แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบ ของพหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร
The development of mathematics learning package on factoring polynomials of the second degree for grade 8 level in mukdahan provinc

Address: สาขาวิชาวิจัยเพื่อพัฒนาการศึกษา คณะครุศาสตร์
Organization : มหาวิทยาลัยนครพนม
keyword: การแยกตัวประกอบ
ThaSH: ชุดกิจกรรมการแยกตัวประกอบวิชาคณิตศาสตร์
Classification :.DDC: 510.712
; ชุดกิจกรรม
; คณิตศาสตร์
Abstract: ชุดกิจกรรมถือเป็นนวัตกรรมทางการศึกษที่สำคัญต่อการพัฒนาการเรียนการสอนวิชา คณิตศาสตร์พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาคุณภาพผู้เรียน การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรี สองให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรม ดำเนินการวิจัยโดยใช้การวิจัยและพัฒนา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ท 2ี่ โรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคาร ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2561 จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวน 64 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน มีค่า ความยากง่าย (p) ระหว่าง 0.35 -0.80 และค่าอำนาจจำแนก (B) ระหว่าง 0.25-0.70 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ0 .81 แบบสอบถามความพึงพอใจมีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.21-0.79 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.89 สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของ พหุนามดีกรีสองชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.88/80.61 2) ผลการพัฒนา ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรอีสง ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ดังนี้ 2.1) ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 2.2) ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ หลังเรียนของกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่ม ควบคุมอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 มีความพึงพอใจต่อ การเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The learning package is considered an educational innovation that very important to develop learning and teaching Mathematic subject, learning achievement and learner quality. The objectives of this research were 1) to develop a set of mathematics learning activities in factoring the second degree to be effective according to the criteria 80/80 2) to study the development results of mathematics learning activity sets 3) to investigate grade 8 students’ satisfaction with the mathematics learning set of activities.The Sample selected by multi-stage random sampling,consisted of 64 grade 8 students in Phuengdaedwittayakarn school Mukdahan Province. The instruments use to collect the data were a set of mathematics learning activities is suitable at the high level, a learning achievement test with difficulty 0.35 -0.80 and discrimination 0.25-0.70 reliability was 0.81, and Student satisfaction questionnaire discrimination 0.21-0.79 reliability was 0.89 .The information obtained was analyzed using percentage, mean, standard deviation and t-test. The results showed that 1) Mathematics Learning Package on Factoring Polynomials of The Second Degree indicated the efficiency of 82.88/80.61 2) the result of the development of mathematics learning activity set revealed that 2.1)the amount of difference in the learning achievement by use the mathematics learning achievement before and after learning was found to be significance at .05 2.2) the amount of difference in the learning achievement of the experimental group after learning was found to be higher than that of the controlled group,and was significance at .05 3) The students’ satisfaction with the Mathematics learning activity sets was found to be at the highest level.
มหาวิทยาลัยนครพนม
Address: นครพนม
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์หลัก
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วม
Created: 2563
Modified: 2564-03-29
Issued: 2564-02-17
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยนครพนม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Thesis.pdf 17.25 MB206 2025-11-08 19:24:07
ใช้เวลา
-0.970896 วินาที

ดร.เอนก นรสาร
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาทักษะการฟังและทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอน ภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง;ดร.เอนก นรสาร
นฤมล โกพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบ ของพหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.เอนก นรสาร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง
เบญจมาศ จันปุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.เอนก นรสาร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง
ศิริวิไล เสือเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.เอนก นรสาร;ดร.นาฏยาพร บุญเรือง
ปราณี นิตยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้การแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยาศาสตร์ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สรร ธงยศ;อาจารย์ ดร.เอนก นรสาร
ภาวิณี สุพลแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ตามแนวคิดการเรียนรู้ แบบอิงบริบทของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.เอนก นรสาร;ดร.นาฏยาพร บุญเรือง
ศิริพร อินทิสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาทักษะการฟังและทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ตามแนวการสอน ภาษาเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โดยใช้กระบวนการชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง;ดร.เอนก นรสาร
นฤมล โกพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบ ของพหุนามดีกรีสอง ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 จังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.เอนก นรสาร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง
เบญจมาศ จันปุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ดร.เอนก นรสาร;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง
ศิริวิไล เสือเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความเป็นพลเมืองดิจิทัลของนักเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ
ญาณกร ภาวะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยเชิงปฏิบัติการการพัฒนาทักษะการอ่านตามแนวทางการประเมินความสามารถ ด้านการอ่านของผู้เรียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่1 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ
สใบทิพย์ เกษแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเสริมสร้างทักษะอาชีพที่บรูณาการท้องถิ่นจังหวัดสกลนคร สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยนครพนม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นาฏยาพร บุญเรือง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รชฏ สุวรรณกูฏ
สุมัทนา หาญสุริย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,817
รวม 5,825 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 584,122 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 560 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 546 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 92 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
รวม 585,372 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104