แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาระดับความต้องของการนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่สอดคล้องกับธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่
A Study of Indian Tourists’ Demand for Tourism Business in Chiang Mai Province

Email : matsee.s@rmutl.ac.th



keyword: นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย
ThaSH: นักท่องเที่ยวต่างชาติ
; ความต้องการของนักท่องเที่ยว
; ธุรกิจการท่องเที่ยว
; Indian Tourist
; Tourist’s demand
; Tourism Business
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียต่อธุรกิจ การท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อเสนอแนวทางในการรองรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียแก่ผู้ประกอบการธุรกิจ การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ผลการวิจัยพบว่านักท่องเที่ยวชาวอินเดียส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 31- 40 ปี นับถือ ศาสนาฮินดู มีระดับการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว และมีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 100,001 รูปี มีวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่คือ เดินทางท่องเที่ยวกับเพื่อนและเดินทางมาเป็นครั้งแรก ทั้งนี้นักท่องเที่ยว เลือกทำกิจกรรมทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยรับรู้ข้อมูลการท่องเที่ยวจากอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้นักท่องเที่ยวชาว อินเดียต้องการความปลอดภัยมากที่สุดสำหรับการใช้บริการในธุรกิจที่พัก และธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์มากที่สุด (𝑥̅ = 4.45 แ ล ะ 𝑥̅ = 4.38 ตามลำดับ) อีกทั้งยังต้องการการบริการมีที่มีราคาที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจการคมนาคมขนส่ง (𝑥̅ = 4.26) ต้องการร้านอาหารที่มีความสะอาด (𝑥̅ = 4.49) และต้องการสินค้าและของที่ระลึกที่มีคุณภาพ (𝑥̅ = 4.18) ตามลำดับ
Abstract: This quantitative research aimed to 1) study Indian tourist’s demand for tourism businesses in Chiang Mai and 2) offer guidance for tourism business operators to accommodate Indian tourists in Chiang Mai. The result showed that most of the Indian tourists are Hindu males aged between 31-40 years old. Their degrees of the study were graduate and they are Business entrepreneurs, their incomes were more than 100,001 rupees per month. The main purpose of visiting Chiang Mai was to take a trip with friends and it was the first time traveling. They chose to come to Chiangmai because they were interested in cultural tourism. They received the tourism information of Chiangmai via an online media website. They have appreciated the trip very much and mentioned their revisiting next time. Furthermore, the survey results showed that Indian tourists needed to stay in their residents during the trip safely and the reliability of tour operators and tour guides (𝑥̅ = 4.45 and 𝑥̅ = 4.38). They also required a reasonable price of transportation with the average scores of 4.26 (𝑥̅ = 4.26), and its hygienic place of the restaurant with the average scores of 4.49 (𝑥̅ = 4.49) and so does a good quality souvenir at the average scores of 4.18 (𝑥̅ = 4.18).
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เชียงใหม่
Email: library@rmutl.ac.th
Created: 2563
Modified: 2564-07-02
Issued: 2564-07-02
Article/Proceeding
application/pdf
BibliograpyCitation : ใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา. การประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 6 (CRCI 2020) (p.147-153) เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 A Study of Indian Tourists’ Demand for Tourism Business in Chiang Mai Province.pdf 347.85 KB9 2023-04-17 08:57:53
ใช้เวลา
0.038633 วินาที

มัทรี สีมา
Title Contributor Type
การศึกษาประสบการณ์นักท่องเที่ยว เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวฟาร์มของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยนเรศวร
มัทรี สีมา
ศิริเพ็ญ ดาบเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระดับความต้องของการนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่สอดคล้องกับธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
มัทรี สีมา;ทัศทรวง ญานะ;รัชนีพร พ่วงพลับ;ชิษณุพัทธิ์ หยุดอยู่

Article/Proceeding
ทัศทรวง ญานะ
Title Contributor Type
การศึกษาระดับความต้องของการนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่สอดคล้องกับธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
มัทรี สีมา;ทัศทรวง ญานะ;รัชนีพร พ่วงพลับ;ชิษณุพัทธิ์ หยุดอยู่

Article/Proceeding
รัชนีพร พ่วงพลับ
Title Contributor Type
การศึกษาระดับความต้องของการนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่สอดคล้องกับธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
มัทรี สีมา;ทัศทรวง ญานะ;รัชนีพร พ่วงพลับ;ชิษณุพัทธิ์ หยุดอยู่

Article/Proceeding
ชิษณุพัทธิ์ หยุดอยู่
Title Contributor Type
การศึกษาระดับความต้องของการนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่สอดคล้องกับธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
มัทรี สีมา;ทัศทรวง ญานะ;รัชนีพร พ่วงพลับ;ชิษณุพัทธิ์ หยุดอยู่

Article/Proceeding
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,450
รวม 2,450 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 36,867 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 36,902 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104