แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การติดตามและประเมินกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปีไปปฏิบัติในสถานศึกษา การประยุกต์วิธีการประเมินแบบผสมผสาน
Follow-up and assessment of the implementation processes of fifteen-year free education policy in schools a mixed-method evaluation

ThaSH: นโยบายการศึกษา -- ไทย
ThaSH: การจัดการศึกษา
ThaSH: การนำนโยบายไปปฏิบัติ
ThaSH: การบริหารโครงการ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์ในการประเมินกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปสู่การปฏิบัติ 2) ติดตามและประเมินกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษา 3) ศึกษาปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะของสถานศึกษาในการนำเสนอนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติ และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหาร อาจารย์และผู้ปกครองต่อการดำเนินงานตามแนวนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ของสถานศึกษา การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีการประเมินแบบผสมผสาน (Mixed-method evaluation) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ สถานศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่รับนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 250 โรงเรียน ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วยผู้บริหาร อาจารย์ และผู้ปกครอง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์เพื่อประเมินกระบวนการนำนโยบายไปปฏิบัติในสถานศึกษา
Abstract: ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1. การประเมินกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษา ประกอบด้วย 8 องค์ประกอบคือ 1) การจัดองค์กร 2) การวางแผนงาน 3) การประชาสัมพันธ์ 4) การสำรวจนักเรียนสละสิทธิ์ 5) การจัดซื้อหนังสือเรียน 6) การดำเนินการเรื่องเครื่องแบบนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน 7) การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 8) การติดตามและตรวจสอบ มีตัวบ่งชี้ 65 ตัวบ่งชี้ 2. ภาพรวมของกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษา มีผลการประเมินในระดับ ดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.46 ผลการเปรียบเทียบกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษา จำแนกตามระดับการจัดการศึกษา ขนาดสถานศึกษา และจังหวัด มีรายละเอียดดังนี้ ก่อนเริ่มการดำเนินงานในกระบวนการนำนโยบายไปปฏิบัติพบว่า ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับการจัดการศึกษา ขนาดสถานศึกษา และจังหวัดมีผลต่อกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แสดงว่า ระดับการจัดการศึกษา ขนาดสถานศึกษา และจังหวัด เพียงปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งไม่มีผลต่อกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษา
Abstract: ระหว่างการดำเนินงานในกระบวนการนำนโยบายไปปฏิบัติพบว่า ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับการจัดการศึกษา ขนาดสถานศึกษา และจังหวัดต่อกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่พบว่าปัจจัยหลักอย่างขนาดสถานศึกษามีผลต่อกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษา โดยสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษจะมีกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษาได้ดีกว่าสถานศึกษาขนาดกลาง และสถานศึกษาขนาดเล็ก ภาพรวมการดำเนินงานในกระบวนการนำนโยบายไปปฏิบัติพบว่า ปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับการจัดการศึกษา ขนาดสถานศึกษาและจังหวัดมีผลต่อกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษาในภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แสดงว่า ระดับการจัดการศึกษา ขนาดสถานศึกษา และจังหวัด เพียงปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งไม่มีผลต่อกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ไปปฏิบัติในสถานศึกษา 3. ปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นในระหว่างการดำเนินงานของสถานศึกษา มีสาเหตุมาจากขาดการอธิบายรายละเอียดในการดำเนินงานต่อผู้ปฏิบัติในสถานศึกษา ข้อเสนอแนะที่สำคัญคือ สร้างความตระหนักกับผู้ปกครองและนักเรียนให้เป็นคุณค่าและความสำคัญของนโยบายเรียนฟรี 15 ปี
Abstract: The purposes of this research were: 1) to develop the indicators and criteria to evaluate the implementation processes of the fifteen-year free education policy, 2) to follow up and assess the implementation processes of the fifteen-year free education policy in schools, 3) to study the problems, obstacles and suggestions of the school adopting the implementation processes of the fifteen-year free education policy, and 4) to study the satisfaction of the administrators, teachers and parents toward the operation of the schools adopting the fifteen-year free education policy. This research employed the mixedxmethod evaluation. The sample consisted of 250 schools in Bangkok and Perimeter who received the implementation processes of the fifteen-year free education policy under the Office of the Basic Education Commission. The informants consisted of the administrators, teachers and parents. The data was collected using the evaluation form and the interview guideline to assess the implementation processes of the fifteen-year free education policy in schools. The results of this research were as follows: 1) The evaluation of the implementation processes of the fifteen-year free education policy consisted of 8 factors: organization, planning, public relation, survey of students to abstain from voting, schoolbook order, implementation of school uniform and supplies, student's quality development activity, monitoring and validation consisted of 65 indicators. 2) The overall implementation processes of the fifteen-year free education policy were at a good evaluation level (the average score was 3.46). The comparative results of the implementation processes of the fifteen-year free education policy classified by the levels of education management, size of school and province were as follows: Prior to the start of the implementation processes of the policy, it was found that there was the interaction among the levels of education management, size of school and province affected the implementation processes of the fifteen-year free education policy significantly at .05 level, showing that the implementation processes of the fifteen-year free education policy were affected only when there were the three factors. During of the implementation processes of the policy, it was found that there was no Interaction among the levels of education management, size of school and province at the significant level of .05. However, it was found that only the size of school significantly affected the implementation processes of the fifteen-year free education policy; the extra large school had the implementation process better than that of the medium school and the small school. In terms of the overall implementation processes of the policy, it was found that the levels of education management, size of school and province had the interaction effect on the implementation processes of the fifteen-year free education policy significantly at .05 level, showing that only one factor of them did not affect the implementation processes of the fifteen-year free education policy in schools. 3) The problems and obstacles arising during the implementation processes of the fifteen-year free education policy were caused by lack of explaining the detail of the operation to the administrators and teachers in schools. The important suggestion was to raising awareness of parents and students to see the value and importance of the fifteen-year free education policy.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2552
Modified: 2564-09-10
Issued: 2564-03-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67692
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sirinporn_wo_tdc.pdf 12.73 MB26 2025-10-12 11:17:53
ใช้เวลา
0.014943 วินาที

สิรินทร์พร วงศ์พีรกุล
โชติกา ภาษีผล
Title Creator Type and Date Create
ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการเรียนกับแบบการสอนที่มีต่อความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
คู่บุญ ศกุนตนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพของการปรับเทียบคะแนนสำหรับแบบสอบรูปแบบผสม : การประยุกต์ใช้การปรับเทียบตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ ด้วยวิธีโค้งคุณลักษณะและการปรับค่าพารามิเตอร์พร้อมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
อัญชลี ศรีกลชาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน : การประยุกต์ใช้การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและโมเดลมูลค่าเพิ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ประกฤติยา ทักษิโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการสร้างแบบสอบวินิจฉัยทางคณิตศาสตร์.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
สุวิมล เสวกสุริยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้อคำถามในแบบวัดความวิตกกังวลในการสอนคณิตศาสตร์: การเปรียบเทียบระหว่างไฮราซิคอลลิเนียร์โมเดล พาเซียลเครดิตโมเดลและเกรดเรสพอนส์โมเดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ศิริรัตน์ สุคันธพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
ชำนาญ เหล่ารักผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนสังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
สมลักษณ์ มธุรสสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลและความคงทนของการพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโดยการสอนแบบบูรณาการด้วยการเขียนบันทึกประจำวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ลัดดาวัลย์ ประกอบเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายทางสังคมและระบบดัชนีสุขภาพโรงเรียนในฐานะตัวแทรกแซงที่ส่งเสริมสุขภาวะของนักเรียนในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;โชติกา ภาษีผล
ขวัญเมือง แก้วดำเกิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบการเรียน ความสุขในการเรียน และทักษะการเรียนเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
กานต์ฤทัย ชลวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการคิดขั้นสูงสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
สุภาพร จันทร์ดอกไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดภูมิต้านทานทางอารมณ์และจิตใจเชิงสถานการณ์ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต โดยใช้เทคนิคแผนผังกลุ่มเชื่อมโยง การสัมภาษณ์แบบ MMI และการวิเคราะห์พหุลักษณะ-พหุวิธี 2 ระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วราพร เอราวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อพัฒนาการของผลงานด้านทัศนศิลป์: การประยุกต์ใช้ข้อมูลย้อนกลับทั่วไปและข้อมูลชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ดาวเรือง ลุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติระหว่างแบบวัดฉบับสั้นที่พัฒนาจากวิธีที่ต่างกัน : การศึกษาแบบวัดความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
กรรณ์ชลิกา ชัยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการคิดของนักเรียน แบบการเรียนของนักเรียนและแบบการสอนของครูที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
พิไลวรรณ พุ่มขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลนักศึกษาสหกิจศึกษาตามแนวคิด การประเมินแบบร่วมมือรวมพลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
ประนอม พันธ์ไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดความสุขในการเรียนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
สำราญ สิริภคมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของผู้สอบและข้อสอบที่มีต่อเวลาและความถูกต้องในการตอบข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ธัญลักษณ์ ตั๊งถาวรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
อัจฉราพร กลิ่นเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักศึกษาพยาบาลศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ ;โชติกา ภาษีผล
ปริญญาภรณ์ ธนะบุญปวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการสรรหาและเลือกสรรครูผู้ช่วยในสังกัดกรุงเทพมหานครด้วยพหุวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ ;โชติกา ภาษีผล
หทัยรัตน์ เจียรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบเชิงวินิจฉัยทางพุทธิปัญญาเรื่องการดำเนินการเลขคณิตพื้นฐานโดยใช้คอมพิวเตอร์: การประยุกต์โมเดลดีไอเอ็นเอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุปราณี บุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลคุณภาพการให้คะแนนระหว่างกลุ่มผู้ประเมินในวิชาที่มีการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน: การประยุกต์ใช้โมเดลหลายองค์ประกอบของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;โชติกา ภาษีผล
ศุกลรัตน์ อิงชาติเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการวินิจฉัยการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยประยุกต์ใช้เครือข่ายเบย์เชียนและทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;ศิริเดช สุชีวะ
พรพิมล ยังฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างทักษะการเขียนภาษาไทยของผู้เรียนที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ฟาสีฮะห์ อาแว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบในวิธีถดถอยโลจิสติก โดยใช้เกณฑ์ขนาดอิทธิพล 2 วิธี สำหรับข้อสอบที่มีรูปแบบการตรวจให้คะแนนแบบทวิวิภาค : ข้อมูลจำลองและข้อมูลเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ธเกียรติกมล ทองงอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบการทบทวนบทเรียนที่ต่างกันของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
เบญญาภา วงศ์ประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างการคิดของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
พัชราวลัย มีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโมเดลการตอบสนองรายข้อแบบพหุมิติ พหุระดับของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกองค์กรของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
วนิดา ดีแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาคณิตศาสตร์ : การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มที่มีการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของตัวลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
เรืองเดช ศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลที่ได้จากการทวนคำตอบในข้อสอบแบบหลายตัวเลือกที่มีการเรียงลำดับข้อสอบ ระยะเวลาในการสอบและระดับความสามารถของผู้สอบที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการตอบตามความปรารถนาของสังคมของนิสิตนักศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
สุกัญญา จันทวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์พยาบาลโดยใช้แนวคิดการประเมินแบบหลักฐานเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
จุฬาพร กระเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบสอบที่บูรณาการระหว่างตัวชี้วัดความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียน กับตัวชี้วัดการประเมินสาระการเรียนรู้: การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อนันดา สัณฐิติวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดเครื่องมือประเมินการเรียนรู้ในวิชาการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองสำหรับโรงเรียนมาตรฐานสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
แพรรุ้ง ธานีมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
กิตติรานีย์ ขวงพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะชีวิตและอาชีพแห่งศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
จารุวรรณ เติมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นแห่งศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ญาณี วัฒนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบแบบปรับเหมาะหลายขั้นตอนด้วยวิธีออนเดอะฟลายที่มีการสะท้อนข้อมูลย้อนกลับในการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพของบุคลากรสาขาไอที
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ณภัทร ชัยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือประเมินสมรรถนะสำคัญของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
บุญสม ศรีศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติของแบบสอบที่บูรณาการระหว่างตัวชี้วัดความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน กับตัวชี้วัดสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีวิธีการทบทวนข้อสอบที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
พิมพิศา สว่างศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโครงการศึกษาอบรมต่อเนื่องสำหรับพยาบาลวิชาชีพ:การประยุกต์ใช้แนวคิดความเชื่อมโยงสอดคล้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
ภัทราภรณ์ สุกาญจนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการสื่อสารแห่งศตวรรษที่ 21ของนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
มุกทราย บวรนิธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ศิลปะเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนในห้องเรียนรวมระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ขนบพร แสงวณิช;โชติกา ภาษีผล
ณัฎฐกาญจน์ อนันทราวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและตรวจสอบโครงสร้างพหุมิติของความเป็นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้แนวคิดการสร้างแผนที่โครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์; โชติกา ภาษีผล
เมษา นวลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการรู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งศตวรรษที่21 สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
พัชรินทร์ หยกพิทักษ์โชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โมเดลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐานในประชาคมอาเซียน : การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มและวิธีการประมาณค่าความสามารถ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ประกฤติยา ทักษิโณ
พัชรินทร์ เหสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เรียนที่มีระดับความสามารถแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบต่อเนื่องของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางสุขภาพสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;โชติกา ภาษีผล
จีรนันท์ แก้วมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้และการสะท้อนคิดการปฏิบัติเพื่อส่งเสริมความสามารถในการตัดสินใจทางคลินิกของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชัย เสวกงาม;โชติกา ภาษีผล
สมจิตต์ สินธุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินเพื่อปรับปรุงการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกของคณะกายภาพบำบัด โดยใช้แนวคิดการให้ข้อมูลย้อนกลับจากหลายแหล่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
นิลวิศาล เฮงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบดัชนีความเป็นคู่ขนานของข้อสอบและแบบสอบที่ได้จากการคัดเลือกข้อสอบโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีลักษณะแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้ทฤษฎีฉันทามติทางวัฒนธรรมแบบมีรูปแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
อนุพงษ์ กันธิวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาเคมีโดยใช้แบบสอบวินิจฉัยสามระดับร่วมกับการสะท้อนข้อมูลย้อนกลับด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;โชติกา ภาษีผล
สุรเดช อนันตสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของคณะแพทยศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;โชติกา ภาษีผล
นิรันดร์ สุธีนิรันดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดแบบการคิดพหุมิติตามทฤษฎีจิตในการปกครองตนเองสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;โชติกา ภาษีผล
นิอร ไชยพรพัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการกำกับติดตามและประเมินผลแบบมุ่งผลการดำเนินงานของครูในด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ : การประยุกต์ใช้การปฏิบัติอิงหลักฐานเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
ณัฐา เพชรธนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพภายในที่บูรณาการกับงานปกติ สำหรับคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
มัฮดี แวดราแม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดอภิปัญญาโดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียสำหรับนักศึกษาพยาบาล การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ ทาโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินเพื่อการเรียนรู้การตัดสินใจทางคลินิกด้านการพยาบาลสูติศาสตร์ ของนักศึกษาพยาบาล โดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ สุขสวัสดิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามและประเมินกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปีไปปฏิบัติในสถานศึกษา การประยุกต์วิธีการประเมินแบบผสมผสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
สิรินทร์พร วงศ์พีรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพการเรียนการสอนสาขาพยาบาลศาสตร์ : การประยุกต์ใช้แนวคิดการประเมินความต้องการจำเป็นและการประเมินพหุพื้นที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;สุวิมล ว่องวาณิช
หฤทัย อาจปรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้างของแบบวัดอภิปัญญาของนักศึกษาพยาบาลด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ ทาโน
บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการคัดเลือกพยาบาลเข้าสู่แผนกการพยาบาล : การประยุกต์ใช้แนวคิดการวัดความสนใจในอาชีพของฮอลแลนด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;โชติกา ภาษีผล
เรณู ขวัญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดคุณค่าความดีเพื่อประเมินโครงการโตไปไม่โกง:การปรับแก้ค่าคะแนนโดยใช้วิธีแองเคอร์ริง วินเยตต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
วินิตา แก้วเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดความฉลาดรู้ทางสุขภาวะสาหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
วีรวัฒน์ ยกดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์รูปแบบผสมที่มีสัดส่วนของการตรวจให้คะแนนในแบบสอบแตกต่างกัน : การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนและโมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนแบบทั่วไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
นรินทร บุญธรรมพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการทดสอบเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ในห้องเรียน ที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ตามแบบการเรียนของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาส
ณภาภัช พรหมแก้วงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะการปฏิบัติการพยาบาลในห้องคลอดสำหรับนักศึกษาพยาบาล: การประยุกต์ใช้ศูนย์การประเมิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
พุทธิราภรณ์ หังสวนัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,798
รวม 3,801 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 118,588 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 4 ครั้ง
รวม 118,624 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28