แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางการสร้างตราสินค้าสำหรับสำนักงานสถาปนิก
Branding guidelines for architectural firms

ThaSH: การปฏิบัติวิชาชีพสถาปัตยกรรม
ThaSH: การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์
ThaSH: ชื่อตราผลิตภัณฑ์
ThaSH: สถาปนิก
Abstract: ในยุคปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูงการทำธุรกิจสมัยใหม่ได้ให้ความสำคัญต่อการสร้างตราสินค้าเพื่อสร้างโอกาสให้กับธุรกิจในการแข่งขันดังนั้นในธุรกิจการให้บริการวิชาชีพสถาปัตยกรรมที่มีการแข่งขันสูงขึ้นการสร้างตราสินค้าจึงมีความสำคัญเช่นกันแต่สำนักงานสถาปนิกยังไม่ให้ความสำคัญและยังไม่ทราบการสร้างตราสินค้าที่ชัดเจนและเนื่องจากสำนักงานสถาปนิกเป็นองค์กรธุรกิจบริการวิชาชีพต้องอยู่ภายใต้จรรยาบรรณและมาตรฐานแห่งการปฏิบัติวิชาชีพทำให้การสร้างตราสินค้าของสำนักงานสถาปนิกแตกต่างจากองค์กรธุรกิจทั่วไป การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการสร้างตราสินค้าเพื่อทราบหลักการสร้างตราสินค้าศึกษาหลักกการปฏิบัติวิชาชีพสถาปัตยกรรมจรรยาบรรณและมาตรฐานแห่งการปฏิบัติวิชาชีพรวมทั้งลักษณะเฉพาะของสำนักงานสถาปนิกเพื่อทราบข้อจำกัดของการสร้างตราสินค้าของสำนักงานสถาปนิกและศึกษาการสร้างตราสินค้าของกรณีศึกษาบริษัทในธุรกิจอุตสาหกรรมงานก่อสร้างที่มีชื่อเสียงเพื่อวิเคราะห์หาส่วนที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับสำนักงานสถาปนิกได้รวมทั้งศึกษาแนวทางการสร้างตราสินค้ากรณีศึกษาของสำนักงานสถาปนิกไทยในปัจจุบันเพื่อสรุปและเสนอแนะแนวทางการสร้างตราสินค้าสำหรับสำนักงานสถาปนิกภายใต้กรอบจรรยาบรรณและมารตรฐานแห่งการปฏิบัติวิชาชีพ การวิจัยนี้ดำเนินการวิจัยโดยเลือกกรณีศึกษาบริษัทในธุรกิจอุตสาหกรรมงานก่อสร้างที่มีชื่อเสียงทำการสัมภาษณ์ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในการสร้างตราสินค้าของแต่ละบริษัทนำข้อมุลที่ได้มาวิเคราะห์และสรุปแนวทางการสร้างตราสินค้าของสำนักงานสถาปนิกในเบื้องต้นจากนั้นทำการศึกษาแนวทางการสร้างตราสินค้าของสำนักงานสถาปนิกที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันโดยการสัมภาษณ์ผู้บริหารของกรณีศึกษาสำนักงานสถาปนิกหลังจากนั้นนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์สรุปและเสนอแนะแนวทางการสร้างตราสินค้าสำหรับงานสถาปนิก ผลการวิจัยพบว่าการสร้างตราสินค้าเริ่มต้นจากการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะของตราสินค้าด้วยการสร้างความแตกต่างที่โดดเด่นเพื่อสร้างการรับรู้และจดจำของผู้บริโภคแต่การให้บริการของสำนักงานสถาปนิกมีข้อจำกัดคือลูกค้าจะไม่ได้เห็นผลงานก่อนการใช้บริการรูปแบบของผลงานไม่สามารถทำซ้ำให้กับลูกค้ารายอื่นและการประกอบวิชาชีพไม่สามารถโฆษณาได้การสร้างตราสินค้าของสำนักงานจึงใช้ระยะเวลานานในการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้ารับรู้และจดจำได้จากกรณีศึกษาบริษัทในธุรกิจอุตสาหกรรมงานก่อสร้างมีการสร้างตราสินค้าโดยการกำหนดจุดยืนตราสินค้าด้วยเอกลักษณ์เฉพาะของสินค้าและบริการที่แตกต่างเน้นการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในตลาดเฉพาะกลุ่มและมีการสื่อสารไปยังผู้บริโภคในทิศทางเดียวกันอย่างต่อเนื่องโดยใช้การโฆษณาและการประชาสัมพันธ์เป็นเครื่องมือหลักส่วนการสร้างตราสินค้าของกรณีศึกษาสำนักงานสถาปนิกในปัจจุบันยังไม่ให้ความสำคัญหรือมีการวางแผนอย่างจริงจังทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทัศนคติและความเข้าใจต่อการสร้างตราสินค้าของผู้บริหารสำนักงานแต่ละแห่ง ผู้วิจัยสรุปได้ว่าแนวทางการสร้างตราสินค้าสำหรับสำนักงานสถาปนิกแบ่งเป็น 2 แนวทางคือการสร้างตราสินค้าที่เกิดขึ้นเองจากประสบการณ์การทำงานจนมีเอกลักษณ์เฉพาะและการสร้างตราสินค้าที่เกิดจากการกำหนดเอกลักษณ์เฉพาะและวางแผนอย่างตั้งใจโดยการสร้างตราสินค้านี้แบ่งตามเอกลักษณ์เฉพาะของสำนักงานได้ 4 ลักษณะคือการสร้างตราสินค้าที่เกิดจากผู้นำการสร้างตราสินค้าที่เกิดจากผลงานการสร้างตราสินค้าที่เกิดจากการบริการและการสร้างตราสินค้าที่เกิดจากองค์กรซึ่งแนวทางการสร้างตราสินค้าเริ่มต้นจากตัวผู้นำร่วมกับผลงานหรือการให้บริการแล้วพัฒนาเป้นองค์กรที่มีตราสินค้าทั้งนี้สำนักงานแต่ละแห่งจะมีแนวทางการสร้างตราสินค้าที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับศักยภาพของสำนักงานและเอกลักษณ์เฉพาะที่นำมาใช้สร้างตราสินค้าของสำนักงานโดยต้องอาศัยการสื่อสารผ่านทุกช่องทางสำนักงานอย่างต่อเนื่องและมีความสอดคล้องกันเพื่อให้ลูกค้าและสาธารณชนทั่วไปรับรู้ตรงกับตราสินค้าของสำนักงานนอกจากนี้สถาปนิกควรร่วมกันส่งเสริมการสร้างตราสินค้าให้กับวิชาชีพสถาปัตยกรรมเพื่อให้สาธารณะชนทั่วไปเข้ใจบทบาทและเห็นความสำคัญของวิชาชีพสถาปนิกในภาพรวมมากขึ้น
Abstract: Business in the current global world is highly competitive. Branding has become so significant for business opportunity. Architectural professions, as well, have been more competitive and should recognize the significance of branding their services. However, architects do not perceive that branding is important, nor do they understand how to build brand for their firms. Architectural firms are constrained by their ethics and the standard of their profession with regard to advertising and public relation. Accordingly, branding architectural firms is contextually different from other businesses. The objectives of this research are to study the theories and concept of branding for understanding the principle of branding, to study the principles of the architectural firms; their professional ethics, the standard of their profession and the characteristics of their firms for their constrained branding. Also to study the branding from the case studies those are reputable in the building industry for the factors applicable to architectural firms, to study the current branding from the case studies in architectural firms, and to conclude and suggest the guidelines for branding the architectural firms in the framework of professional constraints. The case studies are chosen from reputable companies in the building industry. The personnel responsible for the company’s branding were interviewed for the fundamental information of branding architectural firms. Then, for the study of the architectural firms, the directors of the reputable firms were interviewed about their current branding. All the gained information was analyzed to find the guidelines of appropriated branding for architectural firms. The research results are as follows. The branding begins to create brand identity that is differentiated and recognized by consumers. However, the constraints of architectural firm are clients that cannot perceive the product before service delivery, the product is customized and professional services cannot be advertised. So architectural branding spends on long time on clients’ awareness. Following the case studies of the building industry, the branding begins with defying positioning with identity and differentiation from product and service, to define the target group with a niche market and to consistently communicate with relevant direction to the consumer mostly by advertising and public relations. On the other hand, architectural firms do not perceive the significance or intention of the branding that also depends on the attitude and understanding in the branding knowledge of administrators in each firm. The branding for the architectural firms can be summarized in 2 guidelines which are branding with the identity from experience and early branding with a specified and planned identity. There 4 identities in branding which are branding from leader, branding from product, branding from service, and branding from organization. The basic branding guidelines begin with the leader and product or service, and then develop to the organization’s brand. The branding of each firm is different and depends on their potential and identities. Most importantly, the architectural firms have to consistently communicate with the relevant brand for prospective awareness to clients. Therefore, the architects should support the branding in the architectural profession that will increase the public’s understanding and perception of the significant roles of the architectural profession.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2548
Modified: 2564-09-11
Issued: 2564-08-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66763
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sureeporn_po_TDC.pdf 8.78 MB7 2024-09-05 20:51:55
ใช้เวลา
0.03467 วินาที

สุรีย์พร พงษ์พินิจ
Title Contributor Type
แนวทางการสร้างตราสินค้าสำหรับสำนักงานสถาปนิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุรีย์พร พงษ์พินิจ

ปรีชญา สิทธิพันธุ์
กุลธิดา สมอดิศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรีชญา สิทธิพันธุ์
Title Creator Type and Date Create
โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยหาระยะจากภาพดิจิตอลในงานสำรวจทางสถาปัตยกรรมภายใน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กวีไกร ศรีหิรัญ;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
ภมรเทพ อมรวนิชย์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การตลาดสำหรับสำนักงานสถาปนิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์
กุลธิดา สมอดิศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
งานตรวจสอบสภาพอาคารด้านสถาปัตยกรรม เพื่อการป้องกันและระงับอัคคีภัย กรณีอาคารสูง ประเภทอาคารสำหรับใช้เพื่อกิจการธุรกรรมบริการหรือสำนักงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไตรวัฒน์ วิรยศิริ;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
ประทีป แสงนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเรียนการสอน วิชาออกแบบสถาปัตยกรรมด้วยกระบวนการแก้ปัญหาและการสืบค้น กรณีศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์
ยุทธศาสตร์ ถาปาลบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงการก่อสร้างแบบเร่งรัด ที่มีผลต่อกระบวนการออกแบบทางสถาปัตยกรรมในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ : กรณีศึกษาโครงการของการบินไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไตรวัฒน์ วิรยศิริ;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
พรทิพย์ ดำรงรักษ์ธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการออกแบบให้เกิดการเคลื่อนไหวในสถาปัตยกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์
จิตาสา กองแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบพันธมิตรทางธุรกิจสถาปัตยกรรมระหว่างบริษัทสถาปนิกสำหรับโครงการออกแบบและก่อสร้างในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์;กุลธิดา แสงนิล
เกศศจี ศุภพัฒนวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีการและเครื่องมือการสื่อสารข้อมูลการตลาดสำหรับสถาปนิกในการออกแบบโครงการที่พักอาศัยประเภทอาคารชุด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์;กุลธิดา แสงนิล
อัญชุลีกร อุดมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการรับรองปริญญาสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิตเพื่อเข้าสู่วิชาชีพ ระหว่างประเทศไทยกับนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยชัย วุฒิโฆสิต ;ปรีชญา สิทธิพันธุ์ ;พรพรหม แม้นนนทรัตน์
อัศนีย์ วัฒนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เกณฑ์การออกแบบ การบริหารและการจัดการดำเนินงานของโรงแรมเชิงนิเวศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์
ศิริวรรณ ชละกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หวายเทียมในการออกแบบและก่อสร้าง:อาคารพักตากอากาศหลังเดี่ยวขนาด 30-40 ตารางเมตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์
ภุมรา ภราดรเสรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการปรับปรุงอาคารในการจัดสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ กรณีศึกษาโรงแรมในเขตกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปรีชญา สิทธิพันธุ์;ไตรรัตน์ จารุทัศน์
วิไลพร ตรีพรชัยศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเปิดเสรีการค้าอาเซียนกับการเข้ามาปฏิบัติวิชาชีพสถาปัตยกรรมหลักของสถาปนิกสิงคโปร์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์
เมธาวดี เกษมสันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการจัดทำรายละเอียดโครงการและการบริหารจัดการโครงการศูนย์ชุมชนแบบมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน: กรณีศึกษาศูนย์ชุมชนบึงพระรามเก้าและชุมชนบึงพระรามเก้าพัฒนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์ ;กุณฑลทิพย พานิชภักดิ์
ปรางโชสุก สุพรรณนานา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์ใช้แล้วขนาด 20 ฟุต เพื่อใช้เป็นโรงแรมขนาดเล็ก : กรณีศึกษา โรงแรมเลอบล็อก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
ธิติ พละพึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบและแนวทางการบริหารจัดการเชิงนโยบายพื้นที่กึ่งสาธารณะของโครงการเอกชน : ย่านธุรกิจศูนย์กลางเมืองกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปรีชญา สิทธิพันธุ์;จามรี อาระยานิมิตสกุล
มัญชุตา กัญชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนแบบมีปฏิสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต : กรณีศึกษารายวิชาปฏิบัติการออกแบบ รหัส 2501117
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์;ธิดาสิริ ภัทรากาญจน์
สุวภัทร ศรีกัสสป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการให้บริการบริหารจัดการอาคารของบริษัทที่บริหารงานโดยคนไทยและบริษัทที่บริหารงานโดยชาวต่างชาติในประเทศไทย กรณีศึกษา : อาคารชุดพักอาศัยระดับราคาสูงในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปรีชญา สิทธิพันธุ์;วัลยา พัฒนพีรเดช
เชิดศักดิ์ สร้อยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติวิชาชีพสถาปัตยกรรมของสถาปนิกในบริษัทรับสร้างบ้าน : กรณีศึกษาแบบบ้านชนิดมาตรฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวัย วุฒิโฆสิตอ; ปรีชญา สิทธิพันธุ์
สายันต์ สังข์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดหน้าที่ และความรับผิดชอบของสถาปนิกในงานก่อสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นาวาโท ไตรวัฒน์วิรยศิริ;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
นลินทิพย์ โกศลานันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบขั้นต้นสำหรับอาคารจอดรถยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กวีไกร ศรีหิรัญ;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
อธิป อุทัยวัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบสำหรับการจัดที่นั่งเพื่อมุมมองที่เหมาะสมในโรงภาพยนตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์;กวีไกร ศรีหิรัญ
ธเนศ ดลภราดร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการตรวจสอบความปลอดภัยและการป้องกันอัคคีภัยภายในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็ก : กรณีศึกษา โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อวยชัย วุฒิโฆสิต ;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
กนกวรรณ จีระทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมระดับซุปเปอร์ลักซ์ชัวรี่บริเวณพื้นที่พร้อมพงษ์และทองหล่อ กรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา โครงการเทล่า ทองหล่อ 13 โครงการบีทนิค สุขุมวิท 32 และ โครงการคราม สุขุมวิท 26
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษรา โพวาทอง;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
วิศิษฏ์พงศ์ พยัตตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการปรับเปลี่ยนตึกแถวให้เป็นอาคารประกอบการโรงแรม ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปรีชญา สิทธิพันธุ์
สมฤทัย นทีพายัพทิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยตรวจสอบและปรับการประมาณราคากลางงานก่อสร้างอาคาร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรีชญา สิทธิพันธุ์;กวีไกร ศรีหิรัญ
สุพงษ์ สิริหิรัณยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสร้างตราสินค้าสำหรับสำนักงานสถาปนิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปรีชญา สิทธิพันธุ์;กุลธิดา สมอดิศร
สุรีย์พร พงษ์พินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กุลธิดา สมอดิศร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการสร้างตราสินค้าสำหรับสำนักงานสถาปนิก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปรีชญา สิทธิพันธุ์;กุลธิดา สมอดิศร
สุรีย์พร พงษ์พินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 28
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10,294
รวม 10,322 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 242,380 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 450 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 359 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 243,235 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104