แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพและปัญหาการใช้ทักษะการบริหารการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
The States and Problems of the Educational Administrative Skills in the Twenty-first Century of the Educational Administrators under the Jurisdiction of the Office of Sisaket Primary Educational Service Area 3

keyword: ทักษะการบริหารสถานศึกษา
ThaSH: การบริหารสถานศึกษา
Classification :.DDC: ว371.2 ก925ส
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการใช้ทักษะการบริหารการศึกษาในศตวรรษที่ 21 เปรียบเทียบ ทักษะการบริหารสถานศึกษาของผู้บริหารสถานศึกษา จ าแนกตามประสบการณ์บริหารสถานศึกษา และขนาดของสถานศึกษา และศึกษาแนวทางการพัฒนาทักษะการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 132 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยค่า F – test และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการวิเคราะห์สภาพการใช้ทักษะการบริหารการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ทักษะด้านระบบ รองลงมาคือ ทักษะด้านความสัมพันธ์ และทักษะด้านศาสตร์การสอน ตามลำดับ 2. ผลการเปรียบเทียบการใช้ทักษะการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 จ าแนกตามประสบการณ์บริหารสถานศึกษา และขนาดสถานศึกษา พบว่า ทักษะการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน และเมื่อพิจารณารายด้านทั้งทักษะด้านความสัมพันธ์ ทักษะด้านวัฒนธรรม ทักษะด้านศาสตร์การสอน และทักษะด้านระบบไม่แตกต่างกัน 3. แนวทางการพัฒนา ทักษะการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ได้แก่ หน่วยงานต้นสังกัดควรพัฒนา ส่งเสริมทักษะการบริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ให้สอดคล้องกับความต้องการและบริบทสถานศึกษา ผู้บริหารควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักการ แนวคิดและทฤษฎีการบริหาร ศึกษาข้อมูล บริบท การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและน าปรับใช้ในการบริหารงาน รวมทั้งศึกษาเพื่อนร่วมงานและเชื่อมโยงทั้งองค์กรเข้าด้วยกัน ยึดหลักประชาธิปไตยในการบริหารสร้างเครือข่ายและพัฒนาองค์กรวิชาชีพอยู่ตลอดเวลา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2020-09-30
Issued: 2563-09-29
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kraiyoot Ounkaew.pdf 1.79 MB463 2025-12-23 14:41:22
ใช้เวลา
0.026761 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
Title Creator Type and Date Create
สภาพและปัญหาการบริหารบุคคลของโรงเรียนในสังกัดเทศบาล จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุสิริ;รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
สุทธินันท์ พรมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหา และแนวทางการพัฒนาการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
น้อยนัดดา มีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานพัสดุ และสินทรัพย์ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
รัชฎาพร มณเฑียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของโรงเรียนที่จัดการศึกษาโดยใช้การบริหาร โรงเรียนเป็นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.วิไลวรรณ พรมศร;รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
เรืองชัย ปริบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์สู่ความสำเร็จในการกระจายอำนาจการบริหาร ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูม;รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
นายบวร พิมพ์ภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการใช้ทักษะการบริหารการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
ไกรยุทธ อุ่นแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.อภิวัฒน์ แสนคุ้ม
เจษฎา อินทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ
รองศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.อภิวัฒน์ แสนคุ้ม
สุวิมล ตันสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,171
รวม 2,173 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 13,590 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
รวม 13,598 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104