แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กลยุทธ์การใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดออนไลน์ของกลุ่มผู้ค้าเสื้อผ้าออนไลน์
Strategies of using online marketing communication tools of online clothing sellers

ThaSH: การตลาดอินเตอร์เน็ต
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: การซื้อสินค้าออนไลน์ -- เสื้อผ้าสำเร็จรูป
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะเครื่องมือสื่อสารการตลาดออนไลน์ของ กลุ่มผู้ค้าเสื้อผ้าออนไลน์และเพื่อศึกษากลยุทธ์การใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดออนไลน์ของกลุ่ม ผู้ค้าเสื้อผ้าออนไลน์ โดยการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือแบบสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มเป้ าหมายสอง กลุ่มได้แก่กลุ่มผู้ค้าเสื้อผ้าออนไลน์ และกลุ่มนักการตลาดออนไลน์ ด้วยวิธีการสุ่มแบบเจาะจงตาม คุณสมบัติที่วางเอาไว้ โดยนำเสนอผลวิจัยด้วยวิธีการพรรณนาวิเคราะห์ ผลการศึกษาพบว่าเครื่องมือสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่สำคัญในปัจจุบันคือ Facebook และ Instagram เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่สามารถนำเสนอ ภาพ ข้อความ และวิดีโอ ไปจนถึงการ ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั้งสองเครื่องมือมีช่องทางในการติดต่อโดยตรงอยู่ ทำให้สามารถสร้างความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการตัดสินใจซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือการสื่อสารใหม่ๆ ที่ถูกนำมาใช้ให้สร้างความสะดวกในการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าบน ช่องทางออนไลน์ได้ดีมากยิ่งขึ้นอย่าง LINE Official โดยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่สำคัญ สำหรับคือการมุ่งเน้นการสร้างรับรู้ โดยการนำเสนอเนื้อหาทางการตลาดให้มีความน่าสนใจ สามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งบนช่องทางออนไลน์ได้และการรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้มี คุณภาพ นอกจากนี้ก็มีการนำเสนอการแสดงตัวอย่างสินค้าผ่านการใช้งานโดยกลุ่มผู้มีชื่อเสียง เพื่อให้กลุ่มเป้ าหมายสามารถตัดสินใจซื้อจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์จริงๆ และเกิดความน่าเชื่อถือ และการบริการก่อน ระหว่างและหลังการขายที่จะสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าในการซื้อขาย ออนไลน์ได้ดีมากยิ่งขึ้น
Abstract: The purposes of this research is to study the characteristics of online marketing communication tools applied by online clothing sellers, and to study their strategies of online marketing communication tool usage. In this study, in-depth interview is used as an approach for data collecting with two target groups: online clothing sellers and online marketers, selected by purposive sampling method based on specified qualifications. The results are conveyed in descriptive analysis report. The study reveals that, nowadays, the most essential online marketing communication tools are Facebook and Instagram since their features allow the sellers from presenting images, text and videos to effectively interacting with their customers. By offering the channel of direct contact, these two types of tool efficiently facilitate the customers in their stage of purchase decision. Besides, there is the emergence of new communication tools adopted by these sellers as their online channel of interaction with the customers, for example, LINE Official. The key marketing communication strategy aims to create awareness by presenting interesting marketing content, differentiating their online channels of communication from their competitors, and maintaining quality of their products. In addition to that, the product is reviewed by celebrities in order to motivate the targets’ purchase decision by the products’ true quality as well as to create credibility among them. Moreover, the service at pre-purchase stage, purchase stage and postpurchase stage can better impress the customers in their online spending experience
มหาวิทยาลัยรังสิต. สำนักหอสมุด
Address: ปทุมธานี
Email: rattanapornn@rsu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2563-12-01
Issued: 2563-12-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยรังสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Siranee Chueklang.pdf 3.81 MB124 2025-08-17 20:09:46
ใช้เวลา
0.073643 วินาที

ศิราณี เชื้อกลาง
ลักษณา คล้ายแก้ว
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่นำไปสู่ความนิยมของสถานีวิทยุ กรีนเวฟ และ ฮอตเวฟ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ณัฐพล รังคะรัตน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดของธุรกิจห้าดาว
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ปรเมษฐ์ สุขพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์รูปแบบและวิธีการนำเสนอรายการให้ความรู้ขนาดสั้นที่มีวัตถุประสงค์ทางการตลาดแฝงทางสื่อมัลติมีเดียภายในรถไฟฟ้าบีทีเอสและการรับรู้ของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
นุชเนตร จักรกลม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารการตลาดบนเฟสบุ๊คของอุปกรณ์สื่อสารแบบพกพาของแอปเปิ้ลและซัมซุง
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
อิทธิพล ประเสริฐสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมกึ่งความจริงระหว่างศิลปินกับกลุ่มแฟนคลับ กรณีศึกษา : กลุ่มแฟนคลับไทยและกลุ่มแฟนคลับเกาหลี
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
วินัสตา วิเศษสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สื่อใหม่กับการสร้างชุมชนนักเต้นในประเทศสู่การรวมกลุ่มในระดับนานาชาติ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กันต์ กิ่งเพชรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวด้านการจัดและการส่งเสริมรายการของเคเบิลทีวีท้องถิ่นเพื่อเข้าสู่ยุคโทรทัศน์ดิจิทัล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ณิชนันท์ ลิขิตธนธำรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางในการสร้างสรรค์รายการโทรทัศน์ตามแนวทาง เศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กสิรัฐ พลมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคอรัปชั่นทางการเมืองที่สะท้อนผ่านละครโทรทัศน์ชุด เหนือเมฆ
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
วงเดือน ขาวสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องวิถีวัฒนธรรมญี่ปุ่นในละครซีรีส์เรื่อง อามะจัง สาวน้อยแห่งท้องทะเล
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว,
ณัฐพล หล้ามณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดออนไลน์ของกลุ่มผู้ค้าเสื้อผ้าออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ศิราณี เชื้อกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่อง ความหมาย และแก่นจินตนาการด้านเพศวิถีชายรักชาย ผ่านวรรณกรรมออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กรวิชญ์ ไทยฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อนำเสนอตัวตนและพัฒนาความสัมพันธ์ผ่านทางแอปพลิเคชันทินเดอร์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
คุ้มเกล้า ดิษฐศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ภายในโรงเรียนของเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (LD)
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
กรรณิกา นาราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารอัตลักษณ์วัยรุ่นผ่านมิวสิควีดีโอเพลงฮิปฮอปที่ใช้ภาษาไทยท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
อิศเรศ แนวกันยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า กรณีศึกษา บริษัท โตโยต้าไทยเย็น จำกัด จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
พิชญา วิชญาณวรวุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การจัดและส่งเสริมรายการของสถานีวิทยุออนไลน์กรณีศึกษา Cat Radio
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ลิปิกร ชัยนิพพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องความรักของตัวละครชายรักชายผ่านละครโทรทัศน์ไทยและการรับรู้เรื่องเพศทางเลือกของผู้ชมละคร
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
วุฒิพงษ์ ทรัพย์มาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การนำเสนอรายการสาธิตการแต่งหน้าทางสื่อออนไลน์ที่มีต่อการรับรู้ ทัศนคติ และการตัดสินใจซื้อของผู้รับชม กรณีศึกษา: รายการโมเมพาเพลิน
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
ปิยาณี ศิริประภาษมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โฆษณาแฝงและกลยุทธ์การโน้มน้าวใจในการนำเสนอสินค้าสตรีผ่านผู้ทรงอิทธิพลออนไลน์
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
พิจิตรา เลาเหล็กพลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารและบทบาทของผู้นำความคิดเห็นทีมีต่อแฟนคลับชาวไทย กรณีศึกษา: วง BTS
มหาวิทยาลัยรังสิต
ลักษณา คล้ายแก้ว
โชติรส มหะฤดีวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,136
รวม 2,145 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 92,903 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,486 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 48 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
รวม 94,488 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28