แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
The effects of cooperative learning activities on social study religion and culture learning area prathomsuksa five students

ThaSH: ศาสนา -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Classification :.DDC: 300.712
ThaSH: กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ThaSH: สังคมศึกษา -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: วัฒนธรรม -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมความร่วมมือก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และ วัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งร่วมมือ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนดาราสมุทร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียน 54 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ บันไดแห่งความร่วมมือ 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสังเกตพฤติกรรมความร่วมมือ และ 4) แบบทดสอบวัดความสามารถทางการคิดวิเคราะห์ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t - test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังได้รับการจัด กิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. พฤติกรรมความร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังได้รับ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this study were: 1) to compare the achievement before and after the cooperative leaning activities focuses on social studies religion and cultural learning of Prathomsuksa five students, 2) to compare cooperative behaviors before and after the cooperative leaning activities focuses on social studies religion and cultural learning of Prathomsuksa five students, and 3) to compare analytical thinking before and after the cooperative leaning activities focuses on social studies religion and cultural learning of Prathomsuksa five students. The sample group used in this study was 54 Prathomsuksa five students at Darasamutr Srisacha School, Chonburi in semester 2, of 2019 derived by using cluster random sampling. The tools used in this study were: 1) the lesson plans of cooperative learning activities, 2) a learning achievement test, 3) an observation form of cooperative behavior, and 4) an analytical thinking test. The statistics used were mean, standard deviation, and t - test. The results of the study were as follows: 1. The achievement of Prathomsuksa 5 studies after learning with the cooperative learning activities was higher than before studying with a statistical significance level at .05. 2. Cooperative behavior of Prathomsuksa 5 studies after learning with the cooperative learning activities was higher than before studying with a statistical significance level at .05. 3. Analytical thinking ability of Prathomsuksa 5 studies after learning with the cooperative learning activities was higher than before studying with a statistical significance level at .05.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-06-15
Issued: 2564-06-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 300.712 บ799ผ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 57912257.pdf 2.53 MB35 2025-10-28 22:15:09
ใช้เวลา
0.023835 วินาที

เชวง ซ้อนบุญ
Title Creator Type and Date Create
การสร้างแบบทดสอบความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;พงศ์เทพ จิระโร
ดวงฤทัย โอนประจำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์เชิงตัวเลขของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;พงศ์เทพ จิระโร
นิธิวดี วีระศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมของครูและบุคลากรทางการศึกษาในการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;พงศ์เทพ จิระโร
กชพร จันทรเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ปานเพชร ร่มไทร
เบญญาพร ใจเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัยของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;เชวง ซ้อนบุญ
ลีลาวดี ชนะมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการดำเนินงานสภานักเรียนสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;เชวง ซ้อนบุญ
ธนวรรธน์ สุวรรณปาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเสริมสร้างทักษะการคิดเชิงนวัตกรรมของเด็กอนุบาลโดยใช้การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรประภา พฤทธิกุล;เชวง ซ้อนบุญ
ภาวินี จิตต์โสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเสริมสร้างการคิดเชิงบริหารของเด็กอนุบาลโดยใช้กระบวนการวางแผน ปฏิบัติ และทบทวนตามแนวคิดไฮสโคป
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรประภา พฤทธิกุล;เชวง ซ้อนบุญ
สุพัตรา สาริพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการคิดรวบยอดสำหรับเด็กอนุบาล
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรประภา พฤทธิกุล;เชวง ซ้อนบุญ
ศศิญา สุจริต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมบทบาทสมมติเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมทางสังคมของเด็กอนุบาลในห้องเรียนพหุวัฒนธรรม
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุกัลยา สุเฌอ;เชวง ซ้อนบุญ
ณัฐรุจา ท่าโทม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้ปรากฏการณ์เป็นฐานเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะกรอบความคิดเติบโตของเด็กวัยอนุบาล
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรประภา พฤทธิกุล;เชวง ซ้อนบุญ
ศิริขวัญ นิยมผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรประภา พฤทธิกุล;เชวง ซ้อนบุญ
สุทธินันท์ พรหมสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเสริมสร้างความสามารถในการคิดเชิงออกแบบของเด็กวัยอนุบาลโดยใช้การจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์สามมิติร่วมกับแนวคิดลูสพารตส์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรประภา พฤทธิกุล;เชวง ซ้อนบุญ
สมฤทัย ศิริบุญชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะของครูปฐมวัยด้านสัมพันธภาพระหว่างครูกับเด็กในเครือโรงเรียนโอบรัก (นามสมมติ)
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศิรประภา พฤทธิกุล;เชวง ซ้อนบุญ
วราภรณ์ ประชุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กวัยอนุบาล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;ศิรประภา พฤทธิกุล
อัญชลี นาเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมกลางแจ้งร่วมกับกระบวนการวางแผน ปฏิบัติ ทบทวนเพื่อเสริมสร้างวินัยในตนเองสำหรับเด็กวัยอนุบาล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;ศิรประภา พฤทธิกุล
ภัทรนพิน พวงเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการใช้แผนผังมโนทัศน์ เรื่อง อาหารและการดำรงชีวิตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;วิมลรัตน์ จตุรานนท์
กรองกาญจน์ วิลัยศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความเป็นพลเมือง ต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนตามแนวการจัดการเรียนรู้ด้วยการรับใช้สังคม
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
จีรศักดิ์ ใจดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ผังกราฟิกร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
มงคล พลเยี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามแนวคิดการจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E)
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;วิมลรัตน์ จตุรานนท์
สุวรรณ ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้บทเรียนแบบเว็บเควสท์ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;วีระพันธ์ พานิชย์
สุมิตรา ทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2556 ประเภทวิชาอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีสายมิตรปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ดุสิต ขาวเหลือง
อัมพล วาโยบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาประเทศกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
ไปรยาลภัส สหพัฒนสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อลดผลกระทบการใช้เครือข่ายสังคมของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;มานพ แจ่มกระจ่าง;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
รัตนาภรณ์ จันวิไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค CIRC ร่วมกับแบบฝึกการอ่านและการเขียนภาษาไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
บุญปารถนา มาลาทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเรื่อง การดูแลรักษาบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;มานพ แจ่มกระจ่าง;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
รวิพัชร์ นิลพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
เบญจลักษณ์ อ่อนศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ปานเพชร ร่มไทร
เบญญาพร ใจเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสะตีม (STEAM) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความคิดสร้างสรรค์และเจตคติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;อาพันธ์ชนิต เจนจิต
มัสยา บัวผัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือเทคนิค STAD สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 1 สาขาบัญชี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
สุนิสา ทรัพย์สูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้วรรณคดีไทยโดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองและทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือเพื่อส่งเสริมทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
สุภัทรพงศ์ รวงผึ้งรุ่งโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสอนอ่านและเขียนภาษาไทยของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิมลรัตน์ จตุรานนท์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
วรนาฏ สุคนธรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรู้เรื่องภูมิศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง
กิตติพงษ์ แสนรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) และการออกเสียงภาษาอังกฤษแบบ Lingua france core ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและทักษะการออกเสียงภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;เด่นชัย ปราบจันดี
ณภัทร นรชาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการตามแนวคิดสะตีมศึกษา (Steam education) ร่วมกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสาระการเรียนรู้ศิลปะที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์และคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์
อภินันท์ มะลิขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารร่วมกับการสอนโดยใช้เกมวิชาภาษาจีนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ภัทรมนัส ศรีตระกูล
มานิตา วอนเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามแนวคิดทฤษฎีคอนสตรัคติวิสม์ร่วมกับเทคนิคอุปมา/เปรียบเทียบ
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
ธนันชนก นิชเปี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคแผนผังความคิด
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ่งฟ้า กิติญาณุสันต์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
พัชราวรรณ สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับกูเกิลคลาสรูมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษและทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
รุ้งฟ้า กิติญาณุสันต์;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
กฤตยา ทิพย์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปานเพชร ร่มไทร
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาการบัญชีเบื้องต้นโดยใช้วิธีสอนแบบร่วมมือเทคนิค STAD ร่วมกับการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะการทำงานกลุ่มและเจตคติต่อการเรียนบัญชีของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;ปานเพชร ร่มไทร
ธิตินันท์ มองศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยประยุกต์การจัดการเรียนรู้ที่ใช้ปัญหาเป็นฐานกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
สุมิตร คชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เรื่อง ทวีปยุโรปของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคจิ๊กซอว์ 2 (Jigsaw II)
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
สุรัชวดี สุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาประเทศกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์
ไปรยาลภัส สหพัฒนสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยบูรณาการทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามเพื่อพัฒนาความคิดเชิงวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
วิเศษ พึ่งประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรักติวิสต์ร่วมกับการคิดเชิงมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดเชิงวิเคราะห์วิชาประวัติศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
ชญานี หาญรบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บันไดแห่งความร่วมมือกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์;ปานเพชร ร่มไทร
เบญญาพร ใจเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้โดยใช้รูปแบบการสอนแบบโครงงานกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
สิริพร มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการใช้ google classroom เพื่อการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
ณฐกร หาญประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเรื่องการดูแลสุขภาพตนเองสำหรับผู้สูงอายุอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
วิลาวัณย์ ทับปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับพนักงานใหม่และแรงงานชาวต่างชาติในอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
กาญจนา ลากุลเพลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนสำหรับครูในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปานเพชร ร่มไทร;ปริญญา ทองสอน
ทวีศักดิ์ อาจอาสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการจัดทำประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนานาชาติตากสินระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;ปานเพชร ร่มไทร
พรสวรรค์ สมชิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (Flipped classroom) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;ปานเพชร ร่มไทร
เกวลิน หวังมุทิตากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะและการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้กิจกรรมการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร CLT ร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค STAD
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;ปานเพชร ร่มไทร
กรกช ฉวีวรรณชล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การแสดงบทบาทสมมติร่วมกับการเรียนแบบร่วมมือเทคนิคเพื่อนช่วยเพื่อนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการสื่อสารและเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;ปานเพชร ร่มไทร
ณิชา โสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) ร่วมกับผังกราฟิก วิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสวีวัฒน์;ปานเพชร ร่มไทร
จุฑามาส ทัศนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาประวัติศาสตร์โดยใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปริญญา ทองสอน;ปานเพชร ร่มไทร
วิไลพร สำเภานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศิริ สิงห์ลพ;ปานเพชร ร่มไทร
ณัฐกริษฐา โกพิมาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,582
รวม 3,604 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 124,606 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 174 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 162 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 80 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 13 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 6 ครั้ง
รวม 125,067 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124