แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

อิทธิพลของความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีต่อภาพลักษณ์องค์กร และความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของอุตสาหกรรมรังนก
The influence of social responsibility on corporate image and brand loyalty of bird’s nest industry

Organization : มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. คณะบริหารธุรกิจ
keyword: ความรับผิดชอบต่อสังคม
ThaSH: ภาพลักษณ์องค์การ
Classification :.DDC: 658
; ความจงรักภักดีต่อตราสินค้า
ThaSH: ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโมเดลเชิงสาเหตุของความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีต่อภาพลักษณ์องค์กรและความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของอุตสาหกรรมรังนก และตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลกับข้อมูลเชิงประจักษ์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 352 คน เป็นผู้บริโภคที่มีภูมิลำเนาหรือทำงานในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถาม วิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐานโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่ใช้สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ และวิเคราะห์โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุโดยใช้โมเดลความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้น ผลการวิจัยปรากฏว่า โมเดลอิทธิพลของความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีต่อภาพลักษณ์องค์กร และความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของอุตสาหกรรมรังนก มีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ พิจารณาจากค่าสถิติไค-สแควร์ 18.86 เท่ากับ ค่า df 11 เท่ากับ ค่า p-value เท่ากับ 0.06 ดัชนี GFI เท่ากับ 0.99 ดัชนี AGFI เท่ากับ 0.95 SRMR เท่ากับ 0.021 RMSEA เท่ากับ 0.045 ตัวแปรทั้งหมดในโมเดลสามรถอธิบายความแปรปรวนของความจงรักภักดีต่อตราสินค้าได้ร้อยละ 77 ความรับผิดชอบต่อสังคมมีอิทธิพลทางตรงต่อความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และมีอิทธิพลทางอ้อมผ่านภาพลักษณ์องค์กร ส่วนภาพลักษณ์องค์กรมีอิทธิพลทางตรงต่อความจงรักภักดีต่อตราสินค้า ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า ความรับผิดชอบต่อสังคมที่ดีทำให้องค์กรมีภาพลักษณ์ที่ดี และส่งผลให้เกิดความจงรักภักดีต่อตราสินค้า
Abstract: The purposes of this research are to study the causal relationship model about the influence of social responsibility on corporate image and brand loyalty of bird’s nest industry, and to verify the consistency of the model with empirical data. 352 samples are the consumers of bird’s nest product who live or work in Bangkok. The research tools include questionnaire, Statistical Package for the Social Science for Windows Program for statistical analysis and Linear Structural Relationship Model for analyzing causal relationship model. The result shows that the model of the influence of social responsibility on corporate image and brand loyalty of bird’s nest industry is consistent with empirical data considered by the chi-square statistics = 18.86, df = 11, p–value = 0.06, GFI = 0.99, AGFI = 0.95, SRMR = 0.021, RMSEA = 0.045. All variables in the model indicate that the variance of the brand loyalty of bird’s nest industry is at 77%. The social responsibility has a positive direct influence on the brand loyalty and indirect influence on the corporate image. Moreover, the corporate image directly influences the brand loyalty. The result indicates that positive social responsibility makes good corporate image, and it resulted in brand loyalty.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arit@rmutp.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Email : mariamnami@gmail.com
Created: 2559
Modified: 2564-03-12
Issued: 2564-03-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
658 ธ477อ
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 BUS_61_03.pdf 1.61 MB26 2025-03-15 21:35:02
ใช้เวลา
0.019488 วินาที

ธันวา สุวรรณเวช
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,535
รวม 3,536 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 66,979 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 67,013 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46