แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
An interation of learning pchievement and patterns of peedback in computer-assisted instruction lessons on

ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: แบบเรียนสำเร็จรูป
ThaSH: คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ 2 ภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2531 จำนวน 144 คน ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาคือ ระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูง ปานกลาง และต่ำ รูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคือ ถูกอธิบาย_ผิดอธิบาย ถูกไม่อธิบาย_ผิดอธิบาย ถูกอธิบาย_ผิดกลับไปเรียนใหม่ และถูกไม่อธิบาย_ผิดกลับไปเรียนใหม่ ผลการวิจัยพบว่า 1. ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 2.นักศึกษาที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกัน เมื่อเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องวิธีการอ่านค่าความต้านทาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. นักศึกษาที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purpose of this research was to examine the interaction of levels of learning achievement and patterns of feedback in computer-assisted instruction lessons on “How to read a resistor” upon the learning achievement of undergraduate students. The subject participated in the study comprised of one hundred and forty-four undergraduate students of the Faculty of Accountancy in South-East Asia college who took mathematics 2 in the second semester of the academic year of 1988. The levels of learning achievement were high, middle and low learning achievement. The patterns of feedback in computer-assisted instruction lessons were grouped as explain to right answer-explain to wrong answer, unexplain to right answer-explain to wrong answer, explain to right answer-relearning to wrong answer, unexplain to right answer-relearning to wrong answer. The findings of the research were as follows: 1. There was no statistical significant interaction between patterns of feedback in computer-assisted instruction lessons and levels of learning achievement “How to read a resistor” upon the learning achievement of undergraduate students at .05 level. 2. Students with different levels of learning achievement when learning from computer-assisted instruction lessons on “How to read a resistor” performed significantly different at .05 level. 3. The different patterns of feedback affected the students achievement in learning from computer-assisted instructions lesson at .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2532
Modified: 2564-09-15
Issued: 2564-02-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52982
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Viruch_kh.pdf 14.19 MB1 2024-09-18 13:29:34
ใช้เวลา
0.034222 วินาที

วิรัช คันศร
Title Contributor Type
แนวทางการบูรณาการเครือข่ายเพื่อการพัฒนาฝีมือแรงงานของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 3 ชลบุรี
สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา
วิรัช คันศร

งานวิจัย/Research report
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมโดยใช้แนวคิดการเรียนรู้ตามสถานการณ์ เพื่อส่งเสริมสมรรถนะในการพัฒนาอาชีพของผู้รับการฝึก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรัช คันศร
อาชัญญา รัตนอุบล
ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิรัช คันศร
วชิราพร อัจฉริยโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
วชิราพร อัจฉริยโกศล
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้การสอนแนะในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาบนเว็บที่มีต่อการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
นิตยา โสรีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของตัวชี้นำการอ่านด้วยคำถามในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อความสามารถในการอ่านภาษาไทย ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
อรัญญา สายหมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบอุปกรณ์การเรียน ที่มีต่อความเข้าใจเรื่อง "แรงเสียดทาน" ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
พรนิภา ศิลป์ประคอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการวินิจฉัยและการกำหนดการเรียนในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนผ่านเว็บสำหรับการสอนซ่อมเสริมสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและระยะเวลาการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
หาญสุเมธ ทรัพย์สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารายการโทรทัศน์สำหรับเด็กเพื่อส่งเสริมการคิดในช่วงเวลาไพร์มไทม์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
ธนาวัฒน์ วยาจุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบรายการโทรทัศน์การศึกษาเรื่องเพศศึกษาสำหรับเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
สรรชัย หนองตรุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนการสอนด้วยใช้วิดีโอคอนเฟอเรนซิงสำหรับสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วชิราพร อัจฉริยโกศล;ครรชิต มาลัยวงศ์
วิชัย ลำใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการควบคุมบทเรียนในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบเกม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคงทนในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนที่มีสมาธิสั้นและมีพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;เพ็ญพิไล ฤทธาคณานนท์
เนตร หงษ์ไกรเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของภาพเคลื่อนไหวสามมิติในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องอากาศเสียและการหายใจ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
สุปรีย์ บูรณะกนิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุทยานการศึกษาในวัดตามความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ พระภิษุ และประชาชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วชิราพร อัจฉริยโกศล
ศราพร วาทะสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประเภทของตัวชี้นำความลึกในภาพบนจอคอมพิวเตอร์ ที่มีผลต่อการรับรู้ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
รื่นจิต พัฒนยินดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกคิดทางศิลปะด้วยเทคนิคซินเนคติกส์ในหนังสือศิลป์ศึกษาที่มีต่อการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นดประถมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล ;ปิยชาติ แสงอรุณ
ภูมิรัตน์ โกกิลกนิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพพจน์เทคโนโลยีการศึกษาไทยปัจจุบันในทัศนะของบุคลากร ด้านเทคโนโลยีการศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
ปริญญา ศรีศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนตาบอด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากเทปเสียงสารคดีที่มีและไม่มีเสียงประกอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
สราณีย์ ดุลยกนิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเสนอภาพและแบบการคิด ที่มีต่อการเรียนรู้กฎของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
สุรศักดิ์ ลิขิตตระกูลรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเสนอภาพกับแบบการคิด ในการสร้างมโนทัศน์ประเภทร่วมลักษณะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
สุรินทร์ ยิ่งนึก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการเสนอภาพและประเภทการรับรู้ทางตา ต่อการสร้างมโนทัศน์วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
พีระยศ ยุภาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักศึกษาพยาบาลที่เรียนแบบศูนย์การเรียนกับแบบเรียนปกติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จินตนา ยูนิพันธ์;วชิราพร อัจฉริยโกศล
วิมลมาศ ปันยารชุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้ตัวชี้แนะการจัดหมวดหมู่ของภาพประกอบคำ ในขั้นการนำเสนอและในขั้นทดสอบการระลึกได้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
ภักดี ขจรไชยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างประเภทของภาพเหมือนจริงและอัตราเวลา ในการเสนอภาพต่อการจำได้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
อาบทิพย์ เจริญรัชต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของตำแหน่งภาษามือในรายการสารคดีทางโทรทัศน์ ที่มีต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของเด็กหูหนวก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
นิภา เพียรเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการควบคุมเนื้อหาบทเรียนด้วยผู้เรียน ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาคณิตศาสตร์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วชิราพร อัจฉริยโกศล
อรอุฬาร ไชยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของสถานการณ์จำลองท้ายบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องน้ำเสีย ที่มีต่อการสรุป แนวคิด และแนวปฏิบัติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วชิราพร อัจฉริยโกศล
อภิชาติ พรหมฝาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับรูปแบบของการให้ผลย้อนกลับ ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง วิธีการอ่านค่าความต้านทานของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
วิรัช คันศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปิดรับสารสนเทศเพื่อการศึกษาจากสื่อมวลชนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
เฉลิมพร อุ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายและเมตาคอคนิชั่นในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษา ที่มีผลต่อการแก้ไขปัญหาในวิชาโครงงานอิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;ผจงจิต อินทสุวรรณ
นาถวดี นันทาภินัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการนำเสนอวินโดว์ร่วมกับการจัดโครงสร้างเนื้อหาที่ต่างกันในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบไฮเปอร์มีเดีย ที่มีต่อการใช้ความรู้ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต ชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
เกียรติศักดิ์ พันธ์ลำเจียก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างตำแหน่งของสาระในภาพกับแบบการคิด ที่มีต่อการระลึกได้ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
วราภรณ์ ชลิตตาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ระหว่างประเภทการรับรู้กับรูปแบบการเสนอภาพ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
วราวรรณ ศิลวุฒิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบตัวอักษรไทยบนจอคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อความชัดเจนในการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
อัมพิกา โกมณเฑียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของพระสงฆ์และฆราวาส เกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์วิทยบริการพระพุทธศาสนา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล;สุกัญญา นิมานันท์
ไพบูลย์ สืบสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกลุ่มการเรียนแบบร่วมมือในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์ที่มีต่อสัมฤทธิ์ผลทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วชิราพร อัจฉริยโกศล
พัชรี วงษ์สุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสื่อสารการศึกษาของชาวเล หมู่เกาะสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วชิราพร อัจฉริยโกศล;อลิศรา ชูชาติ
สมเกียรติ สัจจารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,173
รวม 2,173 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,546 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
รวม 10,549 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104