แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอแนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนมาตรฐานสากลในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Guidelines for Administration of Information and Communication Technologies of World-Class Standard Schools under the Office of Phranakhon Si Ayutthaya Secondary Educational Service Area 3.

Address: ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต. สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
keyword: เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร \x การบริหาร
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เสนอแนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของโรงเรียนมาตรฐานสากล และ 2) ศึกษาความเหมาะสม และความเป็นไปได้ของแนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนมาตรฐานสากลในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา การดำเนินการวิจัยมี 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 สร้างแนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนมาตรฐานสากล ผู้ให้ข้อมูลหลักที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการบริหารการศึกษา จำนวน 3 คน และผู้เชี่ยวชาญ ด้านคอมพิวเตอร์ศึกษา จำนวน 2 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบประเมินความตรงเชิงเนื้อหา วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าดัชนีความสอดคล้อง ขั้นตอนที่ 2 ศึกษาความเหมาะสม และความเป็นไปได้ของแนวทางการบริหาร เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารโรงเรียน และผู้รับผิดชอบด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล จำนวน 5 โรงเรียน โดยผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้บริหารโรงเรียน และผู้รับผิดชอบด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร รวมทั้งสิ้น 100 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามประเภทมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ แบบสอบถามความเหมาะสม ที่มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.94 และแบบสอบถามความเป็นไปได้ ที่มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) แนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนมาตรฐานสากล ประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ 40 รายการปฏิบัติ ดังนี้ องค์ประกอบที่ 1 ด้านการวางแผน มี 7 รายการปฏิบัติ ได้แก่ โรงเรียนวิเคราะห์ความต้องการจำเป็นด้านสารสนเทศที่สามารถนำไปใช้ในการบริหารโรงเรียน และการจัดการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ องค์ประกอบที่ 2 ด้านการดำเนินการ มี 20 รายการปฏิบัติ ได้แก่ โรงเรียนมอบหมายให้กลุ่มงานบริหารงานบุคคลรับผิดชอบรวบรวม รายงาน ข้อมูลและสารสนเทศของนักเรียนรายบุคคล ข้อมูลและสารสนเทศเกี่ยวกับครูและบุคลากรทางการศึกษา มอบหมายให้กลุ่มงานบริหารงานวิชาการรับผิดชอบรวบรวม รายงาน ข้อมูลและสารสนเทศเกี่ยวกับผลการเรียนนักเรียนรายบุคคล การจัดทำคู่ เทียบเคียงสมรรถนะ และการศึกษาผลงานการปฏิบัติที่เป็นเลิศ จากโรงเรียนคู่เทียบเคียง องค์ประกอบที่ 3 ด้านการตรวจสอบและประเมินผล มี 8 รายการปฏิบัติ ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียนมอบหมายให้รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานบุคคล ตรวจสอบ ติดตาม และประเมินผลการพัฒนาบุคลากรเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และองค์ประกอบที่ 4 ด้านการปรับปรุงและพัฒนา มี 5 รายการปฏิบัติ ได้แก่ โรงเรียนจัดลำดับความสำคัญของสภาพปัญหา อุปสรรคที่จะต้องปรับปรุงและพัฒนา และ 2) แนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนมาตรฐานสากล มีความเหมาะสม สูงกว่าเกณฑ์ค่าเฉลี่ย 3.50 ที่กำหนดไว้ ทั้ง 4 องค์ประกอบ โดยองค์ประกอบที่มีความเหมาะสมค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการปรับปรุง และพัฒนา รองลงมา คือ ด้านการตรวจสอบ ด้านการดำเนินงาน และ ด้านการวางแผน ตามลำดับ และ ความเป็นไปได้ สูงกว่าเกณฑ์ค่าเฉลี่ย 3.50 ที่กำหนดไว้ ทั้ง 4 องค์ประกอบ โดยองค์ประกอบที่มีความเหมาะสมค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการปรับปรุง และพัฒนา รองลงมา คือ ด้านการตรวจสอบ ด้านการดำเนินงาน และ ด้านการวางแผน ตามลำดับ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: พระนครศรีอยุธยา
Email: arit.aru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2560
Modified: 2020-06-15
Issued: 2563-06-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Pinyapat Wannak..pdf 3.17 MB115 2025-08-23 13:45:52
ใช้เวลา
0.017205 วินาที

ดร.อัจฉรา คหินทพงศ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการนิเทศภายในโรงเรียนกับประสิทธิผลของโรงเรียนดีประจำตำบลสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 และ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.ชิดชัย สนั่นเสียง;ดร.อัจฉรา คหินทพงศ์
น้ำอ้อย สุนทรพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารงานการจัดการเรียนรู้ของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูวิชาการในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.พรเทพ รู้แผน;ดร.อัจฉรา คหินทพงศ์
ธีระรัตน์ คันธิวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนมาตรฐานสากลในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
ดร.อัจฉรา คหินทพงศ์
ภิญญาพัชญ์ แหวนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 8
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,412
รวม 3,420 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 173,096 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,012 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 251 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 28 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 174,410 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46