แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้แบบฝึกตารางเก้าช่องประกอบเพลงที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
The effect of physical education activity management by usingnine-square training with music on health – related physical fitness of lower secondary school female students

ThaSH: พลศึกษา -- กิจกรรมการเรียนการสอน
ThaSH: กิจกรรมเข้าจังหวะ
ThaSH: การออกกำลังกาย
ThaSH: สมรรถภาพทางกาย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้แบบฝึกตารางเก้าช่องประกอบเพลงที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น 2) เพื่อเปรียบเทียบผลของการทดสอบสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพระหว่างกลุ่มทดลองที่ใช้แบบฝึกตารางเก้าช่องประกอบเพลงกับกลุ่มควบคุม ที่ปฏิบัติกิจกรรมตามปกติ กลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการเลือกแบบเฉพาะเจาะจง เป็นนักเรียนหญิง มัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 40 คน ที่มีผลการทดสอบสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน จากโรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สังกัดกรมสามัญศึกษา โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 20 คน คือกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม แบ่งกลุ่มโดยใช้เทคนิคการจับคู่ (Matching) จากการเรียงคะแนนผลการทดสอบสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมพลศึกษา โดยใช้แบบฝึกตารางเก้าช่องประกอบเพลง จำนวน 8 แผน และแบบทดสอบสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของค่าคะแนนเฉลี่ยด้วยค่า "ที" ผลการวิจัยพบว่า 1) ค่าคะแนนเฉลี่ยผลของสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพของนักเรียนทั้ง กลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ค่าคะแนนเฉลี่ยผลของสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพหลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The Objectives of this study were 1) to investigate the effectiveness of physical education activity management by using nine-square training with music in regards the health-related physical fitness of lower secondary school female students; 2) to compare the results of the health-related physical fitness test between the experimental group using nine-square training with music, and the control group using ordinary activities. The purposive samplings of 40 students female were selected due to the fact they had a lower standard of health-related physical fitness test at Saipanya Secondary School under the Office of the Basic Education Commission of Thailand. The two groups consisted of an experimental and a control group and were divided into 20 students for each group using a matching method and sorted according to the scores of a health-related physical fitness test. The research instruments were composed of eight lesson plans of the physical education activities using nine-square training with music consisting as well as a health-related physical fitness test. The data was analyzed in terms of the mean, standard deviation and t-tests. The research findings were; 1) after using physical education activity management, the mean scores of the health-related physical fitness test of both the experimental and the control groups were significantly higher than their initial scores at the .05 level, 2) after using physical education activity management, the mean scores of the health-related physical fitness test in the experimental group were significantly higher than the control group at the .05 level.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2556
Modified: 2563-07-09
Issued: 2563-07-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/52614
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 tiptiva_vu.pdf 3.18 MB57 2025-12-18 10:29:20
ใช้เวลา
0.029996 วินาที

รุ่งระวี สมะวรรธนะ
Title Creator Type and Date Create
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้การเสริมต่อศักยภาพการเรียนรู้ที่มีต่อความรับผิดชอบและทักษะการตีโต้หน้ามือในกีฬาเทเบิลเทนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
เอก แซ่จึง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการจัดการเรียนรู้พลศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ: กรณีศึกษาโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
นันทวัน วงษ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของอาจารย์พลศึกษาในสถาบันการพลศึกษาเพื่อขับเคลื่อนสู่ประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
สมเกียรติ กาทองทุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกแรงต้านด้วยน้ำหนักตัวแบบวงจรที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของนักเรียนประถมศึกษาที่มีภาวะน้ำหนักเกิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ภาคพงษ์ สุวรรณสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้เทคนิค เอส เอ คิว ที่มีต่อทักษะการเลี้ยงลูกฟุตบอลและสมรรถภาพทางกายของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธีรนัย มุงคุณคำชาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพศศึกษาตามแนวคิดของแครทวอลเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ยอดแก้ว แก้วมหิงสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดโปรแกรมสุขศึกษาโดยใช้แบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพเพื่อป้องกันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปัณณวิชญ์ ปิยะอร่ามวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดโปรแกรมทักษะชีวิตที่มีต่อความสามารถในการจัดการอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุตาภัทร ประดับแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดการรับรู้ภาวะการเคลื่อนไหวของร่างกายเพื่อบ่งชี้ความเป็นเลิศทางด้านกีฬาของนักเรียนโรงเรียนกีฬาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ไอยย์ศรัย พีรภาพรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมทางกายเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการรับรู้การเคลื่อนไหวและสมรรถภาพทางกลไกสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;ศิลปชัย สุวรรณธาดา
คณิน ประยูรเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดกิจกรรมพลศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกที่มีระดับความสามารถปานกลางในโรงเรียนที่มีการจัดการเรียนร่วมในระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
เบญจพร คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้กีฬาลาครอสที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับทักษะและความมีน้ำใจนักกีฬาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธนายุทธ จิตรหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้สถานการณ์จำลองที่มีต่อทักษะกีฬาฟุตบอลเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บัญชา ชลาภิรมย์;รุ่งระวี สมะวรรธนะ
วิชนนท์ พูลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาในกรีฑาประเภทลู่โดยประยุกต์หลักการของรูปแบบซิปปาร่วมกับทฤษฎีแรงจูงใจที่มีต่อสมรรถภาพทางกาย ทักษะและเจตคติต่อการวิ่งเพื่อสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บัญชา ชลาภิรมย์;รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธวัชชัย รักขติวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้แรงจูงใจที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
พัชรี พูลสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้แบบฝึกตารางเก้าช่องประกอบเพลงที่มีต่อสมรรถภาพทางกายที่สัมพันธ์กับสุขภาพของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ทิพย์ทิวา วุฒิวาณิชยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมตามทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงและทฤษฎี การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดพฤติกรรมการดื่มแอลกอฮอล์ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ฉัตรพันธ์ ดุสิตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกวอลเลย์บอลร่วมกับพิลาทิสที่มีต่อความสามารถในการเสิร์ฟของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ธชาทัช ไชยมุทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษากีฬายิมนาสติกโดยใช้หลักการจัดการความปลอดภัยที่มีต่อการป้องกันการบาดเจ็บของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
มนัสชนก กองนักวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
หลักสูตรรายวิชาเพิ่มเติมพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการตั้งเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างสมาธิของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;รุ่งระวี สมะวรรธนะ
กาญจนา เรืองอำพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้แนวทาง OLPE ของ SHAPE ร่วมกับแนวคิดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างทักษะฮอกกี้ของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
ฉฏาธร จันทร์ประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้พลศึกษาโดยใช้กิจกรรมพิลาทิสร่วมกับการบริหารสมองที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการคิดหลากหลายของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;สุธนะ ติงศภัทิย์
ธัญญารัตน์ สีน้ำคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้กีฬาลีลาศโดยประยุกต์ตารางเก้าช่องกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีต่อ ทักษะการเคลื่อนไหวประกอบดนตรีและความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
สุนิศา โยธารส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5,223
รวม 5,225 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 40,680 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 40,711 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104