แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประยุกต์เทคนิคคิวเอฟดีเพื่อปรับปรุงคุณภาพของงานบริการในฝ่ายขาย ของบริษัทจำหน่ายรถบรรทุก
Application of the QFD technique for service quality improvement in the sales department of a truck distributor

ThaSH: การกระจายการทำงานเชิงคุณภาพ
ThaSH: การควบคุมคุณภาพ
ThaSH: ประกันคุณภาพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ เพื่อปรับปรุงคุณภาพของงานบริการของฝ่ายขายบริษัทกรณีศึกษาให้สนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าทั้งภายในและภายนอก ซึ่งในปัจจัยด้านคุณภาพของงานบริการระหว่างการขาย สามารถปรับปรุงได้ในส่วนขายตรง ฝ่ายขายเอง เทคนิคหลักที่ใช้ในการวิจัยได้แก่เทคนิคคิวเอฟดี หรือเทคนิคการแปรหน้าที่คุณภาพ ( Quality Function Deployment ) โดยเทคนิคนี้แบ่งออกเป็น 4 ช่วงได้แก่ (1) การวางแผนผลิตภัณฑ์หรือบ้านแห่งคุณภาพ ( Product Planning or House of Quality ) เป็นขั้นตอนในการเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าที่เป็นคำพูด แปรออกมาเป็นข้อกำหนดทางเทคนิคที่ใช้กันในบริษัท (2) การออกแบบผลิตภัณฑ์ ( Product Design ) เป็นขั้นตอนที่แปรจากข้อกำหนดทางเทคนิค ออกมาให้ เป็นคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ต้องการ (3) การวางแผนกระบวนการ ( Process Planning ) เป็นการวิเคราะห์และวางแผนเลือกกระบวนการที่จะใช้ปรับปรุง โดยพิจารณาว่ากระบวนการดังกล่าวต้องสามารถตอบสนองคุณสมบัติได้ (4) การวางแผนขั้นตอนการผลิต และควบคุมกระบวนการ ( Production Operations Planning and Process Control ) เป็นการนำเอากระบวนการในช่วงที่ 3 ไปกำหนดวิธีการควบคุม วิธีการตรวจสอบ ผู้รับผิดชอบในการดำเนินงาน ผลลัพธ์ที่ได้จากเทคนิคคิวเอฟดีที่นำมาใช้ในการปรับปรุงคุณภาพของงานบริการ ประกอบด้วย 4 กระบวนการหลัก โดยเรียงตามลำดับความสำคัญคือ(1) การบริการอย่างเป็นมิตรกับลูกค้า ( Customer Friendly Service ) เป็นกระบวนการที่เน้นการเอาใจใส่ ติดตามดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด (2) การควบคุมข้อมูลลูกค้า ( Customer Database Control ) เป็นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดหมวดหมู่รวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ลูกค้า(3) การวิเคราะห์คุณภาพงานบริการ( SQS )และการตรวจติดตามคุณภาพงานบริการ( SQA ) เป็นการจัดให้มีทั้งมาตราฐานในการปฏิบัติงานและตรวจสอบงานในทุกจุดบริการ(4) การบริการสนับสนุนบุคลากร ( Employee Support Service) เป็นการสร้างความพึงพอใจให้แก่บุคลากร ซึ่งก็คือลูกค้าภายในของบริษัทเพื่อขยายผลไปยังกลุ่มลูกค้าภายนอก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทต่อไป จากการปรับปรุงดังกล่าวสามารถทำให้ติดต่อกับลูกค้าได้เร็วขึ้น, ได้รับข่าวสารข้อมูลจากลูกค้าละเอียดมากขึ้น , ลดเวลาในการรอการบริการลง , สร้างภาพลักษณ์ใหม่ในงานบริการ , มีระบบการพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่อง , มีการทำงานที่เป็นมาตราฐานและตรวจสอบได้ ตลอดจนสร้างบรรยากาศที่ดีระหว่างลูกค้าและพนักงานขาย หลังจากที่ได้ทดลองนำไปปฏิบัติจริงเป็นเวลา 2 เดือนที่ส่วนขายตรง ฝ่ายขาย แล้วทำการวัดผลโดยเทคนิคกระบวนการลำดับขั้นเชิงวิเคราะห์( AHP ) พบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจต่อระบบงานบริการใหม่มากขึ้น
Abstract: This thesis purpose is service quality improvement in Sales department, Truck distributor. In order to respond Internal & External customers ' demand and make them satisfied. Quality Function Deployment or QFD technique is main theory for this thesis. QFD technique consist of 4 phases which are : (1) Product Planning or House of Quality (HOQ), proceed customers' demand data collection and translate voice of customer (VOC) to substitute quality characteristics (SQC) by cross - functional team. (2) Product Design, deploy SQC to be subsystems and part characteristics. (3) Process Planning, analysis for process improvement decision which can response part characteristics. (4) Production Operations Planning and Process Control, define control procedure, inspection method. Result from service quality improvement by using QFD are in main 4 processes which are (1) Customer friendly service, concentrate how to take care, follow up customers closely. (2) Customer database control, introduce information technology to control and analysis all prospect customer datas. (3) Service quality analysis (SQS) and Service quality audit (SQA), settle work instruction and inspection standard in each service station. (4) Employee support service, create employees (internal customer) satisfaction and expand to other external customers. After introduced improvement procedures along 2 months in Direct sales group, Sales dept. Then evaluated by Analytical Process Hierarchy technique (AHP)and by questionaires. The result was good because customers more satisfied in quality of new service systems.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2543
Modified: 2564-09-09
Issued: 2564-08-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/69080
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Day_yi_TDC.pdf 5.68 MB7 2024-02-17 10:16:07
ใช้เวลา
0.023387 วินาที

จรูญ มหิทธาฟองกุล
Title Creator Type and Date Create
การลดจำนวนสินค้าส่งคืนเนื่องจากสาเหตุการเสียหายภายนอก : กรณีศึกษา อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล;อรุณ ไวว่องกิจการ
จันทร์พิมพ์ เหล่าบำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาฐานความรู้สำหรับกระบวนการเป่าขึ้นรูปของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
ยุดี อภิสัมพุทธางกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบควบคุมกระบวนการเชิงสถิติแบบตามเวลาจริง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
วิเชียร ตรีรัตนวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงระบบบริหารการผลิตและสารสนเทศในอุตสาหกรรมเครื่องนอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
ชัชวาล ชินวิกัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และลดของเสียในกระบวนการผลิตท่อส่งน้ำระบายความร้อนในรถยนต์โดยใช้เทคนิค FMEA
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
ณัฐพล บัวกล่ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงการผลิตของโรงงานข้าวนึ่งภายในประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
ปรมัตต์ ตรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประกันคุณภาพสำหรับหน้ากากวิทยุรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
มานพ วงษ์ปราชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มผลผลิตยาน้ำ : กรณีศึกษาในโรงงานผลิตยาแผนปัจจุบัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริศักดิ์ ดำรงพิศุทธิกุล;จรูญ มหิทธาฟองกุล
ฤกษ์ชัย ปรีชาสุปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบฐานความรู้สำหรับระบบการผลิตในอุตสาหกรรมการทอผ้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
กนกพร ประทุมสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาฐานความรู้สำหรับกระบวนการรีดพลาสติกแผ่นและการขึ้นรูปร้อนด้วยสุญญากาศของอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์พลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
คุมพล ล้อตระกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการประกอบเฟอร์นิเจอร์เหล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
สมวงษ์ พุกมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบฐานความรู้สำหรับระบบการผลิตในอุตสาหกรรมการฟอกย้อมและตกแต่งสำเร็จ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
สุมาลี ขุนนุ้ย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มาตรฐานการทำงานการผลิตฝาสูบยานยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
อัจฉรา วัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบควบคุมคุณภาพ : กรณีศึกษาโรงงานผลิตชิ้นส่วนยาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
ธนะศักดิ์ ทุเรียน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฐานข้อมูลสำหรับกำหนดกำลังการผลิตในสายการประกอบ ของอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
พิกุล จิรวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงระบบควบคุมคุณภาพแม่พิมพ์เจาะ สำหรับการผลิตกระสุนปีนเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล;วัลลภ เมืองแก้ว
นิวัฒน์ ประดับวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการจัดการการผลิตสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมขนาดเล็ก : กรณีศึกษาโรงงานอุตสาหกรรมผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
ดนุพันธ์ วิสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบทันเวลาพอดีในสายการประกอบหลังคาไฟเบอร์รถกระบะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
ประเสริฐ ธัญจรูญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการผลิตสำหรับโรงงานฟอกหนังขนาดย่อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
ศรีไร ทองรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดกำหนดการผลิตสินค้าหลายชนิด และหลายขั้นตอนการผลิตซึ่งแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันชัย ริจิรวนิช;จรูญ มหิทธาฟองกุล
สมชาย สงวนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานผลิตภาชนะอะลูมิเนียมขนาดเล็ก ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันชัย ริจิรวนิช ;จรูญ มหิทธาฟองกุล
เอกสิน โลหสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดตั้งหน่วยงานวางแผนการผลิตในโรงงานฟอกย้อมสิ่งทอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล;วันชัย ริจิรวนิช
ปิติพงษ์ เหล่าตระกูลงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ของการผลิตกระแสไฟฟ้า โดยใช้กังหันลมชนิด 2-4 ใบ สำหรับใช้ในชนบทที่ห่างไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
มานพ ศรีตุลยโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบข้อมูลต้นทุนการผลิตเพื่อการควบคุมต้นทุนในอุตสาหกรรมผลิตแหอวน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดำรงค์ ทวีแสงสกุลไทย;จรูญ มหิทธาฟองกุล
ลุ้ย กานต์สมเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตเครื่องสีข้าวขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
อานุภาพ คุปตะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ระบบเวลาที่กำหนดไว้กับอุตสาหกรรมเครื่องประดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล;สุรวัฒน์ อายุวัฒน์
ศักรินทร์ นาครทรรพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์หลักการ ISO 9001 ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ หลังจากได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9002
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
วิศิษฐ์ ศศิปริมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการตรวจวินิจฉัยการบริหารการผลิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
ศิระประภา แก้วหนองเสม็ด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการติดตามกิจกรรมการผลิตด้วยอุปกรณ์ระบุรหัสด้วยคลื่นวิทยุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
วรพจน์ ไพจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมพัสดุชิ้นส่วนคงคลังจากผู้ผลิตชิ้นส่วน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
สุขสันติ์ เหล่ารักกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวางแผนการผลิตสำหรับโรงงานฉีดพลาสติกขนาดเครื่องไม่เกิน 150 ตัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
ชนกนันท์ ปัตตะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดของเสียในกระบวนการรีดยางของการผลิตยางรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
สัญชัย ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดเวลาสูญเสียจากการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
วรพจน์ ยอดมนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดความสูญเปล่าของกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมการพิมพ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
เสาวนีย์ ทับทิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบควบคุมการผลิตในอุตสาหกรรมการผลิตรถไถนาขนาดเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วันชัย ริจิรวนิช;จรูญ มหิทธาฟองกุล
อุบลรัตน์ อุ่นประเสริฐพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสนับสนุนการผสมสีในการฟอกย้อม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
ศุภชัย พจน์เลิศอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพแรงงานในอุตสาหกรรมปลากระป๋อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล;วันชัย ริจิรวนิช
เตือนใจ สมบูรณ์วิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสูญเปล่าในกระบวนการผลิต : กรณีศึกษาโรงงานผลิตชิ้นส่วนและประกอบรถยนต์บรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
พิพัฒน์ ศรีธรรมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบการจัดสายการประกอบรถจักรยานยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
บุญชนะ บรรเทือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์เทคนิคคิวเอฟดีเพื่อปรับปรุงคุณภาพของงานบริการในฝ่ายขาย ของบริษัทจำหน่ายรถบรรทุก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
เดย์ ยิ่งชล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดงานเพื่อการผลิตเฟอร์นิเจอร์จากไม้ยางพารา : ส่วนการเตรียมวัตถุดิบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;จรูญ มหิทธาฟองกุล
มิตรมาณี ตรีวัฒนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการวางแผนการผลิตในงานปฏิบัติการสำหรับโรงงานขนาดเล็ก : กรณีศึกษาโรงงานผลิตเบาะรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญ มหิทธาฟองกุล
สมปอง วรรธนะถาวรเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,840
รวม 4,849 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 233,427 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,241 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 38 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 15 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 234,730 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33