แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาแบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
The development of attitude scale towards computer for the upper secondary school students

ThaSH: ทัศนคติ -- การวัด
ThaSH: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน -- แง่จิตวิทยา
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษา -- ทัศนคติ
ThaSH: ปฏิสัมพันธ์มนุษย์-คอมพิวเตอร์ -- แง่จิตวิทยา
Abstract: การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโดยวิเคราะห์หาคุณภาพของแบบวัดตามวิธีการของมาตราส่วนประมาณค่าของแอนดริช ในด้านต่อไปนี้ คือ ด้านคุณภาพ ของข้อกระทง ด้านความตรงเชิงทฤษฏี (Construct Validity) ความตรงตามเกณฑ์สัมพันธ์ (Criterion Related Vadility) และด้านความเที่ยง (Reliability) รวมทั้งหาเกณฑ์ปกติของแบบวัด กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 520 คน และครูผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 13 คน ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ของกรุงเทพมหานคร ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2535 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบวัด 2 ฉบับ ที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น ฉบับแรกคือ มาตราส่วนประมาณค่าพฤติกรรมการเรียนที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งใช้เป็นชุดเกณฑ์ในการหาความตรงตามเกณฑ์สัมพันธ์ และอีกฉบับคือ แบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งประกอบด้วยข้อกระทงจำนวน 40 ข้อ ผลการวิจัยพบว่า 1. แบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์ที่ผู้วิจัยได้พัฒนา เมื่อทำการวิเคราะห์ตัวประกอบด้วยวิธีวิเคราะห์ตัวประกอบสำคัญ และหมุนแกนตัวประกอบออโธกอนอลด้วยวิธีแวริแมกซ์ พบว่าได้ตัวประกอบที่สำคัญของเจตคติต่อคอมพิวเตอร์จำนวน 6 ตัวประกอบ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสมมติฐานการวิจัย โดยเรียงลำดับความสำคัญจากมากไปหาน้อยดังนี้คือ (1) ความชอบ (2) ความมั่นใจ (3) ความวิตกกังวล (4) การยอมรับประโยชน์ (5) การไม่ยอมรับเทคโนโลยี และ (6) ความรับผิดชอบ โดยประกอบเหล่านี้สามารถอธิบายความแปรปรวนได้ร้อยละ 53.2 ของความแปรปรวนทั้งหมด 2. แบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์ที่ผู้วิจัยได้พัฒนา มีคุณภาพซึ่งวิเคราะห์ตามวิธีการของมาตราส่วนประมาณค่าของแอนดริช อยู่ในเกณฑ์ดี กล่าวคือ 2.1 แบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์ฉบับนี้ ประกอบด้วยข้อกระทงที่มีคุณภาพเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้พิจารณาจากค่าความเหมาะสมของข้อกระทง พบว่ามีข้อกระทงที่เหมาะสมกับโมเดลถึง 36 ข้อ จากข้อกระทงทั้งหมด 40 ข้อ 2.2 แบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์ฉบับนี้ มีความตรงเชิงทฤษฎีอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งนี้พิจารณาจากร้อยละของข้อกระทงที่เหมาะสมกับโมเดล พบว่ามีข้อกระทงที่เหมาะสมกับโมเดลถึงร้อยละ 90 2.3 แบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์ฉบับนี้ มีความตรงตามเกณฑ์สัมพันธ์อยู่ในระดับปานกลาง โดยมีสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์กับมาตราส่วนประมาณค่าพฤติกรรมการเรียนที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (r=.5446) 2.4 แบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์ฉบับนี้ มีความเที่ยงสูง ทั้งนี้พิจารณาจากค่าความเที่ยงของแบบวัดทั้งฉบับตามวิธีการของมาตราส่วนประมาณค่าของแอนดริช ซึ่งพบว่ามีค่าเท่ากับ .97 3. ได้เกณฑ์ปกติของแบบวัด แสดงไว้ในรูปเกณฑ์ปกติเปอร์เซ็นต์ไทล์
Abstract: The main purpose of this study was to develop [an] attitude scale towards computer for the upper secondary school students. Analysing the scale quality by Andrich’s method in the following aspects: the quality of items, construct validity, criterion-related validity and reliability. The samples used were 520 Bangkok upper secondary school students and 13 Bangkok upper secondary school computers teachers in the second semester, 1992, under the Department of General Education, Ministry of Education. Two sets of research instruments were constructed by researcher: The Computer Learning Behavioral Rating Scales was used as a criterion for analysing criterion-related validity and The Attitude Scale Towards Computer For The Upper Secondary School Students consists of 40 items was developed. The research findings were as follows. 1. The factor analysis by the principal component method with the varimax rotation was used for data analysis. The results of factor analysis indentified 6 important factors appeared to be quite similar to the hypothesis: (1) liking, (2) confidence, (3) anxiety, (4) perception of usefulness, (5) rejection of technology and (6) responsibility. These factors accounted for 53.2% of total variance of The Upper Secondary Students Computer Attitude Scale. 2. It was found that the attitude scale has a high quality, in the following aspects: 2.1 The attitude scale consisted of the high quality items by determining from item fit value, 36 from 40 items fitting the model. 2.2 The construct validity is confirmed, there are 90% of its items fitting the model. 2.3 The criterion-related validity is moderate, it correlates significantly with The Computer Leaning Behavioral Rating Scales at p=.01 (r=.5446) 2.4 The reliability coefficient of the attitude scale is .97. 3. Norm of the Scale was shown in the Percentile Norm.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2538
Modified: 2564-06-03
Issued: 2564-06-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56041
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sukanya_Lo_TDC.pdf 24.62 MB
ใช้เวลา
0.025512 วินาที

สุกัญญา เหลืองไชยยะ
Title Contributor Type
การพัฒนาแบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุกัญญา เหลืองไชยยะ
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
เยาวดี วิบูลย์ศรี
Title Creator Type and Date Create
ความชุกของโรคสมองเสื่อมและโรคซึมเศร้าในผู้สูงอายุจังหวัดร้อยเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รวิวรรณ นิวาตพันธุ์;เยาวดี วิบูลย์ศรี
อิงใจ จันทมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้รูปแบบของแฮมมอนด์เพื่อการประเมินการเรียนการสอน วิชาคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
มณฑาทิพย์ มณีอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันแบบไม่สม่ำเสมอ ของข้อสอบบระหว่างวิธีแมนเทล-แฮนส์เซล แบบปกติ กับ วิธีแมนเท ล-แฮนส์เซลแบบแบ่งกลุ่มความสามารถของผู้สอบและความยากของข้อสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
เสรี ชัดแช้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินงานห้องสมุดวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สาวิตรี แพ่งสภา;เยาวดี วิบูลย์ศรี
เบญจา สุวัตถี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้โมเดลโลจีสติกเพื่อพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
ประดิษฐ์ เรืองตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของนิสิตต่อกระบวนการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ประพัฒน์ จำปาไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการอ่านหนังสือพิมพ์รายวันภาษาไทย ของนักศึกษาวิทยาลัยครูจันทรเกษม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จาระไน แกลโกศล;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุชีลา เตชาภิวัฒน์พันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลจากการใช้รูปแบบการเทียบมาตรา ที่ต่างกันเมื่อแบบสอบร่วมมีความยาวต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ธัมภลิขิต
ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงและความตรงของแบบสอบสัมฤทธิผล แบบเลือกตอบและแบบถูกผิด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
องุ่น มณีดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ขนาดกลุ่มตัวอย่างขั้นต่ำสำหรับการปรับเทียบคะแนนในแนวระดับ ตามแนวทฤษฎีการตอบสนองรายข้อ ระหว่างแบบที่มีแบบแผนการปรับเทียบ และความยาวแบบสอบแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พิชัย ละแมนชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับการเทียบคะแนนเชิงเส้นตรงตามแนวนอน โดยใช้แบบสอบร่วม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สมพงค์ แก้วแฉล้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีความซับซ้อนของการคิดหาคำตอบสำหรับข้อสอบผลสัมฤทธิ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;เยาวดี วิบูลย์ศรี
ศรีศุกร์ ธัมพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าฟังก์ชันสารสนเทศของแบบสอบแบบตัวเลือกซ้อน ระหว่างประเภทที่กำหนดและไม่กำหนดสถานการณ์คำตอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ณัฐพงษ์ งามแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบความสามารถพื้นฐานทางการเรียนสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อำภา อนุรักษ์วงศ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การประเมินหลักสูตรระดับปริญญาตรีของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล : การประเมินตนเองของสถาบันการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;สุวิมล ว่องวาณิช
จิรศักดิ์ สุรังคพิพรรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการให้สารสนเทศแก่ผู้เชี่ยวชาญต่อการกำหนดคะแนนจุดตัด ของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อัจฉริยา ปราบอริพ่าย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบประเมินสมรรถภาพการเรียนวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นภาพร สินสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบวินิจฉัยวิชาคณิตศาสตร์สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นันทนา สิงห์วัฒนาศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าความสอดคล้องของคะแนนสอบ ค่าความเที่ยง และค่าความตรงของแบบทดสอบชนิดเลือกตอบ ด้วยการให้น้ำหนักคะแนนตามวิธีของกิบบอนส์และคณะ และวิธีของลอร์ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พัชนี ประภาสะวัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์จำแนกคุณลักษณะและภูมิหลังของกลุ่มนักศึกษาครู ประเภทคัดเลือกและประเภทสอบคัดเลือก : การศึกษาเฉพาะกรณี วิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุนทร สิงคิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบแบบเลือกตอบและแบบสอบแบบถูกผิด เมื่อใช้ทดสอบกลุ่มนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สมศรี อุปริพุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างองค์ประกอบด้านภูมิหลัง ด้านสภาพแวดล้อมทางบ้านและด้านการเรียนการสอน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ฉวีวรรณ หลิมวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบเลือกตอบในการวัดระดับความรู้ที่ต่างกัน โดยวิธีการให้คะแนนต่างกันในกลุ่มผู้สอบที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
พนิชา สวัสดีมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของแบบสอบย่อยและการให้ข้อมูลย้อนกลับจากแบบสอบแบบเลือกตอบ ที่มีวิธีการตอบต่างกันต่อความสามารถในการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
จริยา จงนานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงแบบสอบซ้ำของมาตราวัดทัศนคติแบบลิเคอร์ท ที่มีจำนวนรายการคำตอบต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิยะดา หอธรรมอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเข้าร่วมกิจกรรมห้องสมุดของผู้ใช้หอสมุดแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุพรรณี วราทร;เยาวดี วิบูลย์ศรี
อรทัย วารีสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ทรัพยากรร่วมกันในการดำเนินงานห้องสมุดมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศจี จันทวิมล;เยาวดี วิบูลย์ศรี
จีระ อินทโกสุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการวิเคราะห์ปริมาณงานอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นุชรินทร์ บุญยิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คุณวุฒิของอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สวัสดิ์ โพธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์รูปแบบของราสช์ในการออกแบบโค้งแสดงสารสนเทศ ของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ตามระดับความสามารถ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
บัญชา แสนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณค่าของวารสารไทยทางการแพทย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย ทุติยะโพธิ;เยาวดี วิบูลย์ศรี
พรทิพย์ อาณาประโยชน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวประกอบที่สัมพันธ์กับการออกกลางคันของนิสิตบัณฑิตศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปีการศึกษา 2522 ถึง 2526
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ประมาณ ชูพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบถามประเภทมาตราส่วนประมาณค่า ที่มีรูปแบบคำตอบแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
มัลลิกา ยุวนะเตมีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพแบบสอบเลือกตอบตัวเลือกธรรมดาและตัวเลือกซ้อน ที่ใช้วัดระดับพุทธิพิสัยต่างกันเมื่อใช้ทดสอบกลุ่มนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ปราณี ร่วมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนพฤติกรรมการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่ครูเป็นผู้ประเมินค่าจากองค์ประกอบ ซึ่งมีอิทธิพลต่อผลการเรียน กับคะแนนที่ได้จากแบบสอบผลสัมฤทธิ์ที่ครูสร้าง และแบบสอบผลสัมฤทธิ์มาตรฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุภาพร ทินประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบภาคปฏิบัติสาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง เพื่อคัดนักศึกษาเข้าศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
เสถียร อุสาหะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความแม่นตรงในการประเมินค่าพฤติกรรมใฝ่สัมฤทธิ์ ของครูโรงเรียนประถมศึกษาที่มีทัศนคติต่อการวัดและประเมินผลการเรียนต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นีนา พานสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิผลของวิธีประมาณค่าพารามิเตอร์ ของแบบจำลองโลจีสติก 3 พารามิเตอร์ ระหว่างวิธีแมกซิมัมไลคลิฮูด วิธีฮิวริสติก และวิธีของเบย์ในแบบสอบวัดผลสัมฤทธิ์ และแบบสอบความถนัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิชุดา บัวคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าความเที่ยงและความตรงของมาตรวัดทัศนคติ แบบลิเคอร์ทที่มีสัดส่วนจำนวนข้อกระทงที่เป็นนิเสธต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อารยา ตังคนิวาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการทดสอบย่อยด้วยแบบสอบความเรียง และแบบสอบเลือกตอบที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความคงสภาพในการเรียนรู้ของกลุ่มนักเรียนที่มีระดับของพัฒนาการทางความคิดแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ชัยศักดิ์ ชั่งใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคะแนนจุดตัด และความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ ระหว่างแบบสอบประเภทเลือกตอบกับตอบสั้น จากการใช้ทฤษฎีการตัดสินใจของแกลส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุรินทร์ แพ่งจันทึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมประสิทธิ์การอ้างอิงสรุปของแบบสอบความเรียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
ไพรัตน์ วงษ์นาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการรับทราบข่าวสารและความรู้ ระหว่างผู้ใช้กับผู้ไม่ใช้ที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้านถ้ำคะนอง ตำบลสากเหล็ก อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุพรรณี วราทร;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุมน ชูประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างลำดับขั้นการเรียนรู้ด้านพุทธิพิสัย กับลำดับที่ของค่าพารามิเตอร์ทได้จากการประมาณ ตามโมเดลโลจีสติก ในแบบสอบวิชาคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อาดุน ช้างแก้วมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการปฏิบัติงานของอาจารย์ระหว่างวิทยาลัยครู ภาคตะวันตก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
กมลพิศ สืบพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิเศษ ชาวระนอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความตรงและความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ วิชาคณิตศาสตร์ โดยการคัดเลือกข้อกระทง ด้วยวิธีหาค่าอำนาจจำแนกที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
เชาว์ อินใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
พรทิพย์ อาจณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงและความยากของแบบเลือกตอบและแบบถูกผิด ที่มีความตรงเทียบเคียงกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
นิพาพร จุลกมนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บริการสาระสังเขปทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุทัย ทุติยะโพธิ;เยาวดี วิบูลย์ศรี
รุ้งฟ้า ฐิโณทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบเฉพาะบุคคลในวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
ตรึงใจ พูลผลอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเที่ยงของแบบสอบอิงเกณฑ์ โดยใช้วิธีการกำหนดจุดตัดที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
รังสรรค์ มณีเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะการแจกแจงความถี่และค่าความสามารถจริง ที่ประมาณตามแบบดั้งเดิมกับแบบคุณลักษณะแฝง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
วิรัช วรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดเจตคติต่อคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุกัญญา เหลืองไชยยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลหลักสูตรฝึกอบรมศึกษาธิการอำเภอ ของสถาบันพัฒนาผู้บริหารการศึกษา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุรกุล เจนอบรม;เยาวดี วิบูลย์ศรี
เต็มจิต จันทคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคลาดเคลื่อนของแบบสอบอิงเกณฑ์ระหว่างแบบสอบประเภทเลือกตอบและตอบสั้นในการจำแนกระดับความรอบรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เยาวดี วิบูลย์ศรี
อุบล แสงเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความยาวของแบบสอบร่วมที่มีต่อคุณภาพ ของวิธีการเทียบมาตราเชิงเส้นตรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เยาวดี วิบูลย์ศรี
สุนิสา จุ้ยม่วงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,995
รวม 4,998 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 51,464 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 51,492 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212