แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และความคงทนของการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์ กับกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกบทเรียน
Comparison of mathematics learning achievement and retention of mathayom suksa two students-between the group taking weekly formative test and the group taking unit test

ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ความจำ
Abstract: วัตถุประสงค์ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความคงทนของการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สอง ระหว่างกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์กับกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกบทเรียน การดำเนินการวิจัย ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนวิมุตยารามพิทยากร จำนวน 2 กลุ่ม กลุ่มที่เรียนโดยการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์เป็นกลุ่มทดลองและกลุ่มที่เรียนโดยมีการทดสอบย่อยทุกบทเรียนเป็นกลุ่มควบคุม แต่ละกลุ่มมีจำนวนนักเรียน 34 คน ผู้วิจัยนำคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ (ค 203) ของทั้งสองกลุ่มมาทดสอบภาวะแห่งความแปรปรวน (F-test) และทดสอบค่าที (t-test) ปรากฎว่านักเรียนทั้งสองกลุ่มมีพื้นฐานการเรียนคณิตศาสตร์ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ซึ่งสร้างขึ้นโดยผู้วิจัยมีดังนี้คือ บันทึกการสอนเรื่อง “สมการและอสมการ” “อัตราส่วนและร้อยละ” “ปริมาตรและพื้นที่ผิว” “การนำเสนอข้อมูล” นอกจากนั้นได้สร้างแบบทดสอบย่อยประจำสัปดาห์ ซึ่งสร้างตามจุดประสงค์การเรียนรู้แบ่งเป็น 10 ฉบับ มีค่าความเที่ยงเป็น 0.87, 0.91, 0.87, 0.86, 0.83, 0.64, 0.69, 0.60, 0.73, 0.61 ตามลำดับ และแบบทดสอบย่อยประจำบทเรียน ซึ่งสร้างตามจุดประสงค์การเรียนรู้ แบ่งเป็น 4 ฉบับ มีค่าความเที่ยงเป็น 0.94, 0.61, 0.81, 0.85 ตามลำดับ และแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาตร์ ซึ่งสร้างตามจุดประสงค์การเรียนรู้ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.88 ผู้วิจัยดำเนินการสอนทั้งกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมโดยใช้เวลาเท่ากัน คือ 40 คาบ ๆ ละ 50 นาที หลังจากเรียนจบในแต่ละสัปดาห์ให้กลุ่มทดลองทำการทดสอบย่อยประจำสัปดาห์ รวม 10 ครั้งส่วนกลุ่มควบคุมจะทำการทดสอบย่อยประจำบทเรียนหลังจากที่เรียนจบใหม่ในแต่ละบท รวม 4 ครั้ง เมื่อจบบทเรียนทั้งหมดแล้วให้ทั้งสองกลุ่มทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแล้วนำคะแนนมาหาค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test) หลังจากทั้งสองกลุ่มทดสอบไปแล้ว 2 สัปดาห์ จึงทดสอบความคงทนของการเรียนรู้ของทั้งสองกลุ่ม โดยใช้แบบทดสอบชุดเดิม แล้วนำผลมาวิเคราะห์หาค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัย 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์ไม่สูงกว่ากลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกบทเรียนที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 ซี่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2. ความคงทนของการเรียนรู้ของกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์สูงกว่ากลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกบทเรียน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
Abstract: Purposes The purposes of this research were to compare mathematics learning achievement and the retention of mathayom suksa two students between the group taking weekly formative test and the group taking unit test. Procedures The sample were two groups of mathayom suksa two students of Wimuthayarampithayakorn School. The group learned by taking weekly formative test was the experimental group and the group learned by taking unit formative test was the controlled group. Each group consisted of 34 students. The mathematics learning achievement (M 203) of both groups was tested by using F-test and t-test. It revealed that the mathematics learning background of both groups was not different at the 0.05 level of significance. The research instruments constructed by the researcher were as follows : the lesson plans on “Equation and Inequality”, “Ratio and Percent”, “Volume and Surface Area” and “Presentation of Data” ; ten weekly formative tests constructed according to leaning objectives with the reliabilities of 0.87, 0.91, 0.87, 0.86, 0.83, 0.64, 0.69, 0.60, 0.73, 0.61 respectively; four unit formative tests constructed according to learning objectives with the reliabilities of 0.94, 0.61, 0.81, 0.85 respectively; and the mathematics learning achievement test with the reliability of 0.88. The lesson plans were administered to the experimental group and the controlled group. The total time was forty periods, fifty minutes each. After the experimental group had already studied each week, a weekly formative test was administered to the students, ten times altogether. After the controlled group had already studied each unit, a unit formative test was administered to the students, four times altogether. After the experimental group and the controlled group studied all topics, the mathematics learning achievement test (M 204) was administered to both groups. The data were analyzed by means of arithmetic mean, standard deviation and t-test After both groups were tested for two weeks, the researcher tested the retention of both groups by using the same test. Then the data were analyzed by means of arithmetic mean, standard deviation and t-test. Results 1. The mathematics learning achievement of mathayom suksa two students of the group taking weekly formative test was not higher than the group taking unit formative test at the 0.05 level of significance which rejected the hypothesis. 2. The retention of the group taking weekly formative test was higher than the group taking unit formative test at the 0.05 level of significance which retained the hypothesis.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2530
Modified: 2564-05-09
Issued: 2564-05-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55985
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wudhichai_Sr_TDC.pdf 26.88 MB3 2021-08-24 06:01:02
ใช้เวลา
0.01902 วินาที

ยุพิน พิพิธกุล
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์ข้อบกพร่องในการทำแบบทดสอบคณิตศาสตร์แบบอัตนัยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ทัศนาพร คลังแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง "อัตราส่วนและร้อยละ" โดยการประเมินตามสภาพจริง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
ยุพาพักตร์ ทั่งสุข
Yupapak Thungsook
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังการใช้กิจกรรมเสริมทักษะ/กระบวนการทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง "ปริมาตรและพื้นที่ผิว"
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
อลงกรณ์ ตั้งสงวนธรรม
Alongkorn Tangsa-nguantham
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาช่างไฟฟ้ากำลัง เรื่อง "เซต" ระหว่างกลุ่มที่สอนโดยวิธีสอนแบบผสม กับวิธีสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล วิทยาลัยเทคนิคอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
กิตติพงศ์ มงคลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง "ระบบสมการ" โดยการเรียนเป็นกลุ่มใหญ่ การเรียนเป็นกลุ่มย่อย และการเรียนด้วยตนเองเป็นรายบุคคล โรงเรียนโคราชพิทยาคม จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
วิลาวัณย์ บุตรโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง \"รูปสี่เหลี่ยม\" ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี่ที่ ๖ โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
นันทิพา กงวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สมการและอสมการ ระหว่างกลุ่มที่เสริมการสอนด้วยบทเรียนแบบโปรแกรม กลุ่มที่เสริมการสอนด้วยบทเรียนการ์ตูนและกลุ่มที่สอนปกติ โรงเรียนสายปัญญา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
สุวิมล จักรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนาม ระหว่างกลุ่มที่ทำแบบฝึกหัดและกลุ่มที่ทำการทดสอบย่อยหลังเรียน โรงเรียนระโนดวิทยา จังหวัดสงขลา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
อรุณศรี ประทุมวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างกลุ่มที่ทำการบ้าน กลุ่มที่ทำการทดสอบย่อย และกลุ่มที่ทบทวนก่อนทำการทดสอบย่อย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
พัณนิดา ทิพย์ไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูล โดยเรียนเป็นกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และเรียนด้วยตนเอง โรงเรียนห้วยแถลงพิทยาคม จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
อุดม ศรีหาบุญทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นปีที่ 1 แผนกพานิชยการ เรื่อง ความสัมพันธ์และฟังก์ชั่น ระหว่างกลุ่มที่เรียนจากครู กับกลุ่มที่เรียนด้วยตนเองเป็นกลุ่มย่อย วิทยาลัยเทคนิคยโสธร จังหวัดยโสธร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
ทรงศักดิ์ จันทรุกขา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ ระหว่างกลุ่มที่ให้การบ้านแบบทบทวนเรื่องเดิม แบบบังคับให้ทำ และแบบเลือกให้ทำ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
นลินี เวชวิริยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง เวกเตอร์ ระหว่างกลุ่มที่สอนโดยการคัดสรรกลวิธีการสอน กับการสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
วีรยุทธ ด้วงใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 เรื่อง เซต ระหว่างกลุ่มที่เรียนเพื่อรอบรู้โดยการร่วมมือกัน และกลุ่มที่เรียนเพื่อรอบรู้โดยการแข่งขันวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ จังหวัดกระบี่
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
สุนทรี ภู่พัทธยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องอัตราส่วนและร้อยละ ระหว่างกลุ่มที่เรียนจากครูกับกลุ่มที่เรียนด้วยตนเอง โรงเรียนอนุกูลนารี จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
พีรยา ภูอินรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ความน่าจะเป็น ระหว่างกลุ่มที่สอนโดยวิธีสอนแบบผสมกับอธิบายและแสดงเหตุผล โรงเรียนบุญวัฒนา จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล
ศิริพร วงศ์วัฒนฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ความน่าจะเป็น โดยการเรียนเป็นคณะและการเรียนเป็นกลุ่มใหญ่ทั้งชั้น
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล;อรพรรณ ตันบรรจง;สิริพร ทิพย์คง;บุญเรียง ขจรศิลป์
รัตนา ตรีกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง ระบบสมการ หลังจากที่เรียนซ่อมเสริมโดยใช้ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล เรียนจากครูและเรียนจากเพื่อน โรงเรียนพรหมคีรีพิทยาคม จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อรพรรณ ตันบรรจง;ยุพิน พิพิธกุล;สิริพร ทิพย์คง;บุญเรียง ขจรศิลป์
อรอนงค์ บุญคล่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสอดแทรกความรู้ด้านจริยธรรมในการเรียนการสอน คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล;อรพรรณ ตันบรรจง;สิริพร ทิพย์คง;บุญเรียง ขจรศิลป์
กิติพงษ์ ลือนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ภาคตัดกรวย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยสอนทบทวนด้วยเทปโทรทัศน์ กับสอนทบทวนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อรพรรณ ตันบรรจง;ยุพิน พิพิธกุล;สาโรจน์ แพ่งยัง;ประทีป สยามชัย
ผกาวดี ทิพย์พยอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง การหาร โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนดาราคาม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สิริพร ทิพย์คง;ยุพิน พิพิธกุล;สุวร กาญจนมยูร
ชมัยพร ตั้งตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสอดแทรกความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล;สิริพร ทิพย์คง;กิตติ พัฒนตระกูลสุข;บุญเรียง ขจรศิลป์
นฤเบศ ลาภยิ่งยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูล ระหว่างกลุ่มที่ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนและทบทวนโดยครู กลุ่มที่ครูสอนและทบทวนโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน กับกลุ่มที่ครูสอนและทบทวน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ยุพิน พิพิธกุล;สิริพร ทิพย์คง;มธุรส จงชัยกิจ
นฤบาล เนืองทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง ทรงและปริมาตร ระหว่างกลุ่มที่ทำแบบฝึกหัดและกลุ่มที่ทำการทดสอบย่อยหลังเรียน โรงเรียนราชินีบน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อรพรรณ ตันบรรจง;ยุพิน พิพิธกุล;พรทิพย์ ยาวะประภาษ
นลินี จูงพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง"เวกเตอร์" ระหว่างกลุ่มที่เรียนด้วยการตรวจแบบฝึกหัดโดยครู และกลุ่มที่ตรวจแบบฝึกหัดด้วยตนเองจากการเฉลยคำตอบของครู โรงเรียนมัธยมวัดดุสิตาราม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
อรพรรณ ตันบรรจง;สิริพร ทิพย์คง;ยุพิน พิพิธกุล
ประจิต เอื้ออภิสิทธิ์วงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูคณิตศาสตร์ เกี่ยวกับการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ของกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษาเขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ดรุณพร ประคองสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถด้านจำนวน มิติสัมพันธ์ และเหตุผลเชิงนามธรรม กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
Relationships among numerical ability, space relation abstract reasoning and mathematics learning achievement of mathayom suksa two students
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาสถิติเรื่อง การวัดความโน้มเอียงเข้าสู่ส่วนกลางและการกระจาย สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ครรชิต หอมแพน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ลำดับการเกิดกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
จันทร์สุดา ยงพิทยาพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์โดยคะแนนจากแบบสอบความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ และแบบสอบเชาวน์ปัญญาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เขตการศึกษา 9
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
จารุวรรณ สิงห์ม่วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เวคเตอร์ โดยวิธีสอนแบบผสมกับวิธีสอนแบบบอกให้รู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ละเมียด กรบงบชมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการคิดหาเหตุผลเชิงตรรกศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ปนิดา ศิริกุลวิเชฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถทางด้านเหตุผลเชิงนามธรรม ความคิดสร้างสรรค์และความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หก ในเขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
วัลลภา แนวจำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลในการเรียนกับสมรรถภาพในการสอน ของนักศึกษาวิชาเอกสังคมศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ลาวัณย์ วิทยาวุฑฒิกุล;ยุพิน พิพิธกุล
พนอ เนตรพะไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง คัลคูลัสเบื้องต้น สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ดนัย ยังคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง "ฟังค์ชั่นตรีโกณมิติ" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
นิคม สยังกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนตามเอกัตภาพวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง "พื้นที่รูปเรขาคณิตบนระนาบเดียว" สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
จิรพรรณ ปุณเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง อันดับและอนุกรม สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
นิตย์ กุลละวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง "ภาคตัดกรวย" โดยวิธีสอนแบบอธิปรายกับวิธีสอนแบบบอกให้รู้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ยุพิน จิรสุขานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างองค์ประกอบบางประการ ซึ่งไม่ใช่ความสามารถทางสติปัญญา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
อุรี ลิ้มพิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล กับกลุ่มที่เรียนจากเพื่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
พิจารณา พิเศษศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนเก่ง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่เรียนเสริมจากครู กับกลุ่มที่เรียนด้วยตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
พิชัย งามยิ่งยวด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ของครูในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ : กรณีศึกษา เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ยุพิน พิพิธกุล
วันทิตา ทะลาสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ โดยใช้สื่อประสมกับวิธีสอนแบบบอกให้รู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ผ่องฉวี ไวยาวัจมัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตรวิชาคณิตศาสตร์ กับเจตคติที่มีต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
นฤดี จารุยาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสถิติโดยวิธีสอนแบบบรรยาย กับวิธีสอนโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรมประกอบการอภิปราย ในระดับประโยควิชาชีพเกษตร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ผ่องศรี คุ้มจอหอ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความต้องการของอาจารย์นิเทศก์ และอาจารย์นิเทศก์ฝ่ายโรงเรียนในการเสริมสมรรถภาพ ด้านการนิเทศการฝึกสอนวิชาคณิตศาสตร์ระดับมมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
นาฏยา อุกฤษฏ์ดุษฎี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการอธิบายก่อนและหลังทำการบ้านและหลังการตรวจ ซึ่งมีต่อเจตคติและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
นวลศรี เห็นสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยวิธีเรียนเป็นคณะกับเรียนเป็นชั้นปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
วรรณา ตวงชัยปิติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับสมรรถภาพครูคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
พัชรินทร์ เหมโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้ของครูในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ : กรณีศึกษาเรื่อง เศษส่วน
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
ยุพิน พิพิธกุล
เสน่ห์ หมายจากกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการของครูคณิตศาสตร์ในการนำนวัตกรรมทางการศึกษาไปใช้ ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุพิน พิพิธกุล
อภิญญา สุขะกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการเสริมสมรรถภาพทางการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ของครูคณิตศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศกึษา เขตการศึกษา 10
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุพิน พิพิธกุล
อวยชิต สื่อยรรยงศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูคณิตศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่และขนาดกลาง เกี่ยวกับการปฏิบัติงานนิเทศแบบคลีนิคของหัวหน้าหมวดวิชาคณิตศาสตร์ เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
กมลทิพย์ แสงหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
สกลกิจ นกสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาสถิติเรื่อง "การแจกแจงความถี่และการกำหนดตำแหน่งข้อมูล สำหรับประดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
เจริญ จันทวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง "เส้นตรง" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
วิไล แก้วงามอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างจริยธรรมของนักเรียนตามการรับรู้ ของครูคณิตศาสตร์ และของผู้ปกครองกับผลสัมฤทธ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ถนอม เลขาพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานการนิเทศการสอนของหัวหน้าหมวดวิชาคณิตศาสตร์ ตามการรับรู้ของครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
นันทนา จันทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสัมพันธภาพของครูคณิตศาสตร์กับนักเรียนแรงจูงใจ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
เยาว์ เป็นสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถภาพของครูคณิตศาสตร์ตามการรับรู้ของตนเอง เจตคติของนักเรียนต่อวิชาคณิตศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ชิสา ศาสตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในกระบวนการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ชมนาด สืบศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ ระหว่างกลุ่มที่ใช้บทเรียนแบบโปรแกรมเทปโทรทัศน์ กับกลุ่มที่สอนโดยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล;สมเชาว์ เนตรประเสริฐ
สุภักดิ์ วิศวธีรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูคณิตศาสตร์ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย และวิทยาลัยเทคนิค เกี่ยวกับการใช้หลักสูตร วิชาคณิตศาสตร์ช่างอุตสาหกรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
อุษา คงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสอดแทรกความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
กัลยา วรรณโภคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ทรงวิทย์ สุวรรณธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง "เส้นตรง" โดยใช้ศูนย์การเรียน กับการเรียนเป็นชั้นปกติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ประเสริฐ ภู่เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านพุทธิพิสัยในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ระหว่างการใช้กลวิธีการเรียนรู้ของบลูมกับแผนการเรียนการสอนของเคลเลอร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
กิตติ พัฒนตระกูลสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเรียน พฤติกรรมการสอน พื้นฐานความรู้ทางคณิตศาสตร์ เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์กับผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เขตการศึกษา 8
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุพิน พิพิธกุล
เฉลียว บุษเนียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่มีการตรวจให้คะแนนการบ้าน กลุ่มที่มีการทดสอบย่อยในเนื้อหาคล้ายการบ้าน และกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยด้วยเนื้อหาตามแนวคิดสำคัญ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุพิน พิพิธกุล
กรรณาภรณ์ บูรณยุกติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่จูงใจในการเลือกวิชาคณิตศาสตร์เป็นวิชาเอก ของนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ประทีป ประพันธ์พจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองใช้บทเรียนแบบโปรแกรมกับนักเรียนที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
กัญญา โพธิวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษา เกี่ยวกับปัญหาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ในหมวดวิชาพื้นฐานของวิทยาลัยเอกชน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
มลฑา วิเศษจิตเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มอ่อนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่เรียนเสริมจากครู กับกลุ่มที่เรียนเสริมจากเพื่อนนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
พนิดา พิสิฐอมรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาแผนกพณิชยการ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา เกี่ยวกับการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อัจฉรา ประไพตระกูล;ยุพิน พิพิธกุล
บุญพร้อม อติรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนตามเอกัตภาพวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงตัน สำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
สายชนม์ สัจจานิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสรัางบทเรียนแบบโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง "ตรรกศาสตร์เบื้องต้น" สำหรับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
เสรี ชิโนดม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารและครูคณิตศาสตร์เกี่ยวกับปัญหา การสอนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในโรงเรียนรัฐบาล เขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
สายหรุ่ย ตยานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความบกพร่องในความรู้พื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาช่างอุตสาหกรรม กับสาขาพาณิชยกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
เอื้อมฟ้า นาคโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวิเคราะห์พัฒนาการของหลักสูตรคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาสายสามัญ ตั้งแต่พุทธศักราช 2503 ถึงพุทธศักราช 2530
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
บุญมา วรรธนะวลัญช์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการสอดแทรกความรู้ด้านจริยธรรม ในการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
อรุณศรี อึ้งประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนอ่อนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอนรายบุคคล กับกลุ่มที่สอนโดยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
เกสินี เจริญศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมเสริมหลักสูตรของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
นวลน้อย เจริญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตและการใช้ครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
ยุวนิตย์ หงษ์ตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเตรียมครูสังคมศึกษาของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จรูญทัศน์ พุกกะมาน;ยุพิน พิพิธกุล
มลวิภา ตันวุฒินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เวลาในการเรียนเพื่อรู้เรื่อง "อัตราส่วนตรีโกณมิติ" โดยการใช้ชุดการสอนตามเอก้ตภาพของนักเรียน ที่มีผลการเรียนวิชาคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
พิศุทธิ์ วีระจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนตามเอกัตภาพวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง "ตรรกศาสตร์สัญญลักขณ์" สำหรับระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
อาภรณ์รัตน์ สารทัศนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และความคงทนของการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกสัปดาห์ กับกลุ่มที่มีการทดสอบย่อยทุกบทเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
วุฒิชัย ศรีวสุธากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดการสอนตามเอกัตภาพวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
โสพร โกยสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนเป็นกลุ่มใหญ่ทั้งชั้น เป็นกลุ่มตามความสามารถ และเรียนด้วยตนเองเป็นกลุ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุพิน พิพิธกุล
สุรพล ประยงค์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทน ในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ความน่าจะเป็นและสถิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามที่เรียนโดยใช้ระยะเวลาสั้น กับที่เรียนโดยใช้ระยะเวลาปกติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
สมพรพงศ์ กันตามระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์จากการเรียนซ่อมเสริมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างกลุ่มที่สอนซ่อมโดยครู กับกลุ่มที่ใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุพิน พิพิธกุล
วิชชุลาวัณย์ พิทักษ์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ยุพิน พิพิธกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
เลิศ สิทธิโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,980
รวม 2,985 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 117,048 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,566 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 67 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 59 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 118,745 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28