แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเม็ดดินเผามาใช้ประโยชน์ในงานผิวทางแอสฟัลท์ติด
Application of calcined clay aggregate for asphaltic pavement

ThaSH: ผิวจราจร -- แบบจำลอง
ThaSH: กรวดดินเผา
ThaSH: แอสฟัลต์ คอนกรีต
Abstract: งานผิวทางแอสฟัลท์ติคในบริเวณภาคกลางของประเทศไทย ส่วนมากจะใช้หินปูนเป็นมวลรวม ซึ่งผิวทางประเภทนี้ พบว่าจะถูกขัดสีเป็นมันและลื่นมากขึ้นตามอายุของผิวทางและตามปริมาณการจราจรบนผิวทางที่เพิ่มขึ้น การวิจัยนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการนำกรวดดินเผามาใช้เป็นมวลรวมหยาบในงานผิวทางแอสฟัลท์ติค โดยสร้างผิวทดลองจริงซึ่งสร้างต่อเนื่องกับผิวทางแอสฟัลท์ติคที่ใช้มวลรวมหินปูน ผิวทดลองนี้มีขนาดความยาวประมาณ 2.30 ม. กว้าง 3.25 ม. และหนา 5.8 ซม. ในการออกแบบและทดสอบคุณสมบัติของตัวอย่างแอสฟัลท์ติคคอนกรีตใช้ตามวิธีของ Marshall ส่วนการวัดค่าความลึกผิวของผิวทางใช้ Sand Patch Method และการวัดค่าความต้านทานการลื่นไถลของผิวทางทั้งสภาพผิวทางแห้งและผิวทางเปียกใช้เครื่องมือ British Portable จากการศึกษาพบว่า กรวดดินเผาซึ่งเป็นมวลรวมประกอบอยู่ในผิวทดลอง สามารถนำมาใช้ในงานผิวทางแอสฟัลท์ติคได้ อย่างไรก็ตาม ในการบดอัดในสนามจะต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง เพราะอุณหภูมิของส่วนผสมของผิวทดลองจะลดลงเร็วกว่าผิวทางปกติทั่วไป การทดลองภายใต้สภาวะแวดล้อมและเงื่อนไขเดียวกัน พบว่าผิวทดลองจะให้ผิวที่มีความลึกผิวสูงกว่าและแนวโน้มให้ความต้านทานการลื่นไถลที่ผิวสูงกว่าผิวทางปกติทั่วไปซึ่งใช้มวลรวมหินปูน
Abstract: Limestone is generally used as aggregate for the asphaltic concrete surface in the central part of Thailand. This type of surface has been found to be progressively polished with its age and an increase in traffic volume. This research was proposed to study the possibility of using calcined clay aggregate as coarse aggregate of the asphaltic concrete pavement. The test section of 2.3 metres in length and 3.25 metres in width with a depth of 5.8 centimeters was laid closed to the asphaltic concrete pavement composed of limestone. The Marshall method was used for designing and testing the properties of samples. The sand patch method was used to measure the texture depth and the skidding resistances in both wet and dry conditions were measured by the British Portable Tester. It has been found that the section which is composed of clay [aggregate] could be used as an ordinary asphaltic pavement. However, the field compaction has to be made with caution since the temperature of the tested section drops more quickly than ordinary type. The test section was found to have a deeper texture depth and tend to give a higher skid resistance than the limestone asphaltic pavement when tested under the same condition throughout the period of study.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2527
Modified: 2563-07-16
Issued: 2563-07-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62663
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Vinit_ch_front.pdf 4.16 MB2 2023-11-26 20:35:14
2 Vinit_ch_ch1.pdf 929.48 KB1 2023-11-26 20:35:27
3 Vinit_ch_ch2.pdf 5.96 MB1 2023-11-26 20:35:23
4 Vinit_ch_ch3.pdf 9.86 MB1 2023-11-26 20:35:35
5 Vinit_ch_ch4.pdf 4.64 MB1 2023-11-26 20:35:36
6 Vinit_ch_ch5.pdf 11.11 MB1 2023-11-26 20:35:41
7 Vinit_ch_ch6.pdf 642.86 KB1 2023-11-26 20:35:44
8 Vinit_ch_back.pdf 5.86 MB1 2023-11-26 20:35:47
ใช้เวลา
0.040566 วินาที

วินิจ ชัยชนะศิริวิทยา
Title Contributor Type
การนำเม็ดดินเผามาใช้ประโยชน์ในงานผิวทางแอสฟัลท์ติด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วินิจ ชัยชนะศิริวิทยา

สุประดิษฐ์ บุนนาค
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุประดิษฐ์ บุนนาค
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบการหลุดลอกของยางแอสฟัลต์ที่เคลือบบนผิว ของกรวดดินเผากับหินปูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุประดิษฐ์ บุนนาค;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
พงษ์ศักดิ์ อโณทัยไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายการทรุดตัวของคอสะพานในบริเวณดินอ่อนโดยใช้หน่วยแบริ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุประดิษฐ์ บุนนาค ยงยุทธ แต้ศิริ
ทินกร โรจนธารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดความสั่นสะเทือนจากคลื่นเรเลย์โดยใช้ร่องเปล่า และทรายชายฝั่งทะเลที่ปรับปรุงคุณสมบัติแล้ว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุประดิษฐ์ บุนนาค
เกษม ศรีวรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพของดินหนองงูเห่าโดยใช้เสาเข็มปูนขาว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุประดิษฐ์ บุนนาค
ดำรงค์ ถาวรวิสุทธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจระดับความสั่นสะเทือนของพื้นดินจากการจราจรบนทางด่วน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุประดิษฐ์ บุนนาค
ราเชนทร์ จันทรสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณสมบัติทางวิศวกรรมของเม็ดดินผสมทรายเผา หินปูนเผา แก้ว ตะกรันเตาถลุง และตะกรันเตาหลอม เพื่อนำมาใช้เป็นวัสดุผิวทาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุประดิษฐ์ บุนนาค
ปรีชา ไกรสิริเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณสมบัติทางวิศวกรรมของคอนกรีตมวลเบาที่ใช้กรวดดินเผาจากกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุประดิษฐ์ บุนนาค
ธานันทร์ หาญเจริญกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพของทรายชายฝั่งทะเล โดยใช้ยางมะตอยน้ำ และสารผสมเพิ่มอื่นๆ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุประดิษฐ์ บุนนาค
เสรี สุงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเม็ดดินเผามาใช้ประโยชน์ในงานผิวทางแอสฟัลท์ติด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุประดิษฐ์ บุนนาค;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
วินิจ ชัยชนะศิริวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เม็ดดินเผาสำหรับผิวทางแอสฟัลท์ติก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุประดิษฐ์ บุนนาค
เจน บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เม็ดดินเผาเป็นวัสดุมวลรวมในงานผิวทางเซอร์เฟสทรีตเมนท์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุประดิษฐ์ บุนนาค
ประยูร เตชะจินดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การทดสอบกรวยตกเพื่อหาพิกัดเหลวและพิกัดปั้นได้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุเทพ นิ่มนวล;ชิตชัย อนันตเศรษฐ์;อนิรุทธ์ ธงไชย;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
สายชล ชอบประดิถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความสามารถในการรับน้ำหนักบรรทุกและราคาของเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;ดิเรก ลาวัณย์ศิริ
กมล ไกรระวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการหลุดลอกของยางแอสฟัลต์ที่เคลือบบนผิว ของกรวดดินเผากับหินปูน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุประดิษฐ์ บุนนาค;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
พงษ์ศักดิ์ อโณทัยไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เสาเข็มหินในการปรับปรุงเสถียรภาพและการทรุดตัว ของดินเหนียวอ่อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;วันชัย เทพรักษ์
วีรศักดิ์ พันเสรีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตำแหน่งที่เหมาะสมของสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างสะพานกรุงธน และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
อานุภาพ เมธีกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองการเกิดการเดินทางจากสนามกีฬาขนาดใหญ่ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
พงศ์ทวี เลิศปัญญาวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณสมบัติด้วยสารเคมี RRP
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
อาคม เตชะธัญญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มเสถียรภาพกากแร่สังกะสีโดยใช้ปูนขาว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
ชวลิต ลิ้มอำนวยผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินค่าทางสถิติของสมบัติทางวิศวกรรมของชั้นดินกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;สุรพล จิวาลักษณ์
กวีวงษ์ คูสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับออกแบบผิวจราจรยืดหยุ่นแบบ 3 ชั้นของสนามบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
กิจธวัช ตั้งบุญธินา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบค่าสัมประสิทธิ์การยุบอัดตัวระหว่างการทดสอบ ในสนามกับในห้องปฏิบัติการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
ประสงค์ นิ่มทรงประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะและพฤติกรรมของการจราจรบริเวณถนนรามคำแหงและพื้นที่ใกล้เคียง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;อนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา
ทวีชัย พัฒนาพัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินความแข็งแรงของทางวิ่งสนามบินด้วยค่า ซีบีอาร์ และ เพลตโหลดเทสต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
ประเทศ ปิติธรรมภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิกิริยาและการพัฒนากำลังของส่วนผสมดินเหนียวกับปูนขาว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
วิริยะ กีรติวิรัชการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาและวิเคราะห์สถานภาพปัจจุบันของสถานีขนส่งรถโดยสารปรับ อากาศ สายเหนือและสายตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดิเรก ลาวัณย์ศิริ;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
เบญจพงษ์ พรนิมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเม็ดดินเผามาใช้ประโยชน์ในงานผิวทางแอสฟัลท์ติด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุประดิษฐ์ บุนนาค;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
วินิจ ชัยชนะศิริวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากำลังของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ผสมขี้เถ้าลอย และขี้เถ้าแกลบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุญสม เลิศหิรัญวงศ์
อุดม หงษ์ประธานพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพดินหนองงูเห่าด้วยเข็มปูนขาวโดยวิธีแทนที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุญสม เลิศหิรัญวงศ์;สุรฉัตร สัมพันธารักษ์
ศิริชัย ห่วงจริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,314
รวม 2,323 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 264,830 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 152 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 150 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 6 ครั้ง
รวม 265,173 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104