แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น ในเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
Marketing mix factors affecting the decision to use food delivery through an application in Prawet District Bangkok

Address: มหาวิทยาลัยกรุงเทพสุวรรณภูมิ
Email : tipamas.j@hotmail.com
keyword: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด
ThaSH: การตลาด
; การตัดสินใจซื้อ
; ฟู้ดเดลิเวอร
; แอปพลิเคชั่น
; Marketing mix
; Purchase decision
; food delivery
; Application
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟู้ดเดลิ เวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่นในเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เก็บข้อมูลจากประชากรจำนวน 179,099 คน กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ มีค่าความเชื่อถือได้0.95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน ใช้ค่า t-test เพื่อทดสอบความแตกต่างของตัวแปรสองกลุ่มและใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ในการ วิเคราะห์พบความแตกต่างระหว่างตัวแปรมากกว่าสองกลุ่มและทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ โดย กำหนดการทดสอบนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษาพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ21-30 ปีระดับการศึกษาปริญญาตรีอาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน และรายได้ต่อเดือน 10,001 - 20,000 ข้อมูลพฤติกรรมมีช่วงเวลาการรับบริการ 11.01 – 14.00 น. ความถี่ในการใช้บริการ 1 – 3 ครั้ง/เดือน และนิยมสั่งอาหารมารับประทานที่บ้าน ข้อมูลปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดให้ ความสำคัญในระดับมากในทุกด้าน โดยเรียงลำดับดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์รองลงมาด้านราคา ด้านกระบวนการให้บริการ ด้าน บุคคล ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ
Abstract: The purpose of this research study was to study. Marketing mix factors affecting the decision to use food delivery through an application in Prawet District Bangkok. Data were collected from 179,099 people. Four hundred samples were used as a tool for data collection. There is a reliability of 0.95. Data were analyzed using percentage, mean, standard deviation, and t-test to test for differences in two groups of variables that were used to analyze the differences between the variables. Two groups and test the differences in pairs By the Schaffer procedure by specifying the statistical significance test at the level of 0.05 The results showed that most of the respondents were female, 21-30 years old, bachelor's degree. Private company employee And monthly income 10,001 - 20,000. Behavior data has service periods of 11.01 - 14.00 hrs. Frequency of usage 1-3 times/month and prefer to order food to eat at home. The marketing mix information is given a high level of importance in all aspects. In the following 769 order, Product Next to the price In the process of providing human resources, distribution channels, Physical aspects, And marketing promotion, respectively.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เชียงใหม่
Email: library@rmutl.ac.th
Created: 2563
Modified: 2564-07-02
Issued: 2564-07-02
Article/Proceeding
application/pdf
BibliograpyCitation : ใน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา. การประชุมวิชาการวิจัยและนวัตกรรมสร้างสรรค์ ครั้งที่ 6 (CRCI 2020) (p.768-775) เชียงใหม่ : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Marketing mix factors affecting the decision to use food delivery through an application.pdf 307.64 KB73 2025-07-31 09:11:41
ใช้เวลา
0.03127 วินาที

ทิพมาศ รัตนพิทักษ์
Title Contributor Type
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่น ในเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านไลฟ์สดของผู้บริโภค ในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์;นเรศ ล้วนไพรินทร์

Article/Proceeding
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ บริษัท ตัวแทนนำเข้า-ส่งออกสินค้าของประชาชนในเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์;นงลักษณ์ ทองขวัญ

Article/Proceeding
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านไลฟ์สดบนเฟสบุ๊คของผู้บริโภคในเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารของประชาชนในเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บฟู้ดของผ้บริโภค อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ความสัมพันธ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน Facebook Live ของผู้บริโภคในเขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชั่นโรบินฮ้ด ของประชาชนในเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok ของผู้บริโภคในเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการพนักงานขนส่ง (Rider) ของประชาชนในเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเวปไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อ-ขาย (E-Marketplace) ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ทิพมาศ รัตนพิทักษ์

Article/Proceeding
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 13
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,901
รวม 1,914 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 61,834 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 31 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 61,886 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101