แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ รายวิชา กีฬาเพื่อสุขภาพ เพื่อเสริมสร้างทักษะกระบวนการวิจัยของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
The development of learning management of sports health to strengthen research process and skill of student of Faculty of Education, Dhonburi Rajabhat University

keyword: กีฬาเพื่อสุขภาพ
Classification :.DDC: วจ 375.793 ว796ก 2557
; กีฬา
; การจัดการเรียนรู้
; งานวิจัย
; มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีรูปแบบการวิจัยแบบวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์การวิจัย ดังนี้ (1) เพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ในรายวิชา กีฬาเพื่อสุขภาพ เพื่อเสริมสร้างทักษะกระบวนการวิจัยของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี (2)เพื่อจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชา กีฬาเพื่อสุขภาพ เพื่อเสริมสร้างทักษะกระบวนการวิจัยของนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้รายวิชา กีฬาเพื่อสุขภาพ วิธีการดำเนินการวิจัย ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ (1) การประชุมกลุ่มเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ และทักษะกระบวนการวิจัย (2) การตรวจสอบความเหมาะสมของแผนการจัดการเรียนรู้ฯ (3) การตรวจสอบความเที่ยงตรงของแบบทดสอบทักษะกระบวนการวิจัย (4) การพัฒนาความสามารถด้านทักษะกระบวนการวิจัยด้านการจัดการเรียนรู้ฯ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะกระบวนการวิจัยในรายวิชา กีฬาเพื่อสุขภาพ จำนวน 10 แผน โดยแผนการจัดการเรียนรู้ฯ ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน คือ ขั้นเตรียมความพร้อมและกระตุ้นผู้เรียน,ขั้นดำเนินการจัดการเรียนรู้,ขั้นนำผลไปประยุกต์ใช้ และขั้นสะท้อนผลและตรวจสอบความรู้ และแบบทดสอบทักษะกระบวนการวิจัย กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย นักศึกษาคณะครุศาสตร์ที่ลงทะเบียนเรียนในหมวดวิชาชีพครู (รายวิชา กีฬาเพื่อสุขภาพ) ในาคเรียนที่ 1/2557 จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวน 101 คน สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ สถิติที (t-Statistics) แบบ Dependent ผลการวิจัยพบว่ (1) กระบวนการในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ประกอบด้วย การวางแผนการจัดการเรียนรู้ การกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้ การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ การประเมินผลการเรียนรู้ ส่วนทักษะกระบวนการวิจัยมี 7 ขั้นตอน ประกอบด้วย การระบุปัญหา การตั้งสมมติฐาน การรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การสรุป การนำไปใช้ การสะท้อนผล (2) แผนการจัดการเรียนรู้ฯ ทุกแผนมีความเหมาะสม มีความครอบคลุม ความถูกต้องของเนื้อหา สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ได้ (3) การเปรียบเทียบความสามารถด้านทักษะกระบวนการวิจัยด้านการใช้การทดสอบก่อนและหลังการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ฯ พบว่า หลังจากการจัดการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้ฯนักศึกษามีความสามารถด้านทักษะกระบวนการวิจัยในภาพรวม และรายด้านสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: arc.dru@dru.ac.th
Created: 2557
Modified: 2563-06-25
Issued: 2563-06-25
งานวิจัย/Research report
application/pdf
Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Research.pdf 15.57 MB15 2025-06-30 13:56:25
ใช้เวลา
0.017211 วินาที

Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,693
รวม 1,698 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,246 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 10,286 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28