แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ สังกัดสํา นักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
Development of Administration Model for Islamic Private Schools in Southern Thailand under Office of The Private Education Commission

Organization : โรงเรียนวุฒิศาสตร์วิทยานุสรณ์
keyword: รูปแบบการบริหาร
; โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม
; สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชน สอนศาสนาอิสลามภาคใต้ มีวิธีการดําเนินการวิจัย 4 ขั้นตอน คือ 1) การกําหนดกรอบแนวคิดในการวิจัย 2) การศึกษาความจําเป็นและความต้องการ เกี่ยวกับการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชน สอนศาสนาอิสลามภาคใต้ 3) การสร้างรูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ 4) การประเมินการใช้รูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการ วิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ จํานวน 310 คน กําหนด กลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางของ Krejcie and Morgan 2) ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการบริหารโรงเรียนเอกชนสอน ศาสนาอิสลามภาคใต้ จํานวน 21 คน เลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บ รวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามความต้องการ และแบบประเมินความเหมาะสม 3) ผู้เชี่ยวชาญทาง ด้านการพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ จํานวน 5 ท่าน ใช้มาตราส่วน ประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า รูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ ผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้ง 21 คน เห็นด้วยกับ 7 องค์ประกอบหลัก 50 องค์ประกอบย่อย ได้แก่ 1) ด้านผู้บริหารสถาน ศึกษา มี 6 องค์ประกอบย่อย 2) ด้านการจัดการศึกษาของครู/บุคลากร มี 12 องค์ประกอบย่อย 3) ด้าน หลักสูตรสถานศึกษาวิชาสามัญ/ศาสนา มี 13 องค์ประกอบย่อย 4) ด้านสถานศึกษา มี 12 องค์ประกอบ ย่อย 5) ด้านคณะกรรมการสถานศึกษา มี 3 องค์ประกอบย่อย 6) ด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ มี 2 องค์ประกอบย่อย 7) ด้านอัตลักษณ์สถานศึกษา มี 2 องค์ประกอบย่อย
Abstract: The purpose of this research was to develop the administration model of Islamic private schools in southern Thailand. The study consisted of 4 steps: 1) Conceptual Framework for research, 2) To study the necessities and demands about development of administration model for Islamic Private School in southern Thailand, 3) Creation of administration model for Islamic Private Schools in southern Thailand, and 4) Evaluation of administration model for Islamic Private Schools, in southern Thailand, The sample consisted: 1) 310 School administrators of Islamic Private Schools in southern Thailand, sample size determination using Krejcie and Morgan’s table, 2) 21 administration experts of Islamic Private School in southern Thailand (Purposive sampling), the instruments of data collection were demand questionnaire and suitability evaluation. 3) 5 Developing specialists of administration model for Islamic Private Schools in southern Thailand, the instrument was a five - rating - scale and the data was analyzed using by median Analysis, inter - quartile range, mean and standard deviation. The study found that 21 experts agreed with seven main components and fifty sub - components as follows: 1) school administrators including six sub - components, 2) educational management of teachers and personnel including twelve sub - components, 3) academic and religious Curriculum including thirteen sub - components, 4) School including twelve sub - components, 5) School boards including three sub - components, 6) Building of learning society including two sub - components, and 7) School identity including two sub - components.
มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ยะลา
Email: libraryinfo@yru.ac.th
Created: 2561
Modified: 2025-02-18
Issued: 2563-06-17
บทความ/Article
application/pdf
BibliograpyCitation : วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา, ปีที่ 13 ฉบับที่ 2 (พ.ค. - ส.ค. 2561), หน้า 275-287.
tha
Spatial: ไทย (ภาคใต้)
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 63.การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนเอกชน.pdf 435.14 KB26 2025-10-27 14:44:03
ใช้เวลา
0.024688 วินาที

ศราวุฒิ แข็งแรง.
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8,098
รวม 8,098 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 117,221 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 117,246 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104