แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบผลของการใช้แบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพ โดยการศึกษาด้วยตนเองและโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือ ต่อการส่งเสริมพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
A comparison of the effects of the use of

ThaSH: ครูแนะแนว
ThaSH: การแนะแนวอาชีพ
ThaSH: นักเรียนมัธยมศึกษา
ThaSH: การศึกษาด้วยตนเอง
ThaSH: การให้คำปรึกษาในการศึกษาขั้นมัธยม
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลของการใช้แบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพโดยการศึกษาด้วยตนเอง และโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือต่อการส่งเสริมพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชายและนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2531 โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัยจำนวน 108 คน ซึ่งคัดเลือกมาจากประชากรแบบสุ่มตามชั้น (Stratified Random Sampling) สุ่มกลุ่มตัวอย่างเข้ากลุ่มเงื่อนไขการทดลอง 3 กลุ่ม คือกลุ่มทดลอง 1 กลุ่มทดลอง 2 และกลุ่มควบคุม กลุ่มละเท่า ๆ กัน โดยให้นักเรียนในกลุ่มทดลอง 1 ทำแบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพโดยการศึกษาด้วยตนเอง และให้นักเรียนในกลุ่มทดลอง 2 ทำแบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือ ส่วนกลุ่มควบคุมเรียนตามปกติ โดยไม่ได้รับการแนะแนวการศึกษาและอาชีพในชั้นเรียนและไม่ได้ทำแบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง และนำไปสอบถามนักเรียนก่อนการทดลองและภายหลังการทดลอง 3 สัปดาห์ ตัวแปรที่ศึกษาคือ ความถี่และความหลากหลายของพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยปรากฏว่า 1. นักเรียนในกลุ่มทดลอง 1 ที่ทำแบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพโดยการศึกษาด้วยตนเองมีพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพไม่แตกต่างจากนักเรียนในกลุ่มทดลอง 2 ที่ทำแบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือ ทั้งด้านความถี่และความหลากหลายของพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพ 2. นักเรียนในกลุ่มทดลอง 1 ที่ทำแบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพโดยการศึกษาด้วยตนเองและนักเรียนในกลุ่มทดลอง 2 ที่ทำแบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือมีพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพไม่แตกต่างจากนักเรียนในกลุ่มควบคุมทั้งด้านความถี่และความหลากหลายของพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพ
Abstract: The purpose of this research was to study and compare the effects of the use of “The Self-Directed Search” by oneself and with the assistance of a guidance teacher on the promotion of the vocational information seeking behavior of Mathayom Suksa four students. The subjects were 108 male and female students during the academic year of 1988, selected by stratified random sampling from Santirajvitayalai School. They were also randomly assigned into two treatment groups; experimental group I and experimental group II; and a control group of equal size. The students in experimental group I used “The Self-Directed Search” by themselves, and the students in experimental group II used “The Self-Directed Search” with the assistance of a guidance teacher, while the students in the control group received no treatment. Vocational information seeking behaviors were assessed by questionnaire, developed by the researcher and was administered before treatment and 3 weeks after treatment. One-way Analysis of Variance and t-test were utilized for data analysis. It was found that: (1) there is no significant difference in vocational information seeking behavior between the students in experimental group I who took “The Self-Directed Search” by themselves and students in experim[e]ntal group II who took “The Self-Directed Search” with the assistance of a guidance teacher, on both frequency and variety of vocational information seeking behaviors. (2) there is no significant difference in vocational information seeking behavior among the students in experimental group I who took “The Self-Directed Search” by themselves and the students in experimental group II who took “The Self-Directed Search” with the assistance of a guidance teacher and the students in control group, on both frequency and variety of vocational information seeking behaviors.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2532
Modified: 2564-09-15
Issued: 2564-02-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52957
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Vipa_ge.pdf 22.3 MB7 2025-10-16 00:23:29
ใช้เวลา
0.019092 วินาที

พรรณราย ทรัพยะประภา
Title Creator Type and Date Create
ผลของการฝึกพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ตามแนวคิดของเคลลี ที่มีต่อการรับรู้ความสามารถของตน และพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ของลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานในศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี;ศิริบูรณ์ สายโกสุม;พรรณราย ทรัพยะประภา
กนกนารถ มูลทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของเยาวชนผู้ติดยาเสพติด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี;กัญญา ธัญมันตา;พรรณราย ทรัพยะประภา
ชนิดา สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมที่มีต่อพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมและความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางบัว (เพ่งตั้งตรงจิตรวิทยาคาร) กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี;พรรณราย ทรัพยะประภา;สุวิมล อังควานิช
ปัทมา เรณุมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพแบบกลุ่มที่มีต่อวุฒิภาวะทางอาชีพ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จตุรพร ลิ้มมั่นจริง;พรรณราย ทรัพยะประภา;วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี
ศุภชัย อิทธิปาทานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาอาชีพ สำหรับอาจารย์ วิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์;พรรณราย ทรัพยะประภา
วิจิตรา ปัญญาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม บุคลิกภาพ และความวิตกกังวลของนักเรียนหญิง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรรณราย ทรัพยะประภา
เอี่ยมจิต ดีศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแและอัตมโนทัศน์ ของนักศึกษาวิทยาลัยครู
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรรณราย ทรัพยะประภา
วิชิต บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมก้าวร้าวของเยาวชนในสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
กนกรัตน์ สุขะตุงคะ;พรรณราย ทรัพยะประภา;เชิดศักดิ์ โฆวาสินธุ์
ระวิวรรณ แก้วคงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและบุคลิกภาพของนิสิตปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
พรรณราย ทรัพยะประภา;อรพรรณ ทองแตง;ศิรินภา จามรมาน
ถวัลย์ เนียมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมกล้าแสดงออกของนักศึกษาวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุจิตรา พรมนุชาธิป
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ตัวแบบและการสอนในการฝึกทักษะการสนองตอบ ด้วยความเห็นใจทางวาจาแก่ผู้ปรึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
คัคนางค์ มณีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พรรณราย ทรัพยะประภา
กุลธิดา เหมาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความแตกต่างของการประเมินระดับความเห็นใจของผู้ประเมินที่ทราบข้อมูล และไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับผู้มาของปรึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุทธิลักษณ์ อินทรทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและบุคลิกภาพของนักศึกษาหญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมกล้าแสดงออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;พรรณราย ทรัพยะประภา
วัฒนา พันธุ์เมฆา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกันของพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกความวิตกกังวล และความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
กาญจนา พงศ์พฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกันของวุฒิภาวะทางอาชีพ ความสนใจในอาชีพ สัมฤทธิผลทางการเรียน กับการตัดสินใจเลือกอาชีพของนิสิตนักศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรรณราย ทรัพยะประภา
อรอนงค์ แจ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพ สถานะทางเศรษฐกิจและสังคม สติปัญญา และความสนใจในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
อัญชลี บุปผาพิบูลย์,
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพแบบกลุ่มต่อความพร้อมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
แก้วกานต์ ภูมิศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกการแสดงออกที่เหมาะสมแบบกลุ่มตามแนวของเลนจ์ และจาคูโบว์สกี้ที่มีต่อพฤติกรรมความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของหัวหน้างาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา;จีน แบรี่
เทพ สงวนกิตติพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่ส่งผลต่อพฤติกรรมก้าวร้าวในการกีฬา ของนักกีฬามหาวิทยาลัยที่มีความสามารถต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิลปชัย สุวรรณธาดา;พรรณราย ทรัพยะประภา;ศิริชัย กาญจนวาสี
ประเสริฐไชย สุขสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกเจริญสติปัฏฐาน 4 ที่มีต่อความวิตกกังวลของนักกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิลปชัย สุวรรณธาดา;พรรณราย ทรัพยะประภา
สุรางค์ เมรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคัดสรร กับความร่วมรู้สึกของพยาบาลวิชาชีพ ที่มีต่อผู้ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประนอม โอทกานนท์;พรรณราย ทรัพยะประภา
เรวดี ศิรินคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
วาณีพร หลงสมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการทวนซ้ำด้วยวิธีบรรยาย การให้ตัวแบบและบทบาทสมมติแก่นักศึกษาจิตวิทยาการปรึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
รัตนา นฤภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาพลศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีบุคลิกภาพแบบเก็บตัวและแบบแสดงตัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ ;พรรณราย ทรัพยะประภา
บุญทัน ม่วงชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มสร้างเสริมคุณภาพการปฏิบัติงานที่มีต่อการพัฒนาสัจการแห่งตน ของพนักงานในโรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
จารุวัฒนา ชินธรรมมิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาการปรับตัวและสุขภาพจิตของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาเขตเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชรา กาญจนารัณย์;พรรณราย ทรัพยะประภา
อภิวันทน์ วงศ์ข้าหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการสอนวิชาภาษาไทยของอาจารย์ ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
ทวี ชำนินอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกและความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;พรรณราย ทรัพยะประภา
วัลนา ศรีน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
ไพบูลย์ ใจชอบธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีลดความรู้สึกอย่างเป็นระบบในการลดความวิตกกังวลในการสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
นัยนา เหล่าสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุขภาพจิตและการปรับตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรัฐบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชรา กาญจนารัณย์;พรรณราย ทรัพยะประภา
จารุวรรณ ตั้งศิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก และการอบรมเลี้ยงดูตามการรายงานของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุกัญญา กุลอึ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของทัศนคติ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ของบิดามารดาที่มีต่อการเลือกอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
มารศรี กองเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพ สถานะทางเศรษฐกิจและสังคม สติปัญญา และความสนใจในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
อัญชลี บุปผาพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกความไวต่อการรับรู้ที่มีต่อทักษะและทัศนคติส่วนบุคคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
เพียงใจ สินธุนาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการใช้แบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพ โดยการศึกษาด้วยตนเองและโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือ ต่อการส่งเสริมพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา;วัชรี ทรัพย์มี
วิภา เกตุเทพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความแตกต่างของเชาว์ปัญญาที่มีต่อการฝึกทักษะการเสิร์ฟเทเบิลเทนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เทพประสิทธิ์ กุลธวัชวิชัย;พรรณราย ทรัพยะประภา
ออมศิลป์ อธิปธรรมวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ทางสังคมและการเมือง ของนิสิตนักศึกษาเกี่ยวกับภาวะวิกฤตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;พรรณราย ทรัพยะประภา;พรศักดิ์ ผ่องแผ้ว
ศาณี สุวรรณพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมกลุ่มสัมพันธ์ทางพลศึกษา ในการสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เทพประสิทธิ์ กุลธวัชวิชัย;พรรณราย ทรัพยะประภา
รัฐพล ไผ่งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบภาวะบุคลิกภาพแบบ Y ตามทฤษฏีของแมกเกรเกอร์ของสมาชิกผู้เข้าร่วมกลุ่มกิจกรรมคิวซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ;พรรณราย ทรัพยะประภา
เมธาวุฒิ พีรพรวิทูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกมนุษยสัมพันธ์ต่อสถานภาพทางสังคมมิติ และการวิเคราะห์ตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุนันทา พลับแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัชรี ทรัพย์มี
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างความวิตกกังวลกับการรับรู้ความถนัดทางวิชาการของตน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
ลัดดา ลิมปเสนีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพแบบกลุ่มตามแนวพัฒนาการต่อการเพิ่มเอกลักษณ์เชิงอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
พัฒนา สุนทรประภัสสร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาด้านการปรับตัวของนักเรียนประถมศึกษา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วัชรี ทรัพย์มี
สมชาย วรดิเรก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการจัดบริการแนะแนวในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตการศึกษา 8
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วัชรี ทรัพย์มี;พรรณี ชูทัย เจนจิต;อัมพร ศิริบุญมา;กิติยา พรสัจจา
ภาระดี พันธุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ด้านจิตใจของมารดาที่ยกบุตรให้เป็นบุตรบญธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐสุดา เต้พันธ์;วัชรี ทรัพย์มี
นิศากร ปงรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ภัยพิบัติสึนามิและการฟื้นพลังของวัยรุ่นที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติสึนามิ พ.ศ. 2547 : การศึกษาแบบผสานวิธ๊
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี; อรัญญา ตุ้ยคำภีร์
นภชนก สุขประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์การกระทำผิดซ้ำของเยาวชนชายในศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน การศึกษารายกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฐสุดา เต้พันธ์; วัชรี ทรัพย์มี
ปิยะณัฐ แย้มสรวล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่เกี่ยวข้องกับสัมฤทธิผลทางการเรียนระหว่างนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิผลทางการเรียนสูงและต่ำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
วัลลภา จันทร์เพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสบการณ์ทางจิตใจของผู้สูงอายุที่ถูกกระทำรุนแรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี;จิราพร เกศพิชญวัฒนา
กิตติพรรณ ศิริทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรุนแรงระดับกลุ่มอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบ การเผชิญปัญหา และความสุขของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่ห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย : การวิจัยแบบผสานวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อรัญญา ตุ้ยคำภีร์;วัชรี ทรัพย์มี
จิระสุข สุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการแนะแนวแบบกลุ่มย่อยเพื่อเพิ่มการใส่ใจในการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
เพียงเพ็ญ จิรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโครงการการจัดบริการแนะแนวในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พชรวรรณ จันทรางศุ;วัชรี ทรัพย์มี
กันยา ธีระปัญญาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพแบบกลุ่ม ตามแนวคิดแบบวิเคราะห์ลักษณะและปัจจัยส่วนบุคคล ต่อการตัดสินใจเลือกอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัชรี ทรัพย์มี
กาญจนา ณ ลำพูน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพแบบกลุ่ม ต่อการตระหนักรู้ในอาชีพของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนโพธิ์ไทรงามวิทยาคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
ปิติ วิทยการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความเครียดของญาติผู้ป่วยโรคจิตเภท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกษมศักดิ์ ภูมิศรีแก้ว;วัชรี ทรัพย์มี
วรกช นิธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความสนใจในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2527 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
ษมาธร พันธุมโพธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการจัดบริการแนะแนวในโรงเรียนประถมศึกษา สำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดชุมพร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นิรมล สวัสดิบุตร;วัชรี ทรัพย์มี
ประพิณ จินตวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักการศึกษาด้านการปรึกษาเชิงจิตวิทยา และผู้ปฏิบัติหน้าที่แนะแนวเกี่ยวกับสมรรถภาพ ด้านการปรึกษาเชิงจิตวิทยา ของครูแนะแนวในโรงเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จีน แบรี;วัชรี ทรัพย์มี
ศศิธร ลิ้มรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมการแนะแนวกลุ่มที่มีต่อการพัฒนาการสื่อสาร ระหว่างบุคคลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
ศุภลักษณ์ สัตย์เพริศพราย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานเกี่ยวกับการแนะแนวของครูประจำชั้น ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ตามการรับรู้ของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
น้อมศรี เคท;วัชรี ทรัพย์มี
ธีรพร ยุนยะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจความสนใจในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2527 ในภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
จิตติมา รักนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมการแนะแนวกลุ่มต่อการพัฒนาความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
บุปผา อยู่ยืด
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางอารมณ์ของเด็กเล็กในชนบทตามการรับรู้ของแม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
ศรีสมร โทวระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมทางสังคมของเด็กเล็กในชนบทตามการรับรู้ของแม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
อุษณีย์ คงรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตของวัยรุ่นที่ติดเฮโรอีน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
สินิทธ์ ลักษณัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพแบบเก็บตัว และแบบแสดงตัว กับแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
มลวิภา สุวรรณมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับความถนัดทางการเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
เสาวนีย์ จันทร์เจิดศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้คะแนนแบบทดสอบลักษณะความเป็นผู้นำ สังคมมิติ พยากรณ์ความเป็นผู้นำของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัชรี ทรัพย์มี
เบญจมาศ สุนทรสีมะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามแนวคิดพิจารณาความเป็นจริง ต่อการควบคุมตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัชรี ทรัพย์มี
รับขวัญ ภูษาแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการใช้แบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพ โดยการศึกษาด้วยตนเองและโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือ ต่อการส่งเสริมพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา;วัชรี ทรัพย์มี
วิภา เกตุเทพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกพฤติกรรมกล้าแสดงออกที่เหมาะสมตามแนวคิดของเคลลี่ เพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวในนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัชรี ทรัพย์มี
ดวงพร ตันติธรรมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลทางการเรียนกับทัศนคติของมารดาเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วัชรี ทรัพย์มี
กัลยา แก่นใน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,591
รวม 1,602 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 66,037 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 51 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 66,119 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28