แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรนาฎยรังสรรค์ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ชื่อเรื่องของนักรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ บ้านสมเด็จเจ้าพระยา
The Development of Natayarangson Curriculum for Enhancing Creative ThinkingofMatthayomsuksa 2 Students at Demonstration School of Bansomdejchaopraya Rajabhat University

keyword: ความคิดสร้างสรรค์
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- คำศัพท์
; หลักสูตรนาฎยรังสรรค์
ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Abstract: การวิจัยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรนาฏยรังสรรค์เพื่อพัฒนา ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ เจ้าพระยา และ 2) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้หลักสูตร นาฏยรังสรรค์ของนักเรียนช้ันมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ เจ้าพระยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคร้ังนี้คือ นักเรียนช้ันมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ของโรงเรี ยนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จำนวน 29 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่าง อย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ที่พัฒนา ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน 2) แบบวัดความคิดสร้างสรรค์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าทีสำหรับกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว ผลการวจิยัพบว่า 1. หลักสูตรนาฏยรังสรรค์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ประกอบด้วย หลักการจุดมุ่งหมาย มาตรฐานกลุ่มสาระการเรียนรู้และตัวชี้วัด โครงสร้างเนื้อหาและเวลา การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 2. หลักการทดลองใช้ หลักสูตรนาฏยรังสรรค์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความคิด สร้างสรรคส์สูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 คำสำคัญ : หลักสูตรนาฏยรังสรรค์ ความคิดสร้างสรรค์ นาฏยศิลป
Abstract: The purpose of this research were to 1) develop the Natayarangson curriculum for enhancing creative thinking of Matthayomsuksa 2 students at Demonstration School of Bansomdejchaopraya Rajbhat University and 2) compare creative thinking of Matthayomsuksa 2 students between before and after the experiment. The sample included 29 Matthayomsuksa 2 students from Demonstration School of Bansomdejchaorpraya Rajabhat University in the 2nd semester of academic year 2018 obtained through simple random sampling. The research instruments involved 1) lesson plans for enhancing creative thinking 2) creative thinking test. Data were statistically analyzed by t-test for onegroup sample. The findings revealed the followings. 1. The developed Natayarangson curriculum for enhancing creative thinking of Matthayomsuksa 2 students at Demonstration School of Bansomdejchaopraya Rajbhat University delineated the components as follows: principles, objectives, academic standards, structures of contents and time, learning activities, materials, and learning sources. 2. The creative thinking of Matthayomsuksa 2 students after the experiment was higher than that before the experiment at significance level 0.01. Keywords: Natayarangson Curriculum, Creative Thinking, Dance
Bansomdejchaophaya rajabhat universityThe Office of Academic Resources and Information Technology
Address: BANGKOK
Email: library_bsru@bsru.ac.th
Role: อาจารย์ที่่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่่ปรึกษา
Created: 2562
Modified: 2563-09-23
Issued: 2563
Issued: 2563-09-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: 375 ศ486ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Siriwan Niamsuwan.pdf 6 MB44 2025-11-24 21:10:51
ใช้เวลา
0.032544 วินาที

บังอร เสรีรัตน์
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแนวทางการประเมินสภาพแวดล้อมภายในเพื่อพัฒนาองค์การธุรกิจนำเที่ยว
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;สมบัติ ทีฆทรัพย์;จักร ติงศภัทิย์
นฤมล สุ่นสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำเพื่อชีวิต ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบมโนทัศน์กว้างล่วงหน้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;วิเชียร อินทรสมพันธ์
นวลนิตย์ สิมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดพหุปัญญาเพื่อพัฒนาความสามารถด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดใหญ่
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;อารีวรรณ เอี่ยมสะอาด
มะลิดา เพ็งวงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;เพ็ญพร ทองคำสุก
คุณัญญา กัญจนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนตามแนวคิดทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียร์เจต์เพื่อพัฒนาความสามารถการคิดอย่างมีวิจารณาญาณสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;ทวีศักดิ์ จงประดับเกียรติ
ศจีประภา ธิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรนาฎยรังสรรค์ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ชื่อเรื่องของนักรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ บ้านสมเด็จเจ้าพระยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล
ศิริวรรณ เนียมสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้แผนผังความคิดเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล;สุภรณ์ ลิ้มบริบูรณ์
จุลจิรา สุจันทร์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยวิธีการสอนแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์ของโพลยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล;สุภรณ์ ลิ้มบริบูรณ์
สุวิทย์ อรรคฮาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนกลวิธีการอ่าน - การคิด เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล
รัฐรวี สุขฤทัยในธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้การจัดกิจกรรมเกมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมทักษะทางสังคม ด้านการช่วยเหลือของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล;วิเชียร อินทรสมพันธ์
รุ่งนภา จำปาเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนลีลาวาทศิลป์เพื่อส่งเสริมทักษะการพูดสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล
สมพร ชูสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรนาฎยรังสรรค์ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ชื่อเรื่องของนักรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ บ้านสมเด็จเจ้าพระยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
บังอร เสรีรัตน์ ;วิโฬฏฐ์ วัฒนานิมิตรกูล
ศิริวรรณ เนียมสุวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,911
รวม 1,918 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 60,839 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 60,883 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.101