แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
Problems and guidelines for solving problems of english curriculum implementation in secondary schools under the Department of General Education, Bangkok Metropolis

ThaSH: การวางแผนหลักสูตร
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- หลักสูตร
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วยผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการ หัวหน้าหมวดภาษาอังกฤษ และครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 96 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์แบบมโครงสร้าง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการแจกแจงความถี่ และหาค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบวาปัญหาด้านการบริหารและบริการหลักสูตร โรงเรียนส่วนใหญ่มีปัญหาด้านขาดงบประมาณในการจัดหาบุคลากรภายนอกมาช่วยสอน แก้ไขโดยประชาสัมพันธ์ขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครอง ปัญหาครูมีภาระรับผิดชอบทั้งงานสอนและงานพิเศษมาก แก้ไขโดยจัดให้ครูภาษาอังกฤษท่างานพิเศษบ้างแต่ไม่ใช่หัวหน้างาน ปัญหาการกระจายคาบสอนแต่ละวันไม่ตรงใจผู้สอนและมีคาบสอนต่อเนื่องกันมากไม่มีเวลาพัก แก้ไขโดยผู้มีหน้ารับผิดชอบจัดตารางสอนพยายามจัดตารางของสอนของครูแต่ละคนให้เหมาะสมที่สุด ปัญหาโรงเรียน'ไม่ได้จัดทำวัสดุหลักสูตรไว้บริการแก่ครูผู้สอน แก้ไขโดยให้บุคลากรในหมวดวิชารับผิดชอบดูแลในการจัดทำวัสดุเอง ปัญหาขนาดห้องเรียนไม่พอเหมาะกับจำนวนนักเรียน แก้ไขโดยใช้อาคารเอนกประสงค์จัดกิจกรรมการเรียนการสอน ปัญหาไม่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต้นสังกัด แก้ไขโดยใช้งบประมาณในแต่ละปีที่ได้พัฒนางานเป็นเรื่องๆไปให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ปัญหาเอกสาร สื่อและวัสดุอุปกรณ์ต่างๆให้นักเรียนค้นคว้าไม่เพียงพอ แก้ไขโดยจัดทำ โครงการเสนอของบประมาณในการจัดซื้อ ปัญหาขาดบุคลากรที่มีความรู้ ความเข้าใจในหลักและวิธีการนิเทศแบบต่างๆ แก้ไขโดยส่งครูเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการในหน่วยงานที่ศึกษานิเทศก์จัด ปัญหาไม่ได้วางแผนในการประเมินผลการดำเนินการใช้หลักสูตรอย่างชัดเจน แก้ไขโดยศึกษาการดำเนินการประเมินผลการใช้หลักสูตรจากกรมวิชาการ ปัญหาครูผู้สอนไม่มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์การใช้หลักสูตร แก้ไขโดยให้ครูผู้สอนเป็นผู้ชี้แจงเรื่องการใช้หลักสูตรแก่นักเรียนในชั้นที่ตนสอน ในด้านการสอนพบว่า โรงเรียนส่วนใหญ่มีปัญหาครูสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษโดยมุ่งเน้นให้นักเรียนสอบเข้ามหาวิทยาลัยมากกว่ามุ่งเน้นให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสาร แก้ขโดยครูผู้สอนปรับกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องทั้งมุ่งเน้นเข้ามหาวิทยาลัยและเพื่อการสื่อสาร ปัญหาครูผู้สอนไม่มีเวลาในการจัดทำแผนการสอนอย่างเพียงพอ แก้ไขโดยจัดทำแผนการสอนในช่วงปิดภาคเรียนหรือทำนอกเวลาเรียน ปัญหานักเรียนไม่ทำงานที่มอบให้ แก้ไขโดยให้นักเรียนทำกิจกรรมเป็นคู่หรือเป็นกลุ่มปัญหาไม่มีเวลาในการผลิตสื่อ แก้ขโดยครูใช้ของจริงหรือสิ่งที่เห็นจริงในชีวิตประจำวันเป็นสื่อในการเรียนการสอน ปัญหาครูขาด ความรู้และทักษะในการใช้สื่อ แก้ไขโดยให้ครูเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับวิธีการใช้สื่อประเภทต่างๆ ปัญหานักเรียนไม่ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร แก้ไขโดยครูกระตุ้นความสนใจของนักเรียนโดยมอบงานให้ริมผิดชอบแล้วให้คะแนน ปัญหาครูมีงานมากไม่มีเวลาสอนซ่อมเสริม แก้ไขโดยให้นักเรียนที่เรียนเก่งช่วยนักเรียนที่เรียนอ่อนและใช้แบบเรียนสำเร็จรูป ปัญหาเอกสารสำหรับศึกษา ค้นคว้า ที่เกี่ยวกับการวัดและประเมินผลมีไม่เพียงพอ แก้ไขโดยขอเอกสารและคู่มือเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลจากกรมวิชาการ
Abstract: Hie purpose of this research was to study the problems and guidelines for solving problems of English curriculum implementation in secondary schools under the Department of Genera] Education. Bangkok Metropolis. Data were collected from assistant administrators, heads or English subjects and English teachers tor 96 persons. The research instruments were structured interview forms. Data were analyzed by means of frequency and percentage. The results revealed that problems about curriculum service and administration were as follow: Most of the schools did not have sufficient budget to employ external personnel to provide teaching while the public relations work had been undertaken to arrange an assistance from parents. The teachers were responsible for both teaching and special works so English teachers were allowed to do the special work but not as a unit chief. The daily teachers did not satisfy teaching schedule arrangement and teaching load so the person responsible for teaching schedule was asked to properly arrange the teaching schedule for each teacher. The teaching supplies were not provided to serve the teachers so the personnel in the responsible department were assigned to handle their own supplies. The classroom size did not fat the number of students so the multi-purpose building had been used to provide the teaching activities. No support was provided by the supervision agency so the annual budget allocated was used to spend in certain matters for the maximum benefits. Inadequate documents, media and supplies were available for the students so the procurement budget was prepared. Personnel were not well understanding and competent m principles and oommunioation techniques so teachers were sent to the training workshop ananged by the supervisory unit. The evaluation of the curriculum implementation was not clearly planned so the teachers studied it from documents ananged by Department of Educational Techniques. Besides, the teachers did not participate m the public relations work on the curriculum so the teachers were requested to clarify the curriculum to the students in theu own classes. There were several problems on teaching. Most of the schools had English teaching with focus on English for Entrance Examination rather than the communication capability so the teachers were requested to modify the teaching activities to satisfy the need for Entrance Examination and the communication capability. The teachers did not have enough time to prepare the lesson plan so it was assigned to do during summer or beyond the teaching period. The students did not work on the assignment so they were assigned to undertake the assignment in pair or m group. There was no time to produce the media so the teachers were asked to use the actual or red item found in daily life to support the teaching. Teachers also had little understanding and dolls to use the media 60 they were sent to the training courses on utilization of various media. The students did not cooperate m the extra-curriculum through the scores assigned to work. In addition, the teachers had a lot of work until they had no time to do the remedial teaching for students so the outstanding students were asked to help the weak students and the comprehensive textbooks were employed. There were not sufficient documents on measurement and evaluation so they were requested from the Department of Educational Techniques.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2543
Modified: 2564-09-09
Issued: 2564-08-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67232
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Naiyana_si_TDC.pdf 17.2 MB10 2023-05-01 12:23:36
ใช้เวลา
0.023173 วินาที

ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น ในระดับประถมศึกษาของโรงเรียน ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พจนา เทียนธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานวิชาการของโรงเรียนในกลุ่มนวมินทราชินูทิศ สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เรณู ครุธไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น : กรณีศึกษาโรงเรียนชุมชนวัดใหญ่ต้นโพธิ์ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ยุวดี กังสดาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการการนิเทศด้านการแปลงหลักสูตรภาษาอังกฤษไปสู่การสอนระดับประถมศึกษา ของโรงเรียนคาทอลิก สังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เยาวลักษณ์ รอดงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ลมัยพร แหล่งหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงวิชาเอกพลศึกษา พุทธศักราช 2529 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2534) กรมพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
อัญชลี บรรจงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น กลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ของสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
รัชนีวัลย์ จุลบาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดหลักสูตรท้องถิ่นเรื่องการเลี้ยงโคนม : กรณีศึกษาโรงเรียนชุมชนวัดหนองโพ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บุญเรียง ขจรศิลป์;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;ปราณี โพธิสุข
ขนิษฐา เมืองเชียงหวาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการใช้หลักสูตรท้องถิ่นเรื่อง การเลี้ยงโคนม : กรณีศึกษาโรงเรียนชุมชนวัดหนองโพ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บุญเรียง ขจรศิลป์;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;ปราณี โพธิสุข
ชลิดา รักษาจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามการใช้หลักสูตรท้องถิ่นเรื่อง การเลี้ยงโคนม : กรณีศึกษาโรงเรียนวัดดอนกระเบื้อง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บุญเรียง ขจรศิลป์;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;ปราณี โพธิสุข
มะลิ นาคสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษในกลุ่มประสบการณ์พิเศษหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
บุญล้อม ปานลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพัฒนาหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษในโรงเรียนคาทอลิก สังกัดสภาการศึกษาคาทอลิกแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
อินทรีย์ บัวสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติงานบริการวิชาการของศูนย์วิชาการจังหวัด สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เสนาะ อำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มหลักสูตรวิชาศึกษาทั่วไปของสถาบันอุดมศึกษาสังกัดทบวงมหาวิยาลัย ในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ปนัดดา เจียรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำภูมิปัญญาชาวบ้านมาใช้ในการพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น ตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533) ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
กิตติพศ ศิริสูตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการดำเนินงานวิชาการ ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน : กรณีศึกษาโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทานระดับประถมศึกษา ปีการศึกษา 2539
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ปนัดดา พรพิฆเนส
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารหลักสูตรประกาศนียบัตรครูเทคนิคชั้นสูง (ปทส.) ในสถานศึกษาสังกัดกรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สุภาวดี ภิรมย์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการแปลงหลักสูตรกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ไปสู่การสอนของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พรนภา อนันตสุรกาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2530 (ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1 พ.ศ. 2533) สาขาวิชาช่างไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดกองวิทยาลัยเทคนิค กรมอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สรรเสริญ ไหมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรวิชาภาษาไทยระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษาจังหวัดสกลนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
วิไลวรรณ ภูดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มของหลักสูตรพระพุทธศาสนา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ทิพาพร ศิริขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มของหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา ในทศวรรษหน้า (พุทธศักราช 2549)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์;วรรณี ศิริโชติ
กัลยา สุทธิศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรนายสิบอาวุโสเหล่าแพทย์ พุทธศักราช 2535 ของกรมแพทย์ทหารบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พเยาว์ สุผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการปรับหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พัชนี บูระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดวิชาชีพ ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนประถมศึกษาตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
มุกดา บุญสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการนิเทศในโรงเรียนทดลอง ตามโครงการการจัดกิจกรรมการนิเทศภยในโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พินิจ น้อยอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการนิเทศการศึกษาระดับมัธยมศึกษาในทศวรรษหน้า พ.ศ. 2547
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
จรัสนภา สุดานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ เพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียนของโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา พื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ยุพยง วุ้นวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารหลักสูตรมัธยมศึกษา (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
มาเจอ โก๊สุโข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการดำเนินงานการประเมินงานวิชาการด้วยตนเอง ในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
บุญสม ทับสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดหลักสูตรภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
นงนุช สีสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมอิสระในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พศ2533) ของโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Wanida Chunwong;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
วนิดา จันทร์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาสิ่งแวดล้อมสำหรับหลักสูตรประถมศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พิสิษ วรวัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการนิเทศตามโครงการสนับสนุนการนิเทศภายในโรงเรียน ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ชัยพูน อาสนพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดงานวิชาการภายในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ประสาร ภูดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานของศูนย์วิชาการกลุ่มโรงเรียนประถมศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดชัยนาท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
บุญธรรม ทั่งทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาของการพัฒนาหลักสูตรในโรงเรียนร่วมพัฒนาการใช้หลักสูตร สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เพ็ญจันทร์ ธนาวิภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระเพื่อการมีรายได้ระหว่างเรียนของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา : การศึกษาเฉพาะกรณีจังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พรรณิภา สุขเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา ของศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
เอนก มีชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจการพัฒนาหลักสูตรระดับท้องถิ่น ตามหลักสูตรประถมศึกษาพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ของครูในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
วิจิตร ไชยศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาด้านจริยธรรมในหลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สังเวียน เถาอินปาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดวิชาอาชีพของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรม สามัญศึกษาในพื้นที่ที่มีการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ไพโรจน์ ล้ำตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านวิชาการของคณะกรรมการบริหารกลุ่มโรงเรียนกรมสามัญศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ประเสริฐ โฆษวิฑิตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาด้านจริยธรรมในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้น พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ประทิน อภิณหสมิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หลักสูตรประถมศึกษา พุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
ลมัย จันต๊ะยอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการแก้ปัญหาการใช้หลักสูตรภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
นัยนา ศึรีมานะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานวิชาการ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ สังกัดกรมสามัญศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทานในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
จุไรรัตน์ สุดรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของชุมชนในการพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นในระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
พูลศรี ไม้ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดหลักสูตรกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ในส่วนที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมศึกษา ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดสระบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สุนันทา นาคีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทรัพยากรท้องถิ่นในการพัฒนาหลักสูตรตามความต้องการของท้องถิ่น ในกลุ่มการงานและพื้นฐานอาชีพ ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดพิจิตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ เชื้อรัตนพงษ์
สุธาทิพย์ งามนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 30
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,541
รวม 2,571 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 89,640 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 83 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 43 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 21 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 89,806 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46