แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐานเพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
Research and development of mathematic instruction process based on inquiry and metacognitive approach to enhance mathematical concept and selfefficacy of mathayomsuksa one students

ThaSH: คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
Classification :.DDC: 510.712
ThaSH: การเรียนการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2) ศึกษาผลการใช้กระบวนการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น การวิจัยแบ่งการดำเนินการเป็น 4 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ระยะที่ 2 การออกแบบและพัฒนากระบวนการเรียน การสอน ระยะที่ 3 การตรวจสอบคุณภาพและทดลองใช้กระบวนการเรียนการสอน ระยะที่ 4 การศึกษาผลการใช้กระบวนการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนป้ อมนาคราชสวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 2 ห้อง ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) จำนวน 76 คน ได้กลุ่มทดลอง 40 คน และกลุ่มควบคุม 36 คน ระยะเวลาในการดำเนินการทดลอง 4 สัปดาห์เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบทดสอบมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และแบบวัดการรับรู้ความสามารถของตนเอง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสถิติที ได้กระบวนการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น ประกอบด้วยขั้นตอนการสอน 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นที่ 1 ขัดแย้งทางความคิด ขั้นที่ 2 ลงมือปฏิบัติ ขั้นที่ 3 สรุปและตรวจสอบความคิด และขั้นที่ 4 สะท้อน ความคิด ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นักเรียนที่เรียนด้วยกระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และคะแนนเฉลี่ยการรับรู้ ความสามารถของตนเองสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่เรียนด้วยกระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐาน มีคะแนนเฉลี่ยมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ ความสามารถของตนเองหลังเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยกระบวนการเรียนการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
Abstract: The purposes of this study were 1) to develop of a mathematic instructional process based on inquiry and metacognitive approach to enhance the mathematical concept and self-efficacy of Mathayomsuksa one students, 2) to study results of using the mathematic instructional process based on inquiry and metacognitive approach to enhance the mathematical concept and self-efficacy of Mathayomsuksa one students. Theresearch process consisted of four phases: the first phase was analyzing relevant data and theories. The second phase was designing instructional process and developing instructional process. The third phase was verifying the instruments and implementing all theinstructional process. The last phase was studying results of the developed instructional process. This research was a Quasi-Experimental Research with two groups pretest-posttest design. The samples were selected through the use of Cluster Random sampling tech migne 76 Mathayomsuksa one students in Pomnakarachsawatyanon School, Samutprakarn Province were taken part in this study. They were divided into two groups about 36students were assigned into a control group and 40 students were assign into an experimental group. The duration of the experiment was 4 weeks long. The research instruments were tests of mathematical concept knowledge and self-efficacy. Data was analyzed by using Arithmetic mean, Standard Deviation, and t-test. The developed instructional process composed of four stages: cognitive conflict, hands-on, summarizing and thinking about thinking, reflection. The findings were as follows 1. The students who were taught by using the mathematic instructional process, had the mean score of the mathematical concept and self-efficacy on postlearning higher than the mean score of their pre-learning at the .05 level of significance. 2. The students who were taught by using the mathematic instructional process, had the mean score of the mathematical concept and self-efficacy on postlearning higher than the students who were taught by using the regular instructional model at the .05 level of significance
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2562
Modified: 2564-04-09
Issued: 2564-04-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 510.712 ณ331ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 56810078.pdf 1.96 MB97 2025-10-19 14:14:27
ใช้เวลา
0.018489 วินาที

ณัฐนันท์ สรวงสมบูรณ์
Title Contributor Type
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐานเพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐนันท์ สรวงสมบูรณ์;จันทร์พร พรหมมาศ;พงศ์เทพ จิระโร

บทความ/Article
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐานเพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ณัฐนันท์ สรวงสมบูรณ์
จันทร์พร พรหมมาศ
พงศ์เทพ จิระโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
จันทร์พร พรหมมาศ
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์พหุระดับของตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
เสรี ชัดแช้ม;จันทร์พร พรหมมาศ
วัชรา จรูญผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้วิธีการสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการที่มีต่อความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ
อุ่นเรือน เนื่องจำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์เชิงรุกเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
วทัญญู วุฒิวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาชีววิทยาโดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;ผลาดร สุวรรณโพธิ์
ปทุมรัตน์ อาวุโสสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนการสอนตามวงจรการเรียนรู้ 7E ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ
สมศักดิ์ วงษ์จำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อส่งเสริมสมรรถภาพทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;สุมาลี กาญจนชาตรี
สุนทรีย์ ปาลวัฒน์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนโดยประยุกต์แนวคิดแบบเน้นโครงสร้างไวยากรณ์ที่มีต่อความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เด่นชัย ปราบจันดี
ทัณฑิกา วงศ์เครือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาครูประถมศึกษาให้สามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ที่สอดแทรกธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;สุมาลี กาญจนชาตรี
วทัญญู วุฒิวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสังคมศึกษาโดยประยุกต์แนวคิดชุมชนเป็นฐานการเรียนรู้และทฤษฎีการสร้างความรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความสามารถในการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
อุเทน วางหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนการสอนตามแนววงจรการเรียนรู้ร่วมกับการโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลอย่างไม่เป็นทางการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาชีววิทยาและมโนทัศน์ชีววิทยาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;สมศิริ สิงห์ลพ
พรพิมล คงเจริญสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐานเพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;พงศ์เทพ จิระโร
ณัฐนันท์ สรวงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ตามแนววงจรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคอมพิวเตอร์และความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;วีระพันธ์ พานิชย์
สุขเกษม บุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนเชิงรุกต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
เกษมสันต์ พานิชเจริญ;จันทร์พร พรหมมาศ
ไวทยา ชมภูแสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสำหรับนักศึกษาครูคณิตศาสตร์โดยบูรณาการแนวคิดการนำตนเองร่วมกับทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนและการรับรู้ความสามารถของตนเอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เด่นชัย ปราบจันดี
ประฎิชญา สร้อยจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนแนะให้รู้คิด (CGI) ร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think-pair-share) ที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลและสมรรถนะด้านการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
เกษมสันต์ พานิชเจริญ;จันทร์พร พรหมมาศ
วิไลวรรณ ชูปั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมพัฒนาวิชาชีพครูด้านการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารโดยใช้แนวคิดการสร้างชุมชนนักปฏิบัติ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เด่นชัย ปราบจันดี;จันทร์พร พรหมมาศ
วรวุฒิ คุณประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่นโดยบูรณาการแนวการสอนวรรณกรรมสัมพันธ์ร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคมเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการพูดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาญี่ปุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เด่นชัย ปราบจันดี
ศิรารัตน์ ปิงเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ตามแนวสืบสอบร่วมกับการโต้แย้งเชิงวิทยาศาสตร์ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เกษมสันต์ พานิชเจริญ
ศุภชัย ฉิมมารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาจีนโดยใช้การสืบสอบเป็นฐานร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคม เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนตัวอักษรภาษาจีนและความสามารถในการอธิบายรากคำศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เด่นชัย ปราบจันดี
ภัคภูมิ บุญโชติหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนการสอนวิชาสังคมศึกษาตามแนวสืบสอบร่วมกับแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์เชิงสังคมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;เกษมสันต์ พานิชเจริญ
ณัฐพร ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
พงศ์เทพ จิระโร
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีผลต่อเจตคติและการตัดสินใจต่อการบริจาคโลหิต ของผู้ที่มีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อเอดส์ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรเดช สำราญจิตต์;พงศ์เทพ จิระโร
ทวีศักดิ์ รูปสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จในอาชีพของข้าราชการครูวิทยฐานะเชี่ยวชาญ สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมุทร ชำนาญ;พงศ์เทพ จิระโร
ธวัลรัตน์ ทองนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการสร้างเสริมสุขภาพส่วนบุคคลของกำลังพลในกองทัพเรือ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ศศิพัฒน์ ยอดเพชร;พงศ์เทพ จิระโร
ศรายุทธ์ ตรีรมณ์, 2506-
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการความรู้ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
โฆษิต อินทวงศ์;พงศ์เทพ จิระโร;สุรเดช สำราญจิตต์
กุณฑิกา สงวนศักดิ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินระบบประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
นาฏลัดดา จุลมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินอภิมานการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามของ สมศ. ในโรงเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
ปิยวรรณ กระทงยาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
ศิราพร งามแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบสมรรถนะภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมุทร ชำนาญ;พงศ์เทพ จิระโร
ปราญชลี มะโนเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ระดับบุคคลในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
จุฑามาศ หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์สำหรับวิทยาลัยพยาบาลในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนกเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วุฒิพล สกลเกียรติ;พงศ์เทพ จิระโร;ชมสุภัค ครุฑกะ
ศรินทิพย์ ตันติสุนทรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของส่วนราชการประจำจังหวัด : ศึกษาเฉพาะกรณีกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วุฒิพล สกลเกียรติ;พงศ์เทพ จิระโร;วันชัย ปานจันทร์
ทิวากร พิศาลสฤษดิกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14001 ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เจริญวิชญ์ สมพงษ์ธรรม, ;พงศ์เทพ จิระโร.
พิสิษฐ์ ศุภวัฒน์ธนบดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบภาวะผู้นำเชิงวิชาการที่มีประสิทธิผลของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
สิทธิพร นิยมศรีสมศักดิ์;พงศ์เทพ จิระโร
ขนิษฐา โพธิสินธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการผู้สูงอายุไทยในทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2560-พ.ศ. 2569)
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วันชัย ปานจันทร์;พงศ์เทพ จิระโร;วุฒิพล สกลเกียรติ
วราภรณ์ หล้าคำแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของผู้นิเทศทางการพยาบาลในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุมนา จรณะสมบูรณ์;พงศ์เทพ จิระโร;ชมสุภัค ครุฑกะ
วารี วณิชปัญจพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของหัวหน้าหน่วยทางการพยาบาลในโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม โดยใช้จิตตปัญญาศึกษา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วุฒิพล สกลเกียรติ;พงศ์เทพ จิระโร;ชมสุภัค ครุฑกะ
พรทิพย์ ไตรภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารองค์กรธุรกิจรักษาความปลอดภัย
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วันชัย ปานจันทร์;พงศ์เทพ จิระโร;วุฒิพล สกลเกียรติ
อรปภา คุ้มพูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์ในการประเมินคุณภาพภายในสำหรับโรงเรียนสาธิตในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ผลาดร สุวรรณโพธิ์
ณัฐกาญจน์ แสนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการสร้างความเป็นพลเมืองดีโดยประยุกต์ใช้เทคนิคการจัดการความรู้สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;พงศ์เทพ จิระโร
สุดหทัย ดาราพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบูรณาการแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาในการประกันคุณภาพการศึกษาสำหรับสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมพงษ์ ปั้นหุ่น
สุวัฒนา จิตต์รัตนอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักศึกษาสาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกลุ่มภาคกลางตามแนวทางการจัดการอุดมศึกษาระดับอาเซียน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;เสกสรรค์ ทองคำบรรจง
ศิโรรัตน์ ตระกูลสถิตย์มั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;พงศ์เทพ จิระโร
จิรพรรณ เฟื่องประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีที่เหมาะสมกับประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรมโดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
ไพฑูรย์ สังข์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะการวิจัยของอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคใต้
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมศักดิ์ ลิลา;พงศ์เทพ จิระโร
พิมพ์ปวีณ์ สุวรรณโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินอภิมานการรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐบาล
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผลาดร สุวรรณโพธิ์;พงศ์เทพ จิระโร
อรจิรา ยอดคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการสร้างข้อสอบมาตรฐานวัดความรู้ความสามารถในการคิดขั้นสูงของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาโดยบูรณาการรูปแบบการประเมินของเคิร์กแพตทริกและการประเมินอภิมาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
คำปั่น ศรีมหาไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสำหรับการจัดการศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
สมพล ทุ่งหว้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพระดับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพของสถานศึกษาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
จุฑามาศ แหนจอน;พงศ์เทพ จิระโร
สุพรรษา อเนกบุณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมประเมินอภิมานสำหรับรายงานการประเมินคุณภาพภายในของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาโดยใช้การวิจัยแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
จุฑามาศ แหนจอน;พงศ์เทพ จิระโร
จิตราวรรณ บุตราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการเทศบาลของผู้บริหารเทศบาลในภาคตะวันออกบนพื้นฐานของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวิน ทองแพง;พงศ์เทพ จิระโร
อ้อวดี สุนทรวิภาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการความรู้สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
สุรัตน์ ไชยชมภู;พงศ์เทพ จิระโร
พนิดา มากสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้การบริหารความเสี่ยงเชิงระบบสำหรับโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธร สุนทรายุทธ;พงศ์เทพ จิระโร
อมรศักดิ์ กองสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจด้านจิตวิจัยสำหรับอาจารย์ของมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐใหม่
มหาวิทยาลัยบูรพา
ประชา อินัง;พงศ์เทพ จิระโร
อรทัย แก้วทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมศักยภาพบุคลากรครูโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยาด้านการวิจัยด้วยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
อิสริญญา ฉิมพลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษานักศึกษาวิชาทหารหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนโดยใช้การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
มนตรี แย้มกสิกร;พงศ์เทพ จิระโร
มยุรี ฐานมั่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาองค์ประกอบการประกันคุณภาพภายในสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
ประวีณ สุทธิสง่า
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการเรียนของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เจริญวิชญ์ สมพงษ์ธรรม;พงศ์เทพ จิระโร
อโณทัย ธีระทีป
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้และครื่องมือประเมินประสิทธิผลโครงการฝึกอบรมพยาบาลวิชาชีพ : การประยุกต์แนวคิดโมเดลเคิร์กแพททริคและการประเมินโดยใช้ทฤษฎีเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมพงษ์ ปั้นหุ่น;สุวิมล ว่องวาณิช;พงศ์เทพ จิระโร
สุเทพ ธุระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียน (ภาครัฐ) ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
สฎายุ ธีระวณิชตระกูล;พงศ์เทพ จิระโร
กฤตยา มงคลวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนส้มป่อยพิทยาคม
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;พงศ์เทพ จิระโร
วนิดา ศรีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพหุระดับภาวะผู้นำที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมุทร ชำนาญ;พงศ์เทพ จิระโร
รณภพ ตรึกหากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;พงศ์เทพ จิระโร
ดวงฤทัย โอนประจำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการแนะฝึกโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อพัฒนาสมรรถนะการสอนสำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา
มหาวิทยาลัยบูรพา
มนตรี แย้มกสิกร;พงศ์เทพ จิระโร
อัญธิชา อินทรวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานการประเมินตามสภาพจริงของครูโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
มนตรี แย้มกสิกร;พงศ์เทพ จิระโร
พยุงศรี วังโส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นและการพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
มนตรี แย้มกสิกร;พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
จารินี อิ่มด้วง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาในภูมิภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวิน ทองแพง;พงศ์เทพ จิระโร
สุชาดา สวัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อกำหนดมโนทัศน์และกลยุทธ์ส่งเสริมการทำวิจัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
ชณิชา เพชรปฐมชล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินอภิมานการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตรโดยระบบ CUPT QA ของมหาวิทยาลัยบูรพา ปีการศึกษา 2558-2559
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
จิรณัฐ พุ่มเหรียญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ดุสิต ขาวเหลือง;พงศ์เทพ จิระโร
จิตตวดี โพธินิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในอย่างยั่งยืนโดยบูรณาการกับงานปกติสำหรับสถาบันการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญาตรีของสถาบันวิชาการป้องกันประเทศกองบัญชาการกองทัพไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;เสกสรรค์ ทองคำบรรจง
โชติ จันทร์วัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบความเที่ยงตรงของโมเดลการวัดและวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงของความไม่ซื่อสัตย์ทางวิชาการของนักศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เสกสรรค์ ทองคำบรรจง;พงศ์เทพ จิระโร
รัตติกาล สารกอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบธนาคารข้อสอบรายบุคคลสำหรับครูมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;จุฑามาศ แหนจอน
นวรัตน์ รื่นสุคนธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจเพื่อเพิ่มสมรรถนะด้านการวัดและประเมินผลของครูในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;มนตรี แย้มกสิกร
ศุภานัน แพงเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธร สุนทรายุทธ;พงศ์เทพ จิระโร
อมลรดา พุทธินันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษาโดยการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;จุฑามาศ แหนจอน
กมลวรรณ คชายุทธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานของครูของโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;มนตรี แย้มกสิกร
ดารณี กีรติปกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามแนวทางการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูกลุ่มโรงเรียนขยายโอกาสในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ดุสิต ขาวเหลือง
มัสยา โซ๊ะศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาสมรรถนะการประเมินตามสภาพจริงสำหรับครูโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ปนัดดา จูเภาล์
ศิริเพ็ญ ทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์เชิงตัวเลขของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยพณิชยการอินทราชัย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;พงศ์เทพ จิระโร
นิธิวดี วีระศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรพลศึกษาชั้นสูงวิทยาลัยพลศึกษาโดยการบูรณาการโมเดลการประเมินตามบริบทสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เกษมสันต์ พานิชเจริญ;พงศ์เทพ จิระโร
Mos Siong Pacher
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกการอ่านเพื่อความเข้าใจดภาษาไทยโดยใช้เทคนิคแผนผังความคิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวิน ทองแพง;พงศ์เทพ จิระโร
วนิดา โพธิ์รัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมของครูและบุคลากรทางการศึกษาในการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยบูรพา
เชวง ซ้อนบุญ;พงศ์เทพ จิระโร
กชพร จันทรเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวิน ทองแพง;พงศ์เทพ จิระโร
วริศรา อรุณกิตติพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานตัวบ่งชี้และเกณฑ์การจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย Project-based learning สำหรับครูระดับประถมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ปนัดดา จูเภาล์
ภุมรินทร์ นาคกัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนาวินัยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ในจังหวัดระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวิน ทองแพง;พงศ์เทพ จิระโร
นฤมล ณรงค์วิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสมรรถนะด้านการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;พงศ์เทพ จิระโร
ศกลวรรณ พาเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดใหม่และปรับเปลี่ยนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
มหาวิทยาลัยบูรพา
มนตรี แย้มกสิกร;พงศ์เทพ จิระโร
สุนิตย์ตา เย็นทั่ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุของการส่งเสริมจิตวิญญาณความเป็นครูของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูมิภาคตะวันตก
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ศจี จิระโร
ดวงใจ ชนะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินการปฏิบัติงานของผู้บริหารสำนัก/ สถาบันในสังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ศจี จิระโร
อรพรรณ ตู้จินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับหลักสูตรสาขาครุศาสตรบัณฑิตบูรณาการกรอบทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;เสกสรรค์ ทองคำบรรจง;ปนัดดา จูเภาล์
วิรุธน์ บัวงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรฐานการวัดและประเมินผลของครูประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;มนตรี แย้มกสิกร;เกษมสันต์ พานิชเจริญ
นวลอนงค์ โพธิ์ช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดชุมชนเป็นฐานเพื่อสร้างเสริมพฤติกรรมสุขภาพด้วยภูมิปัญญาไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย;พงศ์เทพ จิระโร
พิชชานันท์ โชติวรรธอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นบูรณาการ : การวัดและแนวทางการส่งเสริม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;เสกสรรค์ ทองคำบรรจง
กุลนิดา ศรีคำเวียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินอภิมานการประเมินติดตามชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ดุสิต ขาวเหลือง
ฤกษ์ชัย ศรีสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนากระบวนการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้การสืบสอบร่วมกับแนวคิดเมตาคอกนิชันเป็นฐานเพื่อส่งเสริมมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์และการรับรู้ความสามารถของตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
จันทร์พร พรหมมาศ;พงศ์เทพ จิระโร
ณัฐนันท์ สรวงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ตามแนวการสอนแบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา (CLIL) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยบูรพา
มณเทียร ชมดอกไม้;พงศ์เทพ จิระโร
กัลยา จันทร์พราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบประเมินแผนยุทธศาสตร์ระดับคณะของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
มหาวิทยาลัยบูรพา
ปนัดดา จูเภาล์;พงศ์เทพ จิระโร;มนตรี แย้มกสิกร

วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้องค์การแห่งนวัตกรรมการศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธร สุนทรายุทธ;พงศ์เทพ จิระโร
สุริศา ริมคีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนวิน ทองแพง;พงศ์เทพ จิระโร
สาริศา จันทร์แรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาวิชาชีพโดยใช้สื่อสังคมเป็นฐานสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
มนตรี แย้มกสิกร;พงศ์เทพ จิระโร
วงศ์สิริ สุพันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการสร้างข้อสอบของครูประถมศึกษาโดยการบูรณาการกระบวนการนิเทศการศึกษาร่วมกับการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;สมศักดิ์ ลิลา
วาสนา เชื่อลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วยกระบวนการวิจัยศึกษาบทเรียน
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;มนตรี แย้มกสิกร
มณฑลธน ไชยเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันทักษะชีวิตของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
บุญญรัตน์ กองอรรถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะชีวิตของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
สวาสดิ์ วารินกุฎ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การมัธยมศึกษา เขต 27 (ร้อยเอ็ด)
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ศจี จิระโร;โชติ จันทร์วัง
จันทร์ฉาย เศษแสงศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อประสิทธิผลในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ศจี จิระโร;โชติ จันทร์วัง
พรณภัส บุญแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการพัฒนาตนเองด้วยกระบวนการ PLC ของครูศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ณัฐกฤตา งามมีฤทธิ์
พิรุฬห์พร แสนแพง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบจิตวิญญาณความเป็นครูของนิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
พงศ์เทพ จิระโร;ภัคณัฏฐ์ สมพงษ์ธรรม
อริศรา แก้วสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบเชิงประจักษ์พฤติกรรมผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธร สุนทรายุทธ;พงศ์เทพ จิระโร
สิริลักข์ ชัยมังคลาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารการจัดการศึกษาเรียนร่วมหลักสูตรอาชีวศึกษาและมัธยมศึกษาตอนปลาย (ทวิศึกษา) ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาภาคใต้
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
ปิยะมาศ ชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานบุคคลสำหรับโรงเรียนสองภาษาของโรงเรียนเอกชน
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
ณัฐจิรา ธาดาเกื้อกุลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารููปแบบสมรรถนะของผู้บริหารในการจัดการการเรียนการสอนของครูวิชาชีพช่างไฟฟ้ากำลังสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 1
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
ชุติไชย ทองมีขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาในการจัดการการเรียนรู้แนวใหม่ของครู โรงเรียนเอกชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
ปกรณรัตน์ สุวรรณนภาศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารจัดการการถดถอยทางการเรียนรู้ของนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
ฐิตาพร พุ่มแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการยุคประเทศไทย 4.0 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
ธัญชนก สีฟ้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการสู่ความเป็นเลิศของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
ชูศักดิ์ เจียมจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการนิเทศการศึกษาของศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 สู่ Thailand 4.0
มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ
ภารดี อนันต์นาวี;พงศ์เทพ จิระโร
กนกวรรณ มั่นสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 26
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,557
รวม 1,583 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 149,697 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 525 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 375 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 150,747 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28