แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารเศษส่วนโดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้เทคนนิค TAI ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
Effects of Learning Management on Addition, Subtraction, Multiplication and Division of Fraction by Using Open Approach Together with Cooperative Learning TAI Techniques towards Learning Achievement and Analytical Thinking Abilities of Prathomsuksa 5 Students

Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ก่อนเรียน กับหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน โดยใช้วิธี แบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วย การจัดการเรียนรู้ เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน โดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับ การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน โดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนสายมิตรหนองบุญมาก ตำบลบ้านใหม่ อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนนครราชสีมา เขต 2 จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน โดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI จำนวน 15 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน ชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ตั้งแต่ 0.20 ถึง 0.47 มีค่าความยาก ตั้งแต่ 0.06 ถึง 0.80 และค่าความเชื่อมั่น 0.91 แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน ชนิดเลือกตอบแบบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ตั้งแต่ 0.02 ถึง 0.47 มีค่าความยาก ตั้งแต่ 0.63 ถึง 0.80 และค่าความเชื่อมั่น 0.91 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ซึ่งเป็นแบบมาตราส่วนแบบประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วย t-test (Dependent Samples) ผลการวิจัย พบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน โดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. ความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน หลังเรียนด้วยการจัดการเรียนรู้ เรื่องผลการจัดการเรียนรู้เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน โดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคTAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลต่อการจัดการเรียนรู้เรื่องการบวก การลบ การคูณ และการหารเศษส่วน โดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this research were: 1) to compare students' learning achievement between before and after learning by using learning management on addition, subtraction, multiplication and division of fractions by using Open Approach together with Cooperative Learning TAI techniques for Prathomsuksa 5 students ; 2) to compare the analytical thinking abilities of students before and after learning by using learning management on addition, subtraction, multiplication and division of fractions by using Open Approach together with Cooperative Learning TAI techniques for Prathomsuksa 5 students; and 3) to study the satisfaction of students towards learning management on addition, subtraction, multiplication and division of fractions by using Open Approach together with Cooperative Learning TAI techniques for Prathomsuksa 5 students. The sample of the study consisted of 30 Prathomsuksa 5/1 students of Saimitnongbunmak School, Banmai Subdistrict, Nongbunmak District, Nakhonratchasima Province under Office of Nakhon Ratchasima Private Education Commission Service Area 2, obtained by using cluster random sampling technique. The research instruments included 15 lesson plans on addition, subtraction, multiplication and division of fractions by using Open Approach together with Cooperative Learning TAI technique; a 30-item 4 multiple choice learning achievement test on addition, subtraction, multiplication and division of fractions with discrimination ranging from 0.20 to 0.47, with difficulty from 0.60 to 0.80 and the reliability of 0.91; a 30 - item 4-multiple choice analytical thinking abilities test on addition, subtraction, multiplication and division of fractions with Discrimination ranging from 0.20 to 0.47, a difficulty from 0.63 to 0.80, and a reliability of 0.91, and a 10-item 5-rating scale questionnaire. The statistics used in data analysis were percentage, mean and standard deviation. The hypotheses were tested by t-test (Dependent Samples). The findings were as follows: 1. The students' learning achievement after learning by using learning management on addition, subtraction, multiplication and division of fractions by using Open Approach together with Cooperative Learning TAI techniques for Prathomsuksa 5 students was higher than those before learning with significant difference at the level of .05. 2. The analytical thinking abilities of students after learning by using learning management on addition, subtraction, multiplication and division of fractions by using Open Approach together with Cooperative Learning TAI techniques for Prathomsuksa 5 students was higher than those before learning with significant difference at the level of .05. 3. The satisfaction of students towards learning management on addition, subtraction, multiplication and division of fractions by using Open Approach together with Cooperative Learning TAI techniques for Prathomsuksa 5 students as a whole was at the highest level.
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์. ศูนย์วิทยบริการ
Address: บุรีรัมย์
Email: library@bru.ac.th
Role: ที่ปรึกษาหลัก
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2564
Modified: 2564-08-13
Issued: 2564-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Natthaphat Padphai.pdf 3.87 MB150 2025-10-11 17:29:52
ใช้เวลา
0.02088 วินาที

สุเทียบ ละอองทอง
Title Creator Type and Date Create
รูปแบบความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของปัจจัยที่มีผลต่อการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุนทร โคตรบรรเทา;สุเทียบ ละอองทอง
ธนชน อินทจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การอ่านโน้ตดนตรีสากล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;วันทนีย์ นามสวัสดิ์
ดุษฎี ขันธวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง สมการ โดยใช้เทคนิคการแก้ปัญหาของโพลยา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผจญ โกจารย์ศรี;สุเทียบ ละอองทอง
หนึ่งนุช เต็นตารัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารเศษส่วนโดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้เทคนนิค TAI ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ณัฏฐพัชร ปัดภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เบญจพร วรรณูปถัมภ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนอักษร กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์ ;กระพัน ศรีงาน;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ดุสิต เรืองศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้ประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD เรื่องพลเมืองดีตามหลักสูตรปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์;กระพัน ศรีงาน;เบญจพร วรรณูปถัมภ์;ประคอง กาญจนการุณ
สมบูรณ์ บุราสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง สารเสพติด กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
บุหลัน เฉียดไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่มีต่อการพัฒนาแหล่งเรียนรู้สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ประเสริฐ แทนพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายพัฒนาการศึกษาประโคนชัย 5 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;ประเสริฐ ภู่เงิน;เบญจพร วรรณูปถัมภ์;ศรีเพ็ญ พลเดช
อัมพร โวงประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ด้วยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อการบริหารจัดการหลักสูตรสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประเสริฐ ภู่เงิน;เบญจพร วรรณูปถัมภ์;สุนันทา วีรกุลเทวัญ
ศศิธร ม่านทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียนสะกดคำโดยใช้รูปแบบพหุปัญญาเพื่อการเรียนรู้ สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม
ประกอบกานต์ ปะกิระคะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน โดยการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเขียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;กระพัน ศรีงาม
ศิรีกานต์ งานพิพัฒนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ สาระดนตรี โดยใช้วิธีการสอนแบบผสมผสานสำหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;กระพัน ศรีงาน
เพชรัตน์ จารุตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการคิดวิเคราะห์ โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้เรื่อง อะตอมและตารางธาตุ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ดร. กระพัน ศรีงาม
จีระวดี กลีบอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลระดับปฐมวัยในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาม ; เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ศุภกาญจน์ เสมียนรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมสาระนาฏศิลป์ โดยการใช้กระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มสัมพันธ์ สำหรับนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;กรระพัน ศรีงาน
พัชรี จันทกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมเรื่องวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;กระพัน ศรีงาน
อมร เมยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;กระพัน ศรีงาน
รินดา รังดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและการแนวทางการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;เผ่าพงษ์พัฒน์ บุญกะนันท์
บรรจบ จ้อยสาคู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้ชุดกิจกรรมตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กระพัน ศรีงาน ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
สิทธิพร รอดฉัยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 5E สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
จรัญญา เครือเขื่อนเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง Seasons and Weather โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;กระพัน ศรีงาน
ละออง แว่นศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมภาพการ์ตูนประกอบคำถามตามแนวคิดหมวก 6 ใบ เพื่อพัฒนาการเขียนเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;กระพัน ศรีงาน
ปริศนา ทะวันเวทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะภาษาจีนโดยใช้รูปแบบ CIPPA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ธนพล ตีรชาติ ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ทัศนีย์ ลามี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การบวก การลบ การคูณและการหารเศษส่วนโดยใช้วิธีแบบเปิดร่วมกับการเรียนรู้เทคนนิค TAI ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ณัฏฐพัชร ปัดภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การคูณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ทวีพงษ์ ดีพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมแนะแนวตามทฤษฎีการเลือกอาชีพเพื่อการตั้งเป้าหมายทางการศึกษาและการเลือกอาชีพของเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;สุเทียบ ละอองทอง
ธิตยา นัดครบุรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง แรงและเสียง ตามแนวทางสะเต็มศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;สุเทียบ ละอองทอง
ปวีณา คำจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;สุเทียบ ละอองทอง
พระปลัดภูมิพัฒน์ พิมอักษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การคูณ โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
วรลักษณ์ สุขกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ เรื่อง เคมีที่เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นร่วมกับเทคนิคผังมโนทัศน์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
สุนิสา สุขผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้แผนการจัดประสบการณ์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
วันทนีย์ นามสวัสดิ์;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
สุภกาญจน์ เสียงดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่อง รูปเรขาคณิต โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับแผนผังความคิด ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถทางด้านการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
สุภนา สำราญจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ เรื่องสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต โดยใช้วัฏจักการเรียนรู้ 5 ชั้นร่วมกับแผนผังความคิด ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
กุลวิชญ์ ศรีวิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่อง โจทย์ปัญหาระคน โดยใช้การเรียนรู้เทคนิคการจัดกลุ่มแบบรายบุคคลร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
อรวรรณ อยู่แท้กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธีเมตาคอกนิชันร่วมกับเทคนิคแผนที่ความคิดที่มีต่อความสามารถในการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชรี ถุงแก้ว; เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ปวีณา วิมลศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT ร่วมกับ แผนผังความคิด ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สุเทียบ ละอองทอง ;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
อนุสรา สาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการสอนอ่านแบบ DR - TA สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
พัชรี ถุงแก้ว;เบญจพร วรรณูปถัมภ์
ปภาวี พุ่มไหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กลวิธีการอ่านแบบแนะนำการอ่านและการคิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;สุรชัย ปียานุกูล
อัญชณ์วรา ทัศบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการว่ายน้ำ ตามแนวคิดการพัฒนาทักษะปฏิบัติของซิมพ์ซัน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมภ์;โกวิท วัชรินทรางกูร
พิชิต มีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ปัญหาทางสังคมของไทยโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการแก้ปัญหา และทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประสาท เนืองเฉลิม;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์;กระพัน ศรีงาน
ศุภลักษณ์ ปัตยะสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานร่วมกับเทคนิคคำถามอาร์-ซี-เอ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เบญจพร วรรณูปถัมภ์ ;ตร.เฉลิมชัย เจริญเกียรติกานต์
กนกอร สมัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อพัฒนาความเข้าใจ มโนมติและตัวแทนความคิดเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างโลกดวงจันทร์และดวงอาทิตย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เทพพร โลมารักษ์ ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เบญจพร วรรณูปถัมภ์
นิชากร มาลาล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,696
รวม 2,703 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 237,871 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,080 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 285 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 34 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 239,313 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46