แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR
The development of english listening online exercises based on cefr criteria

ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การฟัง
Classification :.DDC: 420.712
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การสื่อสาร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. หาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการฟังภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรีหลังได้รับการฝึกจากแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ ตามกรอบ มาตรฐาน CEFR ที่ระดับ B2 และ 3. ศึกษาความพึงพอใจของกลุ่มทดลองที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) จำนวน 78 คน จำแนกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มทดลอง และกลุ่มควบคุม กลุ่มละ 39 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ 1. แบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR จำนวน 8 ชุด 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการฟังเพื่อการสื่อสารออนไลน์ผ่าน Google Classroom ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 50 ข้อ และ 3. แบบสอบถามวัดความพึงพอใจ จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ E1 / E2 ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ Dependent และ Independent t-test ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR มีประสิทธิภาพ 80.80/ 82.67 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 2. ผลสัมฤทธิ์ในทักษะการฟังภาษาอังกฤษหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการฟังตามกรอบมาตรฐาน CEFR ที่ระดับ B2 ของกลุ่มทดลองสูงขึ้น 3. นักศึกษากลุ่มทดลองมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR ในระดับมาก
Abstract: The purposes of this study were: 1. to find the effectiveness of Listening Online Exercise based on the CEFR criteria; 2. to compare the English listening communication skill achievement of the sample after receiving the English listening online exercises based on CEFR criteria at Level B2; and 3. to study the satisfaction of the sample towards to the listening online exercises based on CEFR criteria. The sample was 78 first year of diploma students at Thai- Austrian Technical College, Chon Buri recruited through a stratified random sampling. They were equally divided into two groups: an experimental group and a control group. The employed research instruments were: 1. listening skill exercises online based on CEFR criteria (8 chapters); 2. a multiple-choice listening achievement test for communication through Google Classroom.; and 3. a student’s satisfaction questionnaire. Statistical applications used in data analysis were: E1 / E2 efficiency, mean, percentage, dependent and independent t-tests. The findings were follows: 1. the English listening online exercises based on CEFR criteria had the efficiency E1 /E2 followed the criterion 80/80 which was 80.80/82.67; 2. the achievement of English listening skills based on CEFR at B2 level. The experimental group received English online listening exercises based on CEFR. Afterusing theonline exercise the experimental group was higher than the control group; and 3.the student’s satisfaction towards the listening online exercises based on CEFR criteria was at a high level.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2562
Modified: 2564-06-07
Issued: 2564-06-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 420.712 ศ487ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 55920377.pdf 3.09 MB127 2025-07-15 09:54:24
ใช้เวลา
0.020469 วินาที

ศิริวัตร ลวดทอง
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษในคอลัมน์ Star Biographic ในนิตยสาร Student Weekly
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
สายฝน คิมอิ๋ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการเรียนภาษาที่มีผลต่อการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนิสิตสาขาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
พรทิพย์ ชัยวรวิบูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้วิธีการคีย์เวิร์ดในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของพนักงานเข้าใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
พรศิริ ศรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษที่ปรากฎใน Error messages ของ MS windows error code lookup utility version 2.9
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
อัคร์ณัฐฏ์ ปาลวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้เรียนที่มีต่อการเกิด Flow หลังจากการใช้ CALL : กรณีนิสิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
ภาณุวัฒน์ อินทรสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติและความต้องการพัฒนาความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเขตอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
ประทุมพร คำวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โวหารภาพพจน์ที่ใช้ในพาดหัวโฆษณารถยนต์ทางหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
ธารีรัตน์ มูลเครือคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียน วิทยาลัยช่างศิลปด้วยแบบฝึกทักษะตามกรอบมาตรฐาน CEFR
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
อนุศิริ ชิณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการแปลสำนวนในบทบรรยายภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย กรณีศึกษาเรื่อง The Social Network
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
โสพิศลดา แสงตระการกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
อัญชลี ภิญโญพรสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการสื่อสารในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;อรอุษา พิมพ์สวัสดิ์
นภัทร มะอาจเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของพนักงานไทย : กรณีศึกษา บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
ณัฐญา หุ่นน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้คำปรากฎร่วมในเชิงรับและเชิงสร้างประเภทคำที่เป็นศัพท์ (Lexical collocations) ของนิสิตในมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา รัตนวาณิชย์พันธ์;สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
พจนีย์ วรพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการอ่านบทความข่าวจากนิตยสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศีลาจารพิพัฒน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
ธัญญ์พิชชา วัชรพรธนารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการตอบปฏิเสธในการสื่อสารภาษาอังกฤษในที่ทำงานของพนักงานชาวเมียนมาและชาวอเมริกัน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
นันทวรรณ ระหงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 วิชาเอกภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
พิชญ์สินี ทัตตะทองคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแรงจูงใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
แอนนา ผลไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดทางหน่วยคำวิภัตติปัจจัยในงานเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
มหาวิทยาลัยบูรพา
อรอุษา พิมพ์สวัสดิ์;สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
พรเทพ แซ่ตี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาข้อผิดพลาดของการเน้นเสียงพยางค์ในระดับคำภาษาอังกฤษของนักเรียนและครูผู้สอนภาษาอังกฤษชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยบูรพา
อรอุษา พิมพ์สวัสดิ์;สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
ปิยนาถ อินทร์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
ศิริวัตร ลวดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการฟังภาษาอังกฤษ : กรณีศึกษานักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองม่วง จังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;อรอุษา พิมพ์สวัสดิ์
ปิยธิดา สุปัตติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ณัฐภัทร พัฒนา
Title Creator Type and Date Create
ปัญหาและความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของพนักงานไทย : กรณีศึกษา บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
ณัฐญา หุ่นน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถภาษาอังกฤษก่อนเรียนของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุชาดา รัตนวาณิชย์พันธ์;ณัฐภัทร พัฒนา
อาภาพรรณ ติยะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแรงจูงใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
แอนนา ผลไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความวิตกกังวลในการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารกับครูผู้สอนภาษาอังกฤษที่เป็นเจ้าของภาษา : กรณีนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐภัทร พัฒนา
พิมลมาศ เกตุฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการฟังภาษาอังกฤษออนไลน์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง;ณัฐภัทร พัฒนา
ศิริวัตร ลวดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จุดจูงใจในสารที่ปรากฎในคำขวัญสายการบิน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐภัทร พัฒนา
ปุญญิสา จันทร์สิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการแปลหน่วยสร้างประโยคเน้นส่วนในพระราชบัญญัติคนเข้าเมืองภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐภัทร พัฒนา
พิสินี เจียมสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,211
รวม 2,220 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 121,180 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 911 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 79 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 122,196 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46