แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาตัวบ่งชี้และแนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออก
Development of indicators and guidelines of public mind for lower secondary school students in the eastern region, thailand

ThaSH: จิตสาธารณะ
Classification :.DDC: 371.2
ThaSH: ตัวบ่งชี้ทางการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้จิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออก 2) เพื่อพัฒนาและตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลตัวบ่งชี้จิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์ 3) เพื่อสร้างเกณฑ์การแปลความหมายคะแนนของตัวบ่งชี้จิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออก 4) เพื่อศึกษาแนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออกการวิจัยแบ่งเป็น 2 ระยะ ดังนี้ ระยะที่หนึ่งการศึกษาเชิงปริมาณ เพื่อพัฒนาตัวบ่งชี้จิตสาธารณะสำ หรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออกกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 940 คน ที่ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบ แบ่งชั้นสองขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น จำนวน 99 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .41 ถึง .80 ค่าความเชื่อมั่นระหว่าง .70 ถึง .90 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน การวิจัยระยะที่สองการศึกษาเชิงคุณภาพ เพื่อการศึกษาแนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออกกลุ่มผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหารโรงเรียน และครูที่รับผิดชอบงานกิจกรรมนักเรียนในโรงเรียนที่มีแนวปฏิบัติที่ดีในการส่งเสริมจิตสาธารณะการคัดเลือกผู้ให้ข้อมูลโดยการเลือกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงและการเลือกกลุ่มตัวอย่าง แบบก้อนหิมะเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้างเก็บรวมรวมข้อมูล โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ให้ข้อมูล จำนวน 15 คน การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. ตัวบ่งชี้จิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตภาคตะวันออก ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ 18 ตัวบ่งชี้ ได้แก่ 1) องค์ประกอบการช่วยเหลือผู้อื่น 4 ตัวบ่งชี้ 2) องค์ประกอบการดูแลสมบัติส่วนรวม 3 ตัวบ่งชี้ 3) องค์ประกอบการเคารพสิทธิต่อส่วนรวม 3 ตัวบ่งชี้ 4) องค์ประกอบความรับผิดชอบต่อส่วนรวม 4 ตัวบ่งชี้และ 5) องค์ประกอบการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 4 ตัวบ่งชี้ 2. การตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลตัวบ่งชี้จิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกับข้อมูลเชิงประจักษ์พิจารณาจากดัชนีวัดความสอดคล้องของโมเดล ได้แก่ 𝜒 2=250.24, df =99, GFI =0.97, AGFI= 0.95, CFI = 1.00, RMR = 0.017, RMSEA = 0.0040, x2 /df= 2.51 การประเมินความเหมาะสมของโมเดลการวัด พบว่า ค่าความเชื่อมั่นของตัวแปรแฝง (ρc) มีค่าระหว่าง 0.83 ถึง 0.96 และค่าเฉลี่ยของความแปรปรวนที่สกัดได้ (ρv) มีค่าระหว่าง 0.56 ถึง 0.82 แสดงว่า โมเดลการวัดมีความเชื่อมั่นในระดับที่ยอมรับได้ 3. การสร้างเกณฑ์การแปลความหมายคะแนนของตัวชี้วัดจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยการแปลคะแนนดิบให้เป็นคะแนนมาตรฐาน T ปกติและกำหนดระดับจิตสาธารณะเป็น 5 ระดับ ดังนี้ คะแนนทีปกติสูงกว่า 69 คะแนน อยู่ในระดับสูงมาก, คะแนนทีปกติระหว่าง 57 ถึง 69 คะแนน อยู่ในระดับสูง, คะแนนทีปกติระหว่าง 44 ถึง 56 คะแนน อยู่ในระดับปานกลาง, คะแนนทีปกติระหว่าง 31 ถึง 44 คะแนน อยู่ในระดับต่ำ และคะแนนทีปกติต่ำกว่า 31 คะแนน อยู่ในระดับต่ำมาก 4. แนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น ดังนี้ โรงเรียนควรกำหนดนโยบายเป้าหมายและแผนการปฏิบัติงานในการส่งเสริมจิตสาธารณะที่ชัดเจน และประกาศให้ทุกฝ่ายได้รับทราบ นอกจากนี้ โรงเรียนควรให้การสนับสนุน เช่น การอบรมให้ความรู้แก่ครูและนักเรียน การสร้างเครือข่ายกับชุมชน สนับสนุนด้านงบประมาณ สนับสนุนให้นักเรียนทำกิจกรรมตามความสนใจ มีการติดตามและประเมินผลอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ แนวปฏิบัติในการส่งเสริมจิตสาธารณะควรเริ่มจากการสร้างความตระหนัก และแรงจูงใจให้แก่ นักเรียนในเรื่องคุณธรรม จริยธรรม และการเสียสละอย่างสม่ำเสมอควรมีการสร้างนักเรียนแกนนำ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีรูปแบบการส่งเสริมจิตสาธารณะสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ เช่น บูรณาการในการเรียนการสอนรายวิชาจัดร่วมกับกิจกรรมลูกเสือเนตรนารียุวกาชาด จัดเป็นกิจกรรมเสริมหลักสูตรร่วมกับกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนกิจกรรมชุมนุม หรือจัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสสำคัญ ๆ ทั้งนี้ โรงเรียนควรดำเนินการส่งเสริมจิตสาธารณะแก่นักเรียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็นนิสัยติดตัวนักเรียนตลอดไป
Abstract: The purposes of the study were; 1) to develop public mind indicators for lower secondary school students in Eastern region, 2) to examine the consistency of the public mind indicators model for lower secondary school students in Eastern region with empirical data, 3) to develop the interpretation criteria of indicator scores for lower secondary school students in Eastern region, and 4) to study the public mind promotion guide line for lower secondary school students in Eastern region. The study was dividedly conducted into two phases. The first phase was the quantitative study. The samples of this phase were 940 students selected from two-tiered random sampling method. The instrument used was 5 scale rating questionnaires with 99 questions designed by the author. The questions had item discrimination power from .41 to .80, the reliability from.70 to .90. The statistics used for data analysis were basic statistics, Pearson correlation analysis, confirmatory factor analysis, and the investigation of congruence between the model and the empirical data. The second phase was qualitative study to investigate the public mind promotion guideline for lower secondary school students in Eastern region. The informants in this phase were the school administrators, and the teachers taking charge of public mind promotion for students of the schools which have the proper public mind promotion guideline. The informants obtained were from purposive sampling and Snowball sampling method. The instrument used in the study was semi-structured interview collecting the data from in-depth interviews with 15 main key informants. The findings of the study were as follows; 1. The public mind indicators for lower secondary school students consisted of 5 factors with 18 indicators. The factors with their indicators were as follows: 1) Helping others with 4indicators, 2) Public care with 3 indicators, 3) Respecting with 4 indicators, 4) Responsibility with 4 indicators and 5) Environmental conservation with 4 indicators. 2. The structural validity tests of the model of measuring public mind indicators for the lower secondary students were consistent with the empirical data when considered from 𝜒2 =250.24, df =99, GFI =0.97, AGFI = 0.95, CFI =1.00, RMR = 0.017, RMSEA = 0.0040, ( 𝜒2 /df)= 2.51 which is not over than 3. This revealed that the model of measuring of public mind indicators for lower secondary students in Eastern region had consistency in harmony with empirical data. The measurement of the appropriateness of the model revealed confidence value of hidden variables (ρc) was between 0.83 to 0.96 and mean of variance extracted (ρv) was 0.56 to 0.82. This means the model has confidence at an acceptable level 3. The development of the interpretation criteria of public mind indicator scores for the lower secondary school students by interpreting the raw scores into normal T standard score, and define public mind into 5 levels is appropriate to measure the students’ level of public mind. 4. The public mind promotion guideline for the lower secondary students in Eastern region are as follows: The schools should set up clear policy and action plan to promote public mind, and should announce them to every department. To achieve the successful policy movement, the school should provide the supports such as teachers’ training, students’ training, community connection building, budget, and students’ interest-base activities supporting. There also should be systemic monitoring and evaluation. Besides that, the priority of public mind promotion should be consistent instilling of moralities and ethics, and sacrifice. The schools should establish leader students to be the role models. There are various ways of public mind promotion such as the integration with school subjects, scouts, girl guides, youth red cross, extracurricular activities, students’ development activities, clubs, and other special occasion activities. If the schools consistently promote students’ public mind, it will become the students’ lifelong habit permanently.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-07-09
Issued: 2564-07-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 371.2 ป621ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 57810112.pdf 3.02 MB88 2025-06-29 11:37:40
ใช้เวลา
0.018696 วินาที

ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์
Title Contributor Type
การพัฒนาตัวบ่งชี้รวมการเสริมสร้างพลังอำนาจครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์
สุชาดา กรเพชรปาณี
ธร สุนทรายุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้รวมการเสริมสร้างพลังอำนาจครูในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์

บทความ/Article
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนเคมี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ.;คงศักดิ์ วัฒนะโชติ.;พรจันทร์ สั่งการ.;ฉัตรสุดา เดชศรี.;ณิชนันทน์ ฉายแสง.;ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์.

บทความ/Article
การพัฒนาตัวบ่งชี้และแนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบวัดพฤติกรรมการติดอินเตอร์เน็ตสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพรัตน์ วงษ์นาม;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
มนัญญา หาญอาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุพหุระดับที่มีผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษาที่จัดการเรียนการอสอนอาชีวศึกษาภาคภาษาอังกฤษ รูปแบบ Mini English Program สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพรัตน์ วงษ์นาม;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
กุสุมา ขันกสิกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของครูผู้สอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษที่เรียนร่วมกับนักเรียนปกติระดับประถมศึกษาจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สมโภชน์ อเนกสุข
ชนกพร จำนวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุปัจจัยที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางศิลปะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;ไพรัตน์ วงษ์นาม
ฉัตรติยา ลังการัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบวัดกระบวนการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรีพร อนุศาสนนันท์;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
นฤมล อำมะรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินอภิมานการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตรโดยระบบ CUPT QA ของมหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2558-2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
จิรณัฐ พุ่มเหรียญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาจีนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายแผนการเรียนศิลป์ (ภาษาจีน) ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมพงษ์ ปั้นหุ่น;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
เนตรชนก วงศ์สุเทพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุพหุระดับที่ส่งผลต่อการทุจริตทางการศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนมัะยมศึกษาในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมโภชน์ อเนกสุข;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
จตุพันธ์ รุจิรานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะทางคณิตศาสตร์ที่สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมโภชน์ อเนกสุข;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
กิติศักดิ์ ดีพื้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบสำหรับกลุ่มที่มากกว่าสองกลุ่มด้วยวิธี IRT LRT วิธี Mgcfa-Alignment และวิธี MIMIC
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพรัตน์ วงษ์นาม;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
สาริศา คงมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางสังคมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนกีฬา : การทดสอบความไม่แปรเปลี่ยนของการวัดตามตัวแปรเพศ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น
สาคร เพ็ชรสีม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพรัตน์ วงษ์นาม;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
สุมาลี เซ็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุพหุระดับที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารงานวิชาการโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพรัตน์ วงษ์นาม;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
ขวัญศิริ บุญสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาวิธีการเพื่อช่วยสอนโดยเพื่อนร่วมชั้นแบบจับคู่เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมโภชน์ อเนกสุข;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
พัดชา บุตรดีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะทางสังคมของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดชลบุรี : การวิจัยแบบผสมผสาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
ลัดดา แสงเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้รวมประสิทธิภาพการสอนของครูผู้สอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สมพงษ์ ปั้นหุ่น
ปรัศนี ไชยศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของครูในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สุรีพร อนุศาสนนันท์
สุธีรา สีมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
วัชรินทร์ ยอดคัดเค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สมรรถนะการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กเล็กในศูนย์พัฒนเด็กเล็กจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมโภชน์ อเนกสุข;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
มนัสพร เติมประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ความปลอดภัยในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สมโภชน์ อเนกสุข
สุกัญญา พรน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุพหุระดับที่มีผลต่อสมรรถนะการสร้างข้อสอบของครูระดับมัธยมศึกษาในเขตภาคกลาง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ไพรัตน์ วงษ์นาม;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
สุภัคพร นิธิพัฒนกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของชุมชนในการบริหารจัดการพิพิธภัณฑ์มรดกพื้นบ้านประแสของโรงเรียนชุมชนวัดตะเคียนงาม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ประยูร อิ่มสวาสดิ์;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
อัญชลี สารสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
บุญญรัตน์ กองอรรถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะชีวิตของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
สวาสดิ์ วารินกุฎ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาตนเองด้วยกระบวนการ PLC ของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
พิรุฬห์พร แสนแพง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และแนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและอิทธิพลของกลุ่มเพื่อนที่มีต่อพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกลุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เสกสรรค์ ทองคำบรรจง;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
ธนภูมิ ธรรมบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างสัมพันธภาพคู่สมรสในชีวิตวิถีใหม่ด้วยการปรึกษารูปแบบผสมผสาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
พรปวีณ์ ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างชุดความคิดในการดำเนินชีวิตของนักเรียนไทยที่ศึกษาต่อในต่างประเทศด้วยการปรึกษาออนไลน์ทฤษฎีพฤติกรรมทางปัญญา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
อภิสรา พงษ์ชมพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างความสามารถในการเลือกอาชีพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นด้วยการปรึกษาทฤษฎีเผชิญความจริง
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
คมชาญ ทรงโฉม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมเสริมสร้างความจำใช้งานในวิชาภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
ณิชารีย์ สิมันตาสมิทธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
Title Creator Type and Date Create
ทักษะทางสังคมของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดชลบุรี : การวิจัยแบบผสมผสาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
ลัดดา แสงเพ็ชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
วัชรินทร์ ยอดคัดเค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความซื่อสัตย์สุจริตสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรีพร อนุศาสนนันท์;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
วิมลรัตน์ เทียนวิมลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และแนวทางการส่งเสริมจิตสาธารณะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่มีต่อพฤติกรรมการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เสกสรรค์ ทองคำบรรจง;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
นัทธมน ทับทิมไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำแบบครอบคลุมของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาภาคตะวันออก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
นันทนา เจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเยียวยาความโดดเดี่ยวในผู้สูงอายุด้วยการปรึกษาเชิงบูรณาการโดยมีทฤษฎีภวนิยมเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
วรรณพร ปั้นมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการปรึกษาทฤษฎีเน้นทางออกระยะสั้นต่อความวิตกกังวลทางการเงินของวัยเริ่มทำงาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เพ็ญนภา กุลนภาดล;สรพงษ์ เจริญกฤตยาวุฒิ
รังสิมา ถนอมสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,156
รวม 1,159 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 141,151 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 435 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 42 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 142,098 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28