แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้โดยใช้แนวคิดภาษาศาสตร์สังคมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสนทนาภาษาไทยสำหรับผู้เรียนชาวต่างชาติ
Development of an outcomes-based curriculum using sociolinguistic approach to enhance Thai conversation competencies for foreign learners

ThaSH: การศึกษา -- หลักสูตร
ThaSH: ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: ภาษาไทย -- บทสนทนาและวลี
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้โดยใช้แนวคิดภาษาศาสตร์สังคมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสนทนาภาษาไทยสำหรับผู้เรียนชาวต่างชาติ และ 2) ประเมินคุณภาพหลักสูตรที่พัฒนาขึ้น แบ่งเป็นการประเมินคุณภาพหลักสูตรโดยผู้ทรงคุณวุฒิ และการประเมินคุณภาพหลักสูตรโดยการนำไปทดลองใช้กับนักศึกษาชาวต่างชาติของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จำนวน 30 คน เป็นระยะเวลา 1 ภาคการศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในทดลอง ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้รายหน่วย และเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบประเมินสมรรถนะการสนทนาภาษาไทย แบบบันทึกผลการจัดการเรียนรู้ และ แบบบันทึกผลการสัมภาษณ์ผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการวัดก่อนและหลังการทดลองหลายครั้ง (the single group, pretest-posttest time series design) แบบอนุกรมเวลาสมมูล (equivalent times series design) เพื่อศึกษาพัฒนาการของผู้เรียน และใช้สถิติเชิงอ้างอิงโดยการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียวเมื่อมีการวัดซ้ำ (repeated measure ANOVA) ทดสอบค่าเฉลี่ยรายคู่ด้วยวิธีของบอนเฟอร์โรนี (Bonferroni) ผลการวิจัยพบว่า 1.หลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้โดยใช้แนวคิดภาษาศาสตร์สังคมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสนทนาภาษาไทยสำหรับผู้เรียนชาวต่างชาติ ดำเนินการพัฒนาตาม 5 ขั้นตอนหลัก คือ 1) การกำหนดผลลัพธ์การเรียนรู้และจัดเนื้อหาหลักสูตร 2) การศึกษาผู้เรียน 3) การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ 4) การนำหลักสูตรไปใช้ และ 5) การประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร หลักสูตรที่พัฒนาขึ้นประกอบด้วย หน่วยการเรียนรู้จำนวน 6 หน่วย ได้แก่ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สวัสดี (10 ชั่วโมง) หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ของฝากจากเมืองไทย (20 ชั่วโมง) หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 วันนี้มีนัด (20 ชั่วโมง) หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานเลี้ยงวันเกิด (20 ชั่วโมง) หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 ของหายได้คืน (10 ชั่วโมง) หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 สงกรานต์เบิกบานใจ (10 ชั่วโมง) รวมทั้งสิ้น 90 ชั่วโมง 2.การประเมินคุณภาพหลักสูตรโดยนำไปใช้ พบว่า คะแนนสมรรถนะการสนทนาภาษาไทยของผู้เรียนชาวต่างชาติรายบุคคลสูงขึ้นกว่าการประเมินครั้งก่อนหน้าทุกครั้งอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนระหว่างการประเมินครั้งแรกกับครั้งสุดท้าย พบว่าผู้เรียนชาวต่างชาติมีค่าเฉลี่ยของคะแนนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: This study aimed to 1) develop the learning an outcomes-based curriculum using sociolinguistic approach to enhance Thai conversation competencies for foreign learners and 2) evaluate the quality of the developed curriculum, comprised of curriculum quality evaluation by the experts and curriculum quality evaluation by implementing with 30 foreign learners of Bansomdejchaopraya Rajabhat University. The study was carried out for 1 semester. The instrument used was unit learning management plan. The data collection was carried out using the Thai conversation competency assessment, learning log, and interview learning log. The data were analyzed by the single group, pretest-posttest time series design and the equivalent times series, designed to study the learner development using the inferential statistics to analyze repeated measure ANOVA and Bonferroni’s method. The research results revealed as follows: 1.The learning result based curriculum according to the sociolinguistics concepts to enhance Thai conversation for the foreign learners was developed according to 5 major stages as follows: 1) to plan outcome and sequence topics, 2) to study the learners, 3) to design the learning units, 4) to implement the curriculum, and 5) to asses outcomes. The developed curriculum consisted of 6 learning units with 90 hours in total, namely Learning Unit 1: Sawasdee (10 hours), Learning Unit 2: souvenir from Thailand (20 hours.), Learning Unit 3: I have a date today (20 hours), Learning Unit 4: Birthday party (20 hours), Learning Unit 5: Belongings Returned (10 hours), Learning Unit 6: Delight Songkran (10 hours). 2. The curriculum implementation evaluation was found that the Thai conversation competency scores of individual foreign learner were higher than the previous evaluation for every sub evaluation by the statistic significance at .05 level. When compared the scores between the pre-test post-test evaluation, the mean of foreign learners was increased by statistic significance at the .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2563-07-15
Issued: 2563-07-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/63920
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Passapong Pewporchai.pdf 2.93 MB210 2025-07-02 07:16:50
ใช้เวลา
0.037009 วินาที

ภาสพงศ์ ผิวพอใช้
Title Contributor Type
เพลงลูกทุ่งอีสานกับลักษณะการใช้ภาษาและการสะท้อนวัฒนธรรมท้องถิ่น : ศึกษาในผลงานเพลงของศิริพร อำไพพงษ์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการ
บทความ/Article
การศึกษาข้อผิดพลาดในการเขียนภาษาไทยของนักศึกษาลาวระดับบัณฑิตศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สำนักงานกองทุนสนับสนุนกา
บทความ/Article
รายงานการวิจัยการวิเคราะห์นิทานพื้นบ้านผู้ไทยจากจังหวัดกกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
อรทัย สุทธิ;ภาสพงศ์ ผิวพอใช้;สกุลพรรณ โพธิจักร
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีสนับสนุนทุนวิจัย
งานวิจัย/Research report
เพลงลูกทุ่งอีสานกับการสะท้อนวัฒนธรรมท้องถิ่น : ศึกษาในผลงานเพลงของศิริพร อำไพพงษ์
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ
งานวิจัย/Research report
การตอบรับคำขอโทษในภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้
อิงอร สุพันธุ์วณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้โดยใช้แนวคิดภาษาศาสตร์สังคมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสนทนาภาษาไทยสำหรับผู้เรียนชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้

พรทิพย์ แข็งขัน
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คำแสดงโภชนลักษณ์ในตำราอาหารไทยและลาว : กรณีศึกษาเปรียบเทียบ
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้.
,sk
bmpk]ypv6[]ik=Tkou
งานวิจัย/Research report
พรทิพย์ แข็งขัน
Title Creator Type and Date Create
ผลของการใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการตอบสนองของผู้อ่านที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและเจตคติต่อวรรณกรรมล้านนาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ แข็งขัน
ปาริชาต ตามวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารายวิชาเพิ่มเติมภาษาไทยแบบอิงมาตรฐานด้วยกระบวนการออกแบบย้อนกลับเพื่อเสริมสร้างความสามารถการวิเคราะห์และการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พิมพันธ์ เดชะคุปต์; พรทิพย์ แข็งขัน
ชยพร กระต่ายทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการเรียนรู้คำศัพท์ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านวรรณคดี และความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ แข็งขัน
เพชร วิจิตรนาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้รูปแบบเหตุและผลที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลและการอ่านวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรทิพย์ แข็งขัน
ธนชพร พุ่มภชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้โมเดลกราฟฟิติที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและทักษะการร่วมมือของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรทิพย์ แข็งขัน
ประภาสินี ปิงใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกอ่านออกเสียงภาษาไทยตามหลักสัทศาสตร์ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการออกเสียงภาษาไทยและเจตคติต่อการออกเสียงภาษาไทย สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ใช้ภาษาเขมรถิ่นไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรทิพย์ แข็งขัน
ปาริฉัตร พลสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้หลักการใช้ภาษาไทยในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรทิพย์ แข็งขัน
นิลุบล เกตุแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้รูปแบบการสอนเบรนทาร์เก็ตที่มีต่อความสุขในการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ แข็งขัน
พิณพนธ์ คงวิจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการอ่านภาษาไทยโดยใช้กลวิธีเอสคิวพีทูอาร์เอสที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและการตอบสนองต่อวรรณกรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ แข็งขัน
ชนัญพร ณรงค์ทิพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้รูปแบบจิ๊กซอว์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยและทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรทิพย์ แข็งขัน
พงษ์กรณ์ วีรพิพรรธน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้ด้านการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนของครูภาษาไทยในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ แข็งขัน
สิริอร จุลทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการพัฒนามโนทัศน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้หลักการใช้ภาษาไทยและความสามารถในการให้เหตุผลเชิงอุปนัยของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ แข็งขัน
ชลธิชา ม่วงศรีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาไทยโดยใช้กระบวนการ 5 ขั้นที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทัศนคติการเรียนรู้เชิงรุกของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรทิพย์ แข็งขัน
ยงยุทธ อังคสัญญลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้โดยใช้แนวคิดภาษาศาสตร์สังคมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสนทนาภาษาไทยสำหรับผู้เรียนชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรทิพย์ แข็งขัน;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
Title Creator Type and Date Create
การวิจัยและพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามแนวการสอนแบบอิงประสบการณ์ทางภาษา เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
รัชฎา ทับเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การเรียนการสอนเพื่อความเข้าใจในการฟังภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สำลี ทองธิว;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
สุจินต์ หนูแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอ่านภาษาอังกฤษโดยบูรณาการแนวคิดการอ่านแบบชี้แนะกับกลวิธีความสัมพันธ์ของคำถามและคำตอบเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านเชิงวิเคราะห์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
พัชราวลัย อินทร์สุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนอ่านภาษาอังกฤษตามทฤษฎีโครงสร้างความรู้และแนวคิดการสอนแบบแลกเปลี่ยนบทบาทระหว่างครูกับนักเรียน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
สุพรรษา ศรประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบสืบสอบ ร่วมกับแนวคิดการให้ข้อมูลป้อนกลับแบบ 360 องศา เพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเชิงโต้แย้งของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
วราพร ทองจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการอ่านภาษาไทยเชิงธุรกิจตามแนวคิดการศึกษาอิงมาตรฐานสำหรับชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อลิศรา ชูชาติ;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
พรรัตน์ ถิระนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรการรู้ภาษาอังกฤษตามแนวคิดการบูรณาการเนื้อหากับภาษาและการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐานสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
ภูริชญา เผือกพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนภาษาอังกฤษตามทฤษฎีเครือข่ายศัพท์และกลวิธีคิว เอ อาร์ เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านศัพท์ของนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
เพ็ญสินี กิจค้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษนอกห้องเรียนด้านการฟังของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
กัญยาณี พ่วงเสือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรรายวิชาการพูดภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับอาชีพช่างยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
สไบทิพย์ จันทร์หอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้โดยใช้แนวคิดภาษาศาสตร์สังคมเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการสนทนาภาษาไทยสำหรับผู้เรียนชาวต่างชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรทิพย์ แข็งขัน;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
ภาสพงศ์ ผิวพอใช้
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้โดยใช้ประเด็นทางสังคมที่เกี่ยวเนื่องกับวิทยาศาสตร์เป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
พิชญา ศิลาม่อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาตามทฤษฎีภาษาศาสตร์สังคมและแนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์เพื่อเสริมสร้างความแวดไวทางวัฒนธรรมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;อัมพร ม้าคนอง
พจนีย์ หนักทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาไทยเป็นภาษาต่างประเทศตามแนวทางการจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานและทฤษฎีภาษาศาสตร์สังคมสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
ทิพย์สุดา ทวีสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ศัพท์ภาษาฝรั่งเศสเพื่อการสื่อสารตามแนวคิดการเรียนรู้โดยใช้แก่นเรื่องเป็นฐานสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
บุรฉัตร เปี่ยมสง่ากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนแสวงความรู้บนเว็บร่วมกับกลยุทธ์คิว เอ อาร์ เพื่อเสริมสร้างการรู้เรื่องการอ่านของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Yuttana Panya.;ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ
ยุทธนา ปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามทฤษฎีการจัดการความหมายร่วมกันและแนวคิดการอ่านบทละครเพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดสื่อสารภาษาญี่ปุ่นสำหรับผู้เรียนระดับต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;วรวุฒิ จิราสมบัติ
กวิตา ฟองสถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนเขียนตามแนวคิดการตอบสนองต่อการช่วยเหลือร่วมกับแนวคิดการสะท้อนคิดเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อแสดงความคิดเห็นสำหรับนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฤดีรัตน์ ชุษณะโชติ;มณีรัตน์ เอกโยคยะ
ปิยพงษ์ พรมนนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,301
รวม 3,311 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 103,905 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 103,992 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104