แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความเป็นไปได้ในการส่งออกลองกองผ่านช่องทาง Alibaba ของเกษตรกรภาคใต้ของประเทศไทย
The feasibility of farmers from southern part of thailand to export long kong through alibaba e commerce channels

ThaSH: ลองกอง -- การขนส่ง
Classification :.DDC: 634.652
ThaSH: ลองกอง -- การตลาด
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัญหาของเกษตรกรชาวสวนลองกอง ความต้องการขายลองกองศักยภาพด้านความรู้และทักษะในการขายโดยช่องทาง Alibaba เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาให้เกษตรกรภาตใต้ในประเทศไทยสามารถส่งออกผ่านช่องทาง Alibaba วิธีการดําเนินการวิจัยแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยแบ่งเป็นแบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1) เกษตรกรชาวสวนลองกองจังหวัดนครศรีธรรมราช 2) เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพาณิชย์เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร 3) ตัวแทน Alibaba ประเทศไทย ตัวแทน ผู้ดําเนินการด้านการเงิน Alipay ประเทศไทยและตัวแทนผู้ประกอบการขนส่ง/ โลจิสติกส์รวมทั้งหมด 15 คน ผลการวิจัยพบว่า สภาพปัญหาเกษตรกรสวนลองกอง ปัญหาการหลุดร่วงการเน่าเสีย ผลกระทบก่อนการเก็บเกี่ยว เมื่อมีฝนตกลองกองจะแตก ช่องทางการขายมีน้อย เกษตรกรไม่มีการบํารุงสวนลองกอง เพราะเกิดจากราคาลองกองตกต่ำควรควบคุมอุณหภูมิ 15-18 องศาเซลเซียส ในการเก็บรักษาจะอยู่นาน 28-30 วัน ในกระบวนการผู้ส่งออก 1) ความต้องการขายลองกองผ่านช่องทาง Alibaba การใช้เทคโนโลยีเครื่องมือสื่อสารเกษตรกรอายุเป็นผู้สูงอายุไม่มีศักยภาพในการขายลองกองผ่านช่องทาง Alibaba 2) ข้อกำหนดกฎระเบียบและมาตรฐานในการส่งออกต้องมี GAP ทุกแปลง ใบรับรอง CO แหล่งกำเนิดสินค้า หนังสือรับรองโรงบรรจุคัดแยก หนังสือรับรอง AQSIQ ต้องมีเลข CN จดทะเบียนเป็นผู้ส่งออก 3) ข้อกําหนดการเป็นสมาชิกผู้ขาย Alibaba ค่าสมัคร 56,200 บาท ขายสินค้าได้ 5 รายการใช้ช่องทาง Alibaba ได้ 1 ปี 4) เสนอแนะแนวทางให้เกษตรกรสามารถส่งออกผ่าน Alibaba ต้องจดทะเบียนขอเป็นผู้ส่งออกกรมการค้าระหว่างประเทศ ใบรับรองโรคพืช กรมวิชาการเกษตร ใบรับรองสุขอนามัย พืช ใบขนสินค้าขาออก(กศก.101) ใบราคาสินค้า เอกสารบรรจุหีบห่อคํานวณต้นทุน ราคาขายวิธีการชําระเงินและเงื่อนไขข้อกําหนดในการส่งมอบ สรุปการวิจัย มีความเป็นไปได้ในการจัดจําหน่ายลองผ่านช่องทาง Alibaba โดยอาศัยการรวมกลุ่มของเกษตรเองและการสนับสนุกจากภาครัฐบาล
Abstract: The objective of this thesis is to analyze the problems of Longkong farmers, the requirements to effectively sell Longkong, the level of knowledge and the techniques needed to sell through E-Commerce (Alibaba). It is geared for the farmers in Southern Thailand to have the ability and capability to export Longkong through Alibaba. The methodology used in this thesis is qualitative research. In-depth interviews were conducted to the research group that was categorized and sub-divided into three sub-groups as follows: 1. Longkong farmers from Nakhon Sri Thammarat province. 2. Representatives from the Ministry of Commerce and the Department of Agriculture. 3. Representatives from Alibaba Thailand, representatives from Alipay and representatives from shipping and logistic companies in Thailand. There was a total of 15 respondents. Research findings would illustrate that the problems of Longkong farmers are as follows: 1. Longkong is easily detached from the fruit bunch. 2. Longkong is easily perishable. 3. Pre-harvest factors such a excessive rain and water causes the Longkon peel to crack. Additional problems discovered would show that means of selling Longkong have very limited channels. In addition, due to very low market price that affects the bottom line of the farmers, proper soil maintenance and management is not implemented by the farmers on the fruit orchards as it would result in additional cost burdens. Another problem is managing the fruit itself. Longkong requires a storage temperature of 15-18 degrees Celsius and a typical storage life at this temparure would only last for 28-30 days-a condition that is very difficult to achieve. Exporting Longkong would require as follows: 1. Exporting through E-Commerce like Alibaba would need a certain level of technology. Most Longkong farmers are senior citizens who have limited know-how in using E-Commerce technology like Alibaba. 2. Exporting Longkong would also entail certain technical requirements and documents among them are GAP (Good Agricultural Practice) Certificate, Certificate of Origin (CO), Certificate of the Processing Facility or approved plant number, AQSIQ Certificate, CN Number and Exporter Registration Certificate. 3. Alibaba membership requires a membership fee of 56,200 Baht for every 5 types of products to be sold per year. 4. In addition, if one wants to sell through Alibaba, one has to apply and register as an Exporter with the Department of Foreign Trade, every export has to be accompanied by a Phytosanitary Certificate issued by the Department of Agriculture, an export permit to be issued by the Customs Department, together with the normal export documents such as Invoice stating clearly the payment terms and conditions and Packing List. In summary, despite all the hindrances and requirements, it is concluded that there is a possibility to export Longkong if Longkong farmers would form cooperatives which has to be coupled with good government support.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2562
Modified: 2564-06-14
Issued: 2564-06-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 634.652 ก675ค
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 59710029.pdf 5.39 MB7 2023-01-09 12:17:44
ใช้เวลา
0.022809 วินาที

กิตยาภรณ์ รักษายศ
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
Title Creator Type and Date Create
ประสิทธิภาพของบุคลากรสำนักงานประกันสังคม ส่วนกลาง จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ปภัสพร สุทธิประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของกลุ่มผู้ชำนาญการต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
นพเกล้า สะหะอำภรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางใหม่ในการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสำนักงาน ก.พ.
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
โสมลี ยอดจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจศึกษาต่อสายอาชีวศึกษาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพงษ์สวัสดิ์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
รัศมิ์ลภัส ตีระกิจวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดการธุรกิจค้าส่งถุงบรรจุแร่มือสอง : กรณีศึกษา บริษัท ว.วิทยาวัสดุภัณฑ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
วิทยา วารีรักษ์จรุงกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบการขนส่งด้วยรถบรรทุกของบริษัท อ่าวอุดมสหกิจ จำกัด กรณีศึกษาลูกค้าบริษัทข้ามชาติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
สุปราณี บุญชอบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ของประเทศแหล่งกำเนิดและทัศนคติต่อตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าเครื่องสำอางไทยในสายตาของผู้บริโภคกลุ่มประเทศ CLMV
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
เบญจภรณ์ สุขเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
อภิรัตน์ สงสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตลาดส่งออกสับปะรดสดไปยังประเทศสิงคโปร์ของผู้ประกอบการในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ศุภกฤษ วางอภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนในการใช้บริการสปาในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
นลินวิรุฬห์ คำมูลอามาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการพัฒนาหลักสูตรเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ตลาดแรงงานหลังการเปิดประชาคมอาเซียนของนิสิตปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
หนึ่งฤทัย เถื่อนกลีบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ของหาดป่าตองในสายตาของนักท่องเที่ยวชาวจีน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
อธิวัฒน์ ภาพลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเช่าที่พักของชาวญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย กรณีศึกษาอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
พิมพ์วรีย์ ศรีออน
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
สิริกร โสนนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพยากรณ์ราคาหุ้นสามัญของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหมวดธุรกิจ ยานยนต์ โดยวิธี Exponential smoothing method
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
รัชพงศ์ พงษ์ธัญการณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาตลาดส่งออกเทียนหอมจากไขถั่วเหลืองของผู้ประกอบการในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ปุณิกา ศิราวาริน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์งบการเงินของบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในเครือโตโยต้า
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ปรัชญานันท์ ธุระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างอุปนิสัยผู้มีประสิทธิผล 8 ประการ พฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กรและการบริหารจัดการโดยยึดหลักธรรมาภิบาลของบุคลากรเทศบาลนครแหลมฉบัง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ปรโชต สุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการซื้อซ้ำตราสินค้านิติพลคลินิกในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวชาวจีน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
กชพรรณ เชื่อพุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณค่าในตราสินค้าจีนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ขนิษฐา วังชุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการนำเข้าก๊าซอุตสาหกรรมจากสาธารณรัฐประชาชนจีนบนเส้นทาง R3A
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
กฤษณะ บุญจิตล้ำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านอีเบย์กรณีศึกษา : ร้านค้าออนไลน์ประเภทเครื่องสำอาง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ขนิษฐา สากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนต่อการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในเขตเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
คณัฐพงศ์ โชคลือชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการฟาร์มไก่ไข่ : กรณีศึกษาในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
รัฐศักดิ์ ไข่แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบศุลกากรอิเล็กทรอนิกส์แบบไร้เอกสารของบริษัทตัวแทนผู้ส่งออกในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
พิทยาพร พรรณโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจที่มีต่อที่พักแบบ Hostel ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยา (Walking street)
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ราชกิจ ราชกิจภารวิสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพร้อมของวิศวกรชาวไทยในการไปปฏิบัติงานในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน+3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ญาณิกา ปานศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการห่วงโซ่อุปทานมะพร้าวน้ำหอมเพื่อการส่งออกบนเส้นทาง R3A สู่สาธารณรัฐประชาชนจีน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
โศภชา บรรณทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
รวีวัลย์ นาคแสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของระบบตรวจปล่อยสินค้าล่วงหน้า (Pre-arrival processing system) ในท่าเรือแหลมฉบัง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ปภัสมน จันทิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ประกอบการส่งออกสับปะรดกระป๋องไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
สินีนาฏ แสงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกที่พักของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในจังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ศิริลักษณ์ สันทราย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานตามโครงการผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอ ของผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
พัชรี บุตรตุ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการแก้ไขปัญหาการวางระบบติดตั้งโครงข่ายสารสื่อสารโทรคมนาคมในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
เทอดธนัท สีเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นไปได้ในการส่งออกลองกองผ่านช่องทาง Alibaba ของเกษตรกรภาคใต้ของประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
กิตยาภรณ์ รักษายศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการประยุกต์ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบผู้นำทางความคิดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวรัสเซียในพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ชนม์ชนก วงษ์พิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรป กรณีศึกษาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ธนาพร ฉิมมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศผจญภัยในภาคตะวันออกของประเทศไทยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวยุโรป
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
นวินดา บูรณะวังศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณค่าจากประเทศแหล่งกำเนิดและการรับรู้คุณค่าของตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสัญชาติยุโรปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ณัฏฐ์ชิชา บุญสดรัมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการตรวจติดตามการจัดส่งชิ้นส่วนสู่สายการผลิตในแบบทันเวลาพอดีของบริษัท ABC อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์สู่ตลาดโลก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
วัฒนชาติ ศิริรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนำเข้าปลาทูน่าของผู้ประกอบการในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ทราย เครือวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนารูปแบบการส่งเสริมสุขภาพแรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษสำหรับสัญชาติเมียนมาร์ ลาว และกัมพูชาในภาคตะวันออก ของประเทศไทย : กรณีศึกษาการพัฒนาองค์การและการจัดการสมรรถนะของมนุษย์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ณิษาอร พิหูสูตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนในการเลือกใช้บริการด้านการรักษาภาวะมีบุตรยากด้วยเทคโนโลยีช่วยเจริญพันธุ์ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
ชิวถิง, กัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเป็นไปได้ในการลงทุนธุรกิจร้านขายยาของผู้ประกอบการไทยใน สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
อรพรรณ จำเริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 22
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,872
รวม 2,894 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 136,536 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 956 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 137 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 137,664 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46