แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและจดจำความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

keyword: การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำ
; เทคนิคกำรสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง
; การอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
Abstract: บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านออกเสียงและจดจา ความหมายของคาศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคาร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง กลุ่มตัวอย่าง คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จานวน 8 คน โรงเรียนวัดหนองดินแดง (ประชารัฐอุทิศ) จังหวัดนครปฐม ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบวัดความสามารถในการอ่านออกเสียงคาศัพท์ภาษาอังกฤษ และ 3) แบบวัดความสามารถ ในการจดจาความหมายของคาศัพท์ภาษาอังกฤษ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบวิลคอกซัน ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถในการอ่านออกเสียงและจดจาความหมายของคาศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียน ทุกคนที่เรียนด้วยการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคาร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วย ท่าทางหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: ABSTRACT The purpose of this research was to compare the English reading aloud and the vocabulary meaning recognition abilities of grade 1 students before and after using synthetic phonics instruction and total physical response technique. The research sample consisted of 8 grade 1 students of Watnongdindang School (Pracharat Uthit) in Nakhon Pathom Province derived by purposive sampling. The research instruments were 1) lesson plans, 2) an English reading aloud test, and 3) a vocabulary meaning recognition test. Data were analyzed with mean, standard deviation and Wilcoxon’s matched-pairs signed-ranks test. The result revealed that: The English reading aloud and the vocabulary meaning recognition abilities of all students after learning by using synthetic phonics instruction and total physical response technique were higher than that of before at the .05 level of statistical significance.
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: นครปฐม
Email: library@npru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2020
Modified: 2563-07-11
Created: 2021-06-15
Issued: 2563-07-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 วัชรินทร์.pdf 7.09 MB196 2025-10-25 14:22:47
ใช้เวลา
0.021113 วินาที

บุญสม ทับสาย
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ไดรับการจัดการเรียนการสอนโดยใชปญหาเปนฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทรฉาย;บุญสม ทับสาย
นงนุช ยืดเนื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กระบวนการสอนอ่าน ด้วยการชี้นาการคิดและการแบ่งกลุ่มแบบกลุ่มสัมฤทธิ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย;บุญสม ทับสาย
พรรณิกา ลูกรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กระบวนการสอนอ่าน ด้วยการชี้นำการคิดและการแบ่งกลุ่มแบบกลุ่มสัมฤทธิ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย;บุญสม ทับสาย
พรรณิกา ลูกรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใชปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
นงนุช ยืดเนื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กระบวนการสอนอ่านด้วยการชี้นำการคิดและการแบ่งกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
จิตติรัตน์ แสงเลิศอุทัย;บุญสม ทับสาย
พรรณิกา ลูกรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของเมอร์ดอคร่วมกับเทคนิค 5W1H ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
พัทธมน หน่อสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและจดจำความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
วัชรินทร์ เครือเช้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทำงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
ธิดารัตน์ เงินวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และความรู้ด้านเนื้อหาวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการเรียนการสอนกลวิธีเป็นฐานร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหาและภาษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.บุญสม ทับสาย ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จินตนา ศิริธัญญารัตน์
วงศ์วธู เฮงประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมจิต จันทร์ฉาย
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณาญาณและทักษะการทำงานกลุ่ม ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สอนโดยการบูรณาการแบบร่วมแรงผสานใจกับการสอนตามปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
แน่งน้อย ประชานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อทบทวนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วิไลพร วรจิตตานนท์
ดวงฤดี ถิ่นวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจิตรา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยและนิสัยรักการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอน ภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษากับรูปแบบปกติ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;จันทิมา แสงเลิศอุทัย
ชุติมา เจนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดกิจกรรมตามแนวคิดของทอร์แรนซ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ในการแสดง ท่าทางตามจินตนาการ ส าหรับนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย
กาญจน์ปภา แท่นทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้างทางสติปัญญา ของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมรูปแบบการเรียนการสอนแบบสร้าง เสริม สะสม ประสบการณ์ภาษา สําหรับนักศึกษาวิทยาลัยครหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;ดรุณี โกเมนเอก
PHONECHAN SORPHIMPHA
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้างเสริมสะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจินดา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรละครชาตรีในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ระดับช่วงชั้นที่ 2 สำหรับโรงเรียนเทศบาล 2 วัดเสนหา (สมัครพลผดุง) จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;โสภา กิมวังตะโก
อนงค์นาฏ ปทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้แหล่งเรียนรู้และ ภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อพัฒนาทักษะการคิดแก้ปัญหาของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;จันทิมา แสงเลิศอุทัย
ไพลินทร์ ใจแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
วัลลภา จันทร์เพ็ญ;สมจิต จันทร์ฉาย
วันเพ็ญ ชาวสวนเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับ เทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใชปัญหาเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
นงนุช ยืดเนื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีโครงสร้าง ทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;วัลลภา จันทร์เพ็ญ
สุกัญญา มณีโชติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนอ่าน “เรื่องน่ารู้จังหวัดสมุทรสาคร” ตามรูปแบบการเรียนการสอนภาษาไทยแบบสร้าง เสริม สะสมประสบการณ์ภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;สุจิตรา คงจินดา
มณีรัตน์ น้อยอุทัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับเทคนิคเพื่อนคู่คิด
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
นันท์นภัส นิยมทรัพย์;สมจิต จันทร์ฉาย
ชรินทร์ สงสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการของเมอร์ดอคร่วมกับเทคนิค 5W1H ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
พัทธมน หน่อสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงและจดจำความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บุญสม ทับสาย;สมจิต จันทร์ฉาย
วัชรินทร์ เครือเช้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทำงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปา
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
สมจิต จันทร์ฉาย;บุญสม ทับสาย
ธิดารัตน์ เงินวิลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารในการคิดสังเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสอบร่วมกับเทคนิคการสืบสอบแบบกลุ่ม
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ดร.นันท์นภัส นิยมทรัพย์ ;รองศาสตราจารย์ ดร.สมจิต จันทร์ฉาย
บุญสม อ่วมพยัคฆ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 12
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,304
รวม 3,316 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 107,427 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 51 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 107,503 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46