แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สมรรถนะและความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์
Competency and Needfor Self - Development of Music Teachers at Secondary Schools, Buriram Province

Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อศึกษาสมรรถนะของครูดนตรีในโรงเรียน มัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์2) เพื่อศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอนรายวิชาดนตรี ในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 66 โรงเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 ผลการวิจัย พบว่า ครูดนตรีที่สอนในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งแบ่ง การประเมินออกเป็น 2 ส่วน คือ 1. สมรรถนะของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์ โดยรวมอยู่ในระดับมากค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.88 แบ่งได้ 2 ด้าน ดังนี้ 1.1สมรรถนะด้านดนตรี โดยรวมอยู่ในระดับมากค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.72 โดยด้านทักษะการฟัง และการวิเคราะห์อยู่ในระดับมากมีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 3.90 และ ด้านการประพันธ์และการด้นสดอยู่ในระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 3.46 1.2สมรรถนะด้านการสอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 3.96 โดยด้านบริหารจัดการชั้นเรียนอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.02 และด้านการวัดประเมินผลดนตรีอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยต่ำสุดเท่ากับ 3.87 2. ความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์ โดยรวมอยู่ในระดับมากมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.29 แบ่งได้ 2 ด้าน ดังนี้ 2.1 ความต้องการพัฒนาตนเองด้านดนตรี โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.30 โดยด้านการประพันธ์และการด้นสดอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.36 และด้านทักษะการฟังและการวิเคราะห์อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด เท่ากับ 4.25 2.2ความต้องการพัฒนาตนเองด้านการสอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.28โดยด้านการวัดประเมินผลดนตรีอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่ากับ 4.34 และด้านหลักสูตรดนตรีอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด เท่ากับ 4.22
Abstract: This research aimed 1) to study competency of music teachers at secondary schools, Buriram Province; and 2) to examine need for self-development of music teachers at secondary schools, Buriram Province. The sample was 66 music teachers at secondary schools, Buriram Province selected by purposive sampling. The data were collected by using a 5-point rating scale questionnaire and the data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, and simple correlation coefficient. The results of this study wereas follows: 1. The competency of music teachers at secondary school, Buriram Province was at a high level in overall aspect. The competency can be divided into 2 parts as follows : 1.1 Music competency was at a high level ( = 3.72) in which aural skills and analysis aspect was at a high level ( = 3.90), and composition and improvisation was at a moderate level ( = 3.46). 1.2Teaching competency was at a high level ( = 3.96) in which class management aspect was at a high level ( = 4.02) and assessment aspect was also at a high level ( = 3.87). 2. The need for self - development of music teachers at secondary school, Buriram Province was at a high level in overall aspect ( = 4.29) which can be divided into 2 parts : 2.1The need for self - development in terms of music was at a high level ( = 4.30) in which composition and improvisation aspect was at a high level ( = 4.36) and aural skills and analysis was also at a high level ( = 4.25). 2.2 The need for self - development in terms of teaching was at a high level ( = 4.28) in which musical assessment was at a high level ( = 4.34) and musical curriculum was also at a high level ( = 4.22).
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-08-16
Issued: 2564-08-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wanna Salangam.pdf 7.64 MB78 2025-08-23 14:59:28
ใช้เวลา
0.017158 วินาที

วรรณะ ศาลางาม
Title Contributor Type
สมรรถนะและความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรรณะ ศาลางาม
ธิติ ปัญญาอินทร์
ธนพล ตีรชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วรรณะ ศาลางาม;ธิติ ปัญญาอินทร์;ธนพล ตีรชาติ

บทความ/Article
ธิติ ปัญญาอินทร์
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอสตึก สังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาน
พรทิพย์ ศาสตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารแบบมีส่วนร่วมกับการทำงานเป็นทีมของครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ของผู้บริหาร สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์;กระพัน ศรีงาน
ธรีภัทร พรมนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานศูนย์การเรียนชุมชน สังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์;กระพัน ศรีงาน
สมศรี นาคศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการปฎิบัติงานของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและ การศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;กระพัน ศรีงาน
อรวรรณ์ เต็นตารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรดนตรีพื้นบ้านอีสานระดับมัธยมศึกษาตามหลักสูตรของวิทยาลัยนาฏศิลป์ร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เชาว์ การวิชา;ธิติ ปัญญาอินทร์
พงศ์จักร ยามสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะและความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์;ธนพล ตีรชาติ
วรรณะ ศาลางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสำเร็จของวงดนตรีไอน้ำ ในทัศนะของครูดนตรีสังกัดโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;เฉลิมกิต เข่งแก้ว
พีระศักดิ์ ศรีเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ตามแนวคิดของโคดาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.ธนพล ตีรชาติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธิติ ปัญญาอินทร์
ประจวบ บูรณเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดการเรียนรู้ดนตรีในชุมชน กรณีศึกษา โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง ตําบลถาวร อําเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์ ;เชาว์ การวิชา
พิษณุพงศ์ รุจิรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์;ธนพล ตีรชาติ
อนุชาติ อยู่สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางดนตรี โดยใช้แนวคิดของนักวิชาการทางดนตรีศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ธิติ ปัญญาอินทร์
ภัทราภรณ์ ไพบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทางดนตรี โดยใช้แนวคิดของนักวิชาการทางดนตรีศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ธิติ ปัญญาอินทร์
ภัทราภรณ์ ไพบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการจัดการเรียนการสอนดนตรีของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ธิติ ปัญญาอินทร์
จุฬาลักษณ์ สารศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนดนตรี กรณีศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างบรรหา - แจ่มใส
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์;พนาสินธุ์ ศรีวิเศษ
พรรณิภา แก้วกาฬ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ดนตรีภายใต้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เอกชัย ธีรภัคสิริ;ธิติ ปัญญาอินทร์
สิทธิชัย คำเอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธนพล ตีรชาติ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้เรื่องโจทย์ปัญหาการบวก ลบ คูณ หาร โดยใช้แบบฝึกทักษะและเทคนิคการแก้ปัญหาของโพลยา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ ;ประคอง กาญจนการุณ
กนกวรรณ ประกอบศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสารและสมบัติของสารโดยใช้การเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ชั้น(7E)สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ประคอง กาญจนการุณ
รุ่งนภา แก้ววัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาฟิสิกส์ เรื่องโมเม้นตัมและการชน โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ แบบ 4MAT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ประคอง กาญจนการุณ
ศิรินภา นกแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมเรื่อง การแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค LT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ประคอง กาญจนการุณ
เพ็ญนภา เพ็งวิสาภาพพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมวิชาหน้าที่พลเมือง โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะภาษาจีนโดยใช้รูปแบบ CIPPA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ทัศนีย์ ลามี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะและความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์;ธนพล ตีรชาติ
วรรณะ ศาลางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเป่าขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ตามแนวคิดของโคดาย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.ธนพล ตีรชาติ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธิติ ปัญญาอินทร์
ประจวบ บูรณเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนดนตรี ของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธิติ ปัญญาอินทร์;ธนพล ตีรชาติ
อนุชาติ อยู่สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางดนตรี โดยใช้แนวคิดของนักวิชาการทางดนตรีศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ธิติ ปัญญาอินทร์
ภัทราภรณ์ ไพบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ทางดนตรี โดยใช้แนวคิดของนักวิชาการทางดนตรีศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ธิติ ปัญญาอินทร์
ภัทราภรณ์ ไพบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและแนวทางการจัดการเรียนการสอนดนตรีของโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;ธิติ ปัญญาอินทร์
จุฬาลักษณ์ สารศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดองค์ความรู้ของ หมอลำกฤษณา บุญแสน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เชาว์ การวิชา;ธนพล ตีรชาติ
ศรัทธา เชิงหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านโน๊ตดนตรีสากลในรูปแบบแอนิเมชัน 2 มิติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;เอกชัย ธีรภัคสิริ
สุริยไกร ดำพระธิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดกิจกรรมวงดนตรีสตริงในโรงเรียนของครูระดับมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ณัฐวัฒน์ โฆษิตดิษยนันท์;ธนพล ตีรชาติ
อัสฎาวุธ อำชัยภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะปฏิบัติกีตาร์เบื้องต้น สำหรับกิจกรรมชุมนุมดนตรีในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ณัฐวัฒน์ โฆษิตดิษยนันท์;ธนพล ตีรชาติ
ชัยมงคล ใจทัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทางดนตรีโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดของคาร์ล ออร์ฟ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ;เอกชัย ธีรภัคสิริ
มนตรี นาคพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,972
รวม 1,986 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 77,273 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,452 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 31 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 78,791 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28