แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

วัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด
The effect of organizational culture on the learning organization of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited

keyword: วัฒนธรรมองค์การ
ThaSH: การเรียนรู้องค์การ
Classification :.DDC: 658
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง วัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับวัฒนธรรมองค์การของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด 2) เพื่อศึกษาระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด และ 3) เพื่อศึกษาวัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ พนักงานประจำส่วนสนับสนุนการผลิตที่เป็นคนไทยของ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด จำนวน 597 คน และสุ่มกลุ่มตัวอย่าง 240 คนโดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน่ การสุ่มตัวอย่างเป็นการสุ่มแบบแบ่งชั้นตามหน่วยงานและการสุ่มแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.97 เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และการวิเคราะห์การถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1. วัฒนธรรมองค์การของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด พนักงานมีการรับรู้เฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( =3.85, S.D.=0.54) โดยด้านลักษณะการเป็นปัจเจกชน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ในระดับมาก ( =4.10, S.D.=0.68) รองลงมาคือ ด้านลักษณะความแข็งแกร่งและความอ่อนโยน มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก ( =3.90, S.D.=0.62) ด้านลักษณะความ สามารถในการก้าวข้ามชนชั้นในสังคม มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก ( =3.88, S.D.=0.68) ด้านลักษณะการหลีกเลี่ยงความเสี่ยง มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก ( =3.75, S.D.=0.53) และด้านลักษณะของเป้าหมายระยะยาวในสังคม มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ในระดับมาก ( =3.63, S.D.=0.68) 2. ระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงานบริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด มีการรับรู้เฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ( =2.88, S.D.=0.82) โดยด้านพลวัตแห่งการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในระดับปานกลาง ( =3.02, S.D.=0.88) รองลงมาคือ ด้านการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้งาน มีค่าเฉลี่ยในระดับปานกลาง ( =3.00, S.D.=0.84) ด้านการปรับเปลี่ยนองค์กร มีค่าเฉลี่ยในระดับปานกลาง ( =2.84, S.D.=0.89) ด้านการจัดการความรู้ มีค่าเฉลี่ยในระดับ ปานกลาง ( =2.80, S.D.=0.90) และด้านการเอื้ออำนาจ มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดในระดับปานกลาง ( =2.76, S.D.=0.90) 3. วัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด มีความสัมพันธ์โดยรวมอยู่ในระดับต่ำ (rxy= 0.486) เมื่อวิเคราะห์เป็นรายด้าน พบว่า มีความสัมพันธ์ในระดับปานกลาง 2 ด้าน ได้แก่ ลักษณะความแข็งแกร่งและความอ่อนโยน มีค่าเฉลี่ยสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ในเชิงลบ (rxy= -0.672) และลักษณะการหลีกเลี่ยงความเสี่ยง มีค่าเฉลี่ยสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (rxy= 0.590) และลักษณะการเป็นปัจเจกชน มีความสัมพันธ์ ในระดับต่ำ มีค่าเฉลี่ยสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (rxy= 0.422) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อวิเคราะห์วัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด ด้วยวิธีการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคิดเป็น ร้อยละ 23.60 (R2 = 0.236) ผลการวิเคราะห์พบว่า ตัวแปรที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านลักษณะความแข็งแกร่งและความอ่อนโยน (β = -0.506) ด้านลักษณะการหลีกเลี่ยงความเสี่ยง (β = 0.383) และด้านลักษณะการเป็นปัจเจกชน (β = 0.347) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: The objectives of this research were 1) to study the organizational culture of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited, 2) to study the learning organization of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited, and 3) to study the effect of organizational culture on the learning organization of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited. The research population comprised 597 Thai employees working in the production support department of Thai Suzuki Motor Company Limited. The sample size was 240 employees, calculated by the Taro Yamane formula. The stratified sampling and simple random sampling methods were used. The research instrument for data collection was a questionnaire with a 5-level rating scale. The reliability of the questionnaire was 0.97. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, Pearson product-moment correlation coefficient and multiple regression. The research results were as follows: 1. The organizational culture of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited was at the high level overall ( = 3.85, S.D. = 0.54), while consideration of each aspect found that the highest mean was the aspect of individualism ( = 4.10, S.D. = 0.68), following by the aspect of masculinity and femininity ( = 3.90, S.D. = 0.62), the aspect of power distance ( = 3.88, S.D. = 0.68), the aspect of uncertainty avoidance ( = 3.75, S.D. = 0.53), and the long-term orientation ( = 3.63, S.D. = 0.68). 2. The learning organization of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited was at the medium level overall ( = 2.88, S.D. = 0.82), while consideration of each aspect found that the highest mean was the aspect of learning dynamic ( = 3.02, S.D. = 0.88), the aspect of technology application ( = 3.00, S.D. = 0.84), the aspect of organizational change ( = 2.84, S.D. = 0.89), the aspect of knowledge management ( = 2.80, S.D. = 0.90), and the aspect of empowerment ( = 2.76, S.D. = 0.90). 3. The organizational culture and the learning organization of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited had a relationship at the low level (rxy = 0.486), while consideration of each aspect found that the aspect of masculinity and femininity had negative correlation (rxy = -0.672), the aspect of uncertainty avoidance had correlation (rxy = 0.590), and the aspect of individualism had correlation (rxy = 0.422) at the statistically significant level of 0.05. When using multiple regression for analysis, it was found that the organizational culture affected the learning organization at 23.60 percent (R2 = 0.236). In addition, the aspects of masculinity and femininity (β = -0.506), uncertainty avoidance (β = 0.383), and individualism (β = 0.347) affected the learning organization of employees of Thai Suzuki Motor Company Limited at the statistically significant level of 0.05.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Email: arit@vru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาการค้นคว้าอิสระ.
Created: 2564
Modified: 2564-05-13
Issued: 2564-05-13
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
BibliograpyCitation : 8597129
CallNumber: วพ 658 ว267ว 2558
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Lib-Th-Wanna Chanklom-2558-8597129-13-5-64.pdf 1.95 MB32 2025-09-24 13:47:29
ใช้เวลา
0.018321 วินาที

วรรณา จันทรกลม
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
Title Creator Type and Date Create
ระดับความคิดเห็นของลูกค้าบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ต่อส่วนประสมการตลาดบริการ : กรณีศึกษาสาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
กนกมณี มุกดาสัตตบุษย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของร้านอาหารแบล็คแคนยอน : กรณีศึกษา สาขาเมเจอร์ รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
กิติยุติ กิติศรีวรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟเพื่อสุขภาพของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
สุทธิกันต์ อุตสาห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
จารุณี ผลพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการทำงานเป็นทีมกับองค์การแห่งการเรียนรู้ของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
รัตนา แจ้งโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
วิไลลักษณ์ บุญยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับการสร้างองค์การแห่งการเรียนรู้ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้า จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
จารุณี ผลพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรเกี่ยวกันคุณภาพชีวิตการทำงานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วรุณี เชาวน์สุขุม. ;วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
สมคิด ชนะมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์องค์การที่มีผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการของธนาคารออมสินเขต 1 ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
อัจฉรี พาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การให้บริการที่ส่งผลต่อการใช้บริการซ้ำของสนามฟุตบอบหญ้าเทียม สกาย ซอคเกอร์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
รัตนา สีดี ;วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
จรูญ พรหมสะโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บรรยากาศองค์การของบุคลากรในหน่วยงานการจัดการด้านการใช้ไฟฟ้า (DSM) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
อภิชาติ เทียนหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์กรของพนักงาน บริษัท โรงแรม เซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
ไพรัตน์ แจ้งถิ่นป่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรมองค์การที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของพนักงาน บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
วรรณา จันทรกลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์องค์การที่มีผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการของธนาคารออมสินเขต 1 ปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
อัจฉรี พาหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บรรยากาศองค์การกับองค์การแห่งการเรียนรู้ บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
มสารัตน์ วรรณทิพภากรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การกับความผูกพันต่อองค์การ ของพนักงานบริษัท พรีไซซ อีเลคตริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
น้องนุช สมจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลการุญเวช ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
ปัทมา วิบูลย์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบผู้นำของหัวหน้างานกับคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานบริษัทเวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
ธีรศักดิ์ ปักษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สังกัดศูนย์บริการลูกค้า อาคารแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วงศ์ธีรา สุวรรณิน.
ชลาลัย เสตถาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,773
รวม 2,775 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 166,876 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,633 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 94 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 62 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 168,674 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28