แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

พฤติกรรมและการรับรู้คุณภาพการให้บริการของร้านขายยาของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
Customers behavior and perception towards service quality of pharmacies in mueang district, Chonburi Province

ThaSH: มหาวิทยาลัยบูรพา.คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
ThaSH: ร้านขายยา
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการใช้บริการร้านขายยา และการรับรู้ คุณภาพการให้บริการของร้านขายยาและการศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านขายยาที่ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการของร้านขายยาของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษากลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ลูกค้าที่มาใช้บริการในร้านขายยาที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จำนวน 400 คน วิเคราะห์ผลการศึกษาด้วยวิธีการทางสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-Test และ F-test (One way ANOVA) ด้วยโปรแกรม SPSS for Windows ผลการวิจัยพบว่าข้อมูลทั่วไป ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 21-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพข้าราชและมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 40,000 บาทขึ้นไป พฤติกรรมการใช้บริการร้านขายยาของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีส่วนใหญ่ พบว่า ตัวผู้ตอบแบบสอบถามเองมีอิทธิพลในการเลือกใช้บริการโดยเลือกซื้อยารักษาโรค เหตุผลที่ใช้ในการเลือกใช้บริการเพื่อรักษาโรคพื้นฐานที่ไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ โดยไม่มีใครมีส่วนร่วมในการเลือกใช้บริการ ช่วงเวลาในการเลือกใช้บริการบ่อยที่สุด คือ 18.01-22.00 น.ระยะเวลาที่ใช้ในการเลือกใช้บริการน้อยกว่า/ เท่ากับ 10 นาทีโดยเลือกใช้บริการร้านขายยาใกล้บ้าน และใช้เกณฑ์พิจารณา ในการเลือกใช้บริการ คือ การมีเภสัชกรอยู่ในร้านและติดใบประกอบโรคศิลป์ให้เห็นเด่นชัด และการรับรู้คุณภาพการให้บริการของร้านขายยาในภาพรวม โดยเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาในรายละเอียดแต่ละด้านอยู่ในระดับมากที่สุด อันดับแรก ได้แก่ ด้านการให้ความมั่นใจ รองลงมา ด้านความน่าเชื่อถือ อันดับสาม ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านความเข้าใจ รู้จักความต้องการของผู้ใช้บริการ และอันดับสุดท้าย ด้านลักษณะทางกายภาพ/ความเป็นรูปธรรม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ผู้มีอิทธิพลในการเลือกใช้บริการระยะเวลาในการเลือกใช้บริการที่ต่างกัน ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้าของร้านขายยาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ด้านการให้ ความมั่นใจ แตกต่างกัน รวมถึงเหตุผลที่ใช้ในการเลือกใช้บริการที่ต่างกัน ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้าของร้านขายยาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีในด้านลักษณะทางกายภาพ/ความเป็นรูปธรรม ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการให้ความมั่นใจ และด้านความเข้าใจรู้จักความต้องการของผู้ใช้บริการแตกต่างกัน และเกณฑ์พิจารณาในการเลือกใช้บริการที่ต่างกัน ส่งผลต่อการรับรู้คุณภาพการให้บริการลูกค้าของร้านขายยาในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Abstract: This research has objective to study individual factor, behavior of using pharmacies service and perception towards service quality in Mueang District, Chonburi Province. This is the quantitative study using questionnaire form 400 customers who use pharmacies service in Mueang District, Chonburi Province were participated. Collected data set were analyzed by statistical method includes Frequency, Percentage, Standard deviation t-Test and F-test (One Way ANOVA) using software packages for Social Science. General information found majority of samples were females with age range 21-30 years with Bachelor degree graduation, occupation of government officers and average income from 40,000 baht. The behavior of using pharmacies of samples are buying medicine to cure common illness that does not require medical attention from doctor. Common timing of using service is 18.01-22.00 hour by choosing the nearby pharmacies with pharmacist presenting and noticeable medical certificate in the store. In overview, perception of service quality of pharmacies is in the maximum level. Hypothesis test results found that the difference of influencer to choose service and timing used to choose service results to different affects to perception of service quality of pharmacies in Mueang District, Chonburi Province in term of confidence to the service. This includes the difference of reason using to choose the service results to different affects to perception of service quality of pharmacies in Mueang District, Chonburi Province in term of physical appearance, tangible reliability, confidence level, understanding the needs of individual user and difference of criteria to choose service affects to different perception of service quality of pharmacies in Mueang District, Chonburi Province at statistical significant of 0.05 level.
มหาวิทยาลัยบูรพา. สำนักหอสมุด
Address: ชลบุรี
Email: buulibrary@buu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาหลัก
Created: 2562
Modified: 2563-12-24
Issued: 2563-12-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ว 658.8342 ป162พ
tha
Spatial: ไทย (ภาคตะวันออก)
Spatial: ชลบุรี
©copyrights มหาวิทยาลัยบูรพา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 59920336.pdf 3.02 MB20 2024-12-21 12:46:01
ใช้เวลา
0.019048 วินาที

ปภัสรา ปลั่งสมบัติ
ธนภณ นิธิเชาวกุล
Title Creator Type and Date Create
ช่องทางการสื่อสารที่มีผลต่อความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำทรัพย์สินมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
ณัฐณรงค์ สร้อยคีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้ออาหารสุนับสำเร็จรูปผ่านช่องทางออนไลน์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
เปรมกมล ปรีชาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการธำรงรักษาบุคลากรของผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างขนาดกลางและขนาดย่อมที่รับจ้างทำงานในจังหวัดชลบุรี กรณีศึกษา หลักการธำรงรักษาบุคลากร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
สุวิรุธ ดวงกาญจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดในการเข้าพักโฮมสเตย์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเขตวนอุทยานสระนางมโนราห์จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
สมฤทัย ประดิษฐ์ผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมและการรับรู้คุณภาพการให้บริการของร้านขายยาของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
ปภัสรา ปลั่งสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมที่ส่งผลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์การบริการและความคาดหวังในคุณภาพบริการร้านสปาและนวดแผนไทยของลูกค้าชาวต่างชาติในเมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
ธนิตนดา เศรษฐี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีผลต่อกลยุทธ์ทางการตลาดของตลาดนัดกลางคืนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
ธนภัทร เก่งการพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยสนับสนุนภายในองค์กรที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของการทำระบบลีน 4.0 ในธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ในพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล;ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ
สุรีย์พร ภูมิชัยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดูแลสุขภาพและการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อชานมไข่มุกเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ;ธนภณ นิธิเชาวกุล
ปัทมาวรรณ ลิ้มพลอยพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการแสวงหาข้อมูลคุณภาพอาหารและภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าใช้บริการร้านอาหารไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ;ธนภณ นิธิเชาวกุล
สุกัญญา ท้าวสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของอิทธิพลของผู้มีชื่อเสียง ภาพลักษณ์ร้านค้า และการตลาดผ่านช่องทางดิจิทัลที่ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้บริการร้านขายรองเท้าสนีกเกอร์แบบมัลติแบรนด์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ;ธนภณ นิธิเชาวกุล
จารวี แย้มพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการจำแนกกลุ่มผู้ซื้ออะไหล่ประดับรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล;ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ
พนัดดา ชลสิทธิกานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้บริโภคต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการของร้านอาหารประเภทสวนอาหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
ปาจรีย์ ปริยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์
มหาวิทยาลัยบูรพา
กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่;ธนภณ นิธิเชาวกุล
จารีภรณ์ กิตติเมธีวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้บริการขนส่งพัสดุที่ส่งผลต่อความคาดหวังในคุณภาพการให้บริการขนส่งพัสดุของบริษัทเอกชนในเขต อ.เมือง จ.ชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
อลงกรณ์ แซ่ลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการศูนย์ฝึกโยคะของผู้บริโภค Generation X ในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล;กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่
พชรพร ขันนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของคุณภาพบริการออนไลน์และปัจจัยทางด้านการตลาดเชิงสัมพันธ์ไปยังความผูกพันระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกประเภทเสื้อผ้าสตรีออนไลน์บนเฟชบุ๊กแฟนเพจ
มหาวิทยาลัยบูรพา
สมบัติ ธำรงสินถาวร;ธนภณ นิธิเชาวกุล
ณอาภานัท หอมศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความเชื่อและทัศนคติเกี่ยวกับการทำสีเล็บส่งผลต่อพฤติกรรมการทำเล็บแฟชั่นของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล;กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่
สวรส ทับทิมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้ปฏิบัติงานด้านสนับสนุนในธุรกิจการจัดแข่งขันกีฬาวิ่งเพื่อสุขภาพ
มหาวิทยาลัยบูรพา
วรรณภา ลือกิตินันท์;ธนภณ นิธิเชาวกุล
งามนิต เอนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลต่อความคาดหวังในส่วนประสมทางการตลาดบริการของร้านคาเฟ่สุนัขในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
ฐานมาศ ยศเสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดเชิงประสบการณ์ที่ส่งผลต่อการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำในเขตพื้นที่เมืองพัทยาของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล;กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่
วรรณพร ผาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ของแรงจูงใจในการออกกำลังกายกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ด้านกีฬาวิ่งของผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล;ศรัญยา แสงลิ้มสุวรรณ
ผกาวัลย์ เอิบอาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการและภาพลักษณ์ตราสินค้าที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการคลินิกสุขภาพในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล;กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่
ประกายกาญจน์ วิระราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความดึงดูดใจขององค์กรนายจ้างที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสมัครงานของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาย วิศวกรรมศาสตร์ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
มหาวิทยาลัยบูรพา
วรรณภา ลือกิตินันท์;ธนภณ นิธิเชาวกุล
ณัฎฐิชา เฮ้าส์มันน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการส่งเสริมการขายแบบ Flash sale บนตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
พุธิตา มากเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณภาพสินค้าประเภทเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางการไลฟ์สดของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวายในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
กิตติภาพร ดอกรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทางสังคมและส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าในการซื้อสินค้าและเข้าใช้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
จุฑากนก เมืองชล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เหตุผลในการเลือกใช้อาหารเป็ดแบบผสมเองของผู้ประกอบการฟาร์มเป็ดไข่ในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
วรินทร์ธร ธาดานุกูลวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตลาดเชิงกิจกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยและชะลอวัยบนใบหน้าของผู้บริโภค เขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
สืบพงษ์ เอี่ยมปคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านขายยาที่มีหลายสาขา (Chain stores) ในจังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
ธนภณ นิธิเชาวกุล
เพิ่มศุกร์ ธรรมารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการปรับตัวในการทำงานของพนักงานในโรงแรมจังหวัดชลบุรีในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19
มหาวิทยาลัยบูรพา
กัญจนวลัย นนทแก้ว แฟร์รี่;ธนภณ นิธิเชาวกุล
จุฑามาศ สนทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,138
รวม 1,138 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 26,385 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 26,435 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28