แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การรีแบรนด์ดิ้งเครื่องสำอางศรีจันทร์ที่มีผลต่อพฤติกรรม และการตัดสินใจซื้อของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร
Rebranding of Srichand Cosmetic that Affects Behavior and Purchasing Decisions of Female Students in Bangkok

ThaSH: เครื่องสำอาง -- การเลือกของผู้บริโภค -- วิจัย
ThaSH: การเลือกของผู้บริโภค -- วิจัย
ThaSH: การเลือกชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- วิจัย
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค -- วิจัย
ThaSH: เครื่องสำอางศรีจันทร์
ThaSH: รีแบรนด์ดิ้ง
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การรับรู้เกี่ยวกับการรีแบรนด์ดิ้งเครื่องสำอางศรีจันทร์ของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางศรีจันทร์ของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร (3) กระบวนการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางศรีจันทร์ของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร (4) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะประชากรศาสตร์กับการรับรู้การรีแบรนด์ดิ้งเครื่องสำอางศรีจันทร์ และ (5) ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การรีแบรนด์ดิ้งเครื่องสำอางศรีจันทร์กับพฤติกรรมการซื้อและกระบวนการตัดสินใจซื้อของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ รูปแบบเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาหญิงทีศึกษาในมหาวิทยาลัยทั้งรัฐและเอกชนที่เป็นที่นิยมในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ใช้สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ การหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การหาค่าความสัมพันธ์ด้วยวิธีของเพียร์สัน T - test, F – test และ One-Way Anova ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาทมากที่สุด ความถี่ในการรับข่าวสารประมาณ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยเปิดรับข่าวสารจากสื่อป้ายโฆษณา/ร้านค้าจำหน่าย มากที่สุด รองลงมา คือ เฟซบุ๊ก และส่วนใหญ่รับรู้การรีแบรนด์ดิ้งเครื่องสำอางศรีจันทร์ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยรับรู้ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายมากที่สุดหลังการรีแบรนด์ดิ้ง และชอบซื้อแป้งฝุ่นมากที่สุด ราคาที่ซื้อคือ 200 – 390 บาทมากที่สุด เลือกซื้อจากคุณภาพสินค้า โดยมีแรงจูงใจจากตนเอง นักศึกษาหญิงมีความคิดเห็นต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความต้องการซื้อเครื่องสำอาง เนื่องจากสินค้าที่ใช้อยู่เดิมหมดมากที่สุด จึงแสวงหาข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของศรีจันทร์ จากสื่อมวลชนต่าง ๆ โดยเชื่อว่าตราสินค้ามีความน่าเชื่อถือ และตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์จากประสบการณ์การใช้ของตนเองมากที่สุด การทดสอบสมมติฐานพบว่า ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ ชั้นปีการศึกษา และรายได้ แตกต่างกัน การรับรู้การรีแบรนด์ดิ้งตามส่วนผสมทางการตลาดแตกต่างกัน โดยระดับการรับรู้การรีแบรนด์ดิ้งตามส่วนผสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อภายหลังการรีแบรนด์ และการรับรู้การรีแบรนด์ดิ้งตามส่วนผสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา มีความสัมพันธ์กับกระบวนการตัดสินใจซื้อในทิศทางเดียวกัน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์เรียนรู้และหอสมุด.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2564-06-16
Created: 2561
Issued: 2564-01-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 658.8342 ท379ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Tharika.Sir.pdf 1.97 MB23 2025-10-26 14:01:10
ใช้เวลา
0.019674 วินาที

พนารัตน์ ลิ้ม
Title Creator Type and Date Create
การสื่อสารบุคลิกภาพตราสินค้าโดยใช้เครื่องมือการสื่อสาร การตลาดแบบบูรณาการของ Quiksilver Thailand
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ภัทรบุตร เขียนนุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรีแบรนด์ดิ้งเครื่องสำอางศรีจันทร์ที่มีผลต่อพฤติกรรม และการตัดสินใจซื้อของนักศึกษาหญิงในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ทาริกา ศิริชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตของบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ของผู้ซื้อกรมธรรม์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
พนารัตน์ ลิ้ม
ณฐพจน์ มาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,077
รวม 3,083 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 212,394 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,053 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 274 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 213,780 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46