แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความตระหนักรู้ในวัฒนธรรมที่แตกต่างของผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศผ่านการใช้รูปแบบการสอนวรรณคดี
Fostering Intercultural Awareness of EFL Learners Through the use of Literature Instructional Model

Address: 53/2823 Baan Preuksa Village 20, Moo 2 Kukot, Lam Lukka, Pathumthani
keyword: ความตระหนักรู้ในวัฒนธรรมที่แตกต่าง
; ผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
; รูปแบบการสอนวรรณคดี
; Intercultural awareness
; EFL Learners
; Literature Instructional Model
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการตระหนักรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 3 2) เพื่อศึกษาหาประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนวรรณคดีในการเสริมสร้างการตระหนักรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และ 3) เพื่อศึกษาทัศนคติของนักศึกษาต่อการใช้รูปแบบการสอนวรรณคดี ประชากร คือ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 3 จำนวน 47 คน คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชา เรื่องสั้น ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาภาษาอังกฤษ จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ บทเรียนเรื่องสั้น 9 แผน แบบทดสอบการตระหนักรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง แบบสอบถามแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง แบบเขียนสะท้อนคิด และแบบสังเกตการณ์ในชั้นเรียน ข้อมูลเชิงปริมาณใช้การวิเคราะห์ทางสถิติโดยการหาค่า paired sample t-test ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และขณะที่ข้อมูลเชิงคุณภาพ ใช้การวิเคราะห์เนื้อหา (Content analysis) ผลการศึกษาพบว่า 1) มีความแตกต่างระหว่างคะแนนเฉลี่ยจากแบบทดสอบการตระหนักรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างก่อนและหลังเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีค่าอิทธิพลเฉลี่ย 1.350 ซึ่งหมายถึงค่าอิทธิพลมาก และมีการตระหนักรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง 2) การใช้รูปแบบการสอนวรรณคดีเพื่อเสริมสร้างการตระหนักรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง มีประสิทธิภาพมีค่าเท่ากับ 81.57/81.13 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 3) แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง แบบเขียนสะท้อนคิด แบบสังเกตในชั้นเรียน นำมาช่วยเสริมผลของแบบสอบถามว่า นักศึกษามีทัศนคติในแง่บวกต่อการสอนนี้โดยใช้รูปแบบการสอนวรรณคดี ในภาพรวมอยู่ในระดับ “เห็นด้วย” (x̄ = 4.26 and S.D. = 0.33) นอกจากนี้ผลการศึกษาของแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง พบว่า รูปแบบการสอนวรรณคดีส่งเสริม การตระหนักรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างและเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่ดีของนักศึกษาต่อวัฒนธรรมที่เหมือนกันและแตกต่างกันในประเทศกลุ่มประชาคมอาเซียน เช่นเดียวกันกับกิจกรรมของรูปแบบการสอนวรรณคดีในแต่ละบทเรียนสามารถส่งเสริมการอภิปรายกลุ่มและการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน"
Abstract: The purposes of this research were 1) to investigate the intercultural awareness levels of third-year English major students towards the literature instructional model 2) to examine the effectiveness of the literature instructional model to enhance intercultural awareness of third-year English major students with the set criteria of 80/80 and 3) to investigate the opinions of third-year English major students towards the literature instructional model. The population was 47 third-year English major students enrolling in the Short Story Course of the First Semester of Academic Year 2019, from the Faculty of Education, Buriram Rajabhat University. The 24 subjects were selected by simple random sampling. The research instruments were 9 ASEAN short story lessons, an intercultural awareness test, a questionnaire, a semi-structured interview, a reflective writing, and a classroom observation. The paired sample t-test, mean, and standard deviation were used to analyse the quantitative data whereas content analysis was used for the qualitative data. The study revealed three results: First, a significant difference was seen between the mean scores of pre-and post-intercultural awareness test at a significant level of.05 with the effect size at 1.350, which showed a large effect and students’ intercultural awareness was at intercultural awareness level. Second, the effectiveness of the literature instructional model to enhance EFL students’ intercultural awareness at 81.57/81.13, which was higher than the expected criteria 80/80. Finally, an open-ended questionnaire, a semi-structured interview, a reflective writing, and a classroom observation were used to supplement the results of the questionnaire that students expressed positive opinions towards the literature instructional model overall at “agree” level ( x̄ = 4.26 and S.D. = 0.33). In addition, the results of a semistructured interview revealed that the literature instructional model could promote students’ intercultural awareness and change their positive attitudes towards the similarities and differences of culture in the member states of the ASEAN community as well as the literature instructional model activities of each lesson could enhance students’ group discussion and participation in classroom.
มหาวิทยาลัยพะเยา.ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา
Address: พะเยา
Email: clm@up.ac.th
Role: ประธานที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2563
Modified: 2021-04-08
Issued: 2563-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Descipline: English
©copyrights มหาวิทยาลัยพะเยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pong-ek Pengloon.pdf 4.57 MB20 2023-06-19 13:50:05
ใช้เวลา
0.084833 วินาที

ปองเอก เพ็งลุน
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
Title Creator Type and Date Create
การใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวังเหนือวิทยา อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ปิยธิดา คนเก่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาอังกฤษของนักเรียนแลกเปลี่ยนอาเซียนในสภาพแวดล้อมของไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ดวงฤทัย กิจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษและความสามารถด้านการฟังภาษาอังกฤษ โดยวิธีการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (The Total Physical Response: TPR) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านสบพลึง จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ศุภราภรณ์ วงศ์ชัชวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลวิธีการสื่อสารภาษาอังกฤษในห้องเรียนของนิสิตไทยกับอาจารย์ชาวต่างชาติ ในมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ลัทธพรรณ ถูกจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์ของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
เฉลิมขวัญ บุญเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ของนักศึกษาอาชีวศึกษาภาคเหนือตอนบนในประเทศไทยต่อความหลากหลายของภาษาอังกฤษในประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ธนวัฒน์ วีระแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติของครูผู้สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 ต่อสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อัญชลี ยอดศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วงจรวรรณกรรมในการส่งเสริมการอ่านเพื่อความเข้าใจ นักเรียนชั้น ม.2/5 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
อมรรัตน์ เมืองวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตที่มีความบกพร่องทางจิตของนาโอโกะ ในเรื่อง นอร์วีเจียน วูด โดย ฮารูกิ มูราคามิ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;สิงห์คำ รักป่า
อริยาภรณ์ มโนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิเคราะห์การใช้คำยืมภาษาอังกฤษในข่าวบันเทิงหนังสือพิมพ์รายวัน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;เพ็ญนภา คล้ายสิงห์โต
รัชนีวรรณ คำลือสาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เทคนิค KWL-PLUS เพื่อพัฒนาทักษะการใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
ภัสราภรณ์ ธีระวงศานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยสื่อโฟนิกส์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านห้วยแม่เลี่ยม ผ่านจอยลี่โฟนิกส์แอพพลิเคชั่น
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
สินธุมาส อินนันชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะความร่วมมือของนักเรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศโดยใช้เทคนิคจิ๊กซอว์
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กาญจนา ไกลถิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ดร. สิงห์คำ รักป่า
ปองเอก เพ็งลุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของกิจกรรมการอ่านแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของผู้เรียนชาวไทยในระดับอุดมศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. รัตนา ยาวิเลิง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. คมกฤช ตาชม
วิมลพร ระเวงวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมและการปรับตัวทางวัฒนธรรมของนักศึกษาชาวจีนในมหาวิทยาลัยในประเทศไทย: ศึกษากรณีมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;รัตนา ยาวิเลิง
ธนพัฒน์ วุฒิสารวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กลอนไฮกุที่มีต่อความสามารถทางด้านการเขียนย่อความเชิงพรรณนาสำหรับผู้เรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;จิตติมา กาวิละ;รัตนา ยาวิเลิง
มนฤดี สารใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลวิธีการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม กลวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษและกลวิธีการ ปรับตัวทางวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรีชาวไทยและชาวจีน
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;ผณินทรา ธีรานนท์;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กรรณิการ์ คันทะมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมวงจรวรรณกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของผู้เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
วาทิตพันธ์ มาตมูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แนวทางการเรียนรู้แบบผสานวิธีเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษในฐานะภาษากลางของโลกและการเรียนรู้แบบกำกับตนเองของนักศึกษาไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ดิษฐวัฒน์ ทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเสริมต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนในชั้นเรียนการเขียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
รัตนา ยาวิเลิง;คมกฤช ตาชม;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
จิตติพร ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ที่ยากต่อการตัดสินใจเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;สิงห์คำ รักษ์ป่า;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
นิภาวรรณ นฤเปรมปรีดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนวรรณคดีผ่านแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ปรียาภา วังมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คมกฤช ตาชม
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียนตำบลบ้านแป้น อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
มหาวิทยาลัยนเรศวร
คมกฤช ตาชม
วิทยา วังธิยอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลจันจว้า อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยนเรศวร
คมกฤช ตาชม
บรรจง ยางยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลแม่แฝกใหม่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน พ.ศ.2548
มหาวิทยาลัยนเรศวร
คมกฤช ตาชม
จำเนียร ขันไข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านจำป่าหวาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยาเขต 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
พิมภรณ์ ศรีเมือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้กิจกรรมการพูดเพื่อการสื่อสารในการพัฒนาความสามารถด้านการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
ธนพิสิฐ สฤษดิ์วัฒนสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้ภาพยนตร์การ์ตูน
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
ชญาณิศา ธรรมยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการเขียนเล่าเรื่องภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาโดยใช้ภาระงานการบรรยายภาพ
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
อรภิญญา อริยธเนศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและการรับรู้ตนเองในทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ: กรณีศึกษานักศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตลําปาง
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
ภาษิตา ตั้งวงศาศิริวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วิธีการสอนแบบโครงงานเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
วีรวรรณ กราบทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเขียนย่อหน้าภาษาอังกฤษ โดยใช้คลังข้อมูลภาษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. คมกฤช ตาชม;ดร.รัตนา ยาวิเลิง;ดร. สิงห์คำ รักป่า
นพวรรณ จันทรบาง
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ดร. สิงห์คำ รักป่า
ปองเอก เพ็งลุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเทคนิคการสอนแบบสัมพันธภาพรูปสามเหลี่ยมเพื่อส่งเสริมทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักศึกษาในระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิตติมา กาวีระ;ดร.บรรจง ไชยรินคา
รังสรรค์ หล้าคำจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนา GROUPS MODEL เพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. บรรจง ไชยรินคำ;ผศ. ดร. คมกฤช ตาชม;ดร. ดารินทร อินทับทิม
ถิรวิท ไพรมหานิยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของกิจกรรมการอ่านแบบแลกเปลี่ยนบทบาทเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจของผู้เรียนชาวไทยในระดับอุดมศึกษาที่เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร. รัตนา ยาวิเลิง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. คมกฤช ตาชม
วิมลพร ระเวงวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างความรู้ด้านกรรมวาจก (Passive Voice) โดยใช้บทเรียนเสริมผ่าน Google Classroom
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.สิงห์คำ รักป่า;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม
ชาคร ชีวาเกียรติยิ่งยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบทักษะการเขียนเชิงโต้แย้งแบบกลุ่ม แบบคู่และแบบเดี่ยวในผู้เรียนภาษาอังกฤษ
มหาวิทยาลัยพะเยา
จิตติมา กาวีละ;คมกฤช ตาชม;สุกัลยา แก้ววิวัฒนากุล
จิตรลดา มูลมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสื่อการสอนวิชาเขียนแบบวิศวกรรม รหัสวิชา 261101
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;นพรัตน์ เกตุขาว
ศุภชัย เงินชุ่ม
งานวิจัย/Research report
สาเหตุ และแนวทางการแก้ไขปัญหา กรณีนิสิตระดับปริญญาตรีลงทะเบียนเรียนเพิ่มรายวิชาหลังกำหนด
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
กัญญาภัทร มหาวงศ์
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นเท้าที่มีส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติ
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
นพดล เมืองซื่อ
งานวิจัย/Research report
ความคาดหวังของพนักงานมหาวิทยาลัยพะเยาต่อบทบาทหน้าที่ของสภาพนักงานมหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
เพลินพิศ เมืองน้ำเที่ยง
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาแบบประเมินคุณลักษณะด้านความรู้ของนิสิตเทคนิคการแพทย์ ชั้นปีที่ 1
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
พลับพลึง แสนใส
งานวิจัย/Research report
สภาพ ปัญหาการดำเนินงานการเลือกตั้งสภาพนักงาน มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
เพลินพิศ เมืองน้ำเที่ยง
งานวิจัย/Research report
คำศัพท์ทางวัฒนธรรมและกลวิธีการแปลในบทคัดย่อดุษฎีนิพนธ์ของมหาวิทยาลัยพุทธศาสนา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สิงห์คำ รักษ์ป่า;คมกฤช ตาชม
เกียรติกร พรมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการใช้ผังมโนทัศน์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการเขียนภาษาที่สองของผู้เรียนที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
รัตนา ยาวิเลิง;สุกัญญา เกาะวิวัฒนกุล;คมกฤช ตาชม
เสาวลักษณ์ ทะรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลวิธีการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม กลวิธีการออกเสียงภาษาอังกฤษและกลวิธีการ ปรับตัวทางวิชาการของนักศึกษาระดับปริญญาตรีชาวไทยและชาวจีน
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;ผณินทรา ธีรานนท์;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
กรรณิการ์ คันทะมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แนวทางการเรียนรู้แบบผสานวิธีเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษในฐานะภาษากลางของโลกและการเรียนรู้แบบกำกับตนเองของนักศึกษาไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ดิษฐวัฒน์ ทองสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเสริมต่อการเรียนรู้ของผู้เรียนในชั้นเรียนการเขียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ
มหาวิทยาลัยพะเยา
รัตนา ยาวิเลิง;คมกฤช ตาชม;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
จิตติพร ไชยรินคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สถานการณ์ที่ยากต่อการตัดสินใจเพื่อพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษและการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม;สิงห์คำ รักษ์ป่า;สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล
นิภาวรรณ นฤเปรมปรีดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการพูดและทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศในห้องเรียนวรรณคดีผ่านแนวคิดจิตตปัญญาศึกษา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;คมกฤช ตาชม;รัตนา ยาวิเลิง
ปรียาภา วังมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเตรียมความพร้อมก่อนออกฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนิสิตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
คมกฤช ตาชม
สุภาพร คำรส
งานวิจัย/Research report
สิงห์คำ รักป่า
Title Creator Type and Date Create
การใช้แบบฝึกทักษะเพื่อพัฒนาการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านปินอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สิงห์คำ รักป่า
ณรงค์ฤทธิ์ วิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาวิเคราะห์หลักพุทธธรรมที่ปรากฏในวรรณกรรมค่าวซอล้านนาเรื่อง จั๋นต๊ะฆา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
พระครูศรีรัตนากร ป.ธ. ๖, พธ.บ. (English), B.A. (Pali& Buddhism), M.A. (Philosophy), M.A. (English), Ph.D. (Pali& Buddhism); ผศ. ดร. วันชัย พลเมืองดี พธ.บ. (ศาสนา), M.A. (Buddhist Studies), Ph.D. (Buddhist Studies) ;ดร.สิงห์คำ รักป่า ป.ธ. ๖, B.A. (Buddhist
พระสมพงษ์ วชิรเมธี ( ฝั้นแต๋ )
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพะเยาพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สิงห์คำ รักป่า
วรรณรดา เรือนสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักศึกษาอาชีวศึกษา กรณีศึกษา นักศึกษาชาติพันธุ์วิทยาลัยเทคโนโลยีซีเทคแปซิฟิค อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สิงห์คำ รักป่า
ชนัญชิดา ประมูลเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาความขัดแย้งของตัวละครในปัญญาสชาดกกับนวนิยายไทย
มหาวิทยาลัยพะเยา
สิงห์คำ รักป่า
สุริยา คำกุนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์คัทธนกุมารชาดกฉบับวัดน้ำลัด ตำบลนาปัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยพะเยา
สิงห์คำ รักป่า
สมคิด นันต๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คําเชื่อมความในสุนทรพจน์เกี่ยวกับกฎหมายประกันสุขภาพของโอบามา
มหาวิทยาลัยพะเยา
บรรจง ไชยรินคํา;สิงห์คำ รักป่า
ณภาภรณ์ พนมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตที่มีความบกพร่องทางจิตของนาโอโกะ ในเรื่อง นอร์วีเจียน วูด โดย ฮารูกิ มูราคามิ
มหาวิทยาลัยพะเยา
สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;สิงห์คำ รักป่า
อริยาภรณ์ มโนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นต่อการทดสอบภาษาอังกฤษโดยใช้ Speexx Program ของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยพะเยา
มหาวิทยาลัยพะเยา
สิงห์คำ รักป่า
วรรณา เสริมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างและข้อผิดพลาดทั่วไปในบทคัดย่อภาษาอังกฤษจากบทความวิจัยและบทความทางวิชาการที่ได้เข้าร่วม นำเสนอในงานประชุมทางวิชาการ พะเยาวิจัย ครั้งที่ 7
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.สิงห์คำ รักป่า
อาทิตย์ การดื่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการเขียนย่อหน้าภาษาอังกฤษ โดยใช้คลังข้อมูลภาษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. คมกฤช ตาชม;ดร.รัตนา ยาวิเลิง;ดร. สิงห์คำ รักป่า
นพวรรณ จันทรบาง
วิทยานิพนธ์/Thesis

มหาวิทยาลัยพะเยา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกัญญา เกาะวิวัฒนากุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม;ดร. สิงห์คำ รักป่า
ปองเอก เพ็งลุน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างความรู้ด้านกรรมวาจก (Passive Voice) โดยใช้บทเรียนเสริมผ่าน Google Classroom
มหาวิทยาลัยพะเยา
ดร.สิงห์คำ รักป่า;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมกฤช ตาชม
ชาคร ชีวาเกียรติยิ่งยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,018
รวม 2,019 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 17,812 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
รวม 17,838 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46