แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Traction control for all wheel drive electric vehicles
การควบคุมแรงฉุดลากสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าทุกล้อ

LCSH: Electric automobiles
LCSH: Automobiles -- Tires
LCSH: Automobiles -- Traction
LCSH: Nonlinear systems
LCSH: Sliding mode control
Abstract: This thesis proposes an alternative control design for traction control of electric vehicles based on a sliding control approach. Implementation of the control design requires the knowledge of the vehicle velocity and the rotational wheel velocity for feedback, while in real applications only the rotational wheel speed is usually available. To overcome this problem, a nonlinear observer is used to estimate the vehicle velocity from the measured wheel velocity. Simulation results have illustrates the feasibility and effectiveness of the controller. This thesis also develops a single-wheel vehicle simulator as a small-scale test bench for testing the controller. The parameters of the simulator are experimentally determined. Results of the experimental tests indicate the success of the proposed control approach.
Abstract: งานวิจัยนี้นำเสนอทางเลือกในการออกแบบการควบคุมการขับเคลื่อนของรถไฟฟ้าด้วย วิธีการควบคุมแบบลื่นไถล ในการใช้งานจำเป็นจะต้องวัคค่าความเร็วของรถยนต์และความเร็วของ ล้อรถยนต์สำหรับใช้เพื่อการควบคุมป้อนกลับ ซึ่งในการใช้งานจริงนั้นเพียงแค่ความเร็วของล้อ รถยนต์ที่สามารถวัดได้ ดังนั้นเพื่อที่จะแก้ไขปัญหานี้ จึงได้ใช้ตัวสังเกตแบบไม่เชิงเส้นในการ ประมาณค่าความเร็วของรถยนต์จากการวัคค่าความเร็วของล้อรถยนต์ ผลลัพธ์จากการจำลองการ ทำงานในคอมพิวเตอร์แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ และประสิทธิผลของตัวควบคุม นอกจากนี้ แล้ว งานวิจัยนี้ยังได้จัดสร้างเครื่องจำลองรถยนต์แบบล้อเดียวเพื่อใช้เป็นเครื่องทดสอบขนาคเล็ก สำหรับการทดสอบตัวควบคุม โดยที่ค่าตัวแปรของเครื่องจำลองได้ถูกหามาจากการทดลอง บทสรุปของการทดสอบบ่งบอกถึงความสำเร็จการควบคุม
King Mongkut's University of Technology North Bangkok. Central Library
Address: BANGKOK
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: thesis advisors
Email : suwat@kmutnb.ac.th
Created: 2010
Modified: 2564-04-09
Issued: 2021-04-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
eng
DegreeName: Master of science
©copyrights King Mongkut's University of Technology North Bangkok
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B17500941.pdf 19 MB1 2021-08-05 13:37:18
ใช้เวลา
0.030578 วินาที

Chokchai Dujjawan
Title Contributor Type
Traction control for all wheel drive electric vehicles
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Chokchai Dujjawan
Suwat Kuntanapreeda
วิทยานิพนธ์/Thesis
Suwat Kuntanapreeda
Title Creator Type and Date Create
Traction control for all wheel drive electric vehicles
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
Suwat Kuntanapreeda
Chokchai Dujjawan
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,401
รวม 3,403 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 184,183 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,229 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 185,428 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33