แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง "กลุ่มชาติพันธ์ุในอรัญประเทศ" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอรัญประเทศ
The development of a learning activity package about local ethnic groups for Mathayom 5 High School Students in Aranyaprathet School Thailand

ThaSH: ประวัติศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน -- วิจัย
Classification :.DDC: วพ 373.23
ThaSH: การสอนด้วยสื่อ -- วิจัย
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- วิจัย
ThaSH: การศึกษาขั้นมัธยม -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องกลุ่มชาติพันธุ์ในอรัญประเทศ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องกลุ่มชาติพันธุ์ในอรัญประเทศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องกลุ่มชาติพันธุ์ในอรัญประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอรัญประเทศ จำนวน 80 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 40 คน จัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กลุ่มชาติพันธุ์ ในอรัญประเทศและกลุ่มควบคุมจำนวน 40 คน จัดการเรียนรู้แบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กลุ่มชาติพันธุ์ในอรัญประเทศ และการจัดการเรียนรู้แบบปกติ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กลุ่มชาติพันธุ์ ในอรัญประเทศ และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการขัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ กลุ่มชาติพันธุ์ในอรัญประเทศ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test แบบ dependent และแบบ Independent ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กลุ่มชาติพันธุ์ในอรัญประเทศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สูงกว่า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง กลุ่มชาติพันธุ์ในอรัญประเทศ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
Abstract: The purposes of this research were: 1) To develop a learning activity package about ethnic groups in Thailand and measure the learning achievement of Mathayom 5 High School students in Aranyaprathet School Thailand; 2) To compare the learning achievement of Mathayom 5 students who benefitted from the learning activity package to those students who did not use the learning activity package; 3) To measure the students’ satisfaction with the learning activity package about ethnic groups in Thailand. Three groups of 40 Mathayom 5 High School students participated as sample, experimental and control groups. The research instruments used were: learning activity plans, tests, and satisfaction questionnaires. The data analysis methods used were: percentage, mean standard deviation and t-test for dependent and independent samples. The results of the study were: 1) The learning achievement of students who participated in the learning activity package was statistically higher at the .05 level, 2) Students’ satisfaction with the learning activity package about ethnic groups in Thailand was at a high level overall.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: จันทบุรี
Email: library@rbru.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Role: กรรมการที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2560
Modified: 2021-01-14
Issued: 2564-01-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Research_fulltext.pdf 11.13 MB44 2025-10-10 17:09:32
ใช้เวลา
0.018747 วินาที

ปวริศา จรดล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรม เรื่องคนดีของสังคมด้วยกระบวนการสร้างค่านิยมเกี่ยวกับกฎหมายในชีวิตประจำวัน
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เกษิณี ผลประพฤติ
กันตพร พูลศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติทางการเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยสารพัดช่างตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
ศุภลัคน์ ภิรมย์ภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้บนเว็บด้วยระบบมัลติมีเดีย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อสาระเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
สราวุฒิ วุฒิศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ผ่านเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระเทคโนโลยีสารสนเทศกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
กนน ทศานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาการบริหารงบประมาณภายใต้การกระจายอำนาจการบริหาร และการจัดการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;มาโนช กล้องเจริญ
พิชญ์ษินี โฉมอัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ CIPPA และรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เยาวเรศ ใจเย็น
ประทีป สุภพิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง ท้องถิ่นของเรา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยการใช้หนังสือสามมิติ (pop-up)
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
กาญจนา อนันตศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา เรื่อง การเลี้ยงหมูหลุมแบบไร้กลิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ถาวร ฉิมเลี้ยง;ปวริศา จรดล
วิชา ประเสริฐพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์และความคงทนในการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการสอนแบบใช้เกมและบัตรคำศัพท์
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เฉลา ประเสริฐสังข์
ธนิตา วัชรพิชิตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
สมาน วัฒนรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาโลโก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;กนกพร จาริก
ดวงนภา สิงหพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบมุ่งประสบการณ์ทางภาษา โดยใช้หนังสือประกอบการเรียน เรื่อง มาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
ฐิติวรรณ วัฒนรังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการบวก ลบ คูณ หารระคน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
กชกร พัฒเสมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการคิดวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างวิธีการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคหมวกหกใบกับผังกราฟิก
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
ทิวาร์ ศรนรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ เรื่อง ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน โดยใช้รูปแบบปฏิบัติเป็นฐานการเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
นพรัตน์ ทองมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจันทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;มาโนช กล้องเจริญ
สมหมาย โอภาษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ ที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
สัญญา ศรีคงรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD และเทคนิค TAI ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ปณัฏฐา ศรเดช
มินตา ชนะสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้แบบ CIRC ร่วมกับเทคนิคการสะท้อนคิดที่มีต่อความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษและเจตคติต่อการจัดการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ภูวดล บัวบางพลู
ชมพูนุท บุญอากาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรม เรื่อง จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เทคนิค TAI
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นาคนิมิตร อรรคศรีวร;ปวริศา จรดล ;พีรเชษฐ์ บุญพัชรเจริญ
ภัทรลดา ประมาณพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง \"กลุ่มชาติพันธ์ุในอรัญประเทศ\" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอรัญประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เยาวเรศ ใจเย็น
จิรนันท์ ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนโดยใช้กลวิธี STAR
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
นาคนิมิตร อรรคศรีวร;ปวริศา จรดล
กันต์กนิษฐ์ พลพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เรื่อง การเล่นสะบ้าล้อของจังหวัดจันทบุรี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสฤษดิเดช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;วิวัฒน์ เพชรศรี
ภูษิต บัวสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนชุมชนบ้านเขาสมิง จังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;วิวัฒน์ เพชรศรี
ปิยฉัตร ศรีสุราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ศิริพร พรหมนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการแต่งประโยคเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;วิวัฒน์ เพชรศรี
โศภิษฐ์ ผดุงโภค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยวิธี MIA และการจัดการเรียนรู้โดยวิธี CIRC
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;วิวัฒน์ เพชรศรี
พัชรี ชวนฤทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวก ลบ คูณ หารระคน สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ภูวดล บัวบางพลู
กัญญาภัค ธรรมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมเก้าคำที่พ่อสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ด้วยเทคนิค KWL Plus กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
สุนิตย์ตา เย็นทั่ว;ปวริศา จรดล
ปิติยามาศ หลีวัฒนาสิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเคลื่อนที่และแรง ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กับการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL)
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
พงศกร ลอยล่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความด้วยหนังสือส่งเสริมการอ่าน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
สุนิตย์ตา เย็นทั่ว;ปวริศา จรดล
วรรษมล ศุภคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การระดมทรัพยากรทางการศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการบริหารงานห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ (SMTE) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;ภูวดล บัวบางพลู
นิรุตติ์ วงคำชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านวิเคราะห์วรรณคดีไทยด้วยเทคนิค SQ4R กับเทคนิค KWL PLUS สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
สุนิตย์ตา เย็นทั่ว;ปวริศา จรดล
นิตยา พืชเพียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความสำคัญด้วยการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เทคนิค SQ4R กับเทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
สุนิตย์ตา เย็นทั่ว;ปวริศา จรดล
ปาริชาติ ลาภวิบูลย์กิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายโอนพลังงานความร้อน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานแบบโครงงานเป็นฐานตามแนวทางสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ปิณิดา สุวรรณพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ภานุเดช วัดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
เยาวเรศ ใจเย็น
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธี KWL- Plus และวิธี MIA ที่มีต่อความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 -6
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เตือนใจ ปิ่นเกิด;เยาวเรศ ใจเย็น
จิตตภัสร์ ทับสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ตามรูปแบบ CIPPA และรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เยาวเรศ ใจเย็น
ประทีป สุภพิมล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การแปรรูปมังคุด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบุญสมวิทยา จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;สุนี ศักดาเดช
ณัฐธยาน์ รัตนพาหิระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การแปรรูปมังคุด สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบุญสมวิทยา จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
เยาวเรศ ใจเย็น;สุนี ศักดาเดช
ณัฐธยาน์ รัตนพาหิระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดคอนสตรัคติวิซึม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;เกษิณี ผลประพฤติ
บุญเรือน ป้องหมู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะการคิดวิเคราะห์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนรู้ด้วยวิธี เค ดับเบิลยู แอล พลัส ละวิธีการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;นงนุช อสัมภินวงศ์
ปวีณ สุวรรณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ รายวิชาคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โดยใช้การจัดการ เรียนรู้แบบ โครงงานเป็นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;สุณิสา อิ่มเอิบ
เรวดี รัตนวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนเขียนภาษาอังกฤษตามแนวคิดของบรู๊คสและวิทโธรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ผดุงชัย ภู่พัฒน์
วิชิตรา สุระคำพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการฝึกทักษะพื้นฐานกีฬาแฮนด์บอลโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทักษะปฏิบัติของเดวีส์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนมัธยมท่าแคลง จังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ดารณี นวพันธุ์;เยาวเรศ ใจเย็น
สมปรารถนา ทองนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ เรื่องเรขาคณิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค TAI และเทคนิค TGT
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ประพรรธน์ พละชีวะ
กฤษกร สุขอนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง ทักษะพื้นฐานและการฝึกหัดการแสดงนาฏศิลป์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ประพรรธน์ พละชีวะ
หยาดพิรุณ พวงสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้บนเว็บเควสท์ร่วมกับผังมโนทัศน์ เพื่อพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ประพรรธ์ พละชีวะ
พรพิมล อ่อนอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้ด้กระบวนการสร้างความรู้ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
สุกัญญา บัวสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง \"กลุ่มชาติพันธ์ุในอรัญประเทศ\" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอรัญประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ปวริศา จรดล;เยาวเรศ ใจเย็น
จิรนันท์ ขุนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อภาษาจีนโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนบทบาทสมมติร่วมกับชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วิวัฒน์ เพชรศรี;เยาวเรศ ใจเย็น
กัญยารัตน์ พลอยศิริภูริช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ศิริพร พรหมนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย ระหว่างการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐานและการจัดการเรียนรู้ตามคู่มือครูของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ภูวดล บัวบางพลู
ธัชพล แคล้วคลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหา และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การเคลื่อนที่และแรง ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กับการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐาน (PBL)
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
พงศกร ลอยล่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การถ่ายโอนพลังงานความร้อน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานแบบโครงงานเป็นฐานตามแนวทางสะเต็มศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ปิณิดา สุวรรณพรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมทักษะคิดวิเคราะห์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ณัฐฐินุช จุยคำวงศ์
กันตินันท์ ถนอมวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวกและการลบจำนวนนับที่ผลลัพธ์ และตัวตั้งไม่เกิน 100,000 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคบาร์โมเดล และการจัดการเรียนรู้้โดยใช้เทคนิคของ สสวท.
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;นาคนิมิตร อรรคศรีวร
สุวิมล หรรษาพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคิดสร้างสรรค์ สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์ เรื่อง สินค้าและบริการ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
วิวัฒน์ เพชรศรี;เยาวเรศ ใจเย็น
พัชรมน ผลประพฤติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกับการจัดการเรียนรู้ โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เรื่อง งานและพลังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;ปวริศา จรดล
ภานุเดช วัดแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาไทยโดยการจัดการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
มาเต็ม พิศศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสมรรถนะวิชาชีพและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา พลังงาน ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมระหว่างวิธีการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานกับวิธีการจัดการเรียนรู้แบบกรณีศึกษาเป็นฐานของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
ภัทราวรรณ ไกรกิจราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการแก้โจทย์ปัญหาของโพลยาร่วมกับเทคนิคการวาดรูปบาร์โมเดล เรื่อง เศษส่วน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
เยาวเรศ ใจเย็น;วิวัฒน์ เพชรศรี
มลิวัลย์ โพธิมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,748
รวม 2,751 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 83,968 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 863 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 84,837 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46