2543
Modified: 2564-09-09
Issued: 2564-08-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/72196
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Suponpen_pu_TDC.pdf 5.44 MB4 2024-09-03 11:30:46
ใช้เวลา
0.023425 วินาที

สุภรณ์เพ็ญ พันธุ์มณี
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนการสอนสำหรับเด็กวัยอนุบาลคละอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พัฒนา พวงมาลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการ ของเด็กจากรายการโทรทัศน์สำหรับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
หฤทัย อนุสสรราชกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการอบรมเลี้ยงดูเด็กของครอบครัวที่มีผู้ปกครองคนเดียว ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เกศินี เกิดอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นเด็กเล็กที่เล่นกับเพื่อน ที่เล่นกับแม่ และที่เล่นเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
ธนพร สมบูลธนวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคำที่สะกดยากสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สอง ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุนันท์ จงธนสารสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบสภาพห้องสมุดประถมศึกษาในจังหวัดสงขลา กับเกณฑ์มาตรฐานของห้องสมุดโรงเรียนประถมศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ประดิษฐ์ ไชยกาฬ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์สื่อการสอนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;โสภาพรรณ ชยสมบัติ
สุธน พรเสริมลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียน และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนระดับปฐมวัย : เปรียบเทียบระหว่างศูนย์เด็กปฐมวัยของกรมการพัฒนาชุมชน กรมอานามัยและกรมการศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เลขา ปิยะอัจฉริยะ;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นวรัตน์ วัฒนะนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาของครูชั้นประถมปีที่หนึ่งในกรุงเทพมหานคร ในการสอนวิชาภาษาไทยตามหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นวลพรรณ จันทนาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่สาม ที่เรียนด้วยกิจกรรมการละเล่นพื้นเมืองของเด็กภาคเหนือ กับกิจกรรมตามแผนการสอนของกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พรรณี สุวัตถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดการศึกษาสำหรับเด็กวัยก่อนเรียนในจังหวัดปทุมธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พรหมมา ภางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสอนของครูชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งตามแผนการสอนจริยศึกษา หลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พะเยาว์ ปาลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดประสบการณ์ส่งเสริมการประสานงานของตาและมือของเด็กวัยอนุบาลในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
จุฑาพร พุทธิวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดสภาพแวดล้อมในศูนย์เล่นสมมติที่ส่งเสริมความสนใจในการอ่านและเขียนของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กนกพร พันธ์เถระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเขียนของเด็กปฐมวัย : กรณีศึกษาในโรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาไฮสโคปและวอลดอร์ฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นิพพิทา ถาวรเศรษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยการใช้การสอนแบบโครงการ ในโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สมสุดา มัธยมจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของครูในการใช้หนังสือประกอบการจัดประสบการณ์ สำหรับเด็กอนุบาลในโรงเรียนเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กัลยา จันทร์ประภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านและการเขียน ของเด็กที่สำเร็จการศึกษาชั้นอนุบาลจากโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนและโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กาญจนา สามเตี้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางสังคมของเด็กอนุบาลในการเล่นเครื่องเล่นสนาม โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์ จังหวัดนนทบุรี : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ฉลอง กิมน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมการศึกษาที่ใช้กิจกรรมทางกาย ที่มีต่อความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
นิภาภรณ์ ดีสมโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการฝึกสำหรับผู้ปกครองเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ปัทมา ภัทรางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวการตอบคำถามของผู้ปกครองต่อคำถามของเด็กก่อนวัยเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พิมพรรณ ศรีสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยที่ได้จากการฟังนิทานด้วยการเล่าโดยใช้หุ่นกับรูปภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;อุดมลักษณ์ กุลพิจิตร
ขวัญฟ้า รังสิยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางจริยธรรมของนักเรียนอนุบาล ที่ได้รับการสอนโดยใช้นิทานและเกม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
บรรพต พรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูเด็กก่อนวัยเรียน ในหนังสือพิมพ์รายวัน พุทธศักราช 2530-2531
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
กันยา ลุมพิกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดสภาพห้องเรียนแบบครอบครัวในระดับปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
มีนา สุวรรณโนภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกทักษะการฟังของนักเรียนอนุบาลโดยใช้การละเล่นของเด็กไทย ที่มีบทร้องและบทเจรจาโต้ตอบแบบประยุกต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุภาวดี ศรีวรรธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูอนุบาลเกี่ยวกับเครื่องเล่น ที่จำเป็นต่อการเตรียมความพรัอมของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พันธนี เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบโครงการของการจัดบริหารสำหรับเด็กปฐมวัย ในชุมชนแออัดซอยสวนพลู กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์;โสภาพรรณ ชยสมบัติ
อภิชาติ มหากันธา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ปกครองตามการรับรู้ของตนเอง ในการอบรมเลี้ยงดูเด็กก่อนวัยเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
บุญเยื้อน ประกอบแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกสมาธิด้วย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ สุจริตกุล;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เรณู นุ่มอาชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการสอนของครูอนุบาลเพื่อเตรียมความพร้อมทางภาษา ของเด็กในโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
มงคลศรี แก้วปู่วัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเสริมแรงด้วยเบี้ยอรรถกรต่อการเขียนพยัญชนะไทย ของเด็กก่อนวัยเรียนสองภาษาในจังหวัดปัตตานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุภาพ กิติสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อรชา วราวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่าง ครูกับนักเรียนและพฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนระดับปฐมวัย : เปรียบเทียบระหว่างหน่วยงานที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัยในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ผ่องพรรณ เอกอาวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกสถานที่ สำหรับนักเรียนอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ธิดา พิทักษ์สินสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อพัฒนาความสามารถของเด็กปฐมวัยที่มีปัญหา ในการจำแนกเสียงต้นของคำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อติฉันท์ คูณภัคพิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการพูดของเด็กก่อนวัยเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เพ็ญจันทร์ สุนทราจารย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบฝึกความพร้อมทางการเรียนสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ประพิมโฉม ศรีนนทรีย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมปฏิสัมพันธ์ระหว่างครูกับนักเรียน และพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนระดับปฐมวัย : เปรียบเทียบระหว่างโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัด กับโรงเรียนอนุบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
พิมพ์พันธุ์ จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถภาพครูอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ชุติมา ลวสุตานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างคู่มือกิจกรรมการสอนเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
เยาวรัตน์ จินดากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกวาดภาพเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สาตินี บุโรดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนชั้นเด็กเล็กในสามจังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประคอง กรรณสูต;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ทวี แทนหนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบแบบคัดลายมือตัวพยัญชนะไทยที่เหมาะสม สำหรับเด็กเริ่มเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ประภา โชติบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลายมือกับท่าจับดินสอของเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
ปรียา บุญวศิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรก่อนประถมศึกษา พุทธศักราช 2540 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิไลพร เรือนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการส่งเสริมพัฒนาการด้านการเขียน ให้แก่เด็กในโรงเรียนอนุบาล สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
วิสิฏฐ์ศรี ตังครโยธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการชั้นเรียนของครูอนุบาลในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อุทุมพร พรายอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมอัตมโนทัศน์สำหรับเด็กกำพร้าวัยอนุบาลในสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
รัตนา รักษ์สันติภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการเข้าใจคำนามของเด็กปฐมวัย ที่เรียนโดยใช้ปริศนาคำทายและเพลง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุทธาทิพ มีชูนึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาในการใช้แผนการสอนวิชาภาษาไทยของครูชั้นประถมปีที่ 1 ในจังหวัดบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
โสวัฒน์ โสภาพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะเชิงประเมินของครูอาสาสมัครและกรรมการโรงเรียน ต่อแผนการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทยแก่เด็กไทยระดับ 1 และระดับ 2 โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมน อมรวิวัฒน์;พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
อุตสาห์ กิจอันเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการสอนพยัญชนะอักษรเบรลล์ สำหรับเด็กตาบอดวัยอนุบาลโดยใช้แนวคิดพหุปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พูนสุข บุณย์สวัสดิ์
สุภรณ์เพ็ญ พันธุ์มณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,336
รวม 3,350 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 269,189 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,352 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 315 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 155 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 85 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 271,124 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46