แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐานเรื่อง งานและพลังงานกรณีศึกษา : โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม
Learning management using project-based learning activities on “work and energy” case study: mathayomwatkhaosukim school

ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Classification :.DDC: 507.12
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ ก่อนเรียนและหลังเรียน ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐาน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงาน หลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 70 3) เพื่อศึกษาเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้การจัด การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐาน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 13 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐาน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ 4) แบบวัดเจตคติทางวิทยาศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ หลังเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐาน สูงกว่าก่อนเรียน 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ หลังเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐานสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 3. เจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนด้วยการใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐานในภาพรวมอยู่ระดับดี ( = 4.19, = 0.83)
Abstract: The purposes of this research were 1) to compare learning achievement and integrated science process skills before and after learning management using project-based activities. 2) to compare learning achievement and integrated science process skills after learning management using project-based activities with 70 percent criteria, 3) to study scientific attitude of students with learning management using project-based activities. The participants were 13 of eleventh grade students who studied in the second semester of 2018 academic year at Mathayomwatkhaosukim School. The research instruments consist of 1) Lesson plans learning management using project-based activities 2) Learning achievement test, 3) Integrated science process skills test, 4) Scientific Attitude Test. The data was analyzed by Mean and Standard Deviation. The results of this research indicated that: 1. The post-test score of learning achievement and integrated science process skills after learning management using project-based activities were higher than the pre-test. 2. The post test score of learning achievement and integrated science process skills after learning using project-based learning were higher than 70% criterion. 3. Scientific attitude of students after learning management using project-based activities was found at a high level. ( = 4.19, = 0.83)
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2562
Modified: 2564-05-05
Issued: 2564-05-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 507.12 พ525ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 57910036.pdf 2.5 MB62 2025-10-16 17:45:36
ใช้เวลา
0.030775 วินาที

ภัทรภร ชัยประเสริฐ
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง ปริมาณสารสัมพันธ์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E ร่วมกับเทคนิค KWDL
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
พัทธมน วิริยะธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้ด้วยวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับเทคนิค STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
หัทยา โรจน์วิรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อวิชาเคมีเรื่องเชื้อเพลิงซากดึกดำบรรพ์และผลิตภัณฑ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนการสอนตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์
ประภัสสร สาระธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) ที่เน้นการคิดอย่างมีวิจารญาณเรื่องเคมีอินทรีย์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
พิไลวรรณ พรรณขาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามระดับสูงเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ปริญญา ทองสอน
นิชกานต์ สฤษดิ์ไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบ SSCS ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิชาเคมีเรื่องเคมีอินทรีย์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ปริญญา ทองสอน
ศุภการณ์ ปลาสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐานเรื่อง งานและพลังงานกรณีศึกษา : โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
พัฒน์ชนน คงอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเคมี ความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ธนะวัฒน์ วรรณประภา
กชนนท์ ขวัญพุฒ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
สิทธิโชค เอี่ยมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7Es) ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงเสริม (Augmented Reality) เรื่อง อะตอมและสมบัติของธาตุ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;สมศิริ สิงห์ลพ
ณัฐญา เจริญพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการและเจตคติต่อวิชาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ปริญญา ทองสอน
พรทิพย์ สังเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ณัฐวุฒิ ศรีระษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อวิชาเคมีโดยใช้การจัดการเรียนรู้เชิงรุกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ภัทรภร ชัยประเสริฐ
ณรงค์ศักดิ์ ผาสุขเจริญไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศรัณย์ ภิบาลชนม์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการกักอนุภาคในหลุมแสงจากคลื่นนิ่งและหลุมแลตทิชของแสงจากปรากฏการณ์ทัลบอต
มหาวิทยาลัยบูรพา
สรไกร ศรีศุภผล;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
แท้ นามแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษามโนทัศน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 วิชาชีววิทยาเพิ่มเติม เรื่อง ความหลากหลายทางชีวภาพ ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้เชิงรุก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;สมศิริ สิงห์ลพ
สุดารัตน์ เกียรติจรุงพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับการใช้คำถามเชิงวิเคราะห์ ที่มีต่อมโนทัศน์และการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง ฟิสิกส์อะตอม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
ศศิวิมล สนิทบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์และศึกษาเจตคติที่มีต่อวิชาฟิสิกส์เรื่อง ดมเมนตัมและการชนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการแก้โจทย์ปัญหาของโพลยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
ทิตยา สลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) ร่วมกับกลวิธีแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์เชิงตรรกะของเฮลเลอร์และเฮลเลอร์เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
วิรัตน์ ขันเขต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์เรื่อง โมเมนตัมและการชน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการแก้ปัญหาของโพลยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
ธันยรัตน์ พลเยี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้รูปแบบซิปปาเรื่องงานและพลังงานที่มีต่อมโนทัศน์ทางฟิสิกส์ความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิหส์และเจตคติต่อวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
กิตติมา พันธ์พฤกษา;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
ประนอม พรหมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานเป็นฐานเรื่อง งานและพลังงานกรณีศึกษา : โรงเรียนมัธยมวัดเขาสุกิม
มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยประเสริฐ;ศรัณย์ ภิบาลชนม์
พัฒน์ชนน คงอยู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการแก้โจทย์ปัญหาและเจตคติที่มีต่อวิชาวิทยาศาสตร์โดยวิธีการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น (7E) ร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
พชรพร กิจพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปรากฎการณ์การลาออกกลางคันและการคงอยู่ของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพาโดยการสำรวจ การอธิบายและการทำนาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;เสกสรรค์ ทองคำบรรจง
เจนวิทย์ วารีบ่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามการออกแบบย้อนกลับเรื่อง การเปลี่ยนแปลงของอากาศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;กิตติมา พันธ์พฤกษา
พลอยไพลิน ยิ้มสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์วิชาฟิสิกส์เรื่อง งานและพลังงานที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเชิงรุกของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
หงส์จิรา เอียดหนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ชุดการสอนวิชาฟิสิกส์เรื่อง กฎการเคลื่อนที่ของนิวตันที่เสริมการแก้ปัญหาตามเทคนิคของโพลยาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการสอนแบบสืบสวนสอบสวน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัณย์ ภิบาลชนม์;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
อนุชา โสลำภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,889
รวม 2,895 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 186,423 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,655 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 106 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 188,261 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28