แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาการใช้พิพิธภัณฑ์เป็นแหล่งการเรียนรู้ในการจัดการเรียนการสอนศิลปศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตกรุงเทพมหานคร
A study of using museum as learning resource for organizing teaching and learning art education at the lower secondary education level in Bangkok metropolis

Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการเรียนการสอนโดยใช้พิพิธภัณฑ์เป็นแหล่งเรียนรู้ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยครูสอนศิลปศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 138 คน และเจ้าหน้าที่ของทางพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดย การหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต (x̅) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1)ด้านการใช้พิพิธภัณฑ์ในการเรียนการสอนวิชาทัศนศิลป์ส่งเสริมให้ผู้เรียน ได้พัฒนาความรู้และความสามารถตามมาตรฐานการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ(ทัศนศิลป์) ครูส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (x̅=4.35) ในเรื่องความเข้าใจเกี่ยวกับความเชื่อทางวัฒนธรรมที่มีอิทธิพลต่อการสร้างงานศิลปะ 2)ด้านลักษณะการใช้พิพิธภัณฑ์ในการเรียนการสอนวิชาทัศนศิลป์ชองครูศิลปะ 2.1) ขั้นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะใช้พิพิธภัณฑ์ ครูส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (x̅=4.30) โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพผลงานที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ 2.2) ขั้นการทำกิจกรรมในพิพิธภัณฑ์ ครูส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (x̅=4.02) ในเรื่องการใช้แหล่งข้อมูลความรู้ที่ทางพิพิธภัณฑ์จัดทำขึ้นในการเผยแพร่ อย่างเช่น เอกสารหรือแผ่นพับ 2.3) ขั้นสรุปผลภายหลังการใช้พิพิธภัณฑ์ ครูส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (x̅=4.19) ในเรื่องการประเมินผลการใช้พิพิธภัณฑ์ด้วยการจัดกลุ่มอภิปราย 3)ด้านประโยชน์ของการใช้พิพิธภัณฑ์ในการจัดการเรียนการสอนวิชาทัศนศิลป์ ครูส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง (x̅=4.61) โดยเฉพาะในเรื่องที่ผู้เรียนสามารถได้ศึกษาผลงานศิลปะที่หลากหลาย 4)ด้านการสร้างความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและพิพิธภัณฑ์เพื่อส่งเสริมการศึกษาในวิชาทัศนศิลป์ ครูส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (x̅=4.06) ในเรื่องการสื่อสารเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันในความต้องการของทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงขอให้ทางพิพิธภัณฑ์จัดทำข้อมูลเฉพาะเรื่อง หรือ ตามความต้องการของโรงเรียน เพื่อให้เป็นแหล่งค้นคว้าหาความรู้สำหรับผู้เรียน เช่น ห้องสมุด และ web site เป็นต้น ส่วนเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก (x̅=3.75) ในเรื่องการเน้นความร่วมมือระยะยาวและการสื่อสาร เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันในความต้องการของทั้ง 2 ฝ่าย และร่วมกันสรุปวัตถุประสงค์ และเป้าหมายทางการจัดการเรียนการสอนในพิพิธภัณฑ์
Abstract: The purpose of this study was to investigate the use of museum as learning resource for organizing teaching and learning art educationat the lower secondary education level in Bangkok Metropolis. The sample of 138 art teachers at the lower secondary education level in Bangkok and 6 officers of art museum and gallery in Bangkok were selected for the study. The data were collected by using questionnaires and interviews were analyzed by using percentage, arithmetic means, standard deviation, and data analysis. The results were as follows : 1)In terms of the use of museum as learning resource for organizing teaching and learning art education to develop students’ knowledge and ability according to learning standards for art subject group (applied art), most teachers agreed that cultural understanding had an influence on art creation at the level of x̅=4.35. 2)In terms of the use of museum as learning resource for organizing teaching and learning art education of art teachers, the results were as follows: 2.1) At the stage of preparation, most teachers agreed especially on the quality of art work to be displayed at the museum at the level of x̅=4.30. 2.2) At the stage of doing the activities at the museum, most teachers agreed on the use of resource provided by the museum such as documents or pamphlets at the level of x̅=4.02. 2.3) At the stage of conclusion after the museum visit, most teachers agreed on the evaluation of the use of the museum by means of group discussion at the level of x̅=4.19. 3)In terms of the benefits of the use of museum as learning resource for organizing teaching and learning art education, most teachers agreed that students had an opportunity to study a variety of art work at the level of x̅=4.61. 4)In terms of the cooperation between schools and museum to enhance art education, most teachers agreed at the level of x̅=4.06 on the communication between the school and the museum for better understanding in their needs including the request from the school for the museum to provide specific resources such as libraries and websites. For the officers of art museum, most of them agreed at a high level of x̅=3.75 on long-term cooperation and communication schools and museums for better understanding in their needs including the cooperation in determining the objectives and goals in teaching and learning art education.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2005
Modified: 2564-09-09
Issued: 2564-03-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66783
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Unchalerut_mi_tdc.pdf 10.03 MB5 2025-10-26 15:52:25
ใช้เวลา
0.018652 วินาที

อัญชลีรัตน์ มิลินทสูต
อำไพ ตีรณสาร
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาการวาดภาพของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ปวิดา ชื่นเชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการวาดภาพกลับหัวที่มีต่อลักษณะการแสดงออกในการวาดภาพของเด็กอายุ 10-11 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
เอกรัฐ งามจินดาสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวคิดโพสต์โมเดิร์นในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนศิลปะ ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย พื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สลักโฉม สุพงศกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิตด้วยกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และทักษะการผลิตผลงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ไพฑูรย์ สินลารัตน์;อำไพ ตีรณสาร
ศิริพงษ์ เพียศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบบทบาทที่คาดหวัง และบทบาทที่เป็นจริงของครูศิลปศึกษาตามการรับรู้ของผู้บริหาร และครูศิลปศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
บังอร จันคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาพวาดระบายสีของเด็กกำพร้าอายุ 7 ถึง 9 ปี ในสถานสงเคราะห์ สังกัดกรมประชาสงเคราะห์ กระทรวงมหาดไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
สุภลักษณ์ ธนเกษพิศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้คำถามในการเรียนการสอนของครูศิลปะระดับประถมศึกษา โรงเรียนสาธิต สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร; อภิชาติ พลประเสริฐ
จุฑาทิพย์ เอี่ยมปิยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะแบบพหุวัฒนธรรม ที่มีต่อการรับรู้คุณค่าศิลปะของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สริตา เจือศรีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสิ่งแวดล้อมสำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปศึกษาระดับอนุบาลในโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สุมนา สัมมาทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้วัสดุธรรมชาติในการจัดกิจกรรมศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;อภิชาติ พลประเสริฐ
ณัฐรวี วงศ์อริยะกวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการพัฒนาหลักสูตรศิลปศึกษาท้องถิ่น เรื่องผ้าทอนาหมื่นศรี โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดตรัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
นัฐฐาภรณ์ ตั้งคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการวาดภาพระบายสีของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
อาฟันดี มะแซสาอิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปศึกษาเกี่ยวกับกิจกรรมการเรียนการสอน วิชาศิลปศึกษาตามทฤษฎี DBAE ในหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นพุทธศักราช 2521 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2533) ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
คนึงหา สุภานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณค่าทางศิลปะในงานหัตถกรรมพื้นบ้านภาคใต้ตามการรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษาหลักสูตรศิลปกรรม ระดับปริญญาบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
อัจฉรากุล ทองรอด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการรับรู้เชิงสุนทรีย์ของนักเรียนประถมศึกษาที่มีต่องานศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
หทัยรัตน์ พึ่งประยูรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาหลักสูตรสาระทัศนศิลป์ตามแนวพุทธศิลป์ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรินทร์ ฐิติอดิศัย;อำไพ ตีรณสาร
อัจฉรา หนูใหม่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีพัฒนาการสุนทรียภาพของพาร์สันเพื่อเสริมสร้างความสามารถด้านการรับรู้ทางศิลปะของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
นุติยาพร วงษ์เณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาของเล่นพื้นบ้าน เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางศิลปะสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร;อินทิรา พรมพันธุ์
สีวลี ศิลป์วรศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาทักษะการนำเสนองานศิลปะร่วมสมัยของผู้นำชมนิทรรศการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ภัทรสิริย์ สัตรัตน์วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่ส่งเสริมการเรียนการสอนทัศนศิลป์ระดับประถมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อินทิรา พรมพันธุ์ ;อำไพ ตีรณสาร
เพ็ญผกา ทัดทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมศิลปะแนวศึกษาบันเทิงที่ส่งเสริมสุนทรียภาพสำหรับเด็กอายุ 7-9 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฉาย บุญญานันต์;อำไพ ตีรณสาร
สุภลักษณ์ วงศ์หน่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดห้องเรียนศิลปะในโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ชนิดา ปัณณะสฤษฎ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพของวิชาถ่ายภาพ สำหรับหลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาบัณฑิตในทศวรรษหน้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อินทิรา พรมพันธุ์;อำไพ ตีรณสาร
วรพรรณ สุรัสวดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการส่งเสริมประสบการณ์ทางสุนทรียะผ่านกิจกรรมในพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีต่อ สุนทรียภาพของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ธาริน กลิ่นเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการสอนศิลปะของอาเซียนระดับประถมศึกษาโดยใช้ศิลปศึกษาแบบพหุวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
วริษฐา สง่าวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนวิชาเอกศิลปะ หลักสูตร ศิลปบัณฑิต (ต่อเนื่อง 2 ปี) ของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตเพาะช่าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
นาคนุช หน่อพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณค่าประติมากรรมไทย ตามการรับรู้ของอาจารย์และนักศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรม สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
อนุชิต หนูเอียด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาระในภาพระบายสีเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยของนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
โชติวัฒน์ วนเมธิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการวาดภาพระบายสีโดยใช้เทคนิคหมวกความคิดหกใบ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาศิลปศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ปรียาภรณ์ โพธิบัณฑิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนเรื่องการสร้างสรรค์ศิลปะด้วยวัสดุต่างๆในวิชาศิลปศึกษา โดยใช้วิธีการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
นุติยาพร วงษ์เณร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการสอนศิลปะโดยใช้กระบวนการสังเกตที่มีต่อการรับรู้เชิงสุนทรีย์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ธัญญรัตน์ อัศวนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนการสอนวิชาจิตรกรรม สาขาวิชาศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี ในสถาบันอุดมศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
สัมฤทธิ์ เพชรคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการสอนการวาดเส้น ตามการรับรู้ของครูศิลปศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 12
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
พรชัย ทองแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนโดยวิธีการสังเกตที่มีต่อการรับรู้ทางศิลปะของเด็กอายุ 4 ถึง 6 ปี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
เสาวนีย์ บุญยะฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบเรียนทางศิลปศึกษาเรื่องการเรียนรู้คุณค่าทางศิลปะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
เทวินทร์ เอี้ยนมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลหลักสูตร สาขาการออกแบบตกแต่งภายในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ดารณี เพ็งสะและ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถภาพของอาจารย์ศิลปศึกษา ในสถาบันราชภัฏตามการรับรู้ของผู้บริหารอาจารย์ และนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ปรียาพร บุษบา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนศิลปศึกษาของครูศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
วรสุดา ขวัญสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนการวาดภาพลายเส้นที่มีต่อพัฒนาการของนักเรียน ที่เห็นเลือนลางระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
มณินทร พลไชยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการประเมินผลศิลปนิพนธ์สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;สุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม
อารียา คลังชำนาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวคิดทางการเรียนการสอนศิลปศึกษาของครูศิลปศึกษา ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
พูนสม โรจนวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการสอนศิลปศึกษาของครูประถมศึกษา ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
บรรจง บุญการี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนของนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษาในโครงการจัดการศึกษา สำหรับบุคลากรประจำการสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุลักษณ์ ศรีบุรี;อำไพ ตีรณสาร
วีณา มิ่งขวัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูศิลปศึกษา เกี่ยวกับเนื้อหาการสอนรายวิชาทัศนศิลปศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา เขตการศึกษา 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
พร้อมฉัตร เรศานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียมความคิดเห็นของผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาวิชาเอกศิลปศึกษา ใบสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางการศึกษาของภาควิชาศิลปะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
มธุรา จึงอยู่สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเนื้อหารายวิชาการพิมพ์ผ่านตะแกรงบนพื้นราบ สำหรับนักศึกษาระดับอนุปริญญา โปรแกรมวิชาศิลปการพิมพ์ วิทยาลัยครูบุรีรัมย์ สหวิทยาลัยอีสานใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร;สัญญา วงศ์อร่าม
อัญชลี เปล่งวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ด้านทัศนศิลป์ โดยใช้คอมพิวเตอร์ ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
จันทิมา ปกครอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการตอบสนองงานศิลปะโดยการพูด ของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;น้อมศรี เคท;อำไพ ตีรณสาร
สาวิตรี จันทร์สวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดิจิทัลอาร์ตเพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ในผู้บกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยบูรพา
เกรียงศักดิ์ เขียวมั่ง;อำไพ ตีรณสาร
ทักษิณา สุขพัทธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการเรียนการสอนวิชาประวัติการออกแบบผลิตภัณฑ์หลักสูตรศิลปบัณฑิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
เมธ์วดี พยัฆประโคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนวาดภาพระบายสี ในระดับชั้นประถมศึกษา ที่ใช้แนวทางการศึกษาวอลดอร์ฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ดุสิดา เหลือจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้พิพิธภัณฑ์เป็นแหล่งการเรียนรู้ในการจัดการเรียนการสอนศิลปศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
อัญชลีรัตน์ มิลินทสูต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมซินเน็คติกส์ในบทเรียบมัลติมีเดียที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างสรรค์ผลงานในวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุวิมล วัชราภัย;อำไพ ตีรณสาร
นิรัช สุดสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถทางการวาดภาพของนักศึกษาวิชาเอกการประถมศึกษา ระดับ ปริญญาตรี สหวิทยาลัยทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ระวิ โอภิธากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาครูศิลปศึกษาระดับประถมศึกษาตามแนวศิลปศึกษาแบบดีบีเออี ของครูผู้สอนศิลปศึกษาในระดับประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ศุลีพร วงษ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนวิชาภาพพิมพ์พื้นฐานโดยใช้โมเดลซิปปาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีสถาบันราชภัฏบุรีรัมย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
สมาพร คล้ายวิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนการสอนวิชาศิลปะพื้นบ้านในหลักสูตรศิลปศึกษา ระดับปริญญาตรีในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
ทิพยฉัตร คลังหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นและการปฏิบัติจริงในการประเมินผลการเรียนศิลปศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อำไพ ตีรณสาร
เบญจวรรณ จรุงกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการแสดงออกทางศิลปะโดยการวาดภาพระบายสีของนักเรียนไทยมุสลิม อายุ 7-9 ปี ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
ชัยวัฒน์ ผดุงพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สิ่งจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนวิชาเอกศิลปหัตถกรรม ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในวิทยาลัยอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อำไพ ตีรณสาร
วาสนา เจริญวิเชียรฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถทางศิลปะของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแบบประชาธิปไตย แบบเข้มงวดกวดขันและแบบปล่อยปละละเลย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นิรมล สวัสดิบุตร;อำไพ ตีรณสาร
อุทัยวรรณ บัวผัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,478
รวม 2,490 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 156,113 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 90 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 24 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 4 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 156,344 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124